ผู้เขียน หัวข้อ: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-  (อ่าน 10369 ครั้ง)

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
-*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 14:05:17 »
2 เก๋งนี่หมายถึง
1.ford focus tdci
2.chev cruze 2.0 LTZ

1 hybrid คือ
toyota prius

ผมว่า 3 คันนี้คือรถเก๋งเปิดศักราชใหม่ มาลงในตลาดที่บ้านเรายังไม่เคยมีมาก่อน
แล้วราคาทั้ง 3 คัน อยู่ในช่วงเดียวกันด้วย

ชาว HLM คิดเห็นกันอย่างไร

ผมว่าถ้ามีงบซัก 1.1 ล้านเลือกรถเก๋งซักคัน มันคงยากไม่น้อยเลยน่ะครับ ช่วงนี้เนี่ย 55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2010, 20:25:43 โดย volvolover »
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 15:01:11 »
ผมแอบเซ็งเล็กน้อยที่ครูซเอาของ Captiva มา นึกว่าจะมีปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรด้วยซะหน่อยแหะๆ

โดยส่วนตัวถ้าให้ซื้อคงเอา Prius อ่าครับ แต่อยากเห็นรีวิวพี่จิมจังว่า PWR Mode มันแรงซักแค่ไหน *-*

ออฟไลน์ Boonchoo8

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
  • เมื่อใดคุณหยุดก้าว เมื่อนั้นคุณก็เริ่มถอยหลังแล้ว
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 15:05:50 »
Priusตัวนี้ไม่มีอะไรโดดเด่นน่าสนใจแต่อย่างใดสำหรับผม  ขอรอตัวPlug inเท่านั้น ไม่งั้นใครหลงซื้อตัวนี้ไปคงอิจฉาคนซื้อทีหลังแน่นอน

Cruze รถรุ่นนี้ดูเผินๆก็หล่อดี แต่แบรนด์นี้ชาตินี้ไม่มีทางได้กินเงินผมหรอกครับ ฟังกิตติศัพท์แล้วหนาวววววววว ไม่อยากเครียดที่หลังครับ

TDCi รอดูตัว2013ก่อนดีกว่า

ตกลงทั้งสามตัวไม่น่าสนใจเลยสำหรับผม
แม้แต่เพชร ยังต้องเอามาเจียระไนก่อน จึงจะส่งประกายแวววาวได้
...รถก็ต้องล้าง ต้องขัด ต้องเคลือบ มันจึงจะสวย


ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 15:29:22 »
Priusตัวนี้ไม่มีอะไรโดดเด่นน่าสนใจแต่อย่างใดสำหรับผม  ขอรอตัวPlug inเท่านั้น ไม่งั้นใครหลงซื้อตัวนี้ไปคงอิจฉาคนซื้อทีหลังแน่นอน

Cruze รถรุ่นนี้ดูเผินๆก็หล่อดี แต่แบรนด์นี้ชาตินี้ไม่มีทางได้กินเงินผมหรอกครับ ฟังกิตติศัพท์แล้วหนาวววววววว ไม่อยากเครียดที่หลังครับ

TDCi รอดูตัว2013ก่อนดีกว่า

ตกลงทั้งสามตัวไม่น่าสนใจเลยสำหรับผม

เป็นเหตุผลที่ดีมากเลยครับ เห็นด้วย

Cruze ตามที่พี่จิมมี่บอกยังมีโอกาสจะได้เครื่องยนต์ดีเซลอัพเกรดตัวใหม่ ซึ่งน่าจะได้พร้อมๆ กับ Captiva ด้วย
ดังนั้น ซื้อรุ่นใดก็ตามช่วงนี้ โอกาส จะเสียดายทีหลังมันก็มีครับ เสียดายมากบ้างน้อยบ้าง แล้วแต่คน และบางคนอาจจะไม่

