tein endurapro ใน city 2014 มีอาการแปลกๆ ควรจะซ่อม rebuild หรือ ซื้อใหม่ดี

tessa

ผมใช้ city 2014 ใส่ tein endurapro ไม่ plus กับ สปริง dobinson พึ่ง ซ่อมช่วงล่าง เปลี่ยนพวก ลูกยาง ปีกนก เบ้าโชค ไป  แต่รู้สึกว่า รถมีเสียงแปลกๆ เวลาขึ้นที่ึคั่นความเร็วมีเสียงดัง ครืด เป็นก่อนซ่อมช่วงล่าง หลังจากซ่อมก็ยังมี แถมตอนนี้ มีเสียงคล้ายๆเดิม แต่เพิ่มขึ้น เวลาวิ่ง เช่นขับ 40 เข้าโค้ง ก็จะมีเสียง คล้ายๆ ฟืดๆ  ลองกดรถโช๊คหน้า กดไม่ลง โช็คหลังกดรถยังยุบอยู่    เลยเดาๆว่า เป็นที่โช๊คหรือเปล่า

กำลังคิดว่า จะซ่อม rebuild  แต่ราคาแรงอยุ่ 4 ต้น หมื่นห้า  หรือซื้อใหม่ดี  คันนี้ผมไม่ได้ใช้ ยกให้แฟนใช้ ไม่ได้ขับเร็วอะไร หนึบ แฟนไม่รู้เรื่อง 555    และถ้าเปลี่ยน คิดว่า รอบนี้ไปอะไรดี

กลุ่มนี้ 2 up ทั้งนั้น    ถ้าซัก หมื่น + - มีอะไรน่าสนใจมั่งมั้ยครับ

ขอบคุณครับ



Tien.W

เบิกใหม่ 1.9 หมื่น

แถม ที่เคย oh ที่ atp ใช้ได้ 6 เดือน ไม่จบด้วยครับ เอาไปเคลมก็งอแง

ปล. ถ้าจะส่งซ่อมต้องระวัง พวกผ่าเรียบร้อย ค่อยเดินมาบอกว่า แกนเป็นรอย ต้องฮาร์ดโครมแกนด้วย รวมแล้ว 1.9 หมื่น

….

ถ้าจะซื้อใหม่ เหมือน new sr ออกรุ่นใหใ่ ไม่รู้มีของรถรุ่นนี้ไหม

มอนโร เอาสปริงตัวนี้อยู่ไหม สปริงแข็งพอสมควรนะครับ มอนโร ก็อายุสั้นนะครับ



DiKiBoyZ

โช้คกลุ่ม twintube เขาไม่ซ่อมกันหรอกครับ

เปิดซ่อม ราคาจะได้เบิกใหม่อยู่แล้ว แถม บางชุด เปิดซ่อม ทำไม่ดี เดี๋ยวก็รั่วอีก



Destiny_gun

อย่าเปิดซ่อมเลยครับ ขนาดรุ่นที่เปิดเซอร์วิสได้ยังมีปัญหาเลยครับ



seeker

ผมกำลีงจะไป rebuild กับที่นึงครับ 8 หมื่นละ
แค่ร้านนี้เค้าบอกว่าเป็นรายเดียวที่มีใบอนุญาติจากญี่ปุ่นรับรอง

ของผม endurapro plus ครับ



IS

รบกวนสอบถามเจ้าของโพสครับ

ชุดนี้ใส่มากี่ปี วิ่งไปกี่ กม. ครับ พอดีสนใจอยู่แต่ไม่ทราบว่า ทนทานแค่ไหนครับ

รบกวนด้วยครับไม่ได้มาช่วยตอบ กลับถามเพิ่มซะงั้น

ขอบคุณครับ



eaklego

พึ่งรู้ว่าเขาไม่ซ่อมกัน 555 อิฉันก็ไปเปลี่ยนมาเหมือนกันเกือบ2หมื่นแน่ะ ดีละจะได้ทำใจไว้

ปรกติอายุมันซักกี่โลได้เนี่ย รถผมใช้มาเกือบแสนละยังไม่มีปัญหาอะไร



samaklen

รุ่นน้อง ก็มักจะบิ้วให้ใช้เทอิน โดยให้เหตุผลถอดซ่อมได้
ไอ้เราก็มอง NewSR เพราะเรื่องความทนทานของ KYB
ให้เหตุผลว่า การถอดเข้าออก ส่งซ่อม ไม่ได้ใช้รถ
เสียเวลา เสียเงิน ตั้งศูนย์ใหม่ แถมโดนอย่าง ท่าน สมช
ว่าแกนเป็นรอย จบเห่เลย



Tien.W

รุ่นน้อง ก็มักจะบิ้วให้ใช้เทอิน โดยให้เหตุผลถอดซ่อมได้
ไอ้เราก็มอง NewSR เพราะเรื่องความทนทานของ KYB
ให้เหตุผลว่า การถอดเข้าออก ส่งซ่อม ไม่ได้ใช้รถ
เสียเวลา เสียเงิน ตั้งศูนย์ใหม่ แถมโดนอย่าง ท่าน สมช
ว่าแกนเป็นรอย จบเห่เลย

New SR อยู่ใน Jazz GE มา น่าจะเกือบสิบปี วิ่งมา 1.6 แสนกม ไม่รั่ว ไม่ซึม ไม่เด้ง ถึกมากครับ แต่ … เพื่อนๆหลายคนบอกว่า หลังๆซวย ใส่ไม่นานพัง ก็เยอะ แถม ถ้าต้องเคลมนะ บอกเลยนรก รอเคลม 6 เดือนครับ

Tein แต่ก่อน ผมแฟนตัวยง ใช้ตั้งแต่ตอน civic fd แต่มาเจอรอบนี้ ขยาด เลยครับ



madboy

เนื่องด้วยราคาเริ่มต้นมันต่ำ เวลาเอาไปซ่อม (ยิ่งกับเจ้าตัวเอง) มันเลยยิ่งดูแพง ซื้อใหม่ดูจะยังคุ้มกว่า ถ้าเป็นพวก หลายหมื่น หรือเป็นรุ่นที่ไม่มีผลิตแล้ว การซ่อมก็อาจจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจกว่าครับ

ผมเคยซ่อม street advance รวมๆแล้วราคาซื้อ street basic ใหม่ได้ชุดนึงเลย แต่กับอีกเจ้านึงที่เค้าว่าดี งานพอๆกันครับ แต่จะไม่กลับไปทำอีกแล้วเพราะความคิดในการทำธุรกิจผมมองว่าไม่โอเค



Devil13

ถ้าโช๊คแบบทวินทูป มันผ่าแล้วยากที่จะเหมือนเดิมครับ
ช่างก็บอกทำได้หมดแหละ แต่ทำแล้วจะดีเท่าเดิมเหรอ ? ที่แน่ๆค่า Center มันไม่ได้แน่นอน
เรื่องการโอเวอร์ออล์ ขนาดโช๊คโมโน รุ่นที่เปิดซ่อมได้ เจอร้านใช้อะไหล่ไม่ตรงรุ่น อะไหล่เทียบยังจบยากเลย
แต่ถ้าเสียดายจริงๆ อยากทำจริงๆ ต้องไป Ozy สาขาใหญ่ครับ เค้ารับทำ เครื่องจักรเค้าเกรดโรงงาน แต่คุณรับค่าเชอร์วิสได้ไหมอีกรื่อง



Cy@n

แชร์ประสบการณ์ซ่อม โมโนทูปยุโรป อีกชุด แบรนด์ญี่ปุ่น

อย่าซ่อมเลยครับ....
ปสก ชุดแรก โมโนทูปหัวกลับ ก่อนซ่อมอาการก็เริ่มกระด้าง โค้งหนักดันย้วย เสียงฟื้บๆ แต่ไม่มีซึมเลย อยากให้มันเฟิมๆแบบเดิม
เลยซ่อมคู่หน้าไป เลือกร้านที่มีชื่อเสียงในการซ่อมโมโนโดยเฉพาะ ราคาสูงใช้ได้ 555
ใช้ได้แบบแปลกๆอีก 6 เดือน อยู่ๆ เสียงปั้ก น้ำมันระเบิดเต็มซุ้ม เหมือนรถลืมใส่โช้คเลย ยังดีที่ขับประคองเด้งๆกลับบ้านมาได้
เสียตังซ่อมไปแค่คู่หน้า สุดท้ายยกชุดใหม่จบๆ

