ผู้เขียน หัวข้อ: potenza sport  (อ่าน 1924 ครั้ง)

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,839
potenza sport
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 06:17:25 »
พอดีรอบนี้ ยางที่ผมใช้ปกติที่ผมจะชอบใช้ยางที่เขาเสียงยางเงียบๆหน่อย แต่รอบนี้ไปเล่นจิมคาน่าทางกรวดหนักไปหน่อยเลยเสียไป เลยลองหาไปทาง บริสโตน ดูบ้าง ที่เคยใช้มาอย่าง s001 เทรดแวร์เขาจะ 280 เลยว่ามาทางนี้ดูบ้างดีกว่า

เลยไปหา บริสโตน ดูได้มาเป็น potenza sport ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ชื่อเสียงเรื่องความทนทานเขามีมากกว่าคนอื่นอยู่แล้ว แต่พอมาดูที่เทรดแวร์เขา คราวนี้ potenza sport กลับให้เทรดแวร์มาสูงกว่าคราว s001 อีกครับ

เทรดแวร์ เขาทำมารอบนี้ เป็น 300 เลยละครับ เผื่อท่านใดสนใจยางที่ทนๆก็น่าลองดูตัวนี้ดูครับ





M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 06:52:13 »
รอฟังรีวิวครับพี่ต้อม  :D
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,839
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 08:50:36 »
ครับคุณป็อป แต่คงไม่ได้รู้อะไรมากหรอกครับ ตามประสาคนงบน้อยใส่ทีละ 2 เส้นละครับ

ถ้ารอบนี้เบรกมือผมไม่หักไปก่อน เดี๋ยวจะมารายงานผลอีกทีครับ แต่เทรดแวร์ 300 นี่ ผมว่าน่าจะทนมากอยู่ ^^
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 09:02:41 »
หูย แซ่บแน่ๆ

ผมเกือบจบตัวนี้เหมือนกันครับ ดูมันครบเครื่องมากๆ แล้วราคาไล่เลี่ยกับ RE004 เลยในไซส์ที่ผมใช้
แต่ดันไปเจอ Giti S2 ขอบ18 เส้นละ 2,000 เลยแพ้ของถูกครับ  ::)
'97 Subaru Impreza WRX Sti Ver.3
'97 Subaru Impreza WRX EJ20 Auto
'95 Subaru Legacy EJ25 NA
'02 Subaru Impreza Bugeye GDB Type UK
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

Long-term Review: Subaru Levorg 1.6 GT-S

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,268
    • อีเมล์
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 10:17:24 »
ถ้าชอบหนึบๆ เกาะๆ .. ใช้มันแล้ว ไปใช้ตัวอื่นยากครับ ทำเสียนิสัย

ยางอะไร เกาะไปหมด 55+

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,882
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 11:24:54 »
รอรีวิวเลยครับ

ได้ยินชื่อเสียงมานาน  ::) ::)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 148
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 11:36:56 »
หูย แซ่บแน่ๆ

ผมเกือบจบตัวนี้เหมือนกันครับ ดูมันครบเครื่องมากๆ แล้วราคาไล่เลี่ยกับ RE004 เลยในไซส์ที่ผมใช้
แต่ดันไปเจอ Giti S2 ขอบ18 เส้นละ 2,000 เลยแพ้ของถูกครับ  ::)

รบกวนรีวิว Giti Sport S2 ให้หน่อยคร้าบบ
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ CMaN20

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 11:55:43 »
พอดีรอบนี้ ยางที่ผมใช้ปกติที่ผมจะชอบใช้ยางที่เขาเสียงยางเงียบๆหน่อย แต่รอบนี้ไปเล่นจิมคาน่าทางกรวดหนักไปหน่อยเลยเสียไป เลยลองหาไปทาง บริสโตน ดูบ้าง ที่เคยใช้มาอย่าง s001 เทรดแวร์เขาจะ 280 เลยว่ามาทางนี้ดูบ้างดีกว่า