Prius Plug-in ผมสนใจว่า มันจะสามารถใช้โหมด EV ได้นานขึ้นรึเปล่า และมีอะไรแตกต่างจาก Prius ปกติบ้าง
ถ้าจะให้สมบูรณ์แบบ มันควรจะสามารถวิ่ง EV ล้วนๆ ไปกลับที่ทำงานได้เลยนะ แบบ Volt
มันอาจจะไม่ได้มากได้มายขนาดนั้น อาจจะได้แค่ระยะ 10 กม แรกที่เป็น EV อะไรแบบเนี่ย
ดังนั้นก็ยัง 50/50 ว่าจะเสียดายหรือไม่ ต้องดูความสามารถของตัว Plug-in เป็นหลัก

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 15:31:48 »
ใจผมนะครับ ชอบ Prius มากๆครับ ตัว 1.19 ล้านคุ้มค่ามากๆ ครับ

ปล. ผมเกลียดเบาะ+ภายในสีส้มกับสีฟ้าที่ผสมกับหนังกับผ้าของ cruze มากๆ ครับ
ผมอาจจะหัวเก่านะครับ แต่ผมว่ารถราคาล้านกว่า ทำไมถึงทำแบบนี้ก็ไม่รู้ไม่สวยเลย

น่าจะมีรุ่นภายในสีเบสหรือครีมให้เลือกด้วย ไม่ใช้เน้น sport อย่างเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2010, 15:56:22 โดย GreenG »

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 15:58:06 »
ถ้าผมจ่ายเองคงเป็น diesel แต่ถ้าที่บ้านซื้อก็คง Prius
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 16:00:46 »
คงจะเพิ่มเงินหน่อยขึ้นไปเอา D-Segment 2.0L มากกว่า

หรือถ้ามาบีบคอบังคับกันจริง ๆ ก็คงเอา Cruze ล่ะ เพราะสวยจับใจทั้งภายนอกภายในจริง ๆ

ส่วนตัวไม่เคยมองว่า Prius สวยเลย แล้วถ้าอยากได้รถประหยัดคงหารถมือสองไปดมแก็สมากกว่า

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 16:48:54 »
ผมว่า พวกเราในช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อมากมาย
เพราะรออีกหน่อย ก็จะมีรถรุ่นใหม่ๆ ออกมาเพียบ แถมรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวนี่
ก็ยังมีโอกาส upgrade กันต่ออีก

ถ้าจะซื้อก็ต้องตัดสินใจฟันชั๊วะ ทันทีแบบต้องตั้งใจว่าจะไม่เสียดายทีหลัง
เพราะ แต่ล่ะคันก็คุณภาพดีมากๆ อยู่แล้ว

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 16:52:38 »
prius ตัวนี้ ทำผมผิดหวังตั้งแต่ราคา + ล้อแม๊กแล้ว รู้สึกว่ามีอะไรกั๊กๆอีกเยอะ เนวิ ก็ไม่มี กล้องหลังก็ไม่มี เว็นเซอร์หลังก็ optionไป ส่วนที่เค้าให้มาเราก็ไม่ได้อยากได้เท่าไหร่

cruze ตัวนี้ต้องดูอีกครับตัวจริง+การกินน้ำมัน ขอดูก่อน
tdci  ตัวนี้ผมไม่ค่อยชอบภายในห้องโดยสาร+มันเก่าไปสักหน่อย

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 16:55:29 »
Cruze แน่นอนครับ ภายในหนังสีส้มสวยมากๆๆและภายนอกก็ใช้ได้ นี่ยังไม่พูดถึงเรื่องการขับขี่เลยนะ อิอิ

ออฟไลน์ blackzaf

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 17:08:36 »
ใจผมนะครับ ชอบ Prius มากๆครับ ตัว 1.19 ล้านคุ้มค่ามากๆ ครับ

ปล. ผมเกลียดเบาะ+ภายในสีส้มกับสีฟ้าที่ผสมกับหนังกับผ้าของ cruze มากๆ ครับ
ผมอาจจะหัวเก่านะครับ แต่ผมว่ารถราคาล้านกว่า ทำไมถึงทำแบบนี้ก็ไม่รู้ไม่สวยเลย

