« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2024, 11:55:55 »
ถ้าสมมุติว่า ถ้ามาจริงๆ และเค้าขาย 1.5 ล้าน+ ในรุ่นเริ่มต้น และ ไปจบ 1.8 ล้าน+ ในรุ่น TOP จะซื้อไหมครับ ...
ไม่ใช่ว่าดูถูกว่าไม่มีเงินนะครับ แต่ถ้ามันราคานี้ ตัวเลือกล้นตลาดเลย ทั้ง EV เบรนด์หรูแบรนด์จีน รวมถึงรถญี่ปุ่นด้วยกันเอง ถ้าเค้าขายราคานี้ สเป็กตามที่ลงในหน้าเว็ปแบบเดียวกับที่ขายญี่ปุ่นเนี่ย .. เราจะซื้อเค้าจริงๆไหม ..
กลัวเปิดราคามา ก็จะบอกว่า เทสล่าดีกว่ามั่งล่ะ PPV ดีกว่า หรือ อื่นๆ
ผมเชื่อว่าที่ยังไม่มา เพราะ Nissan เค้ารีเสริชมาแล้วละครับว่า เอามา ก็ขายได้ไม่กี่คัน
ถ้ามาราคานี้ได้จริงบอกเลยว่าขายดีแน่ๆครับ เพราะรถเกรย์คลาสนี้ราคานี้ได้แค่รุ่นล่างล้อกระทะฝาครอบเอง แถมรถประเภทนี้กำลังเป็นที่ต้องการสูงด้วย
ผมคิดว่าปัญหาหลักคือเรื่องราคานี้แหละ
ส่วนตัวคิดว่าตัวเริ่มไม่ควรถึง 1.5 สำหรับ C27
ถ้าเป็น Toyota / Honda อาจยังมีคนยอมจ่าย เพื่อความสบายใจ
แต่พอเป็น Nissan ที่ตอนนี้แบรนเป็นรองพอสมควร
ขนาดรถเกรย์เองยังแทบจะไม่ค่อยเจอทั้งๆที่ StepWgn/Voxy,Esquire ยังเจออยู่บ้าง
จากที่ลือๆกันคือจะเอาตัวเก่า C27 และตัวใหม่ C28 มาขายคู่กัน
ถ้า C27 รถศูนย์ 1.5 ล้าน มันเหมือนซื้อป้ายแดง ปีเก่าจอดค้างโชว์รูม
ผมคิดว่าผมยอมขยับไป รถเกรย์ที่แพงขึ้นหน่อยดีกว่า อย่างน้อย Technology มันก็ต่างกัน 1 Generation
หรือยังมี Alphard/Velfire มือสอง
กับพวก Mini-van อย่าง Staria,Carnival ที่คุ้มค่ากว่า ใหญ่กว่า เบาะเยอะกว่า วิ่งทางไกลน่าจะสบายกว่า
แต่ถ้าเป็นตัวใหม่ C28 ยังพอรับได้
อยากให้ใจถึงขาย C27 ในราคาที่สมเหตุสมผล เพื่อดึงคนเข้า Showroom บ้าง
ถ้ามันโอเค ก็ขาย C28 ในราคาสุงขึ้นนิดมันก็ยังมีเหตุผลของมัน