สอบถามรถ Toyota ครบกำหนดเช็คระยะ 6 เดือน แต่ระยะทางไม่ถึง 1 หมื่นกิโล

renew

เนื่องด้วยตอนนี้ เอารถคันเก่ามาติดแก็ส และวิ่งใช้งานเป็นหลัก จึงทำให้รถ Toyota ที่ใช้ปะจำ และยังอยู่ในประกัน ใช้น้อย เนื่องจากมันเป็น hybrid (Corolla Cross) ไม่อยากให้ผิดกฏ เวลาต้องเคลมชิ้นส่วน hybrid หรืออื่นๆ ตามความเข้าใจผม มันเกินหกเดือนใด้แหละ แต่ไม่แน่ใจว่าดึงใด้เท่าไร โดยไม่ผิดกฏ รบกวนสอบถามด้วยครับ



DiKiBoyZ

มันคือ เดือน หรือ กิโลเมตร อย่างใด อย่างหนึ่งครับ

ไม่ใช่ว่า เดือนถึง(รถจอด) แต่ กิโลเมตรไม่ถึง ก็ไม่ต้องเข้าศูนย์ = ไม่ใช่ คุณเข้าใจผิดแล้ว

ต่อให้รถจอดเฉยๆ 6 เดือน ไม่วิ่งสักกิโลเมตร ก็ต้องเอาเข้าศูนย์ครับ ตามเงื่อนไข

แต่ถ้ารถหมดประกันแล้ว จะเกินเดือน หรือ กิโมเมตร อันนั้น แล้วแต่สะดวกเลย จะไม่เข้าศูนย์ก็ได้

จะนับกิโลเมตรอย่างเดียว โดยไม่สนใจเดือน แบบว่า รถกว่าจะถึง 10,000 ต้องวิ่ง 3 ปี ค่อยเช็คระยครั้งนึง ก็ย่อมได้ เช่นกัน

ปล.รถไม่วิ่ง ไม่ใช่ว่าไม่มีอะไรเสีย แค่น้ำมันเครื่อง เปิดจากแกลลอน เติมลงไปในเครื่อง ไม่วิ่ง มันก็หมดอายุครับ



ช้าสุดไม่เกิน 1 เดือน ครับ หรือไม่ก็ เลย 6 เดือน +1 เดือน เป็น 7 เดือน หรือ ก่อน 6 เดือน -1 เดือน เป็น 5 เดือน ไม่เกิน +- 2,000 km ก็ได้ครับ
BMW X7 40d xDrive M-Sport
BMW X3 30e xDrive M-Sport
Hyundai Staria SEL
Toyota Yaris 1.5 S
Toyota Hilux Vigo Champ 2.7 J CNG
ISUZU DMAX 1.9 Stealth ZP Spacecab Hi-Lander



Left lane driver

ผมวิ่งปีละ 10,000 กม. พอครบ 6 เดือนวิ่งไปประมาณ 5,000 กม.
เลยใช้วิธีเข้าศูนย์เลทไป 1 เดือน คือทุกๆ 7 เดือน ศูนย์ก็ไม่ว่าอะไรนะครับ วารันตีก็เคลมได้ปกติ
แต่ของผมยี่ห้ออื่น Toyota ก็น่าจะได้แบบเดียวกัน



ฟง อวิ๋น

ระยะเวลาเกิน 1-2 เดือน ยังได้ครับ แต่พยายามนัดล่วงหน้าไว้นานๆครับ แล้วก็บอกว่าติดงาน

ส่วนใหญ่ผมจะเกินไปประมาณ 2-3 สัปดาห์ครับ

แต่คันที่ใช้เยอะ บางทีก็วิ่งไปเกิน 11,000 km ถึงจะเข้าก็มีครับ ไม่มีปัญหา
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



๑ ๒ ๓

หลักใหญ่ใจความ อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน
ถ้าเลท อย่างช้าสุดไม่เกิน 1เดือน ไม่งั้นส่วนใหญ่จะตีตกเรื่องการรับประกันสินค้า

เท่าที่เจอมาประมาณนี้นะครับ
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์



NoBiReacto

เลขช้าสุดได้ไม่น่าเกิน 1 เดือนครับ แต่ทางที่ดีควรถามศูนย์บริการที่เข้าเลยจะได้คำตอบที่แน่ชัดกว่า

รถ Crv rs ของคุณพ่อคุณแม่ผม ครบ 1 ปี เมื่อสิงหาที่ผ่านมา แต่รถวิ่งไปแค่ 6000 กิโล แต่ก็เข้าเช็คตามรอบทุก 6 เดือน ตลอด กลัวอนาคตระบบไฮบริดมีปัญหาจะโดนปฏิเสธการเคลม



เนื้อน่องไม่หนัง

ที่เคยคุยกับ Call Center ของศูนย์ เขาบอกว่าให้ระยะทางเกินได้ไม่เกิน 2000km ระยะเวลาให้เลทได้ 1 เดือนครับ
แต่ถ้าศูนย์คิวยาว นัดแล้วได้คิวช้าอาจพอคุยกันได้ครับ



helloweentz

พยามเข้าให้ตรง ได้ยิ่งดีครับ เพื่อไม่ให้เป็นข้ออ้าง

เรทได้สุดๆ ไม่เกิน 1 เดือน   :-X
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



