มีท่านใดใช้ โช้คอัพถุงลมบ้างไหมครับ แบบสำเร็จรูป

Destiny_gun

สนใจของแบรนด์ Sxxx ของเดิม pajero sports ปี 2018 ย้วยจนอ้วกเลย พวก profenเด๋อ หรือ คายา รู้สึกว่าตึงตังกว่าของเดิมครับ ไม่อยากขยับไปเจาะตัวถังใส่ถุงลมเต็มระบบ ที่ถามมาแบบ 8 วาล์ว พร้อม สตรัทปรับเกลียว 8หมื่น+

เห็นโฆษณาในเน็ต แต่ถามหาคนใช้น้อยมาก อยู่ในงบไม่เกิน 2×,××× พอดีครับ



tom46

รถเดิมไม่ได้มีระบบถุงลม ไปใส่ถุงลมเกรงว่าจะไปกันใหญ่ครับ

รถย้วย น่าจะหาโช้คที่หนืดขึ้นมาใส่แทนนะครับ ดูแบรนด์ดังๆหน่อย อย่าง  bilstein / racho / old man emu ใส่ก็น่าจะเพียงพอแล้วครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



เนื้อน่องไม่หนัง

ถ้ายังไม่เคยลองเปลี่ยนโช๊ค ผมว่าเปลี่ยนช่วง 20,000-30,000 น่าจะโอเคขึ้นนะครับ ยิ่งรถนิ่มไปอยากให้เฟิร์มขึ้น น่าจะทำได้ไม่ยากเท่าไหร่
อยากต้องลองเชคตาม คลับว่าเขานิยมตัวไหนกัน คาแรคเตอร์เป็นยังไง

ผมเห็นโช๊คถุงลม Sxxxxx เข้าใจมีว่ามีส่วนของถุงลมคอยช่วยซับแรง ไม่เหมือนเหมือนถุงลมรถยุโรปที่ปรับสูงต่ำหรือปรับปริมาณลมได้
ส่วนตัวคิดว่าไปกลุ่มโช๊คแต่งมีโอกาศจบ มากกว่าครับ อย่างน้อยมีคนอ่านอิงได้บ้าง



belkw202

ถ้ารู้สึกว่าโช็คเดิมย้วยไป เปลี่ยนใหม่ใส่ของแต่งที่หนึบขึ้นมันก็ต้องแข็งขึ้นถูกแล้วครับ
ที่รู้สึกย้วยจนจะอ๊วกเป็นเพราะโช็คมัน rebound หรือเด้งหลายครั้งมากกว่า
หาโช็คที่แข็งขึ้นแต่เด้งทีเดียวแล้วซับอยู่น่าจะขับแล้วรู้สึกดีขึ้นครับ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i



kiwiwi

หลักๆเลย หาโช้คที่มีช่วงยุบขึ้นและลงไม่เท่ากันมาใส่ครับ

นอกจากจะช่วยเรื่องย้วยแล้วยังเป็นกันโคลง​ไปในตัวด้วยครับ ส่วนใหญ่โช้คกลุ่มนี้จะเป็นพวกมีวาล์ว​เปิดปิดไม่เท่ากัน



Destiny_gun

ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำตอบครับ

อาจจะต้องขยับไปหาพวกโช้คแต่งครับ ก่อนหน้านี้ได้ไปลองกันโคลงมา รู้สึกไม่แตกต่างเลยครับ พวกก็จะจับใส่พร้อมโช้คอย่างเดียว ผมไม่โอเคเลยถอดออกเสียค่าแรงพอครับ

อีกร้านใส่โช้คตามด้านบน จริงๆของถูกอย่าง superred ก็ดีครับ แต่ขับแล้วรู้สึกเหมือนท้ายพร้อมจะออกมากกว่าตอนโช้คย้วยๆ 55

ที่ร้านจะให้ลอง profen ตัวปรับหนืด ตัว mono กับ อีกร้านที่แนะนำ old man emu ตัว nitro  แต่กลัวไม่จบแล้วร้านจะไล่เตะเอาครับ 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 07, 2024, 23:24:24 โดย Destiny_gun »



เนื้อน่องไม่หนัง

ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำตอบครับ

อาจจะต้องขยับไปหาพวกโช้คแต่งครับ ก่อนหน้านี้ได้ไปลองกันโคลงมา รู้สึกไม่แตกต่างเลยครับ พวกก็จะจับใส่พร้อมโช้คอย่างเดียว ผมไม่โอเคเลยถอดออกเสียค่าแรงพอครับ

อีกร้านใส่โช้คตามด้านบน จริงๆของถูกอย่าง superred ก็ดีครับ แต่ขับแล้วรู้สึกเหมือนท้ายพร้อมจะออกมากกว่าตอนโช้คย้วยๆ 55

ที่ร้านจะให้ลอง profen ตัวปรับหนืด ตัว mono กับ อีกร้านที่แนะนำ old man emu ตัว nitro  แต่กลัวไม่จบแล้วร้านจะไล่เตะเอาครับ 555

superred น่าจะเป็นโช๊คที่ดีไซน์มาทดแทนของติดรถมากกว่าครับ
ถ้าจะให้ดีขึ้นชัดเจน น่าจะต้องไปพวกคุ่ละ หมื่น Profender / KYB New SR
กลุ่มนี้น่าจะเฟิร์มขึ้นแบบรุ้สึกได้ แต่แข็งไปไหม ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ อาจต้องหาร้านลอง หรือหา feedback จากคนในคลับ...
ถ้าเชคจากในคลัยต้องระวังหน่อยตำ คำว่าย้วย/แข็งแต่ละคนไม่เท่ากัน



Devil13

กันโครง ใส่ของแท้ครับ จะเป็นเหล็กดัด1เส้นสีแดง
ไม่ได้เป็นขา 2 ข้าง แบบที่พวกรถแต่งชอบใส่กัน

แนะนำโหลด 1.5 นิ้ว แล้วเปลี่ยนโช๊ค+สปริงครับ
สปริงแนะนำโดบินสัน ส่วนโช็คมีหลายยี่ห้อครับ
ถ้า YSS ที่ศูนย์ใหญ่จะมีของให้ทดลองใส่ ใส่แล้วปรับเบอร์แล้วไม่พอใจ ไม่ต้องจ่ายตังครับ (ดีตรงนี้แหละ ไม่ชอบไม่ต้องซื้อ ไม่ต้องเจ็บตัว)
หากจะไปค่ายนี้ไปตัวบนๆที่เป็น โมโนทูป และเปิดซ่อมได้ครับ

ส่วนโช๊คถุงลมแพงและไม่ทนครับ ไม่เชียร์เลย

แต่รถทรงนี้ไงก็โครง ทำได้แค่ลดอาการครับ
ยิ่งแก้โคลงได้มาก ก็ได้ความกระด้างตามมา



Weetting

หาโมโนทูป เฉพาะคู่หลังครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Boattamon

ลองค้นหาใน facebook ดูครับ คำว่า ozy suspension
ส่วนตัวไม่เคยใช้นะครับ แค่เคยเห็นและเคยเข้าไปดู