ขอความรู้เรื่องช่วงล่างของรถเก๋งในกรณีขนของท้ายรถ

รถย้าย..ย้ายไปไหน

มีเรื่องให้ถกเถียงกับเจ้ๆในบ้านชอบเอารถเก๋งไม่ว่าจะเป็นยุโรปหรือญี่ปุ่นไปขนของใส่ท้ายรถทั้งๆที่บ้านก็มีรถกระบะอยู่แล้ว 3 คัน พอเราบอกว่าให้ใช้รถให้ถูกประเภทรถกระบะบ้านเราก็มี รถยุโรปถ้าช่วงล่างเสียหายค่าดูแลมันสูง (ส่วนเก๋งญี่ปุ่นไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่) ทีนี้เจ้ก็เถียงกลับมาสิว่าบรรทุกไม่เยอะเลย ก็เท่ากับคนนั่งหลัง 2 - 3 คน ก็เลยมีคำถามจะถามพี่ๆเพื่อนๆว่ามันมีผลไหมถ้าใช้รถบรรทุกของแบบนี้ เพราะจากความเข้าใจในกรณีคนนั่งจะอยู่ตำแหน่งหน้าล้อหลังซึ่งมันจะกระจายน้ำหนัก (คิดไปเองนะครับ) แต่ในกรณีใส่ของท้ายรถมันจะอยู่ตรงล้อหลังแล้วโดนโช้คโดยตรงซึ่งพอใส่ของที่มีน้ำหนักส่วนท้ายรถจะโดนกดลงตามน้ำหนักของวัตถุนั้นๆ



DiKiBoyZ

มีเรื่องให้ถกเถียงกับเจ้ๆในบ้านชอบเอารถเก๋งไม่ว่าจะเป็นยุโรปหรือญี่ปุ่นไปขนของใส่ท้ายรถทั้งๆที่บ้านก็มีรถกระบะอยู่แล้ว 3 คัน พอเราบอกว่าให้ใช้รถให้ถูกประเภทรถกระบะบ้านเราก็มี รถยุโรปถ้าช่วงล่างเสียหายค่าดูแลมันสูง (ส่วนเก๋งญี่ปุ่นไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่) ทีนี้เจ้ก็เถียงกลับมาสิว่าบรรทุกไม่เยอะเลย ก็เท่ากับคนนั่งหลัง 2 - 3 คน ก็เลยมีคำถามจะถามพี่ๆเพื่อนๆว่ามันมีผลไหมถ้าใช้รถบรรทุกของแบบนี้ เพราะจากความเข้าใจในกรณีคนนั่งจะอยู่ตำแหน่งหน้าล้อหลังซึ่งมันจะกระจายน้ำหนัก (คิดไปเองนะครับ) แต่ในกรณีใส่ของท้ายรถมันจะอยู่ตรงล้อหลังแล้วโดนโช้คโดยตรงซึ่งพอใส่ของที่มีน้ำหนักส่วนท้ายรถจะโดนกดลงตามน้ำหนักของวัตถุนั้นๆ

ตรงวรรคสุดท้าย มันเป็นหน้าที่ของสปริงครับ ส่วนโช้คจะทำหน้าที่หยุดการเด้งของโช้ค (แต่ถ้าโช้คแบบคอย์โอเวอร์โช้ค มันก็เป็นชิ้นเเดียวกัน เรียกรวมๆ ว่าโช้คได้)

ถามว่า มีผลกับเรื่องการกระจายน้ำหนัก มีอยู่แล้วครับ อยู่ที่ว่ามาน้อยแค่ไหน

ยิ่งน้ำหนักบรรทุกเยอะ และ การขับด้วยความเร็ว มันก็ยิ่งมีผลเยอะ

แต่ถ้าขับทั่วไป ใช้งานไม่ได้หนัก และ น้ำหนักบรรทุกไม่ได้เยอะ มันก็ใช้งานได้ (แต่เหมาะสมไหม อีกเรื่อง)

