ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเพื่อนสมาชิกครับ ระหว่าง CRV G6 ป้ายแดง กับ VOLVO XC60 (2020) มือสอง  (อ่าน 3084 ครั้ง)

ออฟไลน์ GolfALPINA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
หลายท่านคงส่งสัยว่าทำไมผมเปรียบเทียบรถใหม่กับรถเก่า

ต้องบอกแบบนี้ครับ ผมอยูระยอง ปัจจุบันผมขับ X5 ตัวแรกอยู่ (E53) ใช้ขับไปทำงานทุกวัน วันล่ะ 30-40 กม. ขับเข้ากทม. บ้างนานๆครั้ง ส่วนแฟนใช้ Civic Fe ตัว 1.5 turbo  ปีนึงจะมีไปเที่ยวเหลือไกลๆ ซัก ครั้ง หรือสองครั้ง ก็จะเอา civic ไป ด้วยความที่ X5 มันเก่ามากแล้วกลัวงอแง  แต่ civic พอขับนาน มันออกจะเมื่อยล้าเวลาขับไกลๆ บวกกับทัศนวิสัยของรถเตี้ยที่ไม่ค่อยดีสำหรับขับทางไกล เลยอยากได้รถที่จะมาใช้แทน เจ้าX5 กะว่าจะใช้อีกซัก 5-6 ปี ก่อนที่จะข้ามไปเป็นไฟฟ้าล้วน

ผมและแฟน เป็นคนติดนิสัยขับรถเร็ว เลยมองหารถที่มีสรรถะนะที่ดีหน่อย เลยมองดู XC60 ไว้แต่ด้วยราคาป้ายแดง ที่เกินกำลังไปนิด เลยคิดว่าจะดูมือสองแทน แต่คุณแฟน และ คุณแม่ ก็ลังเลใจกับรถมือสองในเรื่องของค่าซ่อม 

สำหรับค่าบำรุงรักษาที่ Volvo นั้นสูงกว่าเจ้า crv คงไม่ใช่ปัญหาซักเท่าไหร่ เนื่องจาก x5 ก็มีค่าบำรุงรักษาที่สูงพอสมควร ประเด็นไปตกอยู่ที่ การซ่อมของรถมือสองมากกว่า เกรงว่าถ้าเกิดใช้ไปซักปี หรือ 2 ปีแล้ว เกียร์พัง ต้องเปลี่ยนเกียร์ลูกล่ะสองแสน หรือตัวเทอร์โบ หรือซุปเปอร์ชาร์ทพัง มันจะไม่น่าสนุกซักเท่าไหร่ เพราะ แถวนี้ไม่มีอู่นอก จำเป็นจะต้องเข้าศูนย์ volvo เท่านั้น ซึ่งศูนย์ใกล้สุด ก็ห่าง 40กม. แต่ก็ไม่ได้ถือว่าไกลมากนัก 

รบกวนสมาชิกช่วยแนะนำที ว่าผมสามารถใช้ volvo ได้ไหม  หรือตัดใจไปเอา crv แทน ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2024, 16:52:32 โดย GolfALPINA »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,920
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ลองไปขับ CRV ดูก่อนครับว่าโอเคกับมันไหม 

ก็ขับเร็วทางไกล แล้วไม่เมื่อย ทัศนวิสัยดี(กว่า Civic) 

ก็เลือกป้ายแดงเลยครับ 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,914
ช่วงล่าง XC60 ไม่ได้เฟิร์มเหมือนพวก BMW ครับ ถ้าขับใช้ความเร็วยิงยาวๆ อาจได้อยู่ แต่ถ้ามุด เปลี่ยนเลนบ่อยผมว่าช่วงล่างเขาไม่มั่นใจเท่าไหร่ รถโคลงเหมือนทำมาติดนุ่ม
อยากให้หารถลองทั้งสองรุ่นก่อนครับ ว่าช่วงล่างเขาถูกใจหรือเปล่าครับ หรือต้องเอามาทำต่อ

ส่วนตัวคู่นี้ตัวผมเอนไปทางรถใหม่มากกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2024, 13:53:50 โดย เนื้อน่องไม่หนัง »

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
    • อีเมล์
แคร์ภาพลักษณ์ไหมครับ
xc ดูดีกว่าอยู่แล้ว
แต่ก็ใช้เงินค่าซ่อมค่าดูแลแลกมา
ต่อให้เครื่องยนต์สันดาปล้วน ค่าดูแลค่าซ่อมไม่ธรรมดานะครับ

crv ก็มีปัญหาให้เห็นเรื่องแรคเรื่องกระจกหน้าบางนะครับ 
แต่โดยรวมเรื่องซ่อมบำรุงยังถูกกว่าง่ายกว่า




