ผู้เขียน หัวข้อ: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ  (อ่าน 7957 ครั้ง)

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
  • Born To Race
มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 01:40:49 »
1. การชาร์จไฟ ใช้เวลาชาร์จประมาณกี่่นาที หรือ กี่ชั่วโมง ถึงจะเต็มครับ

2. วัสดุรถยนต์จีน ณ ปัจจุบันนี้ คุณภาพเป็นอย่างไรบ้าง ทนทาน มั้ยครับ

3. เครื่องยนต์ และ เกียร์ ไว้วางใจได้รึยังครับ

4. ราคาประกันชั้น 1 ประมาณเท่าไหร่ครับ

5. ศูนย์บริการ BYD เป็นยังไงบ้างครับ บริการหลังการขาย การ maintenance service ต่างๆ ดีมั้ยครับ



ปล. กำลังดู Crv Ehev ไว้อยู่ครับ แต่ราคาและขนาดของ Sealion 6 ทำให้ต้องเกิดการเปรียบเทียบ

ไขข้อสงสัยให้ด้วยนะครับ ผมไม่เคยใช้รถไฟฟ้า และไม่เคยใช้รถจีนมาก่อน

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,937
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 07:59:22 »
จากคนใช้ BYD มาปีนึงนะครับ

1. ถ้า 7 kw น่าจะราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ ถ้าใช้ที่ชาร์จ 3.5 kw (หาซื้อเอง) ที่เสียบปลั๊กบ้านๆ ได้ ก็ประมาณ 5 ชั่วโมง
2. ทนทานมั้ยไม่แน่ใจเพราะใช้มาปีเดียว แต่พวกการประกอบโอเค ดีเฟคอาจจะมีเล็กๆ น้อยๆ แต่ขับได้ ซึ่งถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นที่โอกาสเจอยากกว่ามาก ก็ยังถือว่าพอรับได้ แลกมากับ วัสดุสัมผัสนี่ดีครับ ในราคาเท่ากันดีกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ แบบเยอะมาก มากๆ มากๆๆๆๆ
3. ไม่แน่ใจครับ แต่ในจีน PHEV ของ BYD ขายได้เป็นล้านคัน คิดว่าน่าจะมี Reliability ที่สูงพอสมควร
4. อยู่ที่ว่าเลือกเจ้าไหนครับ ถ้าเจ้าแพงๆ อาจไปถึง 50000 แต่ได้เจ้าถูกๆ น่าจะราวๆ 20000
5. บริการดีครับ ในระดับรถญี่ปุ่นทั่วไป ไม่ได้บริการดีแบบรถพรีเมี่ยมที่มีแม็กนั่มให้กิน


ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,496
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 08:17:04 »
จากคนใช้ BYD มาปีนึงนะครับ

1. ถ้า 7 kw น่าจะราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ ถ้าใช้ที่ชาร์จ 3.5 kw (หาซื้อเอง) ที่เสียบปลั๊กบ้านๆ ได้ ก็ประมาณ 5 ชั่วโมง
2. ทนทานมั้ยไม่แน่ใจเพราะใช้มาปีเดียว แต่พวกการประกอบโอเค ดีเฟคอาจจะมีเล็กๆ น้อยๆ แต่ขับได้ ซึ่งถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นที่โอกาสเจอยากกว่ามาก ก็ยังถือว่าพอรับได้ แลกมากับ วัสดุสัมผัสนี่ดีครับ ในราคาเท่ากันดีกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ แบบเยอะมาก มากๆ มากๆๆๆๆ
3. ไม่แน่ใจครับ แต่ในจีน PHEV ของ BYD ขายได้เป็นล้านคัน คิดว่าน่าจะมี Reliability ที่สูงพอสมควร
4. อยู่ที่ว่าเลือกเจ้าไหนครับ ถ้าเจ้าแพงๆ อาจไปถึง 50000 แต่ได้เจ้าถูกๆ น่าจะราวๆ 20000
5. บริการดีครับ ในระดับรถญี่ปุ่นทั่วไป ไม่ได้บริการดีแบบรถพรีเมี่ยมที่มีแม็กนั่มให้กิน

