E class 213/ 238 มีท่านใด เปลี่ยน โชคมารีวิวให้ฟังหน่อยครับ

Blackorwhite

เห็นมีในตลาดหลักเลยคือ H drive / kwv3
ส่วนตัวชอบความนุ่มเดิม
ขาดความหนึบบ้าง ตอนความเร็ว 100++
70% ใช้ในเมือง ถ้าต้องแลก ความนุ่มลงกับความหนึบ อาจจะไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องการครับ
ถามร้าน มีแต่บอก ดี ดี ดี แล้ว ก้ ดี ด๊ทุกด้าน ฟังแล้ว ไม่ค่อยอยากเชื่อ



tom46

kw v3 เป็นสตรัทปรับเกลียว ที่เซทค่าต่างๆได้ จะเหมาะกับคนที่ชอบแต่งรถใส่ล้อใหญ่ๆโหลดให้พอดีขอบยาง แต่ของพวกนี้คนปรับก็ต้องปรับเป็น เพราะเขาปรับได้ทั้งช่วงยุบ ช่วงยืด ของโช้ค แต่ไม่รู้ว่าค่า k สปริงจะสามารถเลือกได้ด้วยไหมนะครับ

ถ้าไม่ได้ต้องการโหลดแต่งสวยอะไร หาพวก โช้ค แบบเดิมอย่างพวก bilstein B6 หรือพวก koni ที่เป็นแกนยาวเท่าเดิม (เขาจะมีสามสี ส้มเหลือง แดง ) เขาใช้ก็พอแล้วครับ เพราะไม่ต้องไปยุ่งกับสปริง สปริงตกแต่งมักจะแข็งกว่าของเดิมกัน ใช้สปริงเดิมกับโช้คที่เกรดดีขึ้น การขับ ก็ดีขึ้นกว่าเดิมแล้วครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Tien.W

แต่ก่อน ผมขับ pulsar ใส่ street advance z วิ่งในเมือง ไม่มีปัญหานะ แข็งหน่อย ผ่านรอยต่อถนน ผ่านคอสะพานก็แข็งขึ้นหน่อย

พอมา h.drive ที่เชียร์กันว่า นุ่มๆๆ เนี่ย ขับถนนเรียบๆ ถ้าปรับนุ่ม มันนุ่มจริง แต่นุ่มแบบย้วย ไม่มั่นใจ ที่สำคัญรอยต่อถนน คอสะพาน พวกกระแทกแรงจนน่ารำคาญเลยครับ

ดังนั้น ไป kw หรือ bilstein ดีกว่า เคยใช้ bil ทั้ง b4 /b6 มันก็แข็ง แต่มันไม่น่ารำคาญแบบนี้ครับ



CMaN20

เห็นมีในตลาดหลักเลยคือ H drive / kwv3
ส่วนตัวชอบความนุ่มเดิม
ขาดความหนึบบ้าง ตอนความเร็ว 100++
70% ใช้ในเมือง ถ้าต้องแลก ความนุ่มลงกับความหนึบ อาจจะไม่ได้เป็นสิ่งที่ต้องการครับ
ถามร้าน มีแต่บอก ดี ดี ดี แล้ว ก้ ดี ด๊ทุกด้าน ฟังแล้ว ไม่ค่อยอยากเชื่อ

ชอบความนุ่มเดิม อย่าไปยุ่งกับ Coilover แต่งครับ. หาโช๊คเดิมใส่ดีที่สุด หรือเปลี่ยนเป็นของเทียบเท่าเดิม แต่คนละยี่ห้อเช่น Bil B4/B6 , Koni , Sach
# BMW    520d E60   
# BENZ   E250CDI W212
# BMW    520d G30
# VOLVO  XC90 D5 Y2020



Devil13

เคยอ่านเจอว่าเค้าเล่น bill กันนะครับ มีตรงรุ่นแต่หนึดมากกว่าของติดรถ



Tonyhawk

Koni Sport กระบอกเหลืองฟีลลิ่งดีมากครับ



mick

ใข้ของ sach ตรงรุ่น นุ่มแบบเดิมครับ



demo2

ผมใช้อยู่ E300e W213 ใช้ kw v3
ขับดีมากๆๆๆๆ



ติ่งมาเต็ม

ผมใช้ Claw suspension ชอบแบบตะโกน ด้วยราคา5 หมื่นกว่าๆ ไม่ได้ด้อยไปกว่า KW แบบหาร 2 อะไรแบบนั้นแน่นอน เพราะตอนแรกสองจิตสองใจจะไป KW แต่พอดีจองคิวได้วันเสาร์พอดี BDR Ground Control ใช้เวลาเซ็ทอัพทั้งวัน ไปเช้ากลับบ่ายๆ ช่างกับเจ้าของร้านเค้าจะปรับจนเค้าคิดว่าโอเค ตามที่เราแจ้งเค้าไว้ เช่น ของผม บอกว่าเตี้ยลงน้อยที่สุด ขับในเมืองความเร็วต่ำไม่เกิน 130 กม/ชม แต่สาดโค้งแรง เลยปรับลงน้อยสุดได้ที่ 10mm และค่าสปริงตามลักษณะการขับของเรา ร้านจะสั่งสปริงค่า K เหมาะกับที่เราแจ้งไป รอของเดือนนิดๆ ผลคือขับถนนทั่วไปสบาย เจอคลื่นที่ขับทุกวันเวลาลงไม่กระแทกแบบตัวติดรถ ด้านหลังเวลาเจอถนนแย่ๆ ก็ไม่ส่ายแล้ว มีขูดบ้างเวลาเจอคลื่นสูงๆ โค้งเยี่ยมตามที่สั่งยิ่งจับกับยางพวกแก้มแข้งสนุกดี



NoName__???

ไม่ได้ใช้ 213 แต่ใช้ E รุ่นอื่นอยู่ กับรถยุโรปอีก 2-3 คันของที่บ้าน ส่วนใหญ่จะใส่ KW V3 กับ Ohlins DFV รึเป่าไม่แน่ใจ แต่มันไม่แข็งเเลย นุ่มหนึบกำลังดี ดีกว่าของติดรถมาอีก



Bond007

w213 e220d amg CBU
- H drive ใส่ไม่นานถอดขาย ซิ่งดีมาก แต่ติดกระด้างไปหน่อย
- Bill B8 เกาะถนน นุ่มพอได้ เพราะใช้สปริงเดิม