ออฟไลน์ GolfALPINA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ช่วงล่าง XC60 ไม่ได้เฟิร์มเหมือนพวก BMW ครับ ถ้าขับใช้ความเร็วยิงยาวๆ อาจได้อยู่ แต่ถ้ามุด เปลี่ยนเลนบ่อยผมว่าช่วงล่างเขาไม่มั่นใจเท่าไหร่ รถโคลงเหมือนทำมาติดนุ่ม
อยากให้หารถลองทั้งสองรุ่นก่อนครับ ว่าช่วงล่างเขาถูกใจหรือเปล่าครับ หรือต้องเอามาทำต่อ

ส่วนตัวคู่นี้ตัวผมเอนไปทางรถใหม่มากกว่าครับ


ไปลองมาทั้งสองแล้วครับ ช่วงล่าง CRV ดีกว่านิดเดียว  แต่ XC ก็ไม่ได้ถึงกับเลวร้าย  ช่วงนี้อายุเยอะแล้ว คงไม่ได้มุดบ่อยๆ แต่คิดเผื่อไว้ ว่าช่วงล่าง อาจไปจบกับ โช็ค สปริง ดีๆ ซักชุด ไม่ว่าจะ XC หรือ CRV  แต่ที่ติดใจมากๆ กับ XC60 คือ อัตราเร่งที่ดีกว่า CRV แบบเห็นได้ชัด

ออฟไลน์ GolfALPINA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
แคร์ภาพลักษณ์ไหมครับ
xc ดูดีกว่าอยู่แล้ว
แต่ก็ใช้เงินค่าซ่อมค่าดูแลแลกมา
ต่อให้เครื่องยนต์สันดาปล้วน ค่าดูแลค่าซ่อมไม่ธรรมดานะครับ

crv ก็มีปัญหาให้เห็นเรื่องแรคเรื่องกระจกหน้าบางนะครับ 
แต่โดยรวมเรื่องซ่อมบำรุงยังถูกกว่าง่ายกว่า

เพราะปัญหาของ CRV นี่แหละครับ เลยทำให้ลังเล ระยองมีศูนย์เดียว แล้วผมก็เคยไปทะเลาะกับศูนย์มาแล้วเรื่องเคลมแร็คของ civic กว่าจะเคลมได้ ทุกวันนี้แร็คก็ยังมีอาการดิ้นเล็กๆ นานๆ ครั้ง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,350
    • อีเมล์
ถ้าเป็นผม ย้ำว่า เป็น ผม

มี X5 อยู่แล้ว

ไม่เอาเก๋ง (เพราะมี FE) อยู่แล้วด้วย

ผมเอา G6 แล้วใช้งานยาวๆ เลยครับ สบายใจ นั่งสบาย ขับง่าย ความเร็วเคยขับจนหมดปลอก มันก็ไปได้

ถ้าอยากได้แน่นๆ กว่านี้ เปลี่ยนยางให้แก้มเตี้ยลงอีกเบอร์ นิ่งกว่าเดิมอีก (แก้มเดิม ผมว่ามัน นิ่มไปหน่อย มันเป็นจุดเด่นนะ แต่ถ้าอยากขับเร็ว ก็ต้องคิดถึงจุดนี้ด้วย)

ทุกอย่างจบสวยๆ แบบผมไม่มอง XC60 มือสอง เลยจริงๆ

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 417
    • อีเมล์
ถ้าไม่อยากจุกจิก ผมว่าไปรถใหม่น่าจะดีสุดครับ
เทียบพื้นที่โดยสาร อุปกรณ์ความปลอดภัย แทบไม่ต่างกันครับ

ผมลองขับ G5 เทียบ XC60 ช่วงล่างย้วยพอ ๆ กัน
ถ้ามีคนนั่งหลัง ควรไปลองก่อนครับ เพราะแม่ผมบ่นเวียนหัวและโคลงเคลง XC60 ขับขี่เป็นสาย comfort อย่าคาดหวังมาก ขับในเมือง ซื้อของ จ่ายตลาด ผมไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ แต่เอาขับชานเมืองเอาสนุก มันไม่ได้เลยจริง ๆ เทียบกับ V40 หรือ Ford Focus ยังให้ความมั่นใจเวลามุด ๆ ได้ดีกว่า อาจเพราะรถมันจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่าด้วยครับ

