ระหว่าง 2.4 revo entry at กับ 1.9 s at เพื่อนพี่ๆว่าตัวไหนดีครับ เอามาติดตู้ครับ

newfuture

บรรทุกหนังสือน้ำหนักราวๆ 400-800 กิโลครับ อาจจะมีบ้างทีไป ถึง 1-1.2 ตันครับ แต่นานๆครั้งครับ

ไม่ต้องการปรับช่วงล่างครับ ใช้เดิมๆโรงงาน

ลังเลระหว่าง 2 รุ่นนี้ครับ

ปัจจุบันรถที่ผมใช้ขนเป็น 4 ประตู 3.0 dmax at 2021 ครับ ใส่ carry boy พอขนเยอะๆแล้วยืนบนกระบะไม่ได้ทำให้ใช้กำลังแขนเยอะ

สำหรับ Revo ที่ผมชอบคือ
1. เบาะนั่งปรับสูงต่ำได้
2. 2.4 กำลังเดิมๆเท่าที่ดูรีวิวเหมือนจะดีกว่า 1.9 ครับ
3. ตัวปัจจุบันมี vsc แล้ว ก่อนหน้านี่ไม่มี ที่ผ่านมาไม่ได้ดูเพราะเรื่องนี้เลยครับ

ข้อเสียสำหรับผมคือ แถวบ้านผมอยู่ มีตรีเพชร สาย 5 ครับ ศูนย์ใหญ่สบายกว่า Toyota

สำหรับ Dmax ที่ชอบคือ
1. เบาะนั่งมันรับไหล่ได้ดีกว่า revo โดยส่วนตัว แต่ก็เป็นข้อเสียเพราะปรับสูง ต่ำไม่ได้ในรุ่นนี้ครับ
2. ศูนย์บริการใช้ประจำอยู่แล้ว
3. พอดีศูนย์ที่ดูมา มีเครื่อง Euro 4 ก็คิดว่าน่าจะดูแลน้อยกว่าระยะยาวครับ
4. ราคาขายต่อ เหมืือนจะว่าจะดีกว่า Toyota นิดหน่อย

ข้อเสียสำหรับผมคันนี้ก็เบาะปรับสูงต่ำไม่ได้ กับว่า ใช้ isuzu มานานนั่งข้างในก็คล้ายๆเดิมครับ 555 ;D ;D

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ





NINENOI

จะเอาหัวเดียว แคป หรือ 4 ประตูครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



newfuture




helloweentz

ถ้าออกต่างจังหวัด ขับทางไกล บ่อยๆ

ผมว่า 2.4 revo entry at  ขับสนุก และ สบายกว่า

ถ้านานๆ ทีออกต่างจังหวัด ส่วนใหญ่ อยู่ในกรุงเทพ

1.9 s at  ครับ 
 :-[
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



Devil13

เอาเรื่องกำลังนะ
revo ได้กำลังแรงบิดบนไดโน่มากกว่าสเปคในกระดาษอีกครับ บอกเลยเหลือๆ
ถ้าคิดจะลุย เอาตัว 4*4 มาเลยครับ เป็นยี่ห้อเดียวที่ได้ดิฟล็อคจากโรงงาน



kiwiwi

จริงๆโหลดไม่เยอะ 1.9 ก็พอถูๆไถๆไปได้ ตอนไปส่งของ อาจจะกินน้ำมันกว่า 2.4 หน่อยนึง แต่ตอนรถเปล่าประหยัดกว่า 2.4 เยอะเลย

แต๋ฐานะที่บริษัทผมใช้ 2.4 ไปแล้ว 10กว่าคัน รวมไมล์ทุกคันก็หลายล้านโลแล้ว มันไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว
ถึกจริงๆครับ
ใช้ยาว ใช้สบายใจ ต้อง 2.4 ครับ



MaximaQX

แนะนำ Revo เลยครับ ขับทางไกลยาวๆ สบายกว่า แรงบิดดีว่า เร่งแซงได้ดีกว่าครับ
INK WARUNTORN - kəmikəze Club - 4EVE for aye - NewJeans Bunnies - PiXXiE - Swifties for Taylor Swift - Little Black Star Avril Lavigne - BLIИK for BLɅϽKPIИK - Sonyeo Sidae SNSD Girls' Generation