สวัสดีท่านซิ่ง  ไม่ได้เจอกันนาน  ถามนิด   byd กับ mg ที่ท่านใช้  เหมือน แตกต่าง ดีกว่า  แย่กว่า  แล้วทำไมไม่เลือก  mg 4 ตัวแรง  ผมว่าท่านอยู่ในวัยที่กำลังสนุกนะครับ?
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
  • Born To Race
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 09:21:58 »
จากคนใช้ BYD มาปีนึงนะครับ

1. ถ้า 7 kw น่าจะราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ ถ้าใช้ที่ชาร์จ 3.5 kw (หาซื้อเอง) ที่เสียบปลั๊กบ้านๆ ได้ ก็ประมาณ 5 ชั่วโมง
2. ทนทานมั้ยไม่แน่ใจเพราะใช้มาปีเดียว แต่พวกการประกอบโอเค ดีเฟคอาจจะมีเล็กๆ น้อยๆ แต่ขับได้ ซึ่งถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นที่โอกาสเจอยากกว่ามาก ก็ยังถือว่าพอรับได้ แลกมากับ วัสดุสัมผัสนี่ดีครับ ในราคาเท่ากันดีกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ แบบเยอะมาก มากๆ มากๆๆๆๆ
3. ไม่แน่ใจครับ แต่ในจีน PHEV ของ BYD ขายได้เป็นล้านคัน คิดว่าน่าจะมี Reliability ที่สูงพอสมควร
4. อยู่ที่ว่าเลือกเจ้าไหนครับ ถ้าเจ้าแพงๆ อาจไปถึง 50000 แต่ได้เจ้าถูกๆ น่าจะราวๆ 20000
5. บริการดีครับ ในระดับรถญี่ปุ่นทั่วไป ไม่ได้บริการดีแบบรถพรีเมี่ยมที่มีแม็กนั่มให้กิน
ลืมบอกว่าไป ที่บ้านไม่สามารถชาร์จแบตได้ ถ้าต้องไปชาร์จตู้ข้างนอกอย่างเดียว จะใช้เวลานานแค่ไหน
ในการชาร์จครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,123
    • อีเมล์
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 09:36:51 »
ผมไม่เคยใช้นะ BYD แต่ที่ผมคิดว่า มันน่าสนใจตรงที่มันเป็น PHEV นี่แหละ

คือที่ชื่นชอบระบบนี้เพราะเคยขับ 530e อยู่พักนึง ทำให้รู้สึกได้ว่า มันประหยัดนะ มันใช้งานดี วิ่งใกล้ๆ ช้าๆ ใช้เครื่องน้อยมาก และถ้าวิ่งทางไกล มันก็ชาร์จให้ พอมาถึงช่วงวิ่งช้า มันก็สลับเป็นมอเตอร์ รวมๆคือผมขอบแบบนี้ มากกว่าไฮบริจ หรือ EV เพราะถ้าเราเข้าตึกเข้าสำนักงานสมัยนี้ เค้ามีจุดชาร์จให้ เราก็ชาร์จได้ด้วย และใช้มอเตอร์วิ่งกลับบ้านได้

และที่สำคัญ ถ้าเทีบกับ CRV มันคุ้มที่จะเสี่ยง ถึงแม้ความน่าเชื่อถือ(ตามความรู้สึก) มันน้อยกว่า แต่ก็ใช้ว่า ฮอนด้ารถเค้าไม่มีปัญหานะ แร็คพวงมาลัยเจอแน่ๆ เตรียมใจไว้เลย

การรับประกันก็เป็นอีกจุดที่น่าสนใจ ฮอนด้า 3 ปี BYD ให้ 5 ปี ตรงนี้ก็น่าสนใจ

9แสนบาท ได้ option แบบนี้ ไปเทียบตัวเริ่มต้นของ CRV คนละโลกเลยนะ ไม่มีอะไรที่ CRV ดีกว่าเลย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,937
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 09:38:54 »
จากคนใช้ BYD มาปีนึงนะครับ

