ผู้เขียน หัวข้อ: กระทู้พูดคุย และ ตั้งรับคำถาม รายการ DR!VE By J!MMY วันที่ 30 สิงหาคม 2024  (อ่าน 1003 ครั้ง)

ออฟไลน์ DR!VE by J!MMY

  • Global Moderator
  • Full Member
  • *****
  • กระทู้: 308
    • อีเมล์
พูดคุย ตอบคำถาม รับฟังข่าวสาร เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์เช่นเคย ในรายการ DR!VE by J!MMY

ทุกวันเสาร์ 14:00 น. - 17:30 น. ทาง Facebook Live และ YouTube Live


รับคำถามจากคุณผู้ฟังทุกท่าน ใน 2 ช่องทางดังนี้

1. Webboard ที่กระทู้นี้
2. Facebook Fanpage :

ติดตามรายการถ่ายทอดสดกันได้ที่

1. Facebook Live (Facebook Page : Headlightmag.com)
2. Youtube Live (Youtube Channel : HeadlightMagazine)

ตั้งแต่เวลา 14:00 น. - 17:30 น.


ใครมีคำถาม เชิญฝากไว้ได้นะครับ  ::)  

*** รับคำถาม ถึง 14.40 น. เท่านั้น ***

* คนละ 1 คำถามเท่านั้น สั้น กระชับ ได้ใจความ แบ่งปันเผื่อสมาชิกท่านอื่นด้วยครับ *


ออฟไลน์ Bazzi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
Civic ตัวใหม่ทาง honda เขาแก้ปัญหาเรื่องแรคพวงมาลัยรึยังครับ ตอนแรกว่าจะซื้อ แต่เห็นคนในกลุ่ม facebook บ่นกันเรื่องแรคพัง เลยยังไม่ได้ซื้อ

ปล. เมื่อไร honda จะเลิกหวง กล้องรอบคัน กับ blind spot
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2024, 14:20:41 โดย Bazzi »

ขอ playlist เพลงสากล classic pop ยุค 80-90

ขอบคุณครับ

ถ้าไม่สนเรื่องมลพิษ​ Emission
เครื่อง​ยนต์​รถคันนึง​ เช่นเบนซิน​ 4สูบ 2,000cc
จะสามารถ​รีดแรงม้า แรงบิดได้ Maximum ที่เท่าไหร่​ครับ​
ป.ล. Levin โฉมในภาพระดับความน่าสะสมเป็น​อย่างไรหรือเป็นแค่ Corolla แปลงหน้าครับ
เห็นขายอยู่ 28x,xxx ไม่มีข้อมูลให้สืบ
และ​เห็นอยู่คันเดียวในตลาด
(ตลาดที่ทีมงาน​ Headlightmag​ ชอบกดหัวใจกันครับ​)

ออฟไลน์ CarCatCube

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
(ถ้าคำถามผมเขียนงงๆต้องขออภัยครับ) โดยปกติ Nature ของรถ EV, PHEV หรือไฮบริด คือควรใช้บ่อยๆ ใช้ทุกวันยิ่งดี ไม่ควรจอดไว้นาน ควรมีการสตาร์ทกระตุ้นแบตบ้างไม่ให้แบตเสื่อม ถ้าสมมุติกรณีรถในลาน Yard ที่เป็นสต็อค ไม่ว่าจะเป็น Yard โรงงาน หรือ Yard ดีลเลอร์ ที่ต้องจอดนานหลายเดือนเพราะขายไม่ออก เขามีโหมดหรือวิธีโดยเฉพาะไหมครับ เช่นสมมุติดีลเลอร์ Great Wall มี Tank300 อยู่ 20 คัน Tank500 อีก 30 คัน หรือ Yard มิตซูมี Outlander PHEV 50 คัน อย่างงี้ต้องมาไล่สตาร์ท 50 คันทุกอาทิตย์หรอครับ หรือเขามีโหมดเกี่ยวกับระบบไฟสำหรับกรณีจอดนานๆแบบนี้ครับ เช่นถอดปลั๊กระบบไฟรถอะไรอย่างงี้ไหมครับ ไม่แน่ใจใช่ปลั๊กแบบเดียวกับ Xpander Cross รถเทสที่พี่จิมเคยเทสแล้วรถดับเพราะปลั๊กตัวนี้ไม่แน่นรึเปล่า