น่าจะมีรุ่นภายในสีเบสหรือครีมให้เลือกด้วย ไม่ใช้เน้น sport อย่างเดียว

ส่วนตัวตัด Focus TDCi ทิ้งแล้ว หันมามอง Cruze อย่างเดียว

ส่วนภายในผมว่าสวยมาก  ผมก็หัวเก่านะครับ  แต่เบาะสีเบส  ไม่เคยอยากได้เลยเพราะดูแลรักษายาก

รถรุ่นไหนมีแต่สีเบสก็ไม่เอา

ส่วน prius ก็รอ plug in จะเอามาให้แฟนขับในเมือง  ;D

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 17:55:27 »
Prius ครับ ง่ายๆสำหรับผมคือ Hybrid และ Toyota ผมไม่ได้ติดยี่ห้อนะครับแต่ผมว่า 1.19 ล้านนี่คุ้มมากกับออพชั่นที่ให้มาแล้วถ้าเป็นผม Hybrid+Chevrolet,mazda,ford,etc. ผมคงยังไม่ค่อยกล้าซื้อเท่าไหร่หรอกครับถึงในต่างประเทศจะเป็นยักษ์ใหญ่ก็ตาม ส่วนหนึ่งผมยังเชื่อในความทนทาน ไม่จุกจิกและค่าซ่อม(ที่ไม่น่าจะแพงมาก)ของ Toyota อยู่ครับ ถึงเป็น hybrid ผมว่า toyota ก็คงไม่ซ่อมแพงเท่าไหร่(หรือปล่าว)
ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 18:00:03 »
ทั้งครูซทั้งโฟกัส คือตัวเลือก  โฟกัสหลังจากไมเนอร์มาแล้วไปเห็นตัวจริงสีขาวป้ายแดงมันดูดีมาก  แต่จะว่าก็ว่ามันเก่ามากแล้ว  อีกปีนิดๆคงเป็นเทพเก๋งดีเซลในไทย

อีกอย่างดีเซลไม่จุกจิกแบบเบนซิลแน่นอน ดีกว่าแน่ Hybrid เห็นผลแล้วกับ RX350 Hybrid ทีเริ่มซ่อมของญาติ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 18:41:26 »
ผมแอบเซ็งเล็กน้อยที่ครูซเอาของ Captiva มา นึกว่าจะมีปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรด้วยซะหน่อยแหะๆ

โดยส่วนตัวถ้าให้ซื้อคงเอา Prius อ่าครับ แต่อยากเห็นรีวิวพี่จิมจังว่า PWR Mode มันแรงซักแค่ไหน *-*

ลองอ่านการทำงานของ Power Mode ใน รีวิว CR-Z ดูครับ
ลักษณะเดียวกันนั่นแหละ ไม่ได้แตกต่างกันเลย

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 19:16:18 »
prius ตัวนี้ ทำผมผิดหวังตั้งแต่ราคา + ล้อแม๊กแล้ว รู้สึกว่ามีอะไรกั๊กๆอีกเยอะ เนวิ ก็ไม่มี กล้องหลังก็ไม่มี เว็นเซอร์หลังก็ optionไป ส่วนที่เค้าให้มาเราก็ไม่ได้อยากได้เท่าไหร่

cruze ตัวนี้ต้องดูอีกครับตัวจริง+การกินน้ำมัน ขอดูก่อน
tdci  ตัวนี้ผมไม่ค่อยชอบภายในห้องโดยสาร+มันเก่าไปสักหน่อย

เห็นด้วยเลยครับ

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 19:28:46 »
ผมชอบ เครื่องดีเซล ก็ตรงแรงบิดมากกว่า นั่ง 5 คน ขึ้นเนินขึ้นเขา ยังขับสบาย...
Cruze ได้ความสดใหม่ แต่ผมชอบตัว 5 ประตูมากกว่า ยังไม่มา...
Focus ได้เทคโนโลยีเกียร์ PowerShift แต่โมเดลเก่าแล้ว
เครื่องดีเซลเสียงดัง ต้องดูเรื่องเก็บเสียงภายในอีกทีว่า Cruze จะเก็บเสียงได้ดีเท่า Focus หรือเปล่า...

แต่ถ้าขับในเมืองเป็นหลัก Prius ก็น่าสนใจ เพราะรถติดบ่อย ขับไปติดไป.. คงจะประหยัดน้ำมัน... รอดูรีวิวเหมือนกัน...