เลยไปหา บริสโตน ดูได้มาเป็น potenza sport ตอนแรกก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ชื่อเสียงเรื่องความทนทานเขามีมากกว่าคนอื่นอยู่แล้ว แต่พอมาดูที่เทรดแวร์เขา คราวนี้ potenza sport กลับให้เทรดแวร์มาสูงกว่าคราว s001 อีกครับ

เทรดแวร์ เขาทำมารอบนี้ เป็น 300 เลยละครับ เผื่อท่านใดสนใจยางที่ทนๆก็น่าลองดูตัวนี้ดูครับ







ผมเคยใช้ครับ เสียงดังได้ใจมากๆ555 (เปลี่ยนแทนยางเก่า Pirelli PZ4 อายุ3หมื่นโล) แต่ก็เกาะสมชื่อนะ ราคาตอนที่ผมได้มาก็ค่อนข้างดีเลย.

แต่ปัจจุบันผมใช้ PS5 แล้วครับ. อาจจะเกาะไม่เท่าเดิม แต่ได้ความเงียบเพิ่มขึ้นแบบรู้สึกได้เลย.
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,839
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 16:23:30 »
หูย แซ่บแน่ๆ

ผมเกือบจบตัวนี้เหมือนกันครับ ดูมันครบเครื่องมากๆ แล้วราคาไล่เลี่ยกับ RE004 เลยในไซส์ที่ผมใช้
แต่ดันไปเจอ Giti S2 ขอบ18 เส้นละ 2,000 เลยแพ้ของถูกครับ  ::)

ลองดูร้านสหยางทอง หรือ ติวานนท์ ดูครับ ราคาเขาเข้าท่าอยู่ครับ รอบนี้ผมก็ได้ที่ สหยางทอง มาครับ

ถ้าชอบหนึบๆ เกาะๆ .. ใช้มันแล้ว ไปใช้ตัวอื่นยากครับ ทำเสียนิสัย

ยางอะไร เกาะไปหมด 55+

กำ --' แต่ก็ดูเกาะจริงนะครับ ผมใส่แค่หลังไป ลองไหลๆตามโค้งแยกไฟแดง ดูเขาเข้าท่าอยู่

รอรีวิวเลยครับ

ได้ยินชื่อเสียงมานาน  ::) ::)

performance ผมคงไม่ค่อยเท่าไรละครับ ทุกวันนี้ขับแค่ 80 เอง แค่จะเอามาเล่นพวก จิมคาน่า พอดีที่ๆจัดเขาจะเป็นทางกรวด เลยหาที่ทนๆหน่อยละครับ



ผมเคยใช้ครับ เสียงดังได้ใจมากๆ555 (เปลี่ยนแทนยางเก่า Pirelli PZ4 อายุ3หมื่นโล) แต่ก็เกาะสมชื่อนะ ราคาตอนที่ผมได้มาก็ค่อนข้างดีเลย.

แต่ปัจจุบันผมใช้ PS5 แล้วครับ. อาจจะเกาะไม่เท่าเดิม แต่ได้ความเงียบเพิ่มขึ้นแบบรู้สึกได้เลย.

จริงเลยครับ ผมลงพื้นวันแรก เสียงมาเหมือนกัน 555

ps5 ก็ดีอยู่แล้วละครับ อีกอย่างที่อยากให้ลองก็ advan sport ครับ ผมใช้มาหลายชุดแล้ว เรื่องเสียง เขาเข้าท่าอยู่ครับ เพียงแต่รอบนี้ จะเอาไว้ไปเล่นทางกรวด เลยอยากที่แข็งแรงๆหน่อยละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออนไลน์ marvel

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 17:29:19 »
ตอนนี้ผมใช้ล้อเดิม ยาง s001 ใส่ตาม spec โรงงาน หน้า 205/50R17 , หลัง 255/40R17
อยากเปลี่ยนใส่ potenza sport เหมือนกันครับ เสียดายว่าไม่มี size
เพราะ bridgestone thailand ทำตลาดยางรุ่นนี้ 18 นิ้วขึ้นไป