น้ำหนักลงท้ายรถ หน้ารถเชิดขึ้น traction ของล้อหน้า น้อยลง โอกาศอันเดอร์สเตียร์ (หน้าดื้อ) เวลาเข้าโค้ง มากขึ้น แถมเวลารถตกหลุม รถจะโยนและเด้งมากกว่าปกติ

ถ้าเป็นญาติพี่น้อง หรือ คนที่คุยกัน หวังดี ก็แนะนำได้ว่า ให้เอาของที่ชอบใส่ๆ ยัดๆ ไว้ท้ายรถ มาไว้ในเบาะแถว 2 ก็ได้ (ยกเว้นว่า เขามีคนขึ้นรถด้วยประจำๆ)

ปล.ที่เห็นชัดที่สุด ไฟหน้าสาดใส่คนอื่นเขา ดูตัวอย่างรถคอก รถตู้ทึบ เห็นได้ประจำ



รถย้าย..ย้ายไปไหน

มีเรื่องให้ถกเถียงกับเจ้ๆในบ้านชอบเอารถเก๋งไม่ว่าจะเป็นยุโรปหรือญี่ปุ่นไปขนของใส่ท้ายรถทั้งๆที่บ้านก็มีรถกระบะอยู่แล้ว 3 คัน พอเราบอกว่าให้ใช้รถให้ถูกประเภทรถกระบะบ้านเราก็มี รถยุโรปถ้าช่วงล่างเสียหายค่าดูแลมันสูง (ส่วนเก๋งญี่ปุ่นไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่) ทีนี้เจ้ก็เถียงกลับมาสิว่าบรรทุกไม่เยอะเลย ก็เท่ากับคนนั่งหลัง 2 - 3 คน ก็เลยมีคำถามจะถามพี่ๆเพื่อนๆว่ามันมีผลไหมถ้าใช้รถบรรทุกของแบบนี้ เพราะจากความเข้าใจในกรณีคนนั่งจะอยู่ตำแหน่งหน้าล้อหลังซึ่งมันจะกระจายน้ำหนัก (คิดไปเองนะครับ) แต่ในกรณีใส่ของท้ายรถมันจะอยู่ตรงล้อหลังแล้วโดนโช้คโดยตรงซึ่งพอใส่ของที่มีน้ำหนักส่วนท้ายรถจะโดนกดลงตามน้ำหนักของวัตถุนั้นๆ

ตรงวรรคสุดท้าย มันเป็นหน้าที่ของสปริงครับ ส่วนโช้คจะทำหน้าที่หยุดการเด้งของโช้ค (แต่ถ้าโช้คแบบคอย์โอเวอร์โช้ค มันก็เป็นชิ้นเเดียวกัน เรียกรวมๆ ว่าโช้คได้)

ถามว่า มีผลกับเรื่องการกระจายน้ำหนัก มีอยู่แล้วครับ อยู่ที่ว่ามาน้อยแค่ไหน

ยิ่งน้ำหนักบรรทุกเยอะ และ การขับด้วยความเร็ว มันก็ยิ่งมีผลเยอะ

แต่ถ้าขับทั่วไป ใช้งานไม่ได้หนัก และ น้ำหนักบรรทุกไม่ได้เยอะ มันก็ใช้งานได้ (แต่เหมาะสมไหม อีกเรื่อง)

น้ำหนักลงท้ายรถ หน้ารถเชิดขึ้น traction ของล้อหน้า น้อยลง โอกาศอันเดอร์สเตียร์ (หน้าดื้อ) เวลาเข้าโค้ง มากขึ้น แถมเวลารถตกหลุม รถจะโยนและเด้งมากกว่าปกติ

ถ้าเป็นญาติพี่น้อง หรือ คนที่คุยกัน หวังดี ก็แนะนำได้ว่า ให้เอาของที่ชอบใส่ๆ ยัดๆ ไว้ท้ายรถ มาไว้ในเบาะแถว 2 ก็ได้ (ยกเว้นว่า เขามีคนขึ้นรถด้วยประจำๆ)