Volvo ตั้งแต่แยกจาก Ford ผมว่าตัวรถไม่มีปัญหาอะไรเลยจริง ๆ เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะ
ซึ่งมันเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผมมี Volvo ในตัวเลือกเสมอ แม้ผมจะชอบการขับขี่ก็ตาม
ผมถือว่าราคาที่ Volvo ตั้ง กับสิ่งที่ผมได้มาคุ้มค่าเสมอ

ถ้ามือหนึ่งทั้งคู่ ผมจะไป XC60 เพราะเครื่องเสียง B&W เท่านั้นเลย
ส่วนอีกตัวเลือกที่แนะนำคือ Q5 55 TFSIe ครับ ผมว่าเป็นคันที่จบทุกอย่างเลยครับ B&O 3D เสียงดีมาจริง ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2024, 22:49:41 โดย Odrecranon »

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,126
งบล้านกว่า มอง XC มือ 2 เคยผ่านประสบการณ์เลวร้ายกับ Honda มาแล้ว แนะนำให้เลี่ยง ถ้าเคยใช้จะรู้ว่ายี่ห้อนี้วัสดุห่วยมาก เกียร์เปราะ แรคพัง ลดต้นทุนเพียบ หา RX200T มือ 2 ดีกว่า วันก่อนเห็นรถปี 18-19 ราคาไม่ข้าม 1.5M ก็มี เพราะดูแล้วไม่สนเรื่องความประหยัดด้วย อย่างน้อยความทนทาน ดีกว่า VV คุณภาพดีวัสดุดีกว่า Honda แน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2024, 19:21:40 โดย NoName__??? »

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 510
    • อีเมล์
ส่วนตัวใช้ XC60มาย่าง 5 ปีแล้ว  มีความสุขกับมันทุกวันที่ได้ขับ  ไม่มีปัญหาจุกจิกเลย  ที่ชอบมากสุดคือเครื่องเสียงติดรถ (ผมบ้าฟังเพลงระดับ lossless) และคุณภาพวัสดุและความปลอดภัยที่มั่นใจได้เต็มดปี่ยม  และแรงเหลือเฟือจนลากพ้นภาวะคับขันได้เสมอ  ส่วน CRV RS ตัวใหม่ก็คงไม่น่าเกลียดในทุกด้าน  ผมไม่เคยสัมผัสจริงแต่ชื่อเสียงการลดต้นทุนทำให้ต้องลังเลได้  แต่แลกมาด้วยตัวรถที่ปัญหาน้อยและศูนย์ที่สบายใจได้  ตามโจทย์ของคุณ  ย้ำว่าถ้าเป็นผมเองนะ  ยังไงก็เลือก XC60 เหตุผลคือเครื่องเสียงและความปลอดภัย  รวมถึงคุณภาพรถเป็นหลักเลยครับ

ออฟไลน์ Myprecious

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
เป็นผมเลือก crvป้ายแดงครับ จะได้มีรถใหม่คัน รถเก่าคัน

เพราะถ้ามีx5อยู่แล้ว เอามือสองมาอีก ถ้าใช้ไปอีกสักสองปี มีซ่อมใหญ่ทั้งสองคันพร้อมกันจะเซ็งครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,119
ถ้าผมเป็นคุณ ผมเลือก Volvo เพราะ

1. คุณคงจะคุ้นเคยกับการใช้รถยุโรปมือสอง มากกว่าญี่ปุ่นป้ายแดงซะอีก
2. Volvo อายุ 4-5 ปี ยังไงก็ดูแลง่ายกว่า และสบายใจในการใช้งานกว่า BMW อายุ 20 ปี แบบคนละเรื่องกันเลย
3. คุณมีระยะเวลาในการเปลี่ยนรถที่ชัดเจน
4. Civic FE จะเป็นรถที่ ซ่อมง่าย ซ่อมถูก ไปอีกนาน

ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้า XC60 ที่คุณดูอยู่ ไม่ใช่รุ่น PHEV อัตราเร่งก็คงไม่ได้เหนือกว่า CR-V

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 842
สนิมเพียบ
คุณภาพงานประกอบ
ความห่วยของ QC
แร็คพวงมาลัย
กระจกบาง
เก็บเสียงห่วย (กว่าแบรนด์อื่น)
แอบลดต้นทุนเยอะ

เทียบคุณภาพและเซฟตี้ของ Volvo ไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ tswift