PREM

อาจจะไม่ตรงเรื่อง แต่ส่วนตัวผมว่าการที่รถญี่ปุ่น require ให้เข้าศูนย์ทุก 6 เดือนค่อนข้างถี่ไปหน่อย
สำหรับรถใช้น้อยจะยิ่งรู้สึกเป็นภาระ ส่วนตัวคิดว่าทุก 1 ปี หรือ 1-1.5 หมื่นกิโล กำลังดี

ที่งงกว่าคือรถไฟฟ้าบางยี่ห้อเช่น Xpeng ให้เข้าศูนย์ทุก 6 เดือนเหมือนกัน ซึ่งเอาจริงดูตารางแล้วก็ไม่ได้มีอะไรต้องทำ เหมือนไปเสียเงินให้ศูนย์ทีละพันเล่นๆ
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



อีกนิดก็แรง

อาจจะไม่ตรงเรื่อง แต่ส่วนตัวผมว่าการที่รถญี่ปุ่น require ให้เข้าศูนย์ทุก 6 เดือนค่อนข้างถี่ไปหน่อย
สำหรับรถใช้น้อยจะยิ่งรู้สึกเป็นภาระ ส่วนตัวคิดว่าทุก 1 ปี หรือ 1-1.5 หมื่นกิโล กำลังดี

ที่งงกว่าคือรถไฟฟ้าบางยี่ห้อเช่น Xpeng ให้เข้าศูนย์ทุก 6 เดือนเหมือนกัน ซึ่งเอาจริงดูตารางแล้วก็ไม่ได้มีอะไรต้องทำ เหมือนไปเสียเงินให้ศูนย์ทีละพันเล่นๆ

ผมก็เคยสงสัยมานาน ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบว่าทำไมรถญี่ปุ่นต้องทุก 6 เดือน หรือ 10,000km ในขณะที่ benz ทุก 1 ปี หรือ 10,000 km bm ทุก 15,000km หรือแล้วแต่หน้าจอจะแจ้งเตือน ของ volvo รู้สึกจะ1 ปี หรือ 20,000km?

ส่วนของ จขกท ผมเคยใช้ camry hybrid ปี 2009 ผมเข้าทุกๆ 10,000 หรือ 1 ปี  ปีที่ 8 ที่ 9 ก็เคลมแบต hybrid ได้ปกติครับ แต่ไม่รุ้ตอนนี้เปลี่ยนนโยบายรึยัง



PREM

อาจจะไม่ตรงเรื่อง แต่ส่วนตัวผมว่าการที่รถญี่ปุ่น require ให้เข้าศูนย์ทุก 6 เดือนค่อนข้างถี่ไปหน่อย
สำหรับรถใช้น้อยจะยิ่งรู้สึกเป็นภาระ ส่วนตัวคิดว่าทุก 1 ปี หรือ 1-1.5 หมื่นกิโล กำลังดี

ที่งงกว่าคือรถไฟฟ้าบางยี่ห้อเช่น Xpeng ให้เข้าศูนย์ทุก 6 เดือนเหมือนกัน ซึ่งเอาจริงดูตารางแล้วก็ไม่ได้มีอะไรต้องทำ เหมือนไปเสียเงินให้ศูนย์ทีละพันเล่นๆ

ผมก็เคยสงสัยมานาน ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบว่าทำไมรถญี่ปุ่นต้องทุก 6 เดือน หรือ 10,000km ในขณะที่ benz ทุก 1 ปี หรือ 10,000 km bm ทุก 15,000km หรือแล้วแต่หน้าจอจะแจ้งเตือน ของ volvo รู้สึกจะ1 ปี หรือ 20,000km?

ส่วนของ จขกท ผมเคยใช้ camry hybrid ปี 2009 ผมเข้าทุกๆ 10,000 หรือ 1 ปี  ปีที่ 8 ที่ 9 ก็เคลมแบต hybrid ได้ปกติครับ แต่ไม่รุ้ตอนนี้เปลี่ยนนโยบายรึยัง

ของวอลโว่ 1 ปีหรือ 2 หมื่นโลครับ

รถญี่ปุ่นบ้านผมที่ผ่านมา (Nissan, Mazda, Honda) เข้าเลยระยะ 6 เดือนเหมือนกัน (วิ่งปีละ 1.5 หมื่น ก็จะครบหมื่นโลทุกๆ 8-9 เดือน) เคยโดนแต่บอกว่าใช้คูปองฟรีค่าแรงไม่ได้ แต่ไม่เคยโดนขู่ว่าจะโดนตัด warranty (แต่ก็ไม่เคยเคลมอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์เหมือนกัน) ยกเว้น CX30 ที่ได้แพคเกจเช็คระยะฟรี ต้องไปให้ตรงทุก 6 เดือน
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



e:smart Hybrid

ผมเคยถามศูนย์ครับ รับประกันจะกระทบ ถ้าคุณไปเช็ค เกินเดือนที่ 7 ไป อย่างผมรอบที่แล้วทำวันที่ 23/3 ไป ผมก็เลือกไปทำ 14/10 ครับ ให้มันไม่เกิน แล้วค่อยๆ กระเถิบไปจนครบแสนโลและวันสุดท้าย ครับ