ได้ดูคลิป M52TUB30 จิมคาน่าแทร็คเกมส์3 สไลด์เข้าไลน์ ดูสนุกดีครับ
สอบถามเป็นความรู้หน่อยครับว่าคุณ tom46 ได้ติด limited slip diff หลังรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,839
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 18:42:41 »
ไม่ได้ใส่เลยครับ เฟืองท้าย เดิมๆเขาเลยละครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,580
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 20:07:57 »
รอรีวิวนะครับพี่ ผมเปลี่ยนจาก 001 ไปใส่ PS4 ยอมรับเลยว่า PS4 ห่างชั้นมากๆๆ ตอนนี้คิดถึงฟิลลิ่ง 001 มากๆครับ ถ้าฟีดแบคดีเด๋วตามคร้าบบบ  :-*

ออฟไลน์ saran_1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 21:20:06 »
หูย แซ่บแน่ๆ

ผมเกือบจบตัวนี้เหมือนกันครับ ดูมันครบเครื่องมากๆ แล้วราคาไล่เลี่ยกับ RE004 เลยในไซส์ที่ผมใช้
แต่ดันไปเจอ Giti S2 ขอบ18 เส้นละ 2,000 เลยแพ้ของถูกครับ  ::)

รบกวนรีวิว Giti Sport S2 ให้หน่อยคร้าบบ

ขอขับเก็บข้อมูลเก็บภาพสักสัปดาห์นะครับ จะมาแบ่งปันครับ  :)
'97 Subaru Impreza WRX Sti Ver.3
'97 Subaru Impreza WRX EJ20 Auto
'95 Subaru Legacy EJ25 NA
'02 Subaru Impreza Bugeye GDB Type UK
'19 Subaru Levorg 1.6 GT-S

Long-term Review: Subaru Levorg 1.6 GT-S

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2024, 23:06:46 »
ผมพึ่งเปลี่ยนจาก PS5 มาเป็น Potenza Sport มาได้ 3 อาทิตย์ครับ จากที่ลองคร่าวๆคือ

Grip ยางผมให้ PS5 เยอะกว่าหน่อย
(โค้งที่ผมลองประจำเป็นสะพานต่างระดับจาก ถ.ราชพฤกษ์เข้าตัวเมืองปทุม https://maps.app.goo.gl/nGdPhWizUG3HGLn26)
PS5 เคยไปได้มากสุดโค้งขวา 114 โค้งซ้าย 107 เสียงยางดังสั้นๆ ตามจังหวะการยุบตัวของยาง
ส่วน Potenza Sport โค้งขวาเคยเข้าไป 110 โค้งขวา 105 แล้วเสียงยางดังค่อนข้างยาวแล้ว และรถเริ่มมีอาการ under นิดๆ
แต่ถ้า PS5 ขับเข้าเร็วเท่านี้ ยางแทบไม่ร้องครับ ขนาดว่ายางเสื่อมสภาพไปเยอะพอสมควรแล้ว

ความ stable ในโค้งผมให้ Potenza Sport ดีกว่าครับ
ด้วยความที่ PS5 แก้มยางมันนิ่มกว่า พอเลี้ยวหนักๆแก้มยางยุบตัวขึ้นๆลงๆ แล้วมันทำให้การถ่ายน้ำหนักมันไม่นิ่ง
ส่วน Potenza Sport ถึงจะไปลิมิตแล้ว แต่อาการยังนิ่งๆอยู่

เรื่องเสียงยางกับความกระด้าง รู้สึกว่า Potenza Sport ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรแบบที่บางคนบอก
พอเปลี่ยนมาจาก PS5 ก็ไม่ได้รู้ต่างกันมากมายขนาดนั้น
หรืออาจจะเพราะยางมันยังใหม่ด้วยมั้ง ต้องรอดูต่อไปครับ

ระยะเบรค ผมไม่มีโอกาสได้ลองเบรคตอนที่ยาง PS5 ยังใหม่ๆอยู่
แต่ตอนที่ยางเสื่อมสภาพแล้ว PS5 เบรค 100-0 ได้ 39 ม.
ส่วน Potenza Sport สภาพใหม่ๆเบรคได้ 35 ม.
(ข้อมูลวัดจากกล่อง Race box และเบรคจากถนนจุดเดียวกัน แต่สภาพถนนอาจไม่เหมือนกันครับ)