1. ถ้า 7 kw น่าจะราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ ถ้าใช้ที่ชาร์จ 3.5 kw (หาซื้อเอง) ที่เสียบปลั๊กบ้านๆ ได้ ก็ประมาณ 5 ชั่วโมง
2. ทนทานมั้ยไม่แน่ใจเพราะใช้มาปีเดียว แต่พวกการประกอบโอเค ดีเฟคอาจจะมีเล็กๆ น้อยๆ แต่ขับได้ ซึ่งถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นที่โอกาสเจอยากกว่ามาก ก็ยังถือว่าพอรับได้ แลกมากับ วัสดุสัมผัสนี่ดีครับ ในราคาเท่ากันดีกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ แบบเยอะมาก มากๆ มากๆๆๆๆ
3. ไม่แน่ใจครับ แต่ในจีน PHEV ของ BYD ขายได้เป็นล้านคัน คิดว่าน่าจะมี Reliability ที่สูงพอสมควร
4. อยู่ที่ว่าเลือกเจ้าไหนครับ ถ้าเจ้าแพงๆ อาจไปถึง 50000 แต่ได้เจ้าถูกๆ น่าจะราวๆ 20000
5. บริการดีครับ ในระดับรถญี่ปุ่นทั่วไป ไม่ได้บริการดีแบบรถพรีเมี่ยมที่มีแม็กนั่มให้กิน

สวัสดีท่านซิ่ง  ไม่ได้เจอกันนาน  ถามนิด   byd กับ mg ที่ท่านใช้  เหมือน แตกต่าง ดีกว่า  แย่กว่า  แล้วทำไมไม่เลือก  mg 4 ตัวแรง  ผมว่าท่านอยู่ในวัยที่กำลังสนุกนะครับ?
ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ ตอนนี้ผมอายุ 35 แล้วครับ พออายุเริ่มมากก็รู้สึกว่าความต้องการเปลี่ยนไป เดี๋ยวนี้ไม่ต้องการขับสนุก แต่เน้นเรื่องความสะดวกสบาย ซึ่ง BYD ตอบโจทย์ตรงนี้มากกว่า MG ครับ

MG4 ตอนนั้นยังมีข้อด้อยหลายเรื่องเช่น
1. กระจกมองข้างปรับมุมได้น้อย ทำให้เกิดมุมอับต่อสายตาผม
2. ไม่มีมือจับด้านหลัง ซึ่งผมเอาไว้แขวนเสื้อเมียเวลาเดินทาง การที่ต้องซื้อไม้แขวนมาห้อยๆ เพิ่มเติมเป็นเรื่องที่ไม่สะดวก
3. ตอนนั้น android auto ยังใช้ไม่ได้
4. ระบบช่วยขับดูเพี้ยนๆ ใช้งานยาก ซึ่งผมใช้ BYD ผมใช้ ACC บ่อยมาก ถ้าขับทางไกลขึ้นมอเตอร์เวย์ก็คือแทบไม่เหยียบคันเร่งเองเลย ดังนั้นการขับขี่ผมทุกวันนี้เป็นระบบช่วยขับเกิน 50% ครับ
5. ลำโพง BYD ดีกว่ามากๆ ฟังเพลงแล้วดีเลยในราคานี้
6. ตอนนั้นราคาแพงกว่า Dolphin เป็นอย่างมาก แล้วด้วยเหตุผลด้านบน ทำให้รู้สึกว่าใช้ BYD ดีกว่าครับ