ปล.ที่เห็นชัดที่สุด ไฟหน้าสาดใส่คนอื่นเขา ดูตัวอย่างรถคอก รถตู้ทึบ เห็นได้ประจำ

ขอบคุณมากครับ เป็นญาติพี่น้องกันนี่แหละครับ คุยกันตลอดแต่ไม่ค่อยฟังเท่านั้น  ;D  เพราะเขาจะคิดว่าก็มันไม่ได้หนักอะไรเหมือนคนนั่ง 2 - 3 คน นั่นแหละ ผมหละเหนื่อยใจหรือว่าอาจจะไม่ชอบรถกระบะมากกว่ารึป่าว



Weetting

การที่คนนั่งบนเบาะ

เบาะจะช่วยในการกระจายน้ำหนักครับ ไม่กดจุดใดจุดหนึ่งและคนจะนั่งอยู่ระหว่างล้อครับ  ถ้าเทียบกับของที่วางไว้เยื้องออกไปข้างหลัง การเหวี่ยงจะเยอะกว่า

รถจะโยนมากกว่าแน่น ส่งผลให้ลูกยางต่างๆเสื่อมไวกว่า   น้ำหนักกดลงจุดใดจุดนึงมากกว่า 

ป.ล.  รถดริฟแค่เหวี่ยงไปมากับคนขับ 1  เชื่อไหมว่ากรอบประตูเบี้ยวได้   :P :P :P  ยิ่งรถเก่าเจอกันบ่อยมาก


THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



รถย้าย..ย้ายไปไหน

การที่คนนั่งบนเบาะ

เบาะจะช่วยในการกระจายน้ำหนักครับ ไม่กดจุดใดจุดหนึ่งและคนจะนั่งอยู่ระหว่างล้อครับ  ถ้าเทียบกับของที่วางไว้เยื้องออกไปข้างหลัง การเหวี่ยงจะเยอะกว่า

รถจะโยนมากกว่าแน่น ส่งผลให้ลูกยางต่างๆเสื่อมไวกว่า   น้ำหนักกดลงจุดใดจุดนึงมากกว่า 

ป.ล.  รถดริฟแค่เหวี่ยงไปมากับคนขับ 1  เชื่อไหมว่ากรอบประตูเบี้ยวได้   :P :P :P  ยิ่งรถเก่าเจอกันบ่อยมาก

แสดงว่าที่ผมเข้าใจถูกต้องส่วนนึงแล้วถึงจะไม่ทั้งหมดก็เถอะ ขอบคุณมากครับ



kiwiwi

ลองเหลือบไปมองสติ๊กเกอร์ที่อยู่ตรงเสา b ดูนะครับ รถเขาทำมาให้ขนทั้งคนทั้งของได้เต็มอัตราศึกอยู่แล้ว

ที่สติ๊กเกอร์ซีเรียสอย่างเดียวเลยคือแรงดันลมยาง ทั้งคนทั้งของผู้ผลิตเขาก็ให้เพิ่มลมยางเข้าไป

ถ้าเจ้ๆเขาชอบขน ผมแนะนำให้ใส่ลมยางเพิ่มเข้าไปเลย

แต่ถ้าถามว่า มีผลเสียต่อรถไหม
ลองนึกถึงรถติดแก๊ซดูครับ มีแน่ๆครับ สปริงล้าและหดตัวลง พอถอดถังออก ท้ายเตี้ยกว่าหน้า... แต่นั่นคือระยะยาวและตลอดเวลาครับ

ถ้าไม่ได้ทำบ่อย ผมว่าไม่น่าจะซีเรียสเท่าไหร่
ใช้รถให้เขาทำหน้าที่ให้เราครับ จะได้มีความสุข ^^