ปล. ปกติเว็บไซต์รีวิวรถต่างประเทศพี่ๆดูช่องไหนกันครับ ของผมนอกจาก Headlightmag ถ้าทางจีนผมดูเฮ็กไล๊เมี๊ยก ส่วนญี่ปุ่นดู เฮ็ตไล้แม็กกาโตะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2024, 13:54:50 โดย CarCatCube »

ออฟไลน์ ป๊ะป๋าซัง

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
BMW G20 LCI 320d กับ G28 330li LCI
ใช้ยาวๆ 6-7 ปี วันนึงขับไม่เกิน 10 กิโล มีเดินทางไกล เดือนละครั้ง ใช้คนเดียว มีครอบครัวไปด้วยตอนเดินทางไกล แต่ละท่านเลือกอะไรครับ

สวัสดีครับ ขอถามความคิดเห็นหน่อยครับ พี่ๆ คิดเห็นเหมือนกับที่เฮียวิทย์บอกไหมครับว่า

พอดีแกอ่านข่าว Brightdrop รถตู้ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ของ GM และบอกว่า  การแข่งขันรถไฟฟ้าที่ท้าทายมากๆ คือ น้ำหนักของแบตเตอรี่ ใครทำได้เบาและจุเยอะกว่า ก็ชนะ และจะเป็นการผลิกเกม และสิ่งที่จีนสร้างมาอาจจะ กลายเป็นค่ายอื่นชนะก็ได้  โดยเฮียวิทย์ยกตัวอย่างว่า แกไปงานบริษัทรถมาของ Benz EQS สามารถผลิตแบต 117 kWh ที่หนักเพียง 600 กิโลกรัม ในขณะที่รถจีนใช้แบต 90 kWh ที่หนักถึง 1.2 ตัน ถ้าใครผลิตแบตที่เบาและจุไฟได้เยอะกว่า  ใครบอกจีนชนะแน่ ให้คิดไหม เพราะ ใครเปิดตลาดนี้ได้ จะมีโอกาสเป็นผู้นำในการใช้เชิงพาณิชย์ และกลายเป็นผู้ชนะทันที

ปล.อยากถามพี่ๆว่า มีเมนูอะไรบ้างที่ดูแล้วไม่น่ารับประทานแต่พอทานเข้าไปดันอร่อยซะงั้น ของไทยก็ "วายคั่ว" ต่างชาติคงเป็น "ปาลัก ปานี (Palak Panee)" ของอินเดีย ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2024, 14:29:14 โดย แกงฮังเล »

ออฟไลน์ Snapjack

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
สอบถามเกี่ยวกับข่าวคราวของ Mazda 3 ครับ ว่ามีแพลนที่จะปรับอุปกรณ์ ในปีนี้หรือปีหน้าอีกไหมครับ

ออฟไลน์ rainbow66

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
สวัสดีครับ
ผ้าเบรค โก้ไก่ สไปเดอร์ กับ เน๊กเตอร์ โปรสเปค

แนะนำตัวไหนดีครับ
ขับกระบะ ranger เร้วประมาน 90-120 ครับ


ออฟไลน์ Adios2nd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
สอบถามกับชวนคุยเรื่อง Hybrid ดีเซลครับ

ตามมาตรการภาษีของรัฐ ดูจะดันให้รถยนต์ดีเซล ต้องเติมระบบไฮบริดเข้ามาให้ได้
แต่เท่าที่ผมทำความเข้าใจมา ดีเซลกับไฮบริด มันไม่ได้ส่งผลส่งเสริมกันดีเหมือนเบนซินกับไฮบริด
เพราะสิ้นเปลืองสูง ในช่วงความเร็วสูง รอบเครื่องสูงด้วยกัน
แรงบิดของดีเซลในรอบต่ำก็เกินพอ ไม่ต้องเอามอเตอร์มาเติม
แถมน้ำหนักเครื่องก็เยอะ เติมน้ำหนักแบตอีก มันจะไม่ยิ่งสิ้นเปลืองเหรอ?

แต่ตามแผน ทั้งโตโยต้า อีซูซุ ฟอร์ด ก็มีแผนจะเปิดตัวทั้ง MHEV HEV PHEV
ระบบเค้า เป็นดีเซลไฮบริดกันใช่ไหมครับ?
หรือกระบะยุคหน้า จะไปทางเบนซินเพิ่มถ่านแล้ว?