จากคนใช้ BYD มาปีนึงนะครับ

1. ถ้า 7 kw น่าจะราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ ถ้าใช้ที่ชาร์จ 3.5 kw (หาซื้อเอง) ที่เสียบปลั๊กบ้านๆ ได้ ก็ประมาณ 5 ชั่วโมง
2. ทนทานมั้ยไม่แน่ใจเพราะใช้มาปีเดียว แต่พวกการประกอบโอเค ดีเฟคอาจจะมีเล็กๆ น้อยๆ แต่ขับได้ ซึ่งถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นที่โอกาสเจอยากกว่ามาก ก็ยังถือว่าพอรับได้ แลกมากับ วัสดุสัมผัสนี่ดีครับ ในราคาเท่ากันดีกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ แบบเยอะมาก มากๆ มากๆๆๆๆ
3. ไม่แน่ใจครับ แต่ในจีน PHEV ของ BYD ขายได้เป็นล้านคัน คิดว่าน่าจะมี Reliability ที่สูงพอสมควร
4. อยู่ที่ว่าเลือกเจ้าไหนครับ ถ้าเจ้าแพงๆ อาจไปถึง 50000 แต่ได้เจ้าถูกๆ น่าจะราวๆ 20000
5. บริการดีครับ ในระดับรถญี่ปุ่นทั่วไป ไม่ได้บริการดีแบบรถพรีเมี่ยมที่มีแม็กนั่มให้กิน
ลืมบอกว่าไป ที่บ้านไม่สามารถชาร์จแบตได้ ถ้าต้องไปชาร์จตู้ข้างนอกอย่างเดียว จะใช้เวลานานแค่ไหน
ในการชาร์จครับ

ไม่น่าเกินชั่วโมงนะครับ เพราะ Fast charge 18 kw แป๊บเดียวน่าจะเต็มครับ แต่มันน่าจะไม่ค่อยประหยัดเท่าไรครับ

ออฟไลน์ ชอบEletreมีตังค์แค่Elantra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 09:46:31 »
ขนาดแบตใกล้เคียงกับvolvo t8/2023 ผมช้าจ ชะ่วโมงละ25% ครับ เครื่องช้าจะแยกนะ ถ้าช้าจสายแถมรถ ชมนึงประมาณ15%

ออฟไลน์ GolfALPINA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 09:59:16 »
ผมจอง CRV ไปแล้ว รอรถอยู่ ยังลังเล คิดจะเปลี่ยนใจเลยครับ

ิBYD option เพียบ การรับประกันก็ดีมาก จองตอนนี้ คือ รับประกัน ใช้กันยาวๆ 8 ปี แล้วเปลี่ยนคัน ถึงตอนนั้นคุ้มมากเลย
ตัวแบต BYD ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะรถไฟฟ้า วิ่งกันเกลื่อน เครื่องยนต์ ก็ไ่ได้ดูมีอะไร จะน่าเป็นห่วงนักด้วยเทคโนโลยีการผลิตสมัยนี้ อาจมีปัญหาบ้าง แต่ CRV เองก็มีเช่นกัน
แรคนี่โดนกันเกือบทุกคัน แถมเคลมศูนย์ก็งอแงอีก หัวฉีดก็เริ่มมีให้เห็น

ตอนนี้ผมเองก็ลังเลใจมาก ติดอย่างเดียวถ้า BYD มีตัว PREMIUM ที่เป็น 1.5 turbo กับระบบขับ 4  ผมคงไป BYD แบบไม่ลังเลเลย

 

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,927
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 10:34:05 »
จากคนใช้ BYD มาปีนึงนะครับ