ปล.แต่ถ้าเจ้เอาสปอร์ทคูเป้ไปขนข้าวสารหลายๆกระสอบ ผมก็มีเคืองนะ 5555



Dante Haversham

อยู่ที่น้ำหนักเป็นหลักเลยครับ
รองลงมาคือ ตำแหน่ง ถ้าเอาของวางบนเบาะหลังก็คือไม่ต่างจากคนนั่งเท่าไหร่
แต่ถ้าวางไว้ท้ายรถ น้ำหนักก็จะถ่วงมากกว่าแน่นอนต่อให้จำนวนของเท่ากัน

ส่วนใหญ่รถเก๋งบรรทุกหนักบ่อยๆ ลูกปืนล้อจะไปก่อนครับ



nmd

ต้องระวังเวลาเจอพวกหลุม เนิน ฝาท่อ เพราะรถเก๋งมักจะเช็ตช่วงล่างออกไปทางนุ่ม
และไม่มียางมาช่วยรับภาระแบบกระบะ
ยิ่งบรรทุกหนักมาก เวลาตกหลุม มีโอกาศโช็คยัน ล้อติดซุ้ม ฯลฯ



pladaek

ของน้ำหนักแค่คน 2-3 คนไม่มีปัญหาหรอกครับ
ถ้าให้เลือกระหว่างขับเก๋งกับกระบะ ผู้หญิงหลายๆคนไม่ชอบขับรถกระบะครับ
รถก็ใหญ่ พวงมาลัยก็หนัก วงเลี้ยวก็กว้าง ช่วงล่างก็สะเทือนกว่า ความคล่องตัวน้อยกว่ารถเก๋ง
สะดวกใจแบบไหนก็ให้เขาใช้ไป
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



apinui

จากที่อ่าน ผมเข้าข้างเจ๊ๆ เค้านะครับ

ถ้าเอาสบายใจอย่างที่เจ๊เค้าว่าคือ ถ้าของที่ใส่ น้ำหนักมันไม่เกินน้ำหนักที่คนจะนั่ง 2-3 คน ตีเลขกลมๆ 150กิโลไม่เกินนี้ ผมว่าบรรทุกได้ไม่มีผลกับรถหรอก

ถึงแม้ว่า ตำแหน่งที่ใส่มันจะอยู่ช่วงท้าย แต่ตัวถังและการรับแรงมันจะไปลงที่สปริง แต่อย่าไปคิดถึงตรงนั้นเลย เอาง่ายๆว่า ถ้าน้ำหนักมันอยู่ในเกณต์นี้ผมว่าไม่น่ามีปัญหา ..

ส่วนประเด็นมีกระบะทำไมไม่ขน เอาเก๋งไปขนทำไม .. โดยส่วนตัวคนที่เคยมีกระบะนะครับ กระบะมันใส่ได้เยอะจริง แต่มันเสี่ยงของเปียก ไหนจะกลิ้ง บางทีสูงยกขึ้นกระบะไม่ไหว จะเอาลงก็ต้องปีนขึ้นกระบะไปแบกมาอีก

ดังนั้นผู้ใช้ที่เป็นผู้หญิงอาจจะไม่ถนัดแบบนี้ แต่ถ้าลองเป็นเราบอกว่า เดียวขนให้ ใส่กระบะไปเลย ผมว่าเค้าคงยอมแหละ



seeker

ขนของหนักเท่าไหร่หรือครับ
และบ่อยขนาดไหน
ใครจ่ายค่าซ่อม



XMSL

เปลืองน้ำมัน ขับไม่สนุก ถ้าถนนไม่ดีช็อครั่วได้ง่าย ลูกปืน/ลูกยางหมดสภาพเร็วขึ้นแน่นอน ว่าแต่ใส่อะไรครับตั้งเป็นร้อยสองร้อยโล จริงๆประเด็น active/passive safety นี่ก็น่าห่วงนะครับ



Sit: )

ขอสอบถามว่าถ้าเสีย ใครจ่ายค่าซ่อม
ถ้าคนๆนั้นไม่ว่าอะไร เราก็อย่าไปเถียงกันให่เหนื่อย



samaklen

ถ้ามันหนักมากไป คุณภาพการขับขี่จะแย่ลงครับ
ถึงตอนนั้น ถ้ายังไม่สนใจ ก็ให้รถออกอาการฟ้องเองครับ



