มาเหลาปัญหาcx5.Diesel ให้ฟังครับ
ปัญหาน้ำดันมันเรื่องที่คุณต้องดูแลและเข้าใจมันครับ(ถ้าอยากใช้มัน)
รถที่บ้านตัดพร้อมอุดไปตอนไป ตอนแสนกว่า ตอนนี้เป็นสองแสนห้า น้ำดันครับ
จะตัดรึไม่ตัดก็ดันครับ ถ้าตัดอุดจะเจอปัญหาช้ากว่า
(เน้นว่าช้ากว่า) เพราะความร้อนสะสมน้อยกว่า ปัญหาเลยตามมาช้ากว่า
ปัญหาที่มันดันคือ ปะเก็นครับ ออกแบบมาให้มันบาง
ทีนี้ ดีเซลน้ำดัน ทุกคันไหม เอาตั้งแต่โบราณกาล
ทุกรุ่นทุกยี่ห้อดันแน่นอน ต่างกันที่ระยะเวลา และดันมากดันน้อย
อย่างที่เกริ่นปัญหามันมาจากปะเก็น ถ้ามีเวลาเซอร์วิสก็มาเปลี่ยนปะเก็นทุกแสนโล ดูแลวาล์วน้ำให้ดี ถ่ายน้ำยาหม้อน้ำบ่อย หม้อน้ำข้อต่อดูแลให้ดี ถ้าให้ดี ขยายอ่างน้ำมันเครื่องเพิ่มอีกลิตร จะเจอช้าลง
รถดีเซลผมทุกคันเจอดันหมด
WLT ดันที่3แสนกับ18ปี (tuned)
4N15 ดันที่ 6ปีกับ 1.2แสนโล ( standard)
Sky D. ดันปีที่10 2.5แสน (tune)
4D56 ดันปีที่ 8 กับ 4 แสนโล(standard)
ของbmwก็ดันนะเต็มอู่ลองหาดูครับ

ที่ดันน้อยๆ ลากได้ยาวๆที่ผมเจอที่อู่บ้างในคลับบ้าง
2.5, ในเรนเจอร์ คอมมอนเรลตัวแรก
2.0 ฟอร์ดโฟกัส
2.0 ครูซ (ตัวก่อนไมเนอร์)
1kz.โตโยต้า
Yd25dd
ในตัวเลือกนี้ผมจะตัด crv.ออกตัวแรกเลย
ที่เหลือหาอู่รู้มันทุกจุดหาไม่ยาก
ป.ล.ใช้ยาวไปเบนซินอิอิ