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
ถ้าเลือกระหว่างสองรุ่นนี้ ผมไป crv แบบไม่คิดเลย crv ตัวใหม่ลองนั่งแล้วนุ่มเงียบ อัตราเร่งโอเค (รุ่นไฮบริด) sunroof กว้างใหญ่ ห้องโดยสารดูโปร่งกว้าง (แม้มันจะไม่ได้กว้างขนาดนั้นตาม spec sheet) สุดท้ายใช้จบ 5 ปี ราคาขายต่อยังเหลือไปออกคันใหม่

แต่ถ้า crv เทียบ glc ผมไป glc diesel นะ อู่นอกมีเพียบ มีปัญหาอะไรผมว่าซ่อมจบได้ แต่ volvo ผมไม่แน่ใจเลยว่าระยะยาวจะเป็นไง

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
ส่วนตัวผมจะเลือก Volvo ครับ

ไหนๆคุณก็ใช้ X5 อยู่แล้ว เป็นผมจะเพิ่ม XC90 เข้ามาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติม เพราะราคามือสองไม่หนีจาก XC60 มากนัก แต่นั่งสบายกว่าเยอะครับ ถ้าไม่เอาไฮบริด ก็ยังมีดีเซล D5 ให้เลือก ซึ่งแรงกว่า D4 ใน XC60 เยอะครับ

ส่วนตัวผมไม่สนับสนุนฮอนด้าครับ เพราะแนวคิดการลดต้นทุน การกั๊กอุปกรณ์ต่างๆ แถมCRV ก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหา โดยเฉพาะแร๊คนี่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาไม่แก้ซักที ปล่อยให้เรื้อรังเป็นปัญหาประจำค่ายมาตั้งหลายปี หมดประกันก็ตัวใครตัวมันครับ

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
    • อีเมล์
CRV G6 โฉมล่าสุดเลยครับ ถ้าคุณไม่ได้ Serious กับปัญหา และ ต้องการหาอะไหล่ง่ายๆ
My New Cars: 2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205

2019 Mercedes-Benz CLS220d AMG Premium (ขายแล้ว)
2024 ORA Good Cat GT (ขายแล้ว)

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,554
CRV จขกท ไปลองรุ่นไหนมาครับ ehev หรือเทอร์โบ

ส่วนตัวผมจะเลือก Volvo ครับ

ไหนๆคุณก็ใช้ X5 อยู่แล้ว เป็นผมจะเพิ่ม XC90 เข้ามาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติม เพราะราคามือสองไม่หนีจาก XC60 มากนัก แต่นั่งสบายกว่าเยอะครับ ถ้าไม่เอาไฮบริด ก็ยังมีดีเซล D5 ให้เลือก ซึ่งแรงกว่า D4 ใน XC60 เยอะครับ

ส่วนตัวผมไม่สนับสนุนฮอนด้าครับ เพราะแนวคิดการลดต้นทุน การกั๊กอุปกรณ์ต่างๆ แถมCRV ก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหา โดยเฉพาะแร๊คนี่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาไม่แก้ซักที ปล่อยให้เรื้อรังเป็นปัญหาประจำค่ายมาตั้งหลายปี หมดประกันก็ตัวใครตัวมันครับ

เคยใช้ crv ไหมครับ
G2 12 ปี เปลี่ยนแร็คไป 1 ครั้ง
G4 11 ปี ยังไม่เคยเปลี่ยนแร็ค
G6 แร็คไฟฟ้า เห็นในกลุ่มเคลมกันเยอะอยู่


ออฟไลน์ GolfALPINA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
CRV จขกท ไปลองรุ่นไหนมาครับ ehev หรือเทอร์โบ

ส่วนตัวผมจะเลือก Volvo ครับ

ไหนๆคุณก็ใช้ X5 อยู่แล้ว เป็นผมจะเพิ่ม XC90 เข้ามาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติม เพราะราคามือสองไม่หนีจาก XC60 มากนัก แต่นั่งสบายกว่าเยอะครับ ถ้าไม่เอาไฮบริด ก็ยังมีดีเซล D5 ให้เลือก ซึ่งแรงกว่า D4 ใน XC60 เยอะครับ

ส่วนตัวผมไม่สนับสนุนฮอนด้าครับ เพราะแนวคิดการลดต้นทุน การกั๊กอุปกรณ์ต่างๆ แถมCRV ก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหา โดยเฉพาะแร๊คนี่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาไม่แก้ซักที ปล่อยให้เรื้อรังเป็นปัญหาประจำค่ายมาตั้งหลายปี หมดประกันก็ตัวใครตัวมันครับ

