« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 30, 2024, 18:56:34 »
Everest Raptor เขาไม่คิดจะทำอยู่แล้วครับ
มีแต่แฟนๆ ที่เรียกร้อง
ผมว่า Ford เอง (ข้างในไม่รู้นะ) ไม่คิดจะทำรถกลุ่มนี้แต่แรก ถ้ามีมันจะใช้หลายๆ อย่างร่วมกับ Ranger Raptor ได้ ก็เหอะ
ยิ่งถ้าตลาดไทย ผมว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะ ราคาจะกระโดดไปเกือบ 3 ล้าน (ตัว V6 ก็ 2 ล้านกว่าแล้ว)
ดังนั้น เลิกคิดครับ
ถ้าอยากได้ Everest Raptor จริงๆ ก็ไม่ได้มีความต่างอะไรมากมาย นอกซะจากช่วงล่าง กับ โหลดการขับ Baja เท่านั้นเอง
ก็เอา Everest ไปเบิก Fox 2.5 หรือ อะไรก็ได้ ที่ไกล้เคียงกันมา มาลง แค่นี้ ก็ไม่ต่างจาก Everest Raptor ที่อยากได้แล้ว
เหมือนเขาจะเคยคิดนะครับ แต่สุดท้ายไปจบที่ Diesel 3.0 Platinum
ส่วนตัวมองว่ารถ SUV เอามาโดดคงจะไม่เหมาะ
แต่กระบะ 4 ประตูอย่าง Ranger นี่ละครับ ที่ลงตัว
สอบถามเรื่องที่ suv คงไม่เหมาะหน่อยครับ เพราะอะไรหรอครับ
ถ้าเทียบ Land Cruiser/ land rover / g class ที่เป็น suv
เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ อาจจะไม่ตรงใจท่านต้องขออภัยล่วงหน้า
ผมมองว่า Everest จะเน้นโดยสาร ขับทางไกล ลุยได้บ้าง แต่ไม่โหด
เน้นความสบายและความปลอดภัย และความภูมิฐาน
แต่ถ้าเป็น Land Rover หรือ G-Class อันนี้เห็นด้วยว่าเอาไปลุยได้
ส่วน Land Cruiser ผมไม่แน่ใจใน Concept ของผู้ออกแบบครับว่าเน้นอะไร
เชื่อไหมครับ
ในไทย ณ ตอนนี้ คันที่บอกเน้นโดยสารนั้นละ เขาเอาไปลุย
ส่วนคันที่บอกเอาไปลุย นั้นละ เน้นโดยสารทุกคันเลย
ผมไปเที่ยวเขา เที่ยวป่า หรือ ลุยยอดโหดๆ เจอแต่พวก SUV (ที่บางคนชอบเรียก PPV) ทั้งนั้นเลย และก็ กระบะ
อันนี้ไม่มีข้อโต้แย้งครับ

เพราะบางท่านก็เอากระบะเตี้ยมายกสูง อีกคนก็เอากระบะยกสูงมาโหลดเตี้ย
รก PPV ยกสูงก็ยังเอามาโหลดกันไปได้
ไฟเลี้ยวฝาเหลืองก็เปลี่ยนเป็นฝาขาวใส ที่เป็นฝาขาวใสก็ไปเปลี่ยนเป็นสีเหลือง
ที่ท่านกล่าวมาจึงไม่ได้เกินจริงแต่อย่างใดในประเทศนี้ เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง


บันทึกการเข้า
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V