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
    • อีเมล์
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 19:58:12 »
เป็นผมคงรอโฟกัส tdci ครับ รอรุ่นที่ประกอบไทยดีกว่าอะไหล่น่าจะไม่รอนานมาก cruze สวยดีแต่ศุนย์เชฟที่ขอนแก่นยังไม่มีวี่แววจะพัฒนาเลยตัดทิ้ง prius สำหรับผมไม่สวยเอาเสียเลยตั้งแต่เห็นที่ต่างประเทศแล้ว ยอมรับว่าเรื่องรูปร่างที่ถูกใจมาเป็นอันดับหนึ่งครับสำหรับการตัดสินใจของผม

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 20:05:06 »
ุ้ถ้าบ้านผม ก็คง ดีเซล แหละครับเเพราะว่า แรงบิดสูงดี แถม ประหยัดนำ้มัน

แต่PRIUS ก็คงโดนตัดออกไปแล้วเพราะว่าหุ่นมันไม่มีใครชอบเลย(ที่บ้าน)

ส่วนCRUZE พ่อ+แม่+ตัวผม  ชอบมากสวย แต่ยังไม่เคยได้นั่งเลยไม่รู้ว่าเป็นยังไง

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 20:41:20 »
ถ้าพูดถึงความประหยัด prius ดีที่สุดทั้งสำหรับขับในเมือง ส่วนถ้าขับนอกเมือง ผมว่าพอๆกันครับ
ถ้าในเมืองและนอกเมืองผสมกัน ผมก็คิดว่า prius น่าดีกว่าครับ

อัตราการเร่งแซง บนทางเรียบ น่าจะไม่หนีกันมากครับ
แต่ถ้าทางขึ้นเนิน cruze กับ focus เครื่องดีเซล ดีกว่าแน่นอน

top speed : prius น่าจะน้อยที่สุด

เรื่องเสียง prius เงียบกว่าหลายขุม

อุปกรณ์ภายใน และ ภายนอก (option) : prius>Cruze>focus

ความทนทาน และ ความเสถียร : focus = cruze แต่ดีกว่า prius

การเกาะถนน: focus > cruze > prius

ความสวยงาม อันนี้แล้วแต่คนครับ

โดยสรุป คร่าวๆนะครับ : 1.ถ้าขับในเมืองส่วนใหญ่ ชอบoption กลัวราคาขายต่อตก และ ใช้รถแล้วเปลี่ยนรถบ่อย น่าจะเหมาะกับ prius มากที่สุดครับ
 2. ถ้าชอบรูปทรงดูดุดัน ใหม่สด option มาเยอะ เครื่องแรง และ ประหยัด ศูนย์บริการมีเยอะระดับต้นๆ  cruze น่าจะดีกว่าครับ
 3. ส่วนใครที่ชอบความแรง+เกียร์ที่สุดยอด ประหยัดน้ำมัน แต่ ไม่สนเรื่องรูปโฉม และ รับกับพื้นที่ภายในที่เล็กที่สุดในกลุ่มได้  focus ก็อาจเป็นคำตอบของคุณครับ

 :)

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 21:07:50 »
Cruze ตัดออกไปก่อนเลย

ชอบ Focus ครับขับมันส์ ยิ่งตัว Diesel ได้ใจมากๆ ตอนลองขับเซลล์มองผมใหญ่เลย แบบว่ามึ่งจะไปไหนนั๊กหนา อิอิอิ

แต่มันแข็งไปครับ แม่และ ผบ ผมปวดหลัง และสองคนนี้ก็มีอิทธิพลที่สุดซะด้วย

ส่วน Prius ก็น่าสนใจมากๆ แต่คงต้องไปลองก่อน

แต่ถ้าถามว่าจะซื้ออะไร 100% Prius แน่นอน คิดไปเถอะ เลือกไปเถอะ ถ้าไม่เด่นกว่ากันเกิน  25 % ผมออก Toyota ครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 22:11:37 »
ผมชอบ เครื่องดีเซล ก็ตรงแรงบิดมากกว่า นั่ง 5 คน ขึ้นเนินขึ้นเขา ยังขับสบาย...
Cruze ได้ความสดใหม่ แต่ผมชอบตัว 5 ประตูมากกว่า ยังไม่มา...
Focus ได้เทคโนโลยีเกียร์ PowerShift แต่โมเดลเก่าแล้ว
เครื่องดีเซลเสียงดัง ต้องดูเรื่องเก็บเสียงภายในอีกทีว่า Cruze จะเก็บเสียงได้ดีเท่า Focus หรือเปล่า...

แต่ถ้าขับในเมืองเป็นหลัก Prius ก็น่าสนใจ เพราะรถติดบ่อย ขับไปติดไป.. คงจะประหยัดน้ำมัน... รอดูรีวิวเหมือนกัน...

Cruze 5 ประตูคงจะไม่มาแน่ล่ะครับ ได้ยินมาว่า ทำเพื่อตลาดยุโรปโดยเฉพาะ
แต่มีบางคนในนี่บอกว่าจะมีเป็น estate มา น่าจะแบบ Optra จริงเท็จประการใดไม่รู้เหมือนกัน
ฟังเค้ามาทั้งน้านน อิอิอิ  :P

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,255
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 22:41:00 »
3 คันนี้
ผมว่า Prius กวาดยอดขายครับ

ประเด็นหลักคือเรื่อง "ยี่ห้อ" นี่แหละ

อีกอย่าง โตโยต้า ก็ประสบความสำเร็จกับ แคมรี ไฮบริด ด้วย
ฉะนั้น พรีอุส ไม่น่าจะพลาด


รองลงมา น่าจะเป็น Ford Focus ดีเซล
เนื่องจาก Ford เองก็มีชื่อเสียงในไทยมานาน (ทั้งแง่ลบ และแง่บวก แต่แง่บวกจะเยอะกว่านะครับ)


ส่วน "คู๊ด" ผมว่าคงขายได้เรื่อยๆ ไม่หวือหวานัก พอฟัดพอเหวี่ยงกับ โฟกัส ดีเซล ได้
แต่ที่น่าจะขายดี น่าจะเป็นตัว 1.6 และ 1.8 มากกว่า เพราะ 2.0 ดีเซล ผมว่าราคามันโดดไปหน่อย



---------
สำหรับผม ผมอยากได้ พรีอุส ไฮบริด มากว่า
เพราะตรงกับการใช้งานมากกว่าครับ คืออยู่แค่ในเมือง วิ่งต่างจังหวัด ก็ไปแค่หัวหิน เดือนละครั้ง
แล้วต้องจอดรอนานๆ เวลาผมไปรับคนที่บ้าน ผมจะได้นั่งรอในรถ เปิดแอร์ + เปิดเพลงฟัง ได้อย่างสบายใจเฉิบ ครับ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2010, 22:48:42 »
ตัวนี้แทนได้ไหม สวยถูกใจจริงๆ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2010, 05:51:15 »
พูดถึง Cruze

ที่อเมริกาก็เพิ่งจะเปิดตัวไปหมาดหมาด กำลังโหมโฆษณากันเลยทีเดียว
บังเอิญว่าเมื่อวานนั่งแท็กซี่แล้วฟังวิทยุ เป็น Advertorial จาก GM ยาวสัก 2 นาทีได้เพื่อโปรโมท Cruze LTZ โดยเฉพาะ

เนื้อความจำได้ไม่หมด แต่สรุปคร่าวคร่าวคือ
เราขอแสดงความยินดีกับ BMW ที่ประสบความสำเร็จกับ 328i
เพียงแต่ว่า Cruze LTZ ใหม่ของเราดีกว่า 328i แทบทุกด้าน
ต้องขอโทษจริงจริง แต่นี่คือผลของการ "เอาจริง" ของทีมวิศวกร Chevrolet
คราวหน้าเราจะอ่อนข้อให้หน่อยละกัน

ผลการทดสอบ Chevrolet Cruze LTZ เทียบกับ BMW 328i
สำหรับแม่บ้าน Cruze LTZ มีพื้นที่วางขาด้านหลังมากกว่า
Cruze LTZ ใช้วัสดุตกแต่งภายในคุณภาพดีกว่า BMW 328i
สำหรับผู้ชื่นชอบความเร็ว Cruze LTZ เข้าโค้งแคบแคบได้ดีกว่า และออกจากโค้งได้เร็วกว่า 328i
บลา บลา บลา

....
...
..
..