เคยใช้ crv ไหมครับ
G2 12 ปี เปลี่ยนแร็คไป 1 ครั้ง
G4 11 ปี ยังไม่เคยเปลี่ยนแร็ค
G6 แร็คไฟฟ้า เห็นในกลุ่มเคลมกันเยอะอยู่

ไปลอง CRV ตัว RS มาครับ

แร็คไฟฟ้า civic fe ผม ก็เคลมมาแล้วครับ  Honda น่าจะโดนกันแทบทุกคัน ส่วนตัวผมก็คิดว่ารถมันก็ไม่ได้แย่ แต่คิดว่า แร็คยังไงก็คงไม่รอด

ออฟไลน์ GolfALPINA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ขอขอบคุณ เพื่อนๆ พี่ทุกท่านสำหรับข้อแนะนำครับ  :) :)

ผมว่าผมมีข้อสรุปแล้วครับ คิดว่าคงจะไป CRV น่าจะสะดวกที่สุด ทั้งที่จริงๆ ก็อยากได้ CX60 มากกว่า โดยเหตุผลที่เลือกเพราะ

1.คุณแม่ และ คุณแฟน ยังคงสนับสนุนในรถใหม่
2.อัตราเร่ง และความเร็ว ที่ถ้าคุณแฟนเอาไปใช้ ผมยังคิดว่า น่าจะยังพอเอาอยู่
3.ถึงแม้คุณภาพรถจะไม่ค่อยสมราคานัก แต่ด้วยศูนย์บริการ ที่มีครอบคลุม ก็ทำให้ลดความกังวลใจไปได้ส่วนนึง เพราะกะไว้ว่าคันนี้จะใช้เดินทางไกลๆ เป็นหลักด้วย
4.ตัวรถ แทบไม่มีของแต่อะไรให้เล่นเลย คิดว่าน่าจะประหยัดเงินในส่วนนี้ได้อีกหลายบาท
5.เบาะหลังที่เอนได้ และ แถวนั้งตอนสองที่รู้สึกว่ากว้างกว่า volvo เล็กน้อย น่าจะทำให้คุณแม่นั่งสบายขึ้นหน่อย
6.ระยะเวลาการซ่อม ถ้าเกิด อุบัติเหตุ เพราะ XC40 ของเจ้านาย โดนชนท้าย แล้วไหลไปชนคันหน้า เข้าศูนย์ซ่อมไปร่วม 2 เดือน ผมน่าจะไม่สะดวกนักถ้าต้องรอนานขนาดนั้น

ขอบคุณสมาชิกทุกท่านอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,554
ไม่รู้วิ่งที่ไหนนะครับ
ถ้าวิ่งข้ามจังหวัดบ่อยๆ อยาแได้แรงไปเทอร์โบครับ แรงกว่า
Ehev ประหยัดกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2024, 20:21:38 โดย seeker »

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
CRV จขกท ไปลองรุ่นไหนมาครับ ehev หรือเทอร์โบ

ส่วนตัวผมจะเลือก Volvo ครับ

ไหนๆคุณก็ใช้ X5 อยู่แล้ว เป็นผมจะเพิ่ม XC90 เข้ามาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติม เพราะราคามือสองไม่หนีจาก XC60 มากนัก แต่นั่งสบายกว่าเยอะครับ ถ้าไม่เอาไฮบริด ก็ยังมีดีเซล D5 ให้เลือก ซึ่งแรงกว่า D4 ใน XC60 เยอะครับ

ส่วนตัวผมไม่สนับสนุนฮอนด้าครับ เพราะแนวคิดการลดต้นทุน การกั๊กอุปกรณ์ต่างๆ แถมCRV ก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหา โดยเฉพาะแร๊คนี่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมเขาไม่แก้ซักที ปล่อยให้เรื้อรังเป็นปัญหาประจำค่ายมาตั้งหลายปี หมดประกันก็ตัวใครตัวมันครับ

เคยใช้ crv ไหมครับ
G2 12 ปี เปลี่ยนแร็คไป 1 ครั้ง
G4 11 ปี ยังไม่เคยเปลี่ยนแร็ค
G6 แร็คไฟฟ้า เห็นในกลุ่มเคลมกันเยอะอยู่

เคยใช้ครับ G5 ตัวเบนซิน ก็โดนแร๊คไปเหมือนกัน ก็เคลมไปจนหมดประกัน สุดท้ายก็ต้องเสียเงินเปลี่ยนเอง ไม่รวมปัญหาก๊อกๆแก๊กๆจากงานประกอบ เบาะหลังวิ่งไปมีเสียงดัง ศูนย์แก้ไม่หาย จนขายออกไป