ส่วนอันนี้คือยาง PS5 ที่เสื่อมสภาพแล้วตามที่ผมบอกครับ
เกิดจากเอาไปขับที่สนามช้างมาเมื่อต้นปี

หน้าซ้าย (รับ load มากสุด)


หลังขวา (รับ load น้อยสุด)


potenza sport ผมยังไม่เคยเอาไปลงสนาม กลัวสภาพยับเยินแล้วเสียดายยางครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2024, 23:22:08 โดย Left lane driver »

ออฟไลน์ Notez

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2024, 01:02:28 »
พึ่งเปลี่ยนได้ 3 วันใส่ BMW F20 ยังไม่ได้ลองความเร็วสูง ขับในเมืองรถติดล้วน ข้อสรุปเบื้องต้นคือ

1. ราคาดีจนน่าแปลกใจ ขอบ 18 (225-235/40) ปี 23 ราคาไม่ข้าม 5000 บาท ทั้งที่เป็น segment เดียวกับยาง Performance พิมนิยมอย่าง PS4S

2. เทียบกับยางเดิม Kumho PS71 (รู้แหละว่าไม่ควรเทียบกัน แต่ไม่รู้จะเทียบยังไง)
- แข็งสะเทือนกว่าเดิม แบบรู้สึกได้
- พวงมาลัยคมขึ้นอีกนิด
- เบรคดีขึ้นแบบค่อนข้างชัดเจน

ช่วงนี้ร้านเอายางปี 23 รุ่นนี้ มาลดราคาเยอะ ถ้าจะจัดให้รีบจัด ไซส์อาจมีให้เลือกไม่เยอะ ที่เจอมีขอบ 18-20 บางไซส์ ในเวปมี แต่หาพลิกแผ่นดินก้อไม่เจอ

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 417
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2024, 02:19:50 »
ตอนแรกผมเห็น tw ก็คิดเหมือนกันว่าต้องทนแน่ๆ
แต่จากที่ผมใส่ w204 มา ยาง size เดียวกับจขกท. ไม่ทนเลยครับ
25000 โลยางหลังผมเกือบถึงสะพานยาง ส่วนด้านหน้าเหลือเยอะกว่าหน่อยแต่คิดว่าไม่น่าพ้น 30000 ตอนนั้นผมเลยจับเปลี่ยน 4 เส้นไปพร้อมกันทีเดียว
แต่ยอมรับว่าขับดีจริงครับ แห้ง เปียก นุ่ม (สำหรับยางสปอร์ต) ผมว่าโอเคหมดเลย
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,839
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2024, 06:41:19 »
รอรีวิวนะครับพี่ ผมเปลี่ยนจาก 001 ไปใส่ PS4 ยอมรับเลยว่า PS4 ห่างชั้นมากๆๆ ตอนนี้คิดถึงฟิลลิ่ง 001 มากๆครับ ถ้าฟีดแบคดีเด๋วตามคร้าบบบ  :-*

ของผมคงบอกอะไรไม่ค่อยได้หรอกครับ เปลี่ยนแค่คู่หลังแทนที่เสียไปละครับ

ผมพึ่งเปลี่ยนจาก PS5 มาเป็น Potenza Sport มาได้ 3 อาทิตย์ครับ จากที่ลองคร่าวๆคือ

Grip ยางผมให้ PS5 เยอะกว่าหน่อย
(โค้งที่ผมลองประจำเป็นสะพานต่างระดับจาก ถ.ราชพฤกษ์เข้าตัวเมืองปทุม https://maps.app.goo.gl/nGdPhWizUG3HGLn26)
PS5 เคยไปได้มากสุดโค้งขวา 114 โค้งซ้าย 107 เสียงยางดังสั้นๆ ตามจังหวะการยุบตัวของยาง
ส่วน Potenza Sport โค้งขวาเคยเข้าไป 110 โค้งขวา 105 แล้วเสียงยางดังค่อนข้างยาวแล้ว และรถเริ่มมีอาการ under นิดๆ
แต่ถ้า PS5 ขับเข้าเร็วเท่านี้ ยางแทบไม่ร้องครับ ขนาดว่ายางเสื่อมสภาพไปเยอะพอสมควรแล้ว