1. ถ้า 7 kw น่าจะราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ ถ้าใช้ที่ชาร์จ 3.5 kw (หาซื้อเอง) ที่เสียบปลั๊กบ้านๆ ได้ ก็ประมาณ 5 ชั่วโมง
2. ทนทานมั้ยไม่แน่ใจเพราะใช้มาปีเดียว แต่พวกการประกอบโอเค ดีเฟคอาจจะมีเล็กๆ น้อยๆ แต่ขับได้ ซึ่งถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นที่โอกาสเจอยากกว่ามาก ก็ยังถือว่าพอรับได้ แลกมากับ วัสดุสัมผัสนี่ดีครับ ในราคาเท่ากันดีกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ แบบเยอะมาก มากๆ มากๆๆๆๆ
3. ไม่แน่ใจครับ แต่ในจีน PHEV ของ BYD ขายได้เป็นล้านคัน คิดว่าน่าจะมี Reliability ที่สูงพอสมควร
4. อยู่ที่ว่าเลือกเจ้าไหนครับ ถ้าเจ้าแพงๆ อาจไปถึง 50000 แต่ได้เจ้าถูกๆ น่าจะราวๆ 20000
5. บริการดีครับ ในระดับรถญี่ปุ่นทั่วไป ไม่ได้บริการดีแบบรถพรีเมี่ยมที่มีแม็กนั่มให้กิน
ลืมบอกว่าไป ที่บ้านไม่สามารถชาร์จแบตได้ ถ้าต้องไปชาร์จตู้ข้างนอกอย่างเดียว จะใช้เวลานานแค่ไหน
ในการชาร์จครับ

ถ้าเสียบ DC ตามปั้ม ได้ไฟประมาณ 40-75khw ครับ คิดว่าไม่เกิน 30 นาที ก็น่าจะเต็มแล้ว
แต่ถ้าใช้รถทุกวันแล้วต้องหาทีชาร์จตลอด ค่อนข้างเสียเวลาครับ แถมต้องลุ้นด้วยว่าที่ชาร์จจะว่างไหม
แต่ถ้ามีที่ชาร์จที่บ้านเลย อันนี้เชียร์ครับ

ออฟไลน์ หมับเข้าให้

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 435
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 15:32:57 »
ผมใช้ BYD มาแสนกว่าโลครับ

ช่วงล่างยังปกติ

ภายในมีกร๊อบแกร๊บบ้าง เวลาถนนไม่เรียบ แต่อย่างว่า Atto ภายในพลาสติกเยอะ

การชาร์จไฟถ้า AC ไฟบ้านก็ประมาณ 3 ชม. ถ้าชาร์จ DC ตามปั๊มก็ประมาณ ชม.นึงครับ (ดูจากสเปกที่รับกระแสไฟเข้า)

ข้อที่เหลือตอบไม่ได้เลยนะครับ เพราะนี่คือรุ่นแรกในไทยที่เป็นไฮบริด และมีเครื่องยนต์สันดาป ความทนทานจะเป็นไงยัง

ศูนย์บริการก็ไม่รู้ว่าช่างเก่งแค่ไหน เพราะมันคนละแบบกับรถไฟฟ้า

ค่าเบี้ยประกันก็อาจจะต่างจากรถไฟฟ้า

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,496
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 17:04:04 »
ผมจอง CRV ไปแล้ว รอรถอยู่ ยังลังเล คิดจะเปลี่ยนใจเลยครับ

ิBYD option เพียบ การรับประกันก็ดีมาก จองตอนนี้ คือ รับประกัน ใช้กันยาวๆ 8 ปี แล้วเปลี่ยนคัน ถึงตอนนั้นคุ้มมากเลย
ตัวแบต BYD ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะรถไฟฟ้า วิ่งกันเกลื่อน เครื่องยนต์ ก็ไ่ได้ดูมีอะไร จะน่าเป็นห่วงนักด้วยเทคโนโลยีการผลิตสมัยนี้ อาจมีปัญหาบ้าง แต่ CRV เองก็มีเช่นกัน
แรคนี่โดนกันเกือบทุกคัน แถมเคลมศูนย์ก็งอแงอีก หัวฉีดก็เริ่มมีให้เห็น

ตอนนี้ผมเองก็ลังเลใจมาก ติดอย่างเดียวถ้า BYD มีตัว PREMIUM ที่เป็น 1.5 turbo กับระบบขับ 4  ผมคงไป BYD แบบไม่ลังเลเลย

 

