« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2024, 14:08:48 »
สวัสดีครับ
เกี่ยวกับเรื่องมลพิษของเครื่องยนต์ดีเซลที่เข้มงวดขึ้นเรื่อยๆ และแอบคิดไปว่าค่าใช้จ่ายก็คงจะแพงขึ้น และยุ่งยากในการใช้งานมากขึ้น
เลยอยากทราบว่าในระบบรถขนส่งของต่างประเทศ เขายังใช้เครื่องยนต์ดีเซลอยู่ไหมครับ เป็น Euro5 หรือมากกว่า แล้วต้องเติม AdBlue ไหมครับ
แล้วเขากำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่เครื่องยนต์แบบใดมาทดแทนไหมครับ เช่น Plug-in Hybrid หรือ ErEV (รถไฟฟ้าแบบมีเครื่องยนต์เบนซินขยายระยะทาง)
ขอให้คุณจิมมี่และทีมงานทุกท่านสุขภาพแข็งแรง อายุมั่นขวัญยืนครับ
บันทึกการเข้า
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift