« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2024, 20:22:35 »
A4 Avant ไม่ทราบนะครับ
ที่ขับมา V60 นุ่มกว่า 330Li
คนนั่งหลัง น่าจะสบายกว่า
แต่ไม่นุ่มหลับเท่า MB คันที่เน้นนิ่มครับ
ส่วนข่าวที่ว่าย้วย ย้วยจริง แต่แค่ใส่ค้ำโช้คหน้าสเปคตัวท็อปเมืองนอก (สั่งศูนย์ก็ได้ หมื่นกว่า สั่งตัวเทียบผมได้ 8,900) เข้าโค้งแน่นเหมือนรถที่มีชื่อเสียงเรื่องเข้าโค้งอย่าง Subaru
ส่วนตัวผมซื้อ เพราะ 1. แรง 2. ขับเองได้ (3. สวย)
อย่างชลบุรี ผมขับทุกสองสัปดาห์
คนขับเอง 30 km รถขับเอง 90 km
มาพบที่หลังว่า
1. มันขับสนุกถ้าสูบลมขีดบน (ตอนผมไปลอง ชอบเพราะนุ่ม ไม่ได้ชอบเพราะสนุก คันที่ลองไม่มีค้ำโช้ค)
2. มันขับสนุกเพราะบังคับขับหลัง ขับหน้า ขับสี่ (rear bias) ได้
และ 3. ประหยัดค่าเชื้อเพลิงมาก
หลังพ้นรันอิน ผมขับแบบเต็มที่ (มีขับเข้ากลางกทม. ล็อนช์รถ แซง 4-5 พัน rpm เป็นปกติ) มา 33,xxx km
ได้ 30 km/l ดังรูป
(เปลี่ยนแบตในไทย ดันถูกอีก เพราะ VV ตั้งศูนย์ Remanufacturing แบตในไทย)

แต่ถ้าขับในเมือง ให้มันขับเอง ต้องดูประมาณมอเตอร์ไซค์ปาดด้วยตัวเองเป็นระยะ
ส่วนการกินพลังงานในเมือง มันประหยัดให้ผมแล้ว
20,000 x 5 = 100,000 บาท ต่อ สองปี เทียบ BM ผม
ขับไปสิบปี ผมประหยัด 500,000 บาท เทียบรถอีกคันผมเอง