ความ stable ในโค้งผมให้ Potenza Sport ดีกว่าครับ
ด้วยความที่ PS5 แก้มยางมันนิ่มกว่า พอเลี้ยวหนักๆแก้มยางยุบตัวขึ้นๆลงๆ แล้วมันทำให้การถ่ายน้ำหนักมันไม่นิ่ง
ส่วน Potenza Sport ถึงจะไปลิมิตแล้ว แต่อาการยังนิ่งๆอยู่

เรื่องเสียงยางกับความกระด้าง รู้สึกว่า Potenza Sport ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรแบบที่บางคนบอก
พอเปลี่ยนมาจาก PS5 ก็ไม่ได้รู้ต่างกันมากมายขนาดนั้น
หรืออาจจะเพราะยางมันยังใหม่ด้วยมั้ง ต้องรอดูต่อไปครับ

ระยะเบรค ผมไม่มีโอกาสได้ลองเบรคตอนที่ยาง PS5 ยังใหม่ๆอยู่
แต่ตอนที่ยางเสื่อมสภาพแล้ว PS5 เบรค 100-0 ได้ 39 ม.
ส่วน Potenza Sport สภาพใหม่ๆเบรคได้ 35 ม.
(ข้อมูลวัดจากกล่อง Race box และเบรคจากถนนจุดเดียวกัน แต่สภาพถนนอาจไม่เหมือนกันครับ)

ส่วนอันนี้คือยาง PS5 ที่เสื่อมสภาพแล้วตามที่ผมบอกครับ
เกิดจากเอาไปขับที่สนามช้างมาเมื่อต้นปี

หน้าซ้าย (รับ load มากสุด)


หลังขวา (รับ load น้อยสุด)


potenza sport ผมยังไม่เคยเอาไปลงสนาม กลัวสภาพยับเยินแล้วเสียดายยางครับ

แจ่มเลยครับ

พึ่งเปลี่ยนได้ 3 วันใส่ BMW F20 ยังไม่ได้ลองความเร็วสูง ขับในเมืองรถติดล้วน ข้อสรุปเบื้องต้นคือ

1. ราคาดีจนน่าแปลกใจ ขอบ 18 (225-235/40) ปี 23 ราคาไม่ข้าม 5000 บาท ทั้งที่เป็น segment เดียวกับยาง Performance พิมนิยมอย่าง PS4S

2. เทียบกับยางเดิม Kumho PS71 (รู้แหละว่าไม่ควรเทียบกัน แต่ไม่รู้จะเทียบยังไง)
- แข็งสะเทือนกว่าเดิม แบบรู้สึกได้
- พวงมาลัยคมขึ้นอีกนิด
- เบรคดีขึ้นแบบค่อนข้างชัดเจน

ช่วงนี้ร้านเอายางปี 23 รุ่นนี้ มาลดราคาเยอะ ถ้าจะจัดให้รีบจัด ไซส์อาจมีให้เลือกไม่เยอะ ที่เจอมีขอบ 18-20 บางไซส์ ในเวปมี แต่หาพลิกแผ่นดินก้อไม่เจอ

ราคาดีจริงครับ ของผมได้มาเส้น 6800 เลยรีบไปเอาเลยละครับ

ตอนแรกผมเห็น tw ก็คิดเหมือนกันว่าต้องทนแน่ๆ
แต่จากที่ผมใส่ w204 มา ยาง size เดียวกับจขกท. ไม่ทนเลยครับ
25000 โลยางหลังผมเกือบถึงสะพานยาง ส่วนด้านหน้าเหลือเยอะกว่าหน่อยแต่คิดว่าไม่น่าพ้น 30000 ตอนนั้นผมเลยจับเปลี่ยน 4 เส้นไปพร้อมกันทีเดียว
แต่ยอมรับว่าขับดีจริงครับ แห้ง เปียก นุ่ม (สำหรับยางสปอร์ต) ผมว่าโอเคหมดเลย