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,069
  • AWDiesel
อยากถามว่าในงบพอๆกัน พี่จิมแนะนำ developer เจ้าไหนครับ

LH, Noble, Sansiri, Ananda, AP

ออฟไลน์ AKh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
เรายังมีโอกาสได้เห็น Corolla Cross เครื่อง 2.0 Dynamic Force เบนซิน หรือ ไฮบริด ในไทยไหมครับ

ออฟไลน์ codekiller

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
zeekr x หรือ xpeng g6 ตัวไหนน่าสนใจกว่ากันครับ
หรือมีรถไฟฟ้ารุ่นไหนแนะนำหรือจะเข้ามาใหม่มั้ยครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ gopper

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Toyota Cross จะเคลมสีรอบคัน  ประกันซ่อมห้าง
มี ศูนย์โตโยต้า ย่านรัชดา / ห้วยขวาง / สุทธิสาร / พระราม9 ที่ทำสีดีและไว้ใจได้ แนะนำบ้างไหมครับ ?

ปล.
จากที่ปรึกษาเมื่อหลายอาทิตย์ก่อน ตอนนี้ camry acv70 ได้รถมาขับแล้วครับ
แต่ก็ได้รุ่น HEV premium มาแทน เพราะ รุ่น เบนซิน premium ไม่มีของและไม่ผลิตละครับ เสียใจมาก
ได้ลองขับแล้วถูกใจมากครับ ทั้งอัตรเร่งและช่วงล่าง

ปล2
Camry ถ้าเปลี่ยนลำโพงอย่างเดียว ประกันคุณภาพขาดไหมครับ? หรือประกัน hybrid ขาดไหมครับ?




ออฟไลน์ billyoswarit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
    • อีเมล์
- ตัดเลี่ยนก่อน พี่ๆเคยใช้แบรนด์ นิโตริ บ้างมั้ยครับ เทียบกับ มูจิ, อิเกีย ได้มั้ย และ ปสก.การใช้งานเปนไงบ้าง
- 2 วีคก่อน จากที่โจน่าเสนอให้ใช้ สึบารุ R1 ขึ้นแชงกรีล่าแล้วพี่จิมให้แค่เชียงรายพอ ผมขอรีเพลย์มุกอีกรอบ ถ้าเปลี่ยนเป็น วิวิโอ, พลีโอ, เร็กซ์, 360 จะรอดมั้ย?
ปล. ถ้าเรียก "ริดดารา" ไม่ถนัด แบรนด์เรดาร์ของจี๋ลี่ มีชื่อจีนว่า เหลยต๋า ครับ (Léidá)

ออฟไลน์ punns

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
จากสัปดาห์ที่ถามเรื่องศูนย์ toyota ไป
ผมอยู่ กทม แถวบางแคครับ

- ยาง primacy 4 โดนตะปูตำไปแทงไหมกับ สตรัมร้อน มีอยุการใช้งานกี่ปีครับ
- ยาง 5 เดือนที่โดนตะปุตพ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ otani kc2000 ดีไหมครับ หรือว่าควรใช้ยางเก่าไปก่อนครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ harvard

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
เห็นรีวิว Toyota camryตัวใหม่ทั้ง ไต้หวัน กับ สิงคโปร์
ทำไมงานข้างในสิงคโปรดูเนี้ยบกว่าครับ
ทั้งคู่ประกอบที่ไหนครับ

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
    • อีเมล์
ญี่ปุ่นเอาไรมาสู้ xpeng g6 ครับ

ออฟไลน์ greenfreeset

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
รบกวนสอบถามหน่อยครับ เรื่องระบบ hybrid ของแต่แต่ละค่ายอย่างเช่น
- toyota nissan honda mg
- เรื่องค่าใช้จ่าย และการบำรุงรักษาซ่อมบำรุง
- เห็นว่า mg เป็น hybrid+ มันต่างยังไงกับ hybrid ธรรมดาหรอครับ
ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ extreamflow

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
ทิศทางการตลาดของรถ หรือการพัฒนาตัวรถจะมีอะไรให้เราเห็นเทคโนโลยี หรือ อะไรใหม่ๆบ้างไหมครับ เพราะช่วงที่ผ่านมานี้ไม่ค่อยเห็นอะไรใหม่ที่น่าสนใจเท่าไรจริงๆนอกจากการกลับมาทำตลาดของรถไฟฟ้า

ออฟไลน์ neng42

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
สวัสดีครับพี่จิมมี่ ไม่ทราบว่าพี่จิมมี่มีข่าว Exclusive อะไรของ Nissan บ้างไหมครับ  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ เพชร