ถ้าซื้อรถไฟฟ้า  อย่าคิดเรื่องขายต่อ  คิดว่าใช้ไปจนเบื่อก็จอดทิ้ง  เพราะขายยากแน่ ๆ แล้วจะเสียความรู้สึกภายหลังครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 688
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 19:32:40 »
1. แบต 18kWh
ใช้ emergency charge ที่แถมเสียบปลั๊กบ้าน ที่ปล่อยกระแส 2kw ใช้เวลา 9 ชั่วโมง
ใช้ AC wall charge ถ้าปล่อย 7kw ก็ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง
ใช้ DC รับสูงสุดที่ 18kw ก็ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครับ

2. ผมใช้ Seal นะ
วัสดุดีกว่ารถญี่ปุ่นเยอะครับ ที่ราคาใกล้เคียงกัน บุนุ่มเยอะมาก เก็บงานละเอียด มีกำมะหยี่รองจุดต่างๆ ยางขอบประตู2ชั้น เก็บเสียงดีมาก
มีไฟครบทุกปุ่ม

3. ใช้มาเกือบ 9 เดือนละครับ ไม่เจอปัญหาอะไร ระยะยาวต้องใช้เวลาพิสูจน์

4. ไม่ทราบเลย

5. ศูนย์บริการ BYD แถวบ้านผมคือ chevlolet เก่า เซลล์ยังศึกษาไปแนะนำลูกค้าไป ศูนย์เพิ่มเปิดด้วยแหละ
ส่วนช่างก็น่าจะต้องใช้เวลากว่าจะคุ้นเคย แต่ผมยังไม่เคยเครม เลยบอกอะไรไม่ได้
งานต้อนรับก็มาตรฐานทั่วไปเท่ารถญี่ปุ่น

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,554
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2024, 00:18:07 »
ผมจอง CRV ไปแล้ว รอรถอยู่ ยังลังเล คิดจะเปลี่ยนใจเลยครับ

ิBYD option เพียบ การรับประกันก็ดีมาก จองตอนนี้ คือ รับประกัน ใช้กันยาวๆ 8 ปี แล้วเปลี่ยนคัน ถึงตอนนั้นคุ้มมากเลย
ตัวแบต BYD ก็ไม่น่ามีปัญหา เพราะรถไฟฟ้า วิ่งกันเกลื่อน เครื่องยนต์ ก็ไ่ได้ดูมีอะไร จะน่าเป็นห่วงนักด้วยเทคโนโลยีการผลิตสมัยนี้ อาจมีปัญหาบ้าง แต่ CRV เองก็มีเช่นกัน
แรคนี่โดนกันเกือบทุกคัน แถมเคลมศูนย์ก็งอแงอีก หัวฉีดก็เริ่มมีให้เห็น

ตอนนี้ผมเองก็ลังเลใจมาก ติดอย่างเดียวถ้า BYD มีตัว PREMIUM ที่เป็น 1.5 turbo กับระบบขับ 4  ผมคงไป BYD แบบไม่ลังเลเลย

 
เป็นรถคันเดียวหรือคันที่ 2,3 ครับ ถ้าเสียหรือซ่อมนาน ยังพอมีรถสำรองใช้
เครื่องยนต์ไม่มีทางจะดีไปกว่ารถญี่ปุ่นแน่นอน

ผมกลับอยากได้ sealion ที่เป็น bev มากกว่า ราคาต้องดีเพราะท้ายสุดก็คือซาก ไม่มีราคาขายต่อ

ปล
ตอนนี้ใช้น้ำมันเดือนละ 1-2 หมื่นจึงต้องการหา bev มาลดค่าใช้จ่าย

ออฟไลน์ Sommer C350e W205

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
    • อีเมล์
Re: มีข้อสงสัยสำหรับ BYD Sealion 6 DM-i ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 01, 2024, 14:15:01 »
ผมขออนุญาตตอบคำถามแค่ข้อ 5. ศูนย์บริการ BYD เป็นยังไงบ้างครับ บริการหลังการขาย การ maintenance service ต่างๆ ดีมั้ยครับ

สำหรับผม บอกตรงๆว่า บริการหลังการขาย BYD นี่ เทียบชั้น Toyota ได้สบายๆ
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205