ผมยังโชคดีที่ไม่โดนเกียร์ ไม่งั้นเจ็บหนักกว่านี้อีกครับ

ออฟไลน์ TonNatt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • อีเมล์
ขอขอบคุณ เพื่อนๆ พี่ทุกท่านสำหรับข้อแนะนำครับ  :) :)

ผมว่าผมมีข้อสรุปแล้วครับ คิดว่าคงจะไป CRV น่าจะสะดวกที่สุด ทั้งที่จริงๆ ก็อยากได้ CX60 มากกว่า โดยเหตุผลที่เลือกเพราะ

1.คุณแม่ และ คุณแฟน ยังคงสนับสนุนในรถใหม่
2.อัตราเร่ง และความเร็ว ที่ถ้าคุณแฟนเอาไปใช้ ผมยังคิดว่า น่าจะยังพอเอาอยู่
3.ถึงแม้คุณภาพรถจะไม่ค่อยสมราคานัก แต่ด้วยศูนย์บริการ ที่มีครอบคลุม ก็ทำให้ลดความกังวลใจไปได้ส่วนนึง เพราะกะไว้ว่าคันนี้จะใช้เดินทางไกลๆ เป็นหลักด้วย
4.ตัวรถ แทบไม่มีของแต่อะไรให้เล่นเลย คิดว่าน่าจะประหยัดเงินในส่วนนี้ได้อีกหลายบาท
5.เบาะหลังที่เอนได้ และ แถวนั้งตอนสองที่รู้สึกว่ากว้างกว่า volvo เล็กน้อย น่าจะทำให้คุณแม่นั่งสบายขึ้นหน่อย
6.ระยะเวลาการซ่อม ถ้าเกิด อุบัติเหตุ เพราะ XC40 ของเจ้านาย โดนชนท้าย แล้วไหลไปชนคันหน้า เข้าศูนย์ซ่อมไปร่วม 2 เดือน ผมน่าจะไม่สะดวกนักถ้าต้องรอนานขนาดนั้น

ขอบคุณสมาชิกทุกท่านอีกครั้งครับ
ถ้าเบื่อศูนย์ระยอง ซึ่งเพื่อนๆผมบ่นกันเยอะเหมือนกัน เวลาเช็คระยะ ไปที่ชลบุรี ศรีราชา พัทยา ได้นะครับ ไม่ไกลมาก มีให้เลือกเยอะด้วย

ออฟไลน์ GolfALPINA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ไม่รู้วิ่งที่ไหนนะครับ
ถ้าวิ่งข้ามจังหวัดบ่อยๆ อยาแได้แรงไปเทอร์โบครับ แรงกว่า
Ehev ประหยัดกว่า

กำลังลังเลอยู่เหมือนกันครับ ระหว่าง Turbo กับ Ehev  ปกติผมออกจากบ้านก็วิ่งเข้า บายพาสเลยครับ 120 ยืนพื้้น แล้วก็วนกลับเข้าในตัวชุมชนอีกพักนึงเพื่อเข้าโรงงาน

โดยหลักๆ คันนี้จะเอาไว้ใช้แค่ขับไปทำงาน แล้วก็เดินทางข้ามจังหวัดเป็นหลัก เช่นเข้ากทม วิ่งไปเที่ยวไกลๆ ความเร็วยืนพื้นก็คง 110-120

ตัวเครื่อง turbo ก็ดูไม่ค่อยน่าห่วงอะไรมาก แต่ด้วยตัวถังที่หนัก ถ้าไปเที่ยว นั่ง 3 คน รวมสัมพาระ มันจะต้องเค้นแรงเครื่องมากไปไหม กลัวจะกลายเป็นอืด

ออนไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,914
ไม่รู้วิ่งที่ไหนนะครับ
ถ้าวิ่งข้ามจังหวัดบ่อยๆ อยาแได้แรงไปเทอร์โบครับ แรงกว่า
Ehev ประหยัดกว่า

กำลังลังเลอยู่เหมือนกันครับ ระหว่าง Turbo กับ Ehev  ปกติผมออกจากบ้านก็วิ่งเข้า บายพาสเลยครับ 120 ยืนพื้้น แล้วก็วนกลับเข้าในตัวชุมชนอีกพักนึงเพื่อเข้าโรงงาน