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
สวัสดีครับ
สอบถาม รถ PHEV กรณีขับไปกลับบ้านที่ทำงานโหมด EV อย่างเดียว เมื่อถึงกำหนด เช็คระยะ
ทางศูนย์ใช้เกนณ์ อะไรที่จะต้องถ่ายน้ำมันเครื่อง ครับ
พอดีไปเห็นใน ยูทูป ช่องหนึ่งรายงานว่า ค่าใช้จ่ายในการดูแลรถ PHEV กับ EV เท่ากัน
เป็นไปได้เหรอครับ

ออฟไลน์ aodz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ปีนี้ Yaris cross กับ Kicks คันไหนน่าจับมาใช้มากกว่ากัน

ออฟไลน์ Frank Underwood

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
สวัสดีครับ อยากทราบว่า Toyota 500d จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้ง 2.4 และ 2.8 ไหมครับ และจะมีรุ่นเครื่องเบนซิน TR ด้วยไหมครับ ถ้ามีจะมาซอยย่อยขับ 2 และขับ 4 อีกหรือเปล่าครับ?

ออฟไลน์ Qercuz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ขออนุญาต สอบถามครับ สนใจ lexus gs300 gen3 การบำรุงรักษาซ่อมแพงไหมและการขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ เมื่อเทียบกับ e46  323i ปัจจุบันผมใช้อยู่ผมว่าซ่อมค่อนข้างถูกเครื่องทนพอสมควร ติดแก๊สมา 8ปี วิ่งมา4แสนโลแล้วครับคิดว่า gs300 ก็น่าจะเอาไปติดเแก๊ส แล้วก็ขอรบกวนสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการซ่อมอาการประจำตัวราคาอะไหล่การซ่อมอู่นอก xc40 T4มือ 2 ด้วยครับพอดีพี่ชายสนใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2024, 15:46:36 โดย Qercuz »

ออฟไลน์ moorikao5

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
สวัสดีครับ พี่ๆทีมงาน พอดีผมเห็นคอมเม้นเรื่องยอดขาย Toyota ที่ยอดสูงโดยเฉพาะ Ative , yaris cross , corolla cross ต่อว่า ต่างๆนาๆ แขวะ ซึ่งเข้าไปดู profile ส่วนใหญ่ก็คือผู้ใช้รถจีน ประมาณว่า " ฟันกำไร , กั๊ก , จ่ายโบนัสอื้อ , คนไทยโง่ใช้ของแพง option น้อย ส่วนค่ายไหนที่ยอดตก เช่น Honda  ก็พากันสาปส่ง ดูถูก เจ๊งแน่ กั๊ก จีนใจปล้ำ ราวกับว่าค่ายจีนเข้ามาเปิดโรงทาน แต่เท่าที่ผมดู ส่วนใหญ่ จะโจมตีเหมือนกัน อยู่ 1 เรื่อง คือ " โบนัส " ทั้ง บริษัท รถยนต์ กับ บริษัท ซัพพลายเออร์ ญี่ปุ่น ผมก็เลยสงสัยว่ามันไม่ดียังไง เพียงเพราะคุณไม่ได้โบนัสเหมือนเขา คุณเลยพากันเกลียดเขา แค่นี้เองเหรอ หรือไม่เขาไม่ใช้รถจีนเหมือนคุณ คุณก็ไปว่าเขาแค่นี้เองเหรอ อยากให้ศึกษาความหลากหลายและการใช้งานจริง มากกว่า รู้แค่ว่า option เยอะ-น้อย ถูก-แพง ครับ เขาอาจจะเลือกรถที่ สะดวกซ่อมจบไว มีอะไหล่พร้อม ไม่กระทบงาน   
                                 
ปล. บาง profile นี่คุ้นมากเหมือนเจอตามเพจรถ ล็อกโปรไฟล์ ด่ายุ่นยับๆ ฮ่าๆ แต่เหมือนมีผู้รู้เม้นต์ ประมาณว่า บ.จีน เปลื่ยนเอเจนซี่เถอะไม่เก่งเลย +เกลาภาษาให้ดีกว่านี้หน่อย หรือมันจะมีจริงๆกับ IO รถจีน บ่นล้วนๆครับ

ออฟไลน์ domenakrub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
สวัสดีครับ Zeekr เป็นรถจีนหรือยุโรปครับ เห็นบอก design in sweden แต่ made in china วันนี้ไปลอง Zeekr X รู้สึกช่วงล่างกับ วัสดุดีกว่ารถจีนยี่ห้ออื่นมาก ขอบคุณครับ