ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง 2.4 revo entry at กับ 1.9 s at เพื่อนพี่ๆว่าตัวไหนดีครับ เอามาติดตู้ครับ  (อ่าน 1817 ครั้ง)

ออฟไลน์ newfuture

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
บรรทุกหนังสือน้ำหนักราวๆ 400-800 กิโลครับ อาจจะมีบ้างทีไป ถึง 1-1.2 ตันครับ แต่นานๆครั้งครับ

ไม่ต้องการปรับช่วงล่างครับ ใช้เดิมๆโรงงาน

ลังเลระหว่าง 2 รุ่นนี้ครับ

ปัจจุบันรถที่ผมใช้ขนเป็น 4 ประตู 3.0 dmax at 2021 ครับ ใส่ carry boy พอขนเยอะๆแล้วยืนบนกระบะไม่ได้ทำให้ใช้กำลังแขนเยอะ

สำหรับ Revo ที่ผมชอบคือ
1. เบาะนั่งปรับสูงต่ำได้
2. 2.4 กำลังเดิมๆเท่าที่ดูรีวิวเหมือนจะดีกว่า 1.9 ครับ
3. ตัวปัจจุบันมี vsc แล้ว ก่อนหน้านี่ไม่มี ที่ผ่านมาไม่ได้ดูเพราะเรื่องนี้เลยครับ

ข้อเสียสำหรับผมคือ แถวบ้านผมอยู่ มีตรีเพชร สาย 5 ครับ ศูนย์ใหญ่สบายกว่า Toyota

สำหรับ Dmax ที่ชอบคือ
1. เบาะนั่งมันรับไหล่ได้ดีกว่า revo โดยส่วนตัว แต่ก็เป็นข้อเสียเพราะปรับสูง ต่ำไม่ได้ในรุ่นนี้ครับ
2. ศูนย์บริการใช้ประจำอยู่แล้ว
3. พอดีศูนย์ที่ดูมา มีเครื่อง Euro 4 ก็คิดว่าน่าจะดูแลน้อยกว่าระยะยาวครับ
4. ราคาขายต่อ เหมืือนจะว่าจะดีกว่า Toyota นิดหน่อย

ข้อเสียสำหรับผมคันนี้ก็เบาะปรับสูงต่ำไม่ได้ กับว่า ใช้ isuzu มานานนั่งข้างในก็คล้ายๆเดิมครับ 555 ;D ;D

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับ



ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
จะเอาหัวเดียว แคป หรือ 4 ประตูครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ newfuture

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24

ออฟไลน์ helloweentz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 507
    • รถขนของ
ถ้าออกต่างจังหวัด ขับทางไกล บ่อยๆ

ผมว่า 2.4 revo entry at  ขับสนุก และ สบายกว่า

ถ้านานๆ ทีออกต่างจังหวัด ส่วนใหญ่ อยู่ในกรุงเทพ

1.9 s at  ครับ 
 :-[
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,965
เอาเรื่องกำลังนะ
revo ได้กำลังแรงบิดบนไดโน่มากกว่าสเปคในกระดาษอีกครับ บอกเลยเหลือๆ
ถ้าคิดจะลุย เอาตัว 4*4 มาเลยครับ เป็นยี่ห้อเดียวที่ได้ดิฟล็อคจากโรงงาน

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,609
จริงๆโหลดไม่เยอะ 1.9 ก็พอถูๆไถๆไปได้ ตอนไปส่งของ อาจจะกินน้ำมันกว่า 2.4 หน่อยนึง แต่ตอนรถเปล่าประหยัดกว่า 2.4 เยอะเลย

แต๋ฐานะที่บริษัทผมใช้ 2.4 ไปแล้ว 10กว่าคัน รวมไมล์ทุกคันก็หลายล้านโลแล้ว มันไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว
ถึกจริงๆครับ
ใช้ยาว ใช้สบายใจ ต้อง 2.4 ครับ

ออฟไลน์ MaximaQX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
  • Excimo G
    • อีเมล์
แนะนำ Revo เลยครับ ขับทางไกลยาวๆ สบายกว่า แรงบิดดีว่า เร่งแซงได้ดีกว่าครับ
INK WARUNTORN - kəmikəze Club - 4EVE for aye - NewJeans Bunnies - PiXXiE - Swifties for Taylor Swift - Little Black Star Avril Lavigne - BLIИK for BLɅϽKPIИK

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,280
    • อีเมล์
จากที่ใช้รถมา ในบ้านมีทั้ง 2 ตัว ทั้ง Revo และ D-Max