สุดท้าย Cruze LTZ รถที่ดีกว่า BMW 328i ราคาตัวท้อปถูกกว่าราคาเริ่มต้นของ BMW 328i
แล้วคุณจะจ่ายแพงกว่า เพื่อให้ได้ของแย่กว่าทำไม ยุคนี้แล้วมันเป็นยุคของความคุ้มค่า More for Less
ทำตัวให้ชินชินไว้ละกันนะ BMW

จาก Chevrolet


ผมเริ่มเปลี่ยนความคิดในคุณภาพการขับขี่กับ Cruze ไปในทางที่ดีขึ้นนิดหน่อย หลังจากฟังโฆษณาชิ้นนี้ล่ะครับ

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2010, 09:02:45 »
เรื่องสมรรถนะต้องพิสูจน์ แต่ภายใน Cruze ดีกว่า 328i จริงเหรอ!? (ในไทยนะ)

ถ้าจริง คนใช้รถก็มีเฮที่จ่ายล้านต้น แต่ได้ภายในรถที่ดีกว่ารถคันละ 2 ล้าน

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2010, 17:43:12 »
ตัวนี้แทนได้ไหม สวยถูกใจจริงๆ

ชอบรุ่นนี้มากๆ แต่ในไทยมาช้าจัง ผมคงต้องไปเลือกตัวอื่นก่อนหละ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2010, 18:40:50 »
พูดถึง Cruze

ที่อเมริกาก็เพิ่งจะเปิดตัวไปหมาดหมาด กำลังโหมโฆษณากันเลยทีเดียว
บังเอิญว่าเมื่อวานนั่งแท็กซี่แล้วฟังวิทยุ เป็น Advertorial จาก GM ยาวสัก 2 นาทีได้เพื่อโปรโมท Cruze LTZ โดยเฉพาะ

เนื้อความจำได้ไม่หมด แต่สรุปคร่าวคร่าวคือ
เราขอแสดงความยินดีกับ BMW ที่ประสบความสำเร็จกับ 328i
เพียงแต่ว่า Cruze LTZ ใหม่ของเราดีกว่า 328i แทบทุกด้าน
ต้องขอโทษจริงจริง แต่นี่คือผลของการ "เอาจริง" ของทีมวิศวกร Chevrolet
คราวหน้าเราจะอ่อนข้อให้หน่อยละกัน

ผลการทดสอบ Chevrolet Cruze LTZ เทียบกับ BMW 328i
สำหรับแม่บ้าน Cruze LTZ มีพื้นที่วางขาด้านหลังมากกว่า
Cruze LTZ ใช้วัสดุตกแต่งภายในคุณภาพดีกว่า BMW 328i
สำหรับผู้ชื่นชอบความเร็ว Cruze LTZ เข้าโค้งแคบแคบได้ดีกว่า และออกจากโค้งได้เร็วกว่า 328i
บลา บลา บลา

....
...
..
..

สุดท้าย Cruze LTZ รถที่ดีกว่า BMW 328i ราคาตัวท้อปถูกกว่าราคาเริ่มต้นของ BMW 328i
แล้วคุณจะจ่ายแพงกว่า เพื่อให้ได้ของแย่กว่าทำไม ยุคนี้แล้วมันเป็นยุคของความคุ้มค่า More for Less
ทำตัวให้ชินชินไว้ละกันนะ BMW

จาก Chevrolet


ผมเริ่มเปลี่ยนความคิดในคุณภาพการขับขี่กับ Cruze ไปในทางที่ดีขึ้นนิดหน่อย หลังจากฟังโฆษณาชิ้นนี้ล่ะครับ

เอากันแบบนี้เลยเหรอที่ต่างประเทศ รอดูว่าจะสมกับที่โฆษณาในนั้นมั๊ย อิอิ ว่าแต่ว่า 328ร มันเป็นยังไงล่ะ ไม่เคยขับ แหะๆ