กรรม ผมหวังเรื่อง ทน ของเขาด้วยนี่ละครับ --'
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ PopCorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2024, 19:15:02 »
ใช้ตัวนี้ใส่ใน 320d gt ขอบ 19 แทน p zero rft ที่ติดมากับรถ

ความรู้สึกเหมือนว่า p zero เกาะถนนกว่า ฟีลเนื้อยางแข็ง แต่ดูดถนนกว่า

ส่วน potenza sport  รู้สึกว่านิ่มขึ้น ไม่แน่ใจเพราะเป็นยางธรรมดาไม่ใช่ rft รึป่าว

p zero rft เนื้อยางเริ่มแข็งตอนเกิน 40,000 กิโล แต่ไปเปลี่ยนตอนประมาณ 47,000 กิโล อายุยาง 4ปี

potenza sport เหมือนเนื้อยางจะสึกไวอยู่เหมือนกันครับ ไม่แน่ใจว่าจะทนได้เท่าตัวเดิมมั้ย

ถ้าทนเท่าๆกันก็โอเคครับ เพราะ p zero แพงกว่าเกือบ 50% ได้

ถ้าเปลี่ยนรอบใหม่ อยากจะลอง ps5 ดูครับ แต่เท่าที่อ่านมา เหมือนค่ายนี้เนื้อยางสึกไวสุดรึป่าว

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,839
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2024, 08:12:18 »
ใช้ตัวนี้ใส่ใน 320d gt ขอบ 19 แทน p zero rft ที่ติดมากับรถ

ความรู้สึกเหมือนว่า p zero เกาะถนนกว่า ฟีลเนื้อยางแข็ง แต่ดูดถนนกว่า

ส่วน potenza sport  รู้สึกว่านิ่มขึ้น ไม่แน่ใจเพราะเป็นยางธรรมดาไม่ใช่ rft รึป่าว

p zero rft เนื้อยางเริ่มแข็งตอนเกิน 40,000 กิโล แต่ไปเปลี่ยนตอนประมาณ 47,000 กิโล อายุยาง 4ปี

potenza sport เหมือนเนื้อยางจะสึกไวอยู่เหมือนกันครับ ไม่แน่ใจว่าจะทนได้เท่าตัวเดิมมั้ย

ถ้าทนเท่าๆกันก็โอเคครับ เพราะ p zero แพงกว่าเกือบ 50% ได้

ถ้าเปลี่ยนรอบใหม่ อยากจะลอง ps5 ดูครับ แต่เท่าที่อ่านมา เหมือนค่ายนี้เนื้อยางสึกไวสุดรึป่าว






ที่ผมเคยใช้ p zero ขับดีครับ เทียบกับ s001 ที่เคยใช้ ผมก็ว่า P zero ขับดีกว่าเหมือนกันครับ ความรู้สึกความสนุกในการขับการเปลี่ยนเลน หรือ ตอนนึกสนุกโยนเข้าออกยูเทริน์ ผมว่า pzero จะขับสนุกกว่า s001 ออกแนวจะไปเท่า AD08 ที่เป็นยางกึ่งแทร็ค แต่ ad08 ไม่ไหวตรงหมดเร็วกับจะสะเทือนมาก

ที่ดูแข็งอาจจะเพราะเป็นยางรันแฟลตด้วยละครับ แล้วปกติยางรันแฟลตถ้าเทียบยางธรรมดา ราคาเขาจะโดดอยู่แล้วด้วยละครับ

ส่วนมิชลิน ถ้าเคยใช้ยางพวกนี้ ผมว่าน่าจะไปลองหาดูพวก pilot super sport (PSS) หรือ pilot sport 4 s (PS4s) น่าจะตรงกว่าครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Sommerดอยแม่สลอง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 410
    • อีเมล์
Re: potenza sport
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 01, 2024, 14:20:06 »
Bridgestone Potenza Sport ก็ดีนะครับ คุ้มค่ากว่า ถูกหว่า Michelin PS แต่คุณภาพการขับขี่ ผมยกให้ Michelin PS ครับ
ซัวสเด็ยยยยยย Cambodia