โดยหลักๆ คันนี้จะเอาไว้ใช้แค่ขับไปทำงาน แล้วก็เดินทางข้ามจังหวัดเป็นหลัก เช่นเข้ากทม วิ่งไปเที่ยวไกลๆ ความเร็วยืนพื้นก็คง 110-120

ตัวเครื่อง turbo ก็ดูไม่ค่อยน่าห่วงอะไรมาก แต่ด้วยตัวถังที่หนัก ถ้าไปเที่ยว นั่ง 3 คน รวมสัมพาระ มันจะต้องเค้นแรงเครื่องมากไปไหม กลัวจะกลายเป็นอืด

เคยขับใน G5 เครื่อง 2.4 กับ 1.5t
ผมว่า 1.5t ถ้าลอยๆก็โอเคอยู่ครับ แต่ถ้าเจอรถติดสลับหยุดนิ่ง รู้สึกเหนื่อยกว่าเยอะมากครับ เครื่องเล็กแรงบิดมาช้า แถมโดน CVT อมไว้อีก มันต้องกดลึกกว่า2.4เยอะ ยิ่งเวลาออกตัว หรือถอยขึ้นเนิน เสียงเครื่องดังจนคนนั้งช่วยลุ้นเลย
พอสลับเป็นคันอื่นที่เป็น 2.5 6at อาการนี้หายสนิท...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2024, 23:41:51 โดย เนื้อน่องไม่หนัง »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,318
    • อีเมล์
EHEV ไม่อืดนะ

ในเมืองเนียน อยากแซง กดปุ๊บดึงปั๊บ

ทางไกล วิ่งลอยๆสัก 100 อยากแซง กระแทกคันเร่งลงไป พุ่งทันที ไม่มีรอรอบ จะไปอืดก็ระดับ 130 - 140 ขึ้นไปครับ ขึ้นเขาแรงบิดดีไม่มีปัญหา (ใช้เกียร์ให้ถูกนะ หลายคันใช้ไม่ถูก แล้วบ่นว่า ขึ้นขุนตาล รถไม่มีกำลัง เพราะผมขึ้นขุนตาลแทบทุกเดือน)

ในเมือง วิ่งวนๆใน กทม มาหลายวัน ตัวเลขโชว์ 16 - 17 กม/ลิตร ประหยัดมาก

………

สำหรับผม crv ตัวรถไม่ได้แย่ หลายอย่างทำได้ดี เรื่องงอแง เผื่อใจไว้เลย ว่า น่าจะเจอแร็ค (ผมยังไม่เจอ) นอกนั้นไม่มีอะไร รถเกือบปีละ มี RS อยู่ 2 คันครับ

ปล. สำหรับคนมีรถคันเดียว ศูนย์บริการ กับ อะไหล่ คือเรื่องสำคัญครับ เจอกับ pulsar มาก่อน ถ้าตอนนั้นมีรถคันเดียวคงแย่ รถไปไหนไม่ได้เลย รอของทีเป็นเดือน พอเก่าหน่อย บางตัวเลิกผลิตซะดื้อๆ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
ผมใช้ XC60 T8 2020 Inscription
จะมี 2 รุ่นนะครับ ตัว R-Design ช่วงล่างปกติ กับ ตัว Inscription ช่วงล่างถุงลม

น่าจะเป็นปีเดียว ที่มีช่วงล่างถุงลมในตัวท๊อป ปีอื่นๆเป็นช่วงล่างปกติ

ใช้มา 4 ปกติ ไม่มีปัญหาใหญ่อะไร แต่ระยะยาวต้องดูอีกที

ถ้าเล็งช่วงล่างถุงลม ผมว่าน่าสนใจตรงที่ ช่วงล่างปรับตามโหมดการขับขี่ (ทั้งความแข็ง และ ความสูงของรถ)

ถ้าถามว่าเทียบกับ CRV เลือกอะไรดี

ตอบว่า อยู่ที่ความสะดวกในการดูแลรักษา และ การแคร์มุมมองภาพลักษณ์ของตัวรถ เป็นปัจจัยใหญ่

เน้น จบๆขับสบายใจใช้ยาวก็ป้ายแดงดีกว่าครับ แต่ถ้าอยากได้เทคโนโลยี ลูกเล่น ความแรง เตรียมใจซ่อมบำรุงตามอายุรถได้ ไป volvo ได้เลย

ถ้าวิ่ง ตจว.บ่อย ตัว Volvo T8 ไม่ได้ประหยัดน้ำมันเท่าไหร่นะครับ จะประหยัดช่วงวิ่งสั้นๆในเมือง 30-40km ต่อ ครั้ง อันนั้นประหยัดมาก

