« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2024, 07:54:34 »
นี่คือสิ่งที่ผมกังวลสุดครับ คือมันขับสนุก แต่มันจะเหนื่อยไหม
หลัง ๆ ผมใช้ Mazda 2 ก็ยังแบบรู้สึกว่าช่วงล่างกันกระดอนมากไป ทางไปทำงาน ถนนลูกคลื่น นี่คือชายเสื้อผมหลุดจากกางเกง พอเอา XC60 ไป ก็โยนเป็นเรือ ตอนนี้ที่รถผมที่ OK คือ V40 กับ Ford Focus
อีกเรื่องสำหรับ 330e คือระบบ hybrid ขนาด sale ยังบอกว่า ถ้าคันไหนเสียแต่แรก มันจะเสียยาว ๆ เลย
พอมาดู 320d ผมเองไม่ชอบความสั่นของรถตอนจอด กับการลักษณะการทำงานของเครื่อง diesel
ผมเองใช้ Q5 TDI ของที่บ้าน ไม่ชอบ feeling เครื่องแบบนี้ เลยต้องตัด diesel ออกครับ
ส่วน 408GT นั้น ศูนย์ใกล้บ้านผมมาก
แต่มันดู show off มากไป และกังวลเรื่องศูนย์ว่าจะปิดไปก่อนประกันหมดไหม
จริง ๆ ตัวเลือกในงบ 3 ล้าน บวกลบของผม มันยังหารถที่ผมจบกันมันไม่ได้เลยครับ
ก็เลยมาลองถามในกลุ่ม เผื่อมีตัวเลือกที่หน้าสนใจอื่น ๆ หรือจุดอ่อนของรถที่ผมต้องระวัง
แต่ถ้าหาไม่ได้จริง ๆ ผมคงรอไปก่อน เผื่อปลายปีมีตัวเลือกใหม่ ๆ ครับ Prius ก็น่าสนใจ แต่วัสดุภายในน่าจะไม่ค่อยดีมากนัก แล้วยังมี 330Li 420i ซึ่ง SA ดูไม่ค้อยเชียร์
ถ้ามีตัวเลือก 330 Li ผมเชียร์ 330 Li ครับ
ตอนแรกเห็น จขกท บอกมีวอลโว่เยอะแล้ว และไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน ก็นึกว่าอายุเยอะแล้ว พอตอนหลังที่บอกว่าอายุ 30 กว่า แบบนี้ไปทาง 330 Li จะดีกว่าครับ
ได้เครื่อง เบนซิน เพียว ที่กำลังความแรงกำลังดี (ถ้าไม่พอก็ทำเพิ่มได้โดยไม่ยาก)
ได้เรื่อง เบาะหลัง ที่ทำมายาวกว่า 3 ปกติ เห็นหลายรีวิวก็ว่า ข้างหลังนั่งสบายพอกับซีรีส์ 5 ก็เผื่อเวลาต่อไปมี ลูก ก็จะใช้ประโยชน์จากตรงนี้ได้ด้วย
ส่วนเรื่องเครื่องเสียง ที่ จขกท ไม่ต้องการไปยุ่งด้วย อันนี้ผมไม่ค่อยรู้ว่า 330Li เขาดีไหม แต่ปกติพวกเครื่องเสียงไฮไฟบีเอ็ม (พวกที่มีลำโพงเยอะๆมีแอมป์ขับมีซับ) เสียงก็มักจะไม่ขี้เหร่ครับ จะใช้ได้อยู่ เพียงแต่อาจไปเทียบพวก ลำโพง แบรนด์ดังที่ทำแบบ ปลั๊กแอนด์เพลย์ ตรงรุ่น อันนั้นก็ต้องยอมเขา
เรื่องความกระด้าง เห็นคนใช้ บีเอ็ม รุ่นใหม่ๆหลายคน เขาจะเปลี่ยนจากยาง รันแฟลต มาเป็นแบบธรรมดากัน ก็เห็นว่า นุ่มนวล ขึ้นเยอะ
ส่วนพวกช่วงล่างแข็ง พวกนี้ไม่ต้องห่วงครับ บีเอ็ม ของแต่งช่วงล่างเยอะครับ ถ้าของแพงแบรนด์ดัง ก็พวก KW / ast / moton สามยี่ห้อนี้เขาสามารถปรับค่าต่างๆได้เยอะครับ บางยี่ห้อ ก็เลือกค่า K สปริงได้อยู่ ก็จะช่วยให้นุ่มนวลได้เยอะครับ
ผมเองก็เพิ่งเปิดโลกกับ สตรัทปรับเกลียว ไป ผมเป็นคนใช้รถแบบนั่งกันทั้งบ้านตลอด จากที่เคยใช้ Bilstein + eibach มาตลอดเปลี่ยนไปก็หลายชุด เพราะ ไปคิดว่า สตรัทปรับเกลียวจะต้องแข็งแน่ๆ
แต่พอมาลองกับเขา ตอนซื้อก็บอกเขาว่า ผมใช้ต่างจังหวัดตลอด นั่ง 4 คนตลอดขอแบบนุ่มๆหน่อย ร้านเขาก็เลือกมาให้ เลือกสปริงมาเป็นแบบ หน้า 8K หลัง 6K ผมออกมาก็ไม่ได้เป็นแบบที่เขาว่าครับ บ้านผมนั่งไปต่างจังหวัดไกลๆก็ไม่มีใครบ่นอะไร
เรื่องช่วงล่างอยู่คนทำมากกว่า เลือก ค่า K สปริงเป็น ปรับระยะยุบโช้คให้พอดี ก็ไม่ได้จะแข็งอะไรแบบที่เขาร่ำลือกันครับ
ส่วนเรื่องเบาะบีเอ็มจะแข็งไปไหม ขับไกลๆจะล้าไหม ของผมเองเป็น บีเอ็ม ตัวเก่า e46 เก่ามากๆละ ผมก็ยังขับไปเชียงใหม่ นครพนม หรือทางไหนไกลๆอยู่เป็นประจำ ก็ไม่ได้ล้าอะไรมากครับ ตัวรุ่นใหม่ๆก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ
ยังไงก็ขอให้รถที่ถูกใจนะครับ