เนื้อน่องไม่หนัง

ผมเคยเอา Honda Jazz บรรทุกของ น้ำขวดลิตร 2 แพค น่าจะ 10-20 kg ระหว่างวางพื้นเบาะหลัง กับวางท้ายรถ ฟิลลิ่งการขับต่างกันมากครับ
ถ้าวางเบาะหลังเหมือนน้ำหนักจะโดนกระจายลง 4 ล้อ การขับขี่ไม่ต่างเท่าไหร่
แต่ถ้าวางท้ายรถเลย น้ำหนักน่าจะลงล้อคู่หลังเป็นหลัก ตามหลักเรื่องคานครับ รู้สึกได้เลยว่าท้ายรถไม่ค่อยดีด เพราะมีน้ำหนักกดเอาไว้

150kg อาจไม่ได้เยอะ ถ้ามองเป็นน้ำหนักคนนั้งสัก 2-3 คน แต่ถ้ามันอยุ่ในกระโปรงท้ายอย่างเดียว ผมว่าน่าจะมีผลประมาณนึงครับ
ก็น้ำ 10 pack / ข้าวสาร 30 ถุง มันก็ไม่น้อยนะ...
เท่าที่เคยลองใน PPV หน้าจะลอยเล็กน้อย เพราะน้ำหนักกดท้ายไว้ ถ้าเจอคอสะพานต้องระวัง ลดความเร็วเยอะ ไม่งั้นมีโช๊คยัน

ผมคิดว่า เจ้ๆอาจไม่ถนัดขับกระบะ เพราะไม่ได้ใช่ประจำ เอาเป็นว่าถ้าจะขนเยอะๆ เอาญี่ปุ่นไปดีกว่า มันไม่ได้พังในทันที แต่มันทำให้เสื่อมเร็วขึ้นแน่  ไม่งั้นก็ช่วยเอายุโรปไปซ่อมให้ด้วย... อะไหล่มันแพงง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2024, 20:14:22 โดย เนื้อน่องไม่หนัง »



รถย้าย..ย้ายไปไหน

จากที่อ่าน ผมเข้าข้างเจ๊ๆ เค้านะครับ

ถ้าเอาสบายใจอย่างที่เจ๊เค้าว่าคือ ถ้าของที่ใส่ น้ำหนักมันไม่เกินน้ำหนักที่คนจะนั่ง 2-3 คน ตีเลขกลมๆ 150กิโลไม่เกินนี้ ผมว่าบรรทุกได้ไม่มีผลกับรถหรอก

ถึงแม้ว่า ตำแหน่งที่ใส่มันจะอยู่ช่วงท้าย แต่ตัวถังและการรับแรงมันจะไปลงที่สปริง แต่อย่าไปคิดถึงตรงนั้นเลย เอาง่ายๆว่า ถ้าน้ำหนักมันอยู่ในเกณต์นี้ผมว่าไม่น่ามีปัญหา ..

ส่วนประเด็นมีกระบะทำไมไม่ขน เอาเก๋งไปขนทำไม .. โดยส่วนตัวคนที่เคยมีกระบะนะครับ กระบะมันใส่ได้เยอะจริง แต่มันเสี่ยงของเปียก ไหนจะกลิ้ง บางทีสูงยกขึ้นกระบะไม่ไหว จะเอาลงก็ต้องปีนขึ้นกระบะไปแบกมาอีก

ดังนั้นผู้ใช้ที่เป็นผู้หญิงอาจจะไม่ถนัดแบบนี้ แต่ถ้าลองเป็นเราบอกว่า เดียวขนให้ ใส่กระบะไปเลย ผมว่าเค้าคงยอมแหละ

มุมนี้ผมก็ลืมคิดไปเลยครับขอบคุณครับ กระบะ 2 คันที่บ้านมีที่ปิดกันฝนแต่ถ้าเอาของก็ต้องปีนขึ้นลงอยู่ดี