ออฟไลน์ Boonchoo8

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 192
  • เมื่อใดคุณหยุดก้าว เมื่อนั้นคุณก็เริ่มถอยหลังแล้ว
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2010, 20:44:10 »
พูดถึง Cruze

ที่อเมริกาก็เพิ่งจะเปิดตัวไปหมาดหมาด กำลังโหมโฆษณากันเลยทีเดียว
บังเอิญว่าเมื่อวานนั่งแท็กซี่แล้วฟังวิทยุ เป็น Advertorial จาก GM ยาวสัก 2 นาทีได้เพื่อโปรโมท Cruze LTZ โดยเฉพาะ

เนื้อความจำได้ไม่หมด แต่สรุปคร่าวคร่าวคือ
เราขอแสดงความยินดีกับ BMW ที่ประสบความสำเร็จกับ 328i
เพียงแต่ว่า Cruze LTZ ใหม่ของเราดีกว่า 328i แทบทุกด้าน
ต้องขอโทษจริงจริง แต่นี่คือผลของการ "เอาจริง" ของทีมวิศวกร Chevrolet
คราวหน้าเราจะอ่อนข้อให้หน่อยละกัน

ผลการทดสอบ Chevrolet Cruze LTZ เทียบกับ BMW 328i
สำหรับแม่บ้าน Cruze LTZ มีพื้นที่วางขาด้านหลังมากกว่า
Cruze LTZ ใช้วัสดุตกแต่งภายในคุณภาพดีกว่า BMW 328i
สำหรับผู้ชื่นชอบความเร็ว Cruze LTZ เข้าโค้งแคบแคบได้ดีกว่า และออกจากโค้งได้เร็วกว่า 328i
บลา บลา บลา

....
...
..
..

สุดท้าย Cruze LTZ รถที่ดีกว่า BMW 328i ราคาตัวท้อปถูกกว่าราคาเริ่มต้นของ BMW 328i
แล้วคุณจะจ่ายแพงกว่า เพื่อให้ได้ของแย่กว่าทำไม ยุคนี้แล้วมันเป็นยุคของความคุ้มค่า More for Less
ทำตัวให้ชินชินไว้ละกันนะ BMW

จาก Chevrolet


ผมเริ่มเปลี่ยนความคิดในคุณภาพการขับขี่กับ Cruze ไปในทางที่ดีขึ้นนิดหน่อย หลังจากฟังโฆษณาชิ้นนี้ล่ะครับ

เอากันแบบนี้เลยเหรอที่ต่างประเทศ รอดูว่าจะสมกับที่โฆษณาในนั้นมั๊ย อิอิ ว่าแต่ว่า 328ร มันเป็นยังไงล่ะ ไม่เคยขับ แหะๆ

โฆษณานี้นายแน่มาก

แต่นายคงไม่กล้าทำแบบนี้ในไทยหรอ เรามั่นใจมาก เพราะที่นายพูดมาคงไม่มีคนไทยเชื่อนายซักคน
แม้แต่เพชร ยังต้องเอามาเจียระไนก่อน จึงจะส่งประกายแวววาวได้
...รถก็ต้องล้าง ต้องขัด ต้องเคลือบ มันจึงจะสวย


ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: -*-เมื่อ 2 เก๋งดีเซล vs 1 เก๋ง hybrid-*-
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2010, 11:44:56 »
ผมขับ 328i มาครั้งนึงครับ

บอกได้เลยว่า ถ้า Cruze ทำเรื่องการตอบสนองของช่วงล่าง การควบคุม การยึดเกาะ และพวงมาลัยได้อย่าง 328 E90
ผมขอกราบงามงามเลยหนนึง เพราะเท่าที่อยู่ที่นี่มา ว่ากันตั้งแต่ Volvo S40 2.4, Mazda 3 2.5 ที่ว่าพวงมาลัยและช่วงล่างคมคมแล้วนั้น
ไม่มีใครมาได้หนึบแน่น มั่นใจ และสะใจเหมือบกับ 328i ซักคัน