จากคนใช้ BYD มาปีนึงนะครับ
1. ถ้า 7 kw น่าจะราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ ถ้าใช้ที่ชาร์จ 3.5 kw (หาซื้อเอง) ที่เสียบปลั๊กบ้านๆ ได้ ก็ประมาณ 5 ชั่วโมง
2. ทนทานมั้ยไม่แน่ใจเพราะใช้มาปีเดียว แต่พวกการประกอบโอเค ดีเฟคอาจจะมีเล็กๆ น้อยๆ แต่ขับได้ ซึ่งถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นที่โอกาสเจอยากกว่ามาก ก็ยังถือว่าพอรับได้ แลกมากับ วัสดุสัมผัสนี่ดีครับ ในราคาเท่ากันดีกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ แบบเยอะมาก มากๆ มากๆๆๆๆ
3. ไม่แน่ใจครับ แต่ในจีน PHEV ของ BYD ขายได้เป็นล้านคัน คิดว่าน่าจะมี Reliability ที่สูงพอสมควร
4. อยู่ที่ว่าเลือกเจ้าไหนครับ ถ้าเจ้าแพงๆ อาจไปถึง 50000 แต่ได้เจ้าถูกๆ น่าจะราวๆ 20000
5. บริการดีครับ ในระดับรถญี่ปุ่นทั่วไป ไม่ได้บริการดีแบบรถพรีเมี่ยมที่มีแม็กนั่มให้กิน
สวัสดีท่านซิ่ง ไม่ได้เจอกันนาน ถามนิด byd กับ mg ที่ท่านใช้ เหมือน แตกต่าง ดีกว่า แย่กว่า แล้วทำไมไม่เลือก mg 4 ตัวแรง ผมว่าท่านอยู่ในวัยที่กำลังสนุกนะครับ?
ขอบคุณครับ
สวัสดีครับ ตอนนี้ผมอายุ 35 แล้วครับ พออายุเริ่มมากก็รู้สึกว่าความต้องการเปลี่ยนไป เดี๋ยวนี้ไม่ต้องการขับสนุก แต่เน้นเรื่องความสะดวกสบาย ซึ่ง BYD ตอบโจทย์ตรงนี้มากกว่า MG ครับ
MG4 ตอนนั้นยังมีข้อด้อยหลายเรื่องเช่น
1. กระจกมองข้างปรับมุมได้น้อย ทำให้เกิดมุมอับต่อสายตาผม
2. ไม่มีมือจับด้านหลัง ซึ่งผมเอาไว้แขวนเสื้อเมียเวลาเดินทาง การที่ต้องซื้อไม้แขวนมาห้อยๆ เพิ่มเติมเป็นเรื่องที่ไม่สะดวก
3. ตอนนั้น android auto ยังใช้ไม่ได้
4. ระบบช่วยขับดูเพี้ยนๆ ใช้งานยาก ซึ่งผมใช้ BYD ผมใช้ ACC บ่อยมาก ถ้าขับทางไกลขึ้นมอเตอร์เวย์ก็คือแทบไม่เหยียบคันเร่งเองเลย ดังนั้นการขับขี่ผมทุกวันนี้เป็นระบบช่วยขับเกิน 50% ครับ
5. ลำโพง BYD ดีกว่ามากๆ ฟังเพลงแล้วดีเลยในราคานี้
6. ตอนนั้นราคาแพงกว่า Dolphin เป็นอย่างมาก แล้วด้วยเหตุผลด้านบน ทำให้รู้สึกว่าใช้ BYD ดีกว่าครับ
จากคนใช้ BYD มาปีนึงนะครับ
1. ถ้า 7 kw น่าจะราวๆ 2 ชั่วโมงครึ่งครับ ถ้าใช้ที่ชาร์จ 3.5 kw (หาซื้อเอง) ที่เสียบปลั๊กบ้านๆ ได้ ก็ประมาณ 5 ชั่วโมง
2. ทนทานมั้ยไม่แน่ใจเพราะใช้มาปีเดียว แต่พวกการประกอบโอเค ดีเฟคอาจจะมีเล็กๆ น้อยๆ แต่ขับได้ ซึ่งถ้าเทียบกับรถญี่ปุ่นที่โอกาสเจอยากกว่ามาก ก็ยังถือว่าพอรับได้ แลกมากับ วัสดุสัมผัสนี่ดีครับ ในราคาเท่ากันดีกว่ารถญี่ปุ่นเยอะ แบบเยอะมาก มากๆ มากๆๆๆๆ
3. ไม่แน่ใจครับ แต่ในจีน PHEV ของ BYD ขายได้เป็นล้านคัน คิดว่าน่าจะมี Reliability ที่สูงพอสมควร
4. อยู่ที่ว่าเลือกเจ้าไหนครับ ถ้าเจ้าแพงๆ อาจไปถึง 50000 แต่ได้เจ้าถูกๆ น่าจะราวๆ 20000
5. บริการดีครับ ในระดับรถญี่ปุ่นทั่วไป ไม่ได้บริการดีแบบรถพรีเมี่ยมที่มีแม็กนั่มให้กิน
ลืมบอกว่าไป ที่บ้านไม่สามารถชาร์จแบตได้ ถ้าต้องไปชาร์จตู้ข้างนอกอย่างเดียว จะใช้เวลานานแค่ไหน
ในการชาร์จครับ
ไม่น่าเกินชั่วโมงนะครับ เพราะ Fast charge 18 kw แป๊บเดียวน่าจะเต็มครับ แต่มันน่าจะไม่ค่อยประหยัดเท่าไรครับ