ลองเหลือบไปมองสติ๊กเกอร์ที่อยู่ตรงเสา b ดูนะครับ รถเขาทำมาให้ขนทั้งคนทั้งของได้เต็มอัตราศึกอยู่แล้ว

ที่สติ๊กเกอร์ซีเรียสอย่างเดียวเลยคือแรงดันลมยาง ทั้งคนทั้งของผู้ผลิตเขาก็ให้เพิ่มลมยางเข้าไป

ถ้าเจ้ๆเขาชอบขน ผมแนะนำให้ใส่ลมยางเพิ่มเข้าไปเลย

แต่ถ้าถามว่า มีผลเสียต่อรถไหม
ลองนึกถึงรถติดแก๊ซดูครับ มีแน่ๆครับ สปริงล้าและหดตัวลง พอถอดถังออก ท้ายเตี้ยกว่าหน้า... แต่นั่นคือระยะยาวและตลอดเวลาครับ

ถ้าไม่ได้ทำบ่อย ผมว่าไม่น่าจะซีเรียสเท่าไหร่
ใช้รถให้เขาทำหน้าที่ให้เราครับ จะได้มีความสุข ^^

ปล.แต่ถ้าเจ้เอาสปอร์ทคูเป้ไปขนข้าวสารหลายๆกระสอบ ผมก็มีเคืองนะ 5555

ขอบคุณครับ

อยู่ที่น้ำหนักเป็นหลักเลยครับ
รองลงมาคือ ตำแหน่ง ถ้าเอาของวางบนเบาะหลังก็คือไม่ต่างจากคนนั่งเท่าไหร่
แต่ถ้าวางไว้ท้ายรถ น้ำหนักก็จะถ่วงมากกว่าแน่นอนต่อให้จำนวนของเท่ากัน

ส่วนใหญ่รถเก๋งบรรทุกหนักบ่อยๆ ลูกปืนล้อจะไปก่อนครับ

ขอบคุณครับ

ต้องระวังเวลาเจอพวกหลุม เนิน ฝาท่อ เพราะรถเก๋งมักจะเช็ตช่วงล่างออกไปทางนุ่ม
และไม่มียางมาช่วยรับภาระแบบกระบะ
ยิ่งบรรทุกหนักมาก เวลาตกหลุม มีโอกาศโช็คยัน ล้อติดซุ้ม ฯลฯ

ขอบคุณครับ

ขอสอบถามว่าถ้าเสีย ใครจ่ายค่าซ่อม
ถ้าคนๆนั้นไม่ว่าอะไร เราก็อย่าไปเถียงกันให่เหนื่อย

ขนของหนักเท่าไหร่หรือครับ
และบ่อยขนาดไหน
ใครจ่ายค่าซ่อม


ขอสอบถามว่าถ้าเสีย ใครจ่ายค่าซ่อม
ถ้าคนๆนั้นไม่ว่าอะไร เราก็อย่าไปเถียงกันให่เหนื่อย


ผมเป็นคนออกค่า service ทั้งหมดของรถที่มีอยู่ในบ้านครับ ตอนซื้อก็ผมออกเหมือนกัน  :-X



รถย้าย..ย้ายไปไหน

ผมเคยเอา Honda Jazz บรรทุกของ น้ำขวดลิตร 2 แพค น่าจะ 10-20 kg ระหว่างวางพื้นเบาะหลัง กับวางท้ายรถ ฟิลลิ่งการขับต่างกันมากครับ
ถ้าวางเบาะหลังเหมือนน้ำหนักจะโดนกระจายลง 4 ล้อ การขับขี่ไม่ต่างเท่าไหร่
แต่ถ้าวางท้ายรถเลย น้ำหนักน่าจะลงล้อคู่หลังเป็นหลัก ตามหลักเรื่องคานครับ รู้สึกได้เลยว่าท้ายรถไม่ค่อยดีด เพราะมีน้ำหนักกดเอาไว้