DiKiBoyZ

อาจจะไม่ตรงเรื่อง แต่ส่วนตัวผมว่าการที่รถญี่ปุ่น require ให้เข้าศูนย์ทุก 6 เดือนค่อนข้างถี่ไปหน่อย
สำหรับรถใช้น้อยจะยิ่งรู้สึกเป็นภาระ ส่วนตัวคิดว่าทุก 1 ปี หรือ 1-1.5 หมื่นกิโล กำลังดี

ที่งงกว่าคือรถไฟฟ้าบางยี่ห้อเช่น Xpeng ให้เข้าศูนย์ทุก 6 เดือนเหมือนกัน ซึ่งเอาจริงดูตารางแล้วก็ไม่ได้มีอะไรต้องทำ เหมือนไปเสียเงินให้ศูนย์ทีละพันเล่นๆ

มันต้องดูหลายๆ ครับ

อย่างแรกเลย ที่สำคัญสุด คือ เกรดน้ำมันเครื่อง มันเป็นเกรด 10,000 กิโลเมตร ไม่ใช่เกรด 15,000 กิโลเมตร ครับ

รถผมเข้าศูนย์ที่ 15,000 ผมยังอยากเข้าศูนย์ที่ 7,500-10,000 กิโลเมตรแทนเลย เพราะ 15,000-20,000 กิโลเมตร มันยาวเกินไปครับ

และ การใช้งานของแต่ละคนไม่เท่ากันด้วย บางคนใช้งาน กิโลเมตรน้อย แต่ใช้งานหนัก บางคนใช้งานกิโลเมตรเยอะ แต่วิ่งลอยๆ ออกต่างจังหวัดก็มี

ผมว่าเขาตีกลางๆ ไว้ก่อน vs ชิ้นส่วนสิ้นเปลือง ที่ควรจะเปลี่ยน ในรอบ 10,000 นั้น ตามด้วย เช่น กรองน้ำมันเครื่อง เป็นต้น (ถ้าตัน มันจะ by pass = ไม่กรองใดๆ เลย)



Tien.W

รถยุโรป เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที หลายพันนะครับ เพราะใช้เกรดสูง(มาก)

ในขณะที่ญี่ปุ่น ขนาดค่าน้ำมันพันเดียว พันต้นๆ หลายคนยังบ่นแพง หนีไปเปลี่ยนข้างนอก เอาเกรดต่ำกว่าใส่เลย .. ดักก่อนว่า ทราบครับว่า มันต้องคิด เป็น บาท / กม. แต่ความสามารถในการจ่ายของรถญี่ปุ่น กับ ยุโรป มันก็ต่างกัน ... เอาแค่ city turbo คันละ 6 แสน บอกว่า 2 หมื่นกม.ถ่าย แต่ถ่ายที ค่าน้ำมัน 3,500 บาทนะ รับรองว่า ฮอนด้า โดนด่ายับ ว่า ค่าน้ำมันแพง

...........

City Turbo ผม 3 ปีครึ่งแล้ว กำลังจะเช็คระยะ รอบ 8 หมื่นกม. แต่ไมล์จริง ตอนนี้ 5 หมื่นกม.เอง หุหุ (เจ้านี่ ประเด็นเยอะ จริงๆยังมี Ultimate Care เหลืออีก 2 ปี แต่หมดแล้ว ก็ยังต้องถ่าย 6 เดือนแหละ กลัวสายพานกระจาย)

ยิ่งตอนหลัง มี CRV RS มาด้วย ยิ่งใช้ City น้อยลงมากๆครับ เพราะ
- ขับรถติด ในกทม. CRV ประหยัดกว่า City ยิ่งรถติดหนัก ยิ่งประหยัด
- ขับทางไกล อย่างลงใต้เนี่ย ถ้าเร่งๆ เบรคๆ รถเยอะๆ เนี่ย City เหลือ 17 กม/ลิตร (หน้าจอนะ) ในขณะที่ CRV ได้ 18 กม./ลิตร

City จะประหยัดเมื่อ ขึ้นเหนือ วิ่งกลางคืน รถน้อย ขับนิ่งๆ 100 - 110 อันนั้นได้ 21 - 22 กม/ลิตร

สุดท้าย เจอสตรัท H.Drive เข้าไป บอกตรงๆ ไม่อยากแตะเลย แข็งมาก (ก่อนหน้า ใช้ Mugen / Tein Endurance Pro ไม่เป็น หรือ แม้แต่ Tein SAZ ใน Pulsar ก็นุ่มกว่า)

เลยกลายเป็น city จอดซะเยอะ ไม่ได้หวงรถ แต่ไม่อยากขับ มันเมื่อย 55+



iKrit

โตต้าไม่ค่อยเรื่องมากเท่าไร บางคนขับน้อยมาก เข้าศูนย์แค่ปีละครั้งประกันยังไม่ขาดเลย
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก