โพลล์

Mu-X Active
15 (40.5%)
Cross Premium
22 (59.5%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 37

คิดไม่ตก มาขอผลโหวตจากชาวบ้านดู Mu-X Active หรือ Cross Premium ดีครับ?

Adios2nd

จะซื้อรถครับ
เล็งแถวๆ ล้าน นิดๆ
ขับคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็อยากได้ รถคันใหญ่หน่อย ไว้ลุยน้ำท่วมกรุงเทพได้
ขับกลับบ้านต่างจังหวัดบ้าน ปีละ 2-3 ครั้ง กลับบ้านจะมีคนนั่ง 5 คน
แถวที่อยู่-ที่ทำงาน รถติดพอสมควร
ขับประมาณปีละ 1 หมื่นกม.เอง

ผมเน้น รถที่ ดูจะเชื่อใจได้
อะไหล่ถูก ศูนย์เยอะ ซ่อมไหนก็ได้ ทนๆ นิดนึง
ตัดชอยส์ไป-มา เหลือจบอยู่ 2 รุ่น
คือ Toyota Corolla Cross รุ่น Premium กับ Isuzu Mu-X รุ่น Active

ที่ลังเลคือ
- Cross ได้ ถูกกว่า ประหยัดค่าน้ำมันกว่า ออพชันครบกว่า
- Mu-X ได้ รถคันใหญ่กว่า ทัศนวิสัยดีกว่า ทนทานกว่า ไม่ต้องกังวลไฮบริดระยะยาว

ก็...ลังเลๆๆๆ
ไปลองขับหมดแล้ว ดูราคา ผ่อน ดาวน์ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ครับ
เลยมาหาคนโหวต



solo

อยากได้ รถคันใหญ่หน่อย ไว้ลุยน้ำท่วมกรุงเทพได้
ขับกลับบ้านต่างจังหวัดบ้าน ปีละ 2-3 ครั้ง กลับบ้านจะมีคนนั่ง 5 คน

Mu X เลยครับ



Tien.W

เน้นทนๆก็ MU-X เพราะพื้นฐานกระบะ ยังไงก็ทน ดูแลง่าย

แต่ถ้าชอบคล่องตัว ผมว่า ไซส์ cross ไปห้าง ไปที่แคบ มันขับสบายกว่า



apinui

มาช่วยเลือก จากความเห็นส่วนตัวผมนะครับ ถ้าจะต้องเลือก 2 คันนี้

1.ถ้าขับคนเดียวเป็นส่วนใหญ่ เดินทางไกลน้อยมาก แบบ ในเมือง 80% ทางไกล 20% และผู้โดยสารเต็มที่ 4-5คน ไม่มากกว่านี้ ผมก็คงเลือก Cross

2.แต่ถ้าเดินทางไกลเยอะ แบบ ในเมือง 60% ทางไกล 40% และส่วนใหญ่นั่งกันเกิน 5 -6 คนเป็นประจำก็คง mu-x แหละ

แต่ ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าเอาคำว่า เผื่อเหลือเผื่อขาด มีใหญ่ไว้ก่อน สูงไว้ก่อน นั่งได้เยอะไว้ก่อน ใช้น้อยไม่เป็นไร Mu-x ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

ถ้าผมเลือก ผมเอา Mu-x ครับ เผื่อหนีน้ำช่วงปลายปี  ::) ::)



Symphonic

คันนึง PPV (SUV) ช่วงล่างเด้งกระด้าง
คันนึง Cross over ช่วงล่างนุ่มเนียนแบบเก๋ง

ต้องลองขับครับ

ปล. HLM นี้ ถ้าให้เลือก PPV (Fortuner) กับ Cross over (CRV etc.)
ส่วนใหญ่จะเลือก Cross over กันนะ ไม่ค่อยเลือก PPV (SUV)

เดี๋ยวจะดูว่าคู่นี้ ส่วนใหญ่แนะนำอะไร ^^



kiwiwi

ถ้าบ้านอยู่ในโซนน้ำท่วมสูงมาก ก็เลือก mu x ครับ


อย่างของผมเคยมีตัวเลือก ppv cuv แต่เพราะโวนบ้านผม(บางมด) แทบไม่เคยท่วมสูงเลย ผมเลยเลือก innova zenix ครับ พี่ชายของ Corolla Cross



Moddang13

2 คันนี้เป็นผมเลือก Mu-x เหตุผลเดียวคือ ชอบมากกว่า cross



Weetting

ลองขับ MU-Xดูแล้วใช่ไหมครับ

ถ้ายังผมว่าเทสแล้วจะรู้เลย   อาจจะไม่ชอบมันเลยก็ได้ครับ ไม่ใช่รถขับดีเท่าไหร่  (แต่ก็ทำเพิ่มได้ตามงบในกระเป๋า) 

ถ้าไม่ทำต่อ ผมเลือก Cross ครับ  แต่ถ้าทำต่อไป MU-X
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Firzen

คู่นี้ ผมเลือก Mu-X เพราะกว้างกว่า Cross ครับ

Cross นั่งแล้วผมรู้สึกอึดอัด เหมือนมันดูแคบ ๆ ยังไงไม่รู้ บอกไม่ถูกครับ



tom46

สองคันนี้ สไตล์เขาก็แตกต่างกันอยู่นะครับ คงต้องดูการใช้งานที่ใช้อยู่ในชีวิตประจำวันดีกว่าครับ

ชอบแบบลุยๆหน่อยเข้าสวนเข้าไร่ได้บ้าง (แต่คงลุยอะไรไม่ได้มากเพราะเป็นขับสอง) ก็ mu x

ชอบแนวรถเก๋งนั่งสบายๆแบบรถเก๋งหน่อย ก็ cross ครับ


M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



DiKiBoyZ

เลือกความเป็น SUV ผมเลือก MU-X แบบไม่มอง Cross เลย



spn

เอาแบบเผื่อเหลือเผื่อขาด Mu-X ครับ ลุยน้ำสบายๆ
ถ้าเป็นผมตอนนี้ติดใจความเงียบของเบนซิน จะไป Cross ครับ ไม่ก็หา fortuner 2.7 เพราะมีต้องเข้าสวนบ้าง
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



Edwardsella

ส่วนใหญ่ใช้คนเดียว + รถติด
ผมคงไป Cross
ในเมืองติด ๆ Hybrid ดูประหยัดกว่าเยอะเทียบกับ Mu-x นะคัรบ



Adios2nd

ปักตรงนี้ อ่านทุกคำตอบครับ
แต่ยังตัดสินใจยากอยู่ดี

เครื่อง 1.9 รู้สึกว่า แย่อยู่
แต่ก็ พอรับได้ เพราะรถใหญ่ดี
ยัดคันเร่งไฟฟ้าช่วยน่าจะไหว

แต่...น้ำมันนี่แหละ กินจัง
กับ ออพชันมัน จิ๊ดจิ๋วสุดๆ



seeker

ไม่รู้สิ สำหรับผม ppv นั่งไม่สบายเท่า suv

แต่อยากให้คนทั้ง 5 ไปลองนั่งด้วยกันดูก่อน



PREM

ผมรับการขับขี่ PPV ไม่ได้ ขับแล้วไม่มั่นใจเลย ถ้ามีตัวเลือกยังไงขอเลือกรถ monocoque ก่อนเสมอครับ
อีกอย่างอย่าลืมนึกถึง running cost เช่น ค่าน้ำมัน ประกันภัย เช็คระยะ อะไหล่ เปลี่ยนยาง ตลอดระยะเวลาที่คิดจะใช้ด้วยครับ
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



renew

cross มันแคบนะ ไปลองนั่งหรือยังครับ

Mu x ใด้ทน กว้างนั่งสบายกว่า ต้องทำช่วงล่างเพิ่ม หรือเปล่า แล้วแต่คน แต่ cross ขับดีกว่า






เนื้อน่องไม่หนัง

ถ้าใช้งานคนเดียวเป็นหลัก แถมในเมืองด้วย ผมคิดว่า Cross ตอบโจทย์ครับ
ทีนี้อาจดูเรื่องของการลุยน้ำประกอบว่าปรกติที่ต้องลุยมันเอาอยู่ไหม

ตัวผมเองใช้ ftn อยู่ถ้าไม่ได้วิ่วต่างจังหวัดที่ถนนคาดเดาอะไรไม่ได้ ผมชอง suv พื้นฐานเก๋งมากกว่าครับ
เสียงเครื่องเงียบกว่าช่วงล่างเดิมๆสบายกว่า

Ppv ได้เปรียบเรื่องเครื่องดีเซลก้วยที่แรงบิดมารอบต่ำๆ ไต่เขาขึ้นดอย ถ้าไท่ชันจริงๆ มันไได้เรื่อยๆไม่ต้องเค้นไม่ต้องส่งเลย



kiwiwi

ปักตรงนี้ อ่านทุกคำตอบครับ
แต่ยังตัดสินใจยากอยู่ดี

เครื่อง 1.9 รู้สึกว่า แย่อยู่
แต่ก็ พอรับได้ เพราะรถใหญ่ดี
ยัดคันเร่งไฟฟ้าช่วยน่าจะไหว

แต่...น้ำมันนี่แหละ กินจัง
กับ ออพชันมัน จิ๊ดจิ๋วสุดๆ
อยากให้ไปลองนั่ง ลองขับ innova zenix ดูซักครั้งครับ



helloweentz

เอาเรื่อง ขับปีละ 1 หมื่น กิโล  ส่วนใหญ่ เน้นจอด

สายจอด ไป Mu x  เครื่องดีเซล  สายจอด จะทนกว่าครับ
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



punn

ถ้าตาม 2 ตัวเลือกนี้จากเงื่อนไขของจขกท แนะนำว่าไป cross ดีกว่าครับ
เรื่องเดียวเลยคือ"แถวบ้านแถวที่ทำงานรถติดมาก"ถึงไมล์จะน้อยแต่ถือว่าเป็นการใช้รถหนัก
ซึ่งเป็นโจทย์ของ hybrid โดยตรงที่ทำได้ดี กับ option ที่น่าจะช่วยเหลือได้พอสมควร

ถ้าการขับไม่ถูกใจอาจจะเปลี่ยนช่วงล่างกับยางใหญ่อีกนิด จะขับดีและลุยเพิ่มอีกหน่อย

กับเหมือนท่านบนถ้าลองดู innova zenix อาจจะตรงครบทุกโจทย์ที่ว่ามาไม่ต้องรักพี่เสียดายน้อง
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



dht_tubes

ถ้าต้องป้ายแดง ผมเลือก cross เพราะ กว่า 300 วัน ในหนึ่งปีเหมาะสมกับสภาพการใช้งานจริงมากกว่า

ส่วนเดินทางพร้อมคนห้าคนปีละสองถึงสามครั้งเดาว่าเต็มที่ก็ไม่เกิน 20 วันถ้าไม่ใช่ตัวใหญ่จริงๆเดินทางไกลจริงๆสัมภาระเยอะมหาศาลเช่าขับเอาดีกว่าครับ

แต่ถ้าความเสี่ยงเรื่องลุยน้ำท่วมเยอะแล้วดูแล้วครอสเอาไม่อยู่อันนี้ก็ต้องมาคิดใหม่

อีกทางเลือกหนึ่งถ้ามีที่จอดมือสองสองคันอาจน่าสนใจกว่าอันนี้ถ้าเป็นตัวผมนะ



Fragile

สำหรับผมรถ 2 คันนี้ มันเทียบกันไม่ได้หรอกครับ มีดีคนละแบบ แล้วแต่ความชอบมากกว่า

แนะนำให้ตัดเรื่องอื่นๆ ออกไปให้หมด แล้วลองนึกภาพ 2 คันนี้ มาจอดคู่กัน คุณจะขึ้นไปขับคันไหน ก็เลือกคันนั้นไปเลยครับ



renew

ปักตรงนี้ อ่านทุกคำตอบครับ
แต่ยังตัดสินใจยากอยู่ดี

เครื่อง 1.9 รู้สึกว่า แย่อยู่
แต่ก็ พอรับได้ เพราะรถใหญ่ดี
ยัดคันเร่งไฟฟ้าช่วยน่าจะไหว

แต่...น้ำมันนี่แหละ กินจัง
กับ ออพชันมัน จิ๊ดจิ๋วสุดๆ
อยากให้ไปลองนั่ง ลองขับ innova zenix ดูซักครั้งครับ

