BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ

apiwat151

BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 12, 2024, 20:10:40 »
ในส่วนของการซ่อม บำรุงรักษาระยะยาวเป็นไงบ้างครับ เมื่อเทียบกับพวก Camry, Accord
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 12, 2024, 20:13:57 โดย apiwat151 »



tom46

Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2024, 10:41:14 »
จะหมายถึง BM เก่า กับ toyota honda ใหม่ป้ายแดงหรือเปล่าครับ

bm เก่า เล่นได้ แต่ต้องขยันหาข้อมูลรถ ข้อมูลอู่ หน่อยครับ ถ้าเป็นแบบสไตล์ เอาเข้าอู่มีอะไรให้ช่างทำอย่างเดียวจะไม่ค่อยเหมาะครับ ถ้าไม่มีเวลาดูเลย ใช้พวกรถญี่ปุ่นป้ายแดงจะดีกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



O_o"

Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2024, 11:02:12 »
ลองตามช่อง Art LifeStyle ช่องพี่อาร์ต

คลิปหลายๆ ตอนเป็นการนำ BMW และ Mercedes Benz รุ่นต่างๆ ทั้งเบนซิน ดีเซล นำมาปั้น

บอกค่าใช้จ่ายต่างๆ และชี้เป้าอู่ต่างๆ ให้เรียบร้อย จบครบทุกอย่าง ทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง เก็บงานภายนอก เก็บงานภายใน

หรือจะให้แก นำรถไปปั้นให้ก็ได้ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม



Fragile

Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2024, 11:29:11 »
ลองตามช่อง Art LifeStyle ช่องพี่อาร์ต

คลิปหลายๆ ตอนเป็นการนำ BMW และ Mercedes Benz รุ่นต่างๆ ทั้งเบนซิน ดีเซล นำมาปั้น

บอกค่าใช้จ่ายต่างๆ และชี้เป้าอู่ต่างๆ ให้เรียบร้อย จบครบทุกอย่าง ทั้งเครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง เก็บงานภายนอก เก็บงานภายใน

หรือจะให้แก นำรถไปปั้นให้ก็ได้ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

+1
ตามอยู่เหมือนกันครับ เห็นค่าใช้จ่ายแต่ละคันแล้ว ความอยากได้หายไปเยอะเลย  ::)



Tien.W

Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2024, 18:26:09 »
เห็นพี่อาร์ตแกซ่อม แล้วก็นั่งนึก ตก กม.ละบาท เลย ขนาดใช้ oem หลายตัวนะ (พวกช่วงล่าง) นึกต่อ ถ้าเป็นตัวเอง ตรูจัดแท้ทุกชิ้น จะเป็นไงเนี่ย 55+



spn

Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2024, 20:29:37 »
เห็นพี่อาร์ตแกซ่อม แล้วก็นั่งนึก ตก กม.ละบาท เลย ขนาดใช้ oem หลายตัวนะ (พวกช่วงล่าง) นึกต่อ ถ้าเป็นตัวเอง ตรูจัดแท้ทุกชิ้น จะเป็นไงเนี่ย 55+
ถ้า กม ละบาท จริง พอๆกับผมใช้ camry / revo ซ่อมศูนย์ 100% เลยนะนั่น (ยกเว้นยางเปลี่ยนร้านนอก) หรือว่าผมซ่อมแพงไป 555
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



FyGI

Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2024, 21:09:12 »
ในส่วนของการซ่อม บำรุงรักษาระยะยาวเป็นไงบ้างครับ เมื่อเทียบกับพวก Camry, Accord

ระยะยาวการซ่อมบำรุงอะไหล่แท้ราคาไม่ถูก

X3 20d ผมนั่งดูบิลเช็คระยะ BSI ราคาอะไหล่แท้ทั้งหมด
กรองแอร์ 4,500
ใบปัดน้ำฝนหน้า+หลัง 5,500
น้ำมันเครื่อง 3,250
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 1,100

สงสัยว่ามีอะไรพิเศษกว่าอะไหล่รถญีปุ่นที่แท้เหมือนกัน ถึงได้ราคาสูงขนาดนี้



reyeshenry

Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2024, 07:09:59 »
ในส่วนของการซ่อม บำรุงรักษาระยะยาวเป็นไงบ้างครับ เมื่อเทียบกับพวก Camry, Accord

ระยะยาวการซ่อมบำรุงอะไหล่แท้ราคาไม่ถูก

X3 20d ผมนั่งดูบิลเช็คระยะ BSI ราคาอะไหล่แท้ทั้งหมด
กรองแอร์ 4,500
ใบปัดน้ำฝนหน้า+หลัง 5,500
น้ำมันเครื่อง 3,250
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 1,100

สงสัยว่ามีอะไรพิเศษกว่าอะไหล่รถญีปุ่นที่แท้เหมือนกัน ถึงได้ราคาสูงขนาดนี้

สงสัยว่าใบปัดน้ำฝนแพงขนาดนั้น ใช้ได้กี่ปีครับ 



V221

Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2024, 09:57:44 »
ในส่วนของการซ่อม บำรุงรักษาระยะยาวเป็นไงบ้างครับ เมื่อเทียบกับพวก Camry, Accord

ระยะยาวการซ่อมบำรุงอะไหล่แท้ราคาไม่ถูก

X3 20d ผมนั่งดูบิลเช็คระยะ BSI ราคาอะไหล่แท้ทั้งหมด
กรองแอร์ 4,500
ใบปัดน้ำฝนหน้า+หลัง 5,500
น้ำมันเครื่อง 3,250
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 1,100

สงสัยว่ามีอะไรพิเศษกว่าอะไหล่รถญีปุ่นที่แท้เหมือนกัน ถึงได้ราคาสูงขนาดนี้

สงสัยว่าใบปัดน้ำฝนแพงขนาดนั้น ใช้ได้กี่ปีครับ
ถ้ามีBSI เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนได้ปีละคู่ฟรีครับ แต่ที่ใช้มาสำหรับBenzก็สามารถใช้ได้ถึง2ปี ถ้าซื้อข้างนอกถูกกว่าศูนย์เยอะ ยี่ห้อValeo หรือ Bosch ก็ใช้ได้
BMW 750E M SPORT



SM.

Re: BMW 520D G30 มือสอง น่าใช้ไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2024, 10:11:23 »
ถ้าเทียบกับ Camry, Accord ผมว่าก็อย่าไปคิดเล่นรถยุโรปเลยครับ