ชุดสอง เห็นว่ามีตัวแทนซ่อม จัดไปซ่อมคู่หน้า
อาการหลังซ่อม เทียบไม่ได้กับชุดใหม่เลย ไม่เฟิมแบบของใหม่จริงๆ หลังซ่อมใช้ไปแปปเดียว ถอดขายไป เริ่มเบื่อฟีลแต่ง กลับมาใส่ของบ้านๆจนขายรถไป

คหสต. อย่าซ่อมให้เปลืองตัง เดี๋ยวนี้ของใหม่มีแบรนด์ก็ราคาไม่แรงแล้ว เลือกใหม่ตามงบดีกว่า




renew

ของที่ไม่ใด้ made in japan เหมือนจะไม่ค่อยทน ใด้ยินมาหลายที่แล้ว สมัย street advance ใช้ดี และทน แต่ก็นั่นแหละราคาสูง ส่วนตัว ถ้าซ่อมราคานี้ ขายถูกๆ ไปซื้อใหม่ดีกว่า kyb new sr made in japan ไม่รู้ตอนนี้ยังขายไหม คนบ่นเรื่องพัง เหมือนจะน้อยกว่า



tom46

ผมไม่รู้ว่า โช้ค ตัวที่ใช้เขาทำแกนมาเป็นแบบไหน เพราะเห็นว่ามีสปริงแต่งด้วย

สปริงแต่งส่วนมากจะโหลด ถ้าโช้คยังแกนยาวเท่าเดิม ไม่ได้เป็นแกนสั้นตาม โช้ค ก็มักจะเสียเร็วกว่าที่ควรครับ โช้ค ที่เป็นแกนสั้น ในรูปแบบทรงที่คล้ายของเดิม ที่ใช้กับสปริงโหลด จะมีที่เป็น แกนสั้นจริงๆ ไม่กี่ยี่ห้อครับ

ถ้ายังชอบแบบโหลดอยู่ ก็ควรหาโช้คที่เป็นแกนสั้นมาใช้ หรือ หาสตรัทปรับเกลียว แบบที่เขาโหลดแบบสไลด์กระบอกได้จะดีกว่าครับ

แต่ถ้าไม่ได้โหลด ลองดูพวก kyb ner sr หรือ koni กระบอกส้ม ดูครับว่ามีทำในรุ่นนี้มาหรือเปล่า

ส่วนยี่ห้อนี้ถ้าเขาบอกเปิดซ่อมได้ ก็ลองซ่อมดูก่อนครับ อาจจะจบก็ได้ ไม่จบก็เลิกรากันไป





M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



tessa

รบกวนสอบถามเจ้าของโพสครับ

ชุดนี้ใส่มากี่ปี วิ่งไปกี่ กม. ครับ พอดีสนใจอยู่แต่ไม่ทราบว่า ทนทานแค่ไหนครับ

รบกวนด้วยครับไม่ได้มาช่วยตอบ กลับถามเพิ่มซะงั้น

ขอบคุณครับ
จำไม่ได้ว่าเปลี่ยนมาเมื่อไหร่ คิดว่าเปลี่ยน ตั้งแต่รุ่นนี้ออกมาไม่นาน

เมื่อกี้ พึ่งไปรับรถจากอู่ เลยให้เค้าเช็คโช๊ค สรุปหน้าขวาเสียแน่ๆ เป็นที่แกนโช๊คเลย ตอนนี้อาการ ถ้ายุบมีเสียงดัง คิดว่า เปลี่ยนใหม่แน่ๆ แต่กำลังคิดไม่ตกว่าจะเอาอะไรดีครับ