« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2024, 14:52:56 »
ขอบคุณทุกๆความเห็นครับผม
-ผมพยายามเลี่ยงๆศูนย์เครือ14ออโต้ด้วยเหตุผลส่วนตัวครับ วอลโว่ผมก็เอาไปเข้าศูนย์ตลิ่งชันนู่นเลย ถ้าใช้คันเดิมต่ออาจต้องดูมาสด้านทีราชพฤกษ์
-มาสด้าคันปัจจุบันรู้สึกว่ารายการจุกจิกเริ่มมา เพลาขับ ยอยพวงมาลัย ฯลฯ เร่งแล้วก็มีอาการสั่นๆกระตุก มันไม่ค่อยมั่นใจครับ
-เหตุผลที่ไม่เอาไฟฟ้าล้วน เพราะความสบายใจ ขับไปไหนไม่ต้องคำนวณระยะทาง เชื้อเพลิงหมดก็เถือกหัวเข้าปั๊ม คนที่ใช้รถคันนี้ถ้าไม่นับตัวผม ก็อายุมาก การสอนคนแก่ให้คำนวณระยะทาง , การชาร์จไฟตามสถานีนอกบ้าน ผมว่ามันปวดหัวกว่าการสอนใช้ไอโฟนแน่นอนครับ ฮืออ
-corolla cross สำหรับผม ผมมองว่ามันแอบใหญ่ไปหน่อย เพราะคนที่จะจ่าบเงินซื้อรถคันนี้ สูงแค่ 150นิดๆ โถถัง 5555
-honda อยากให้เป็นตัวเลือกท้ายๆ เพราะนั่งกี่รุ่นๆก็รู้สึกว่าเบาะไม่สบาย และวัสดุแย่ลงเรื่อยๆเลยครับ
ส่วนตัวผม ถ้าเป็นรถสำรอง ซึ่งไม่ต้องขับในชีวิตประจำวันทุกวัน และเป็นรถที่ใช้น้อย ผมจะเลือกรถสันดาปล้วนครับ
รถHybrid จะเหมาะ และคุ้มค่าเมื่อเราใช้งานประจำครับ สายจอดนี่ไม่เหมาะด้วยประการทั้งปวง อีกอย่างจากประสบการณ์ตรงกับ Camry Hybrid คันที่จอดเยอะ จะอาการออกเร็วกว่าคันที่ใช้ทุกวันครับ
ด้วยเงื่อนไขที่คุณบอกมา เป็นผมผมจะใช้ CX-3 ต่อครับ ซึ่งอายุรถจะเข้า 10 ปีแล้ว เอาไปเซอร์วิสใหญ่ซักรอบนึง ทำช่วงล่างใหม่หมด เก็บพวกซีลเครื่องเกียร์ต่างๆที่คงจะเริ่มซึมแล้ว
อีกอย่างรุ่นนี้ไม่มีปัญหาจุกจิกประจำตัว หมั่นถ่ายของเหลวตามระยะ (อย่าลืมน้ำมันเกียร์ + กรองเกียร์) เก็บไว้ใช้เป็นรถสำรองได้อีกอย่างน้อย 3-5 ปีครับ
ถ้าไม่เข้าอู่นอก ศูนย์มาสด้าก็ยังพอเข้าได้อยู่ครับ อย่างนที ราชพฤกษ์นี่ก็โอเคครับ