DiKiBoyZ

จากที่ใช้รถมา ในบ้านมีทั้ง 2 ตัว ทั้ง Revo และ D-Max

ตามโจทย์ ที่บอกว่า ผมเลือก Revo 2.4 เพราะ
1. แรงบิด Revo ดีกว่าเยอะ รอบต่ำ ออกตัวง่าย กดเป็นมา ยิ่งขึ้นทางชัน หรือ ไปทางที่เขาบ่อยๆ นี่ใช้ทางของเขา แต่ D-max แรงบิดมาช้ากว่า รอบสูงกว่า ต้องรอสักพัก
2. ตลับลูกผืนเพลาล้อหลังใหญ่ ไม่ต้องแปลงใส่เพลาลอย ก็บรรทุก 1-2 ตันสบายๆ ส่วน D-Max ตลอดเล็กกว่า ถ้าบรรทุกเยอะๆ หน่อย ยัดเพลาลอยกันหมด



hong_G

ขนของแบกน้ำหนัก 2.4 ของ REVO ดีกว่าครับ แรงบิดเยอะ ออกตัวดี

ช่วงล่างเดิม เพิ่มแหนบซักหน่อย บรรจุ 500-800 kg ใช้งานได้เลย ไม่ต้องแปลงเยอะ



Push in Boost

ไม่ได้ใช้รุ่นย่อยตามที่สอบถามนะครับ

แต่รถที่บ้านใช้เครื่องยนต์ ทั้งคู่

Revo z edition 2.4 4 door Auto (ตัวก่อน I-Art) (ขับในชีวิตประจำวัน ไปทำงาน) (เลขไมล์ 178,xxx)
กับ MuX 1.9 Active Auto. (ขับพาแม่ไปธุระ + เวลาไปหลายๆคน เพราะนั่งสบายกว่า)(เลขไมล์ 2x,xxx)

เครื่อง Toyota ขับง่ายกว่าครับ ยิ่งบรรทุก ประเมินไว้เลยเกียร์จะเปลี่ยนช้า ลากรอบมากขึ้น
ซึ่งตรงนี้ revo ได้เปรียบครับ
ส่วนเครื่อง 1.9 หาก กดหนักๆไม่ประหยัดครับ รอบต้นสู้อีกจ้าวไม่ได้ ต้องรอช่วงลอยๆ ความเร็วเกิน 90

ไม่ชัวร์นะครับ : เหมือน revo จะระบายความร้อน้ำมันเกียร์ผ่านแผงหม้อน้ำ
ส่วน 1.9 ระบายความร้อนผ่าน oil warmer



zimon

ไม่ได้ใช้รุ่นย่อยตามที่สอบถามนะครับ

แต่รถที่บ้านใช้เครื่องยนต์ ทั้งคู่

Revo z edition 2.4 4 door Auto (ตัวก่อน I-Art) (ขับในชีวิตประจำวัน ไปทำงาน) (เลขไมล์ 178,xxx)
กับ MuX 1.9 Active Auto. (ขับพาแม่ไปธุระ + เวลาไปหลายๆคน เพราะนั่งสบายกว่า)(เลขไมล์ 2x,xxx)

เครื่อง Toyota ขับง่ายกว่าครับ ยิ่งบรรทุก ประเมินไว้เลยเกียร์จะเปลี่ยนช้า ลากรอบมากขึ้น
ซึ่งตรงนี้ revo ได้เปรียบครับ
ส่วนเครื่อง 1.9 หาก กดหนักๆไม่ประหยัดครับ รอบต้นสู้อีกจ้าวไม่ได้ ต้องรอช่วงลอยๆ ความเร็วเกิน 90

ไม่ชัวร์นะครับ : เหมือน revo จะระบายความร้อน้ำมันเกียร์ผ่านแผงหม้อน้ำ
ส่วน 1.9 ระบายความร้อนผ่าน oil warmer

ตามนี้เลยครับ 100%

ผมมี Dmax AT 1.9 ใส่แครี่บอย บรรทุกของงานสายไฟ
มี Revo 2.4 MT ใส่หลังคาเหล็กบรรทุกหนักกว่า มากอาจจะ 700-800
ยอมรับว่าเดิมๆ รีโว่ขับดีกกว่า แต่เปลืองน้ำมันนิดหน่อยครับ

แต่เมื่อใส่กล่อง พ่วงไป ดีแม้กขับแล้วเหวี่ยนหัวกว่า เพราะเกียรมันต้องคอยลากรอบ
ส่วน รีโว่ขับมันส์มาก เพราะมีแรงบิดมาเติมไม่ว่าจะความเร็วเท่าไร

จะจบๆเลยทำ โช๊ค เปลี่ยนผ้าเบรคเขียว ก็จบครับ ขับดี เบรคมั่นใจ ขับไกลไม่เหนื่อย



newfuture

ขอบคุณครับพี่ๆทุกท่านมากครับ

จองไปละครับ 2.4 at cab z edition

ผมเน้นใช้งานเดิมๆ

เมื่อวันก่อนเอาคันสี่ประตู Isuzu  3.0 ของผมเช็คระยะเลยถามๆ พนง บอกว่า ส่วนมาก 1.9 จะนิยมไปทำต่อมากกว่า