ตามโจทย์ ที่บอกว่า ผมเลือก Revo 2.4 เพราะ
1. แรงบิด Revo ดีกว่าเยอะ รอบต่ำ ออกตัวง่าย กดเป็นมา ยิ่งขึ้นทางชัน หรือ ไปทางที่เขาบ่อยๆ นี่ใช้ทางของเขา แต่ D-max แรงบิดมาช้ากว่า รอบสูงกว่า ต้องรอสักพัก
2. ตลับลูกผืนเพลาล้อหลังใหญ่ ไม่ต้องแปลงใส่เพลาลอย ก็บรรทุก 1-2 ตันสบายๆ ส่วน D-Max ตลอดเล็กกว่า ถ้าบรรทุกเยอะๆ หน่อย ยัดเพลาลอยกันหมด

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
ขนของแบกน้ำหนัก 2.4 ของ REVO ดีกว่าครับ แรงบิดเยอะ ออกตัวดี

ช่วงล่างเดิม เพิ่มแหนบซักหน่อย บรรจุ 500-800 kg ใช้งานได้เลย ไม่ต้องแปลงเยอะ

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
    • อีเมล์
ไม่ได้ใช้รุ่นย่อยตามที่สอบถามนะครับ

แต่รถที่บ้านใช้เครื่องยนต์ ทั้งคู่

Revo z edition 2.4 4 door Auto (ตัวก่อน I-Art) (ขับในชีวิตประจำวัน ไปทำงาน) (เลขไมล์ 178,xxx)
กับ MuX 1.9 Active Auto. (ขับพาแม่ไปธุระ + เวลาไปหลายๆคน เพราะนั่งสบายกว่า)(เลขไมล์ 2x,xxx)

เครื่อง Toyota ขับง่ายกว่าครับ ยิ่งบรรทุก ประเมินไว้เลยเกียร์จะเปลี่ยนช้า ลากรอบมากขึ้น
ซึ่งตรงนี้ revo ได้เปรียบครับ
ส่วนเครื่อง 1.9 หาก กดหนักๆไม่ประหยัดครับ รอบต้นสู้อีกจ้าวไม่ได้ ต้องรอช่วงลอยๆ ความเร็วเกิน 90

ไม่ชัวร์นะครับ : เหมือน revo จะระบายความร้อน้ำมันเกียร์ผ่านแผงหม้อน้ำ
ส่วน 1.9 ระบายความร้อนผ่าน oil warmer

ออฟไลน์ zimon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
ไม่ได้ใช้รุ่นย่อยตามที่สอบถามนะครับ

แต่รถที่บ้านใช้เครื่องยนต์ ทั้งคู่

Revo z edition 2.4 4 door Auto (ตัวก่อน I-Art) (ขับในชีวิตประจำวัน ไปทำงาน) (เลขไมล์ 178,xxx)
กับ MuX 1.9 Active Auto. (ขับพาแม่ไปธุระ + เวลาไปหลายๆคน เพราะนั่งสบายกว่า)(เลขไมล์ 2x,xxx)

เครื่อง Toyota ขับง่ายกว่าครับ ยิ่งบรรทุก ประเมินไว้เลยเกียร์จะเปลี่ยนช้า ลากรอบมากขึ้น
ซึ่งตรงนี้ revo ได้เปรียบครับ
ส่วนเครื่อง 1.9 หาก กดหนักๆไม่ประหยัดครับ รอบต้นสู้อีกจ้าวไม่ได้ ต้องรอช่วงลอยๆ ความเร็วเกิน 90

ไม่ชัวร์นะครับ : เหมือน revo จะระบายความร้อน้ำมันเกียร์ผ่านแผงหม้อน้ำ
ส่วน 1.9 ระบายความร้อนผ่าน oil warmer

ตามนี้เลยครับ 100%

ผมมี Dmax AT 1.9 ใส่แครี่บอย บรรทุกของงานสายไฟ
มี Revo 2.4 MT ใส่หลังคาเหล็กบรรทุกหนักกว่า มากอาจจะ 700-800
ยอมรับว่าเดิมๆ รีโว่ขับดีกกว่า แต่เปลืองน้ำมันนิดหน่อยครับ

แต่เมื่อใส่กล่อง พ่วงไป ดีแม้กขับแล้วเหวี่ยนหัวกว่า เพราะเกียรมันต้องคอยลากรอบ
ส่วน รีโว่ขับมันส์มาก เพราะมีแรงบิดมาเติมไม่ว่าจะความเร็วเท่าไร

จะจบๆเลยทำ โช๊ค เปลี่ยนผ้าเบรคเขียว ก็จบครับ ขับดี เบรคมั่นใจ ขับไกลไม่เหนื่อย

ออฟไลน์ newfuture

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ขอบคุณครับพี่ๆทุกท่านมากครับ

จองไปละครับ 2.4 at cab z edition

ผมเน้นใช้งานเดิมๆ

เมื่อวันก่อนเอาคันสี่ประตู Isuzu  3.0 ของผมเช็คระยะเลยถามๆ พนง บอกว่า ส่วนมาก 1.9 จะนิยมไปทำต่อมากกว่า