150kg อาจไม่ได้เยอะ ถ้ามองเป็นน้ำหนักคนนั้งสัก 2-3 คน แต่ถ้ามันอยุ่ในกระโปรงท้ายอย่างเดียว ผมว่าน่าจะมีผลประมาณนึงครับ
ก็น้ำ 10 pack / ข้าวสาร 30 ถุง มันก็ไม่น้อยนะ...
เท่าที่เคยลองใน PPV หน้าจะลอยเล็กน้อย เพราะน้ำหนักกดท้ายไว้ ถ้าเจอคอสะพานต้องระวัง ลดความเร็วเยอะ ไม่งั้นมีโช๊คยัน

ผมคิดว่า เจ้ๆอาจไม่ถนัดขับกระบะ เพราะไม่ได้ใช่ประจำ เอาเป็นว่าถ้าจะขนเยอะๆ เอาญี่ปุ่นไปดีกว่า มันไม่ได้พังในทันที แต่มันทำให้เสื่อมเร็วขึ้นแน่  ไม่งั้นก็ช่วยเอายุโรปไปซ่อมให้ด้วย... อะไหล่มันแพงง

ขอบคุณมากครับ ค่าซ่อมยุโรปมันแพงจริงๆครับแล้วก็ขยันเอาไปใช้กันซะด้วย เก๋งญี่ปุ่นจอดเหงาๆ  :'(



Sit: )

แนะนำแบบไม่รู้ นน.การบรรทุกที่แท้จริง
หากคุณเป็นคนซื้อ และ service รถ แล้วผู้ร่วมใช้ไม่เคารพคุณแนะนำให้เก็บกุญแจคันที่คุณห่วง แล้วหารถที่ไม่ต้องกลัวค่าซ่อมให้เขาใช้ จะแบกอะไรก็แบกไป



XyteBlaster

ถ้าเราเป็นคนซื้อ และ service นี่คือ รถของคุณ 100% หรือของ กงสี ครับ
ถ้าของกงสี ก็ลองเอาค่า service รถมาโชว์ให้ดูว่า โช๊ค benz มันต้นละ แสน คุ้มรึเปล่าเอาไปขนของ อะไรประมาณนี้
ส่วนถ้าเป็นรถของคุณ 100% ผมคิดว่า เจ้าของเงิน คือคนต้องสามารถลอกให้ใครใช้อะไรได้ หรือไม่ได้ครับ



รถย้าย..ย้ายไปไหน

ถ้าเราเป็นคนซื้อ และ service นี่คือ รถของคุณ 100% หรือของ กงสี ครับ
ถ้าของกงสี ก็ลองเอาค่า service รถมาโชว์ให้ดูว่า โช๊ค benz มันต้นละ แสน คุ้มรึเปล่าเอาไปขนของ อะไรประมาณนี้
ส่วนถ้าเป็นรถของคุณ 100% ผมคิดว่า เจ้าของเงิน คือคนต้องสามารถลอกให้ใครใช้อะไรได้ หรือไม่ได้ครับ

เป็นกงสีครับ



Bear

ผมว่าถ้าไม่บรรทุกของจนท้ายห้อย หรือโช้คยุบสุดตอบขับ(ซึ่งผมไม่เคยเลยในรถยุโรป) ไม่น่าจะเป็นอะไรครับ
bmw ผมใส่สัมภาระ+ถุงกอล์ฟเต็มพิกัดประจำ มีคนนั่งหลังด้วย
แต่ดูว่าเติมลมตามสเปคสำหรับบรรทุกเต็มก็พอครับ รถเขาออกแบบมาให้เราใช้งานแล้ว



Sommer C350e W205

รถเก๋งส่วนใหญ่ Set โช้คไปทางนุ่มๆ ถ้าอยากขนของหนักๆ บรรทุกหนักๆดั่งกระบะ ควรเซ็ตโช้คค่อนไปทางแข็งๆแบบกระบะ + ลมยางต้องแข็งกว่าเดิม
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205