ออฟไลน์ GolfALPINA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
EHEV ไม่อืดนะ

ในเมืองเนียน อยากแซง กดปุ๊บดึงปั๊บ

ทางไกล วิ่งลอยๆสัก 100 อยากแซง กระแทกคันเร่งลงไป พุ่งทันที ไม่มีรอรอบ จะไปอืดก็ระดับ 130 - 140 ขึ้นไปครับ ขึ้นเขาแรงบิดดีไม่มีปัญหา (ใช้เกียร์ให้ถูกนะ หลายคันใช้ไม่ถูก แล้วบ่นว่า ขึ้นขุนตาล รถไม่มีกำลัง เพราะผมขึ้นขุนตาลแทบทุกเดือน)

ในเมือง วิ่งวนๆใน กทม มาหลายวัน ตัวเลขโชว์ 16 - 17 กม/ลิตร ประหยัดมาก

………

สำหรับผม crv ตัวรถไม่ได้แย่ หลายอย่างทำได้ดี เรื่องงอแง เผื่อใจไว้เลย ว่า น่าจะเจอแร็ค (ผมยังไม่เจอ) นอกนั้นไม่มีอะไร รถเกือบปีละ มี RS อยู่ 2 คันครับ

ปล. สำหรับคนมีรถคันเดียว ศูนย์บริการ กับ อะไหล่ คือเรื่องสำคัญครับ เจอกับ pulsar มาก่อน ถ้าตอนนั้นมีรถคันเดียวคงแย่ รถไปไหนไม่ได้เลย รอของทีเป็นเดือน พอเก่าหน่อย บางตัวเลิกผลิตซะดื้อๆ

ขอบคุณครับ งั้นผมคงไป RS น่าจะจบกว่า

ออฟไลน์ GolfALPINA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ผมใช้ XC60 T8 2020 Inscription
จะมี 2 รุ่นนะครับ ตัว R-Design ช่วงล่างปกติ กับ ตัว Inscription ช่วงล่างถุงลม

น่าจะเป็นปีเดียว ที่มีช่วงล่างถุงลมในตัวท๊อป ปีอื่นๆเป็นช่วงล่างปกติ

ใช้มา 4 ปกติ ไม่มีปัญหาใหญ่อะไร แต่ระยะยาวต้องดูอีกที

ถ้าเล็งช่วงล่างถุงลม ผมว่าน่าสนใจตรงที่ ช่วงล่างปรับตามโหมดการขับขี่ (ทั้งความแข็ง และ ความสูงของรถ)

ถ้าถามว่าเทียบกับ CRV เลือกอะไรดี

ตอบว่า อยู่ที่ความสะดวกในการดูแลรักษา และ การแคร์มุมมองภาพลักษณ์ของตัวรถ เป็นปัจจัยใหญ่

เน้น จบๆขับสบายใจใช้ยาวก็ป้ายแดงดีกว่าครับ แต่ถ้าอยากได้เทคโนโลยี ลูกเล่น ความแรง เตรียมใจซ่อมบำรุงตามอายุรถได้ ไป volvo ได้เลย

ถ้าวิ่ง ตจว.บ่อย ตัว Volvo T8 ไม่ได้ประหยัดน้ำมันเท่าไหร่นะครับ จะประหยัดช่วงวิ่งสั้นๆในเมือง 30-40km ต่อ ครั้ง อันนั้นประหยัดมาก

อย่างพี่ว่าเลยครับ ตอนนี้แก่แล้ว เบื่อแล้วที่จะมานั่งซ่อม เอาแบบขับอย่างเดียว มีอะไรก็เข้าศูนย์ไป CRV เลยน่าจะจบกว่า  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ข้อดีอีกอย่างของ CRV ที่คนไม่ค่อยพูดถึงกันเลยคือประตูบานหลังเปิดได้กว้างมากเกือบๆ 90 องศา ทำให้การขึ้นลงโดยเฉพาะ สว สะดวกมาก

ออฟไลน์ GolfALPINA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ข้อดีอีกอย่างของ CRV ที่คนไม่ค่อยพูดถึงกันเลยคือประตูบานหลังเปิดได้กว้างมากเกือบๆ 90 องศา ทำให้การขึ้นลงโดยเฉพาะ สว สะดวกมาก

กว้างมากจริงครับ แถมเบาะแถวสอง ยังเอนได้อีกนิดหน่อย อันนี้รู้สึกว่าดีมากเลย