เวลาเช็คระยะ cross ไปศูนย์ทีไร ผมไม่อยากเข้าโชว์รูมเลย เจอเจ้า zenix ทีไร จิตใจหวั่นไหวทุกที



newfuture

เป็นผม ถ้าใช้คนเดียวเยอะกว่า 80% cross ครับ

ถ้านั่งหลายคนบ่อยๆ mu x ครับ

Cross ผมเคยนั่งหลังผมว่ามันแคบๆ



the kit

เอา "สบายใจ" ไปยาวๆ เน้นบำรุงรักษาต่ำ เลือก MuX
Option อาจจะน้อย แต่เพราะความน้อยของมันนี่แหละ
ทำให้ "ความจุกจิก" น้อยไปตาม..
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



Adios2nd

ปักตรงนี้ อ่านทุกคำตอบครับ
แต่ยังตัดสินใจยากอยู่ดี

เครื่อง 1.9 รู้สึกว่า แย่อยู่
แต่ก็ พอรับได้ เพราะรถใหญ่ดี
ยัดคันเร่งไฟฟ้าช่วยน่าจะไหว

แต่...น้ำมันนี่แหละ กินจัง
กับ ออพชันมัน จิ๊ดจิ๋วสุดๆ
อยากให้ไปลองนั่ง ลองขับ innova zenix ดูซักครั้งครับ

Zenix ไปลองแล้วครับ
เกินงบไปนิดๆ แล้วก็ลุยไม่ได้มากกว่า Cross เท่าไหร่
+ แถมกลัวความประกอบอินโดด้วย



Adios2nd

เอาเรื่อง ขับปีละ 1 หมื่น กิโล  ส่วนใหญ่ เน้นจอด

สายจอด ไป Mu x  เครื่องดีเซล  สายจอด จะทนกว่าครับ

ไม่ได้เน้นจอดขนาดนั้นครับ
วิ่งเกือบทุกวัน แค่วันละน้อยๆ



ขอแนะนำนอกจากตัวเลือกครับ ใช้รถไม่เยอะลองดูตัว 1.8 sport+ น่าจะพอครับ
ไม่ต้องกังวลเรื่องระบบ hybrid ออฟชั่นก็ดีกว่า Mux active แล้วมีเงินเหลืออีก
ความสบายของช่วงล่างดีกว่า
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT



kiwiwi

ปักตรงนี้ อ่านทุกคำตอบครับ
แต่ยังตัดสินใจยากอยู่ดี

เครื่อง 1.9 รู้สึกว่า แย่อยู่
แต่ก็ พอรับได้ เพราะรถใหญ่ดี
ยัดคันเร่งไฟฟ้าช่วยน่าจะไหว

แต่...น้ำมันนี่แหละ กินจัง
กับ ออพชันมัน จิ๊ดจิ๋วสุดๆ
อยากให้ไปลองนั่ง ลองขับ innova zenix ดูซักครั้งครับ

Zenix ไปลองแล้วครับ
เกินงบไปนิดๆ แล้วก็ลุยไม่ได้มากกว่า Cross เท่าไหร่
+ แถมกลัวความประกอบอินโดด้วย
เรื่องลุยไม่ได้เท่า cross นี่ คือพี่น้องคู่นี้ใช้ฐานช่วงล่างเดียวกันเป๊ะเลยครับ เพียงแค่มีการปรับค่าโช้คค่าสปริงให้ต่างกันนิดหน่อย
แต่เรื่องประกอบอินโด...
ตอนแรกตัวเลือกของผมคือ crv ตัวล่าสุด 7 ที่นั่ง กับ zenix

งานประกอบอินโดเท่าที่สมาชิกในคลับฟ้องๆกันมา ก็แค่ภายในที่มีอะไรหลุดบ้างนู่นนี่นั่น กับเพลาขับที่มีเคลมหลายคัน
แต่ถ้าเทียบกับ crv ที่ผมสิงในคลับ คือ งานประกอบอินโดนี่เป็นเรื่องเด็กๆไปเลย รายของ crv คือแร็คมีปัญหาทุกคัน เคลมไม่จบ แถมอาการล่าสุด หัวฉีดเจ๊งไปหลายคันแล้ว หนักหน่วงเอาการเลยครับ
แต่ก็แล้วแต่ท่านจะตัดสินใจเลยครับ แค่มาเล่าให้ฟังเฉยๆ