ผมพึ่งเปลี่ยนจาก PS5 มาเป็น Potenza Sport มาได้ 3 อาทิตย์ครับ จากที่ลองคร่าวๆคือ
Grip ยางผมให้ PS5 เยอะกว่าหน่อย
(โค้งที่ผมลองประจำเป็นสะพานต่างระดับจาก ถ.ราชพฤกษ์เข้าตัวเมืองปทุม
https://maps.app.goo.gl/nGdPhWizUG3HGLn26)
PS5 เคยไปได้มากสุดโค้งขวา 114 โค้งซ้าย 107 เสียงยางดังสั้นๆ ตามจังหวะการยุบตัวของยาง
ส่วน Potenza Sport โค้งขวาเคยเข้าไป 110 โค้งขวา 105 แล้วเสียงยางดังค่อนข้างยาวแล้ว และรถเริ่มมีอาการ under นิดๆ
แต่ถ้า PS5 ขับเข้าเร็วเท่านี้ ยางแทบไม่ร้องครับ ขนาดว่ายางเสื่อมสภาพไปเยอะพอสมควรแล้ว
ความ stable ในโค้งผมให้ Potenza Sport ดีกว่าครับ
ด้วยความที่ PS5 แก้มยางมันนิ่มกว่า พอเลี้ยวหนักๆแก้มยางยุบตัวขึ้นๆลงๆ แล้วมันทำให้การถ่ายน้ำหนักมันไม่นิ่ง
ส่วน Potenza Sport ถึงจะไปลิมิตแล้ว แต่อาการยังนิ่งๆอยู่
เรื่องเสียงยางกับความกระด้าง รู้สึกว่า Potenza Sport ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรแบบที่บางคนบอก
พอเปลี่ยนมาจาก PS5 ก็ไม่ได้รู้ต่างกันมากมายขนาดนั้น
หรืออาจจะเพราะยางมันยังใหม่ด้วยมั้ง ต้องรอดูต่อไปครับ
ระยะเบรค ผมไม่มีโอกาสได้ลองเบรคตอนที่ยาง PS5 ยังใหม่ๆอยู่
แต่ตอนที่ยางเสื่อมสภาพแล้ว PS5 เบรค 100-0 ได้ 39 ม.
ส่วน Potenza Sport สภาพใหม่ๆเบรคได้ 35 ม.
(ข้อมูลวัดจากกล่อง Race box และเบรคจากถนนจุดเดียวกัน แต่สภาพถนนอาจไม่เหมือนกันครับ)
ส่วนอันนี้คือยาง PS5 ที่เสื่อมสภาพแล้วตามที่ผมบอกครับ
เกิดจากเอาไปขับที่สนามช้างมาเมื่อต้นปี
หน้าซ้าย (รับ load มากสุด)
หลังขวา (รับ load น้อยสุด)
potenza sport ผมยังไม่เคยเอาไปลงสนาม กลัวสภาพยับเยินแล้วเสียดายยางครับ