« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2024, 20:29:41 »
ตอบในฐานะคนใช้ ใช้มา 4 - 5 ปี แล้วมั้ง
ตอนนั้น รถผมหมด warranty แล้ว และใช้น้อย ผมต้องการน้ำมันเครื่องที่
- ลากยาวได้ 1 ปี / 10,000 กม. โดยที่รถไม่อืด หรือ อืดลงน้อยที่สุด
เพราะก่อนหน้านั้น ที่เคยใช้มา
- Mobil1 Japan / USA .. เกิน 6 เดือน ก็วิ่งไม่ออกแล้ว ยิ่งใกล้ครบปีนี่ สาหัสเลย
- Wako's .. เกิน 6 เดือน ก็เรียบร้อย
- Sunoco Svelt .. นี่ดีแค่ 5 พันกม. ด้วยซ้ำ
มาลอง Voltronic ดันรอดแฮะ อยู่ได้ ทั้งตัว 5W-30 / C+ Blue .. รอดหมด แม้ใส่ในเครื่อง Turbo ของ Pulsar ก็ยังรอด
รวมถึง ผมจับมาลองในมอเตอร์ไซค์ด้วย เคสเดียวกัน ครับ เล่นมาทั้ง Mobil1 / Motul / Shell Helix Ultra .. แค่ แตะ 6 เดือน เกียร์ก็เข้ายากละ แต่พอเป็นเจ้า TWZ 5W-40 ดันรอดแฮะ
..............
จะว่าผมคิดคนเดียว .. แต่เพื่อนผม ที่ซื้อต่อรถผมไป แล้วใช้ราวปีละหมื่นกม. เหมือนกัน ก็บอกเหมือนกันว่า รถมันไม่อืด ก่อนเปลี่ยน กับ หลังเปลี่ยน แทบไม่ต่าง
สุดท้าย City Turbo ใส่ 0W-20 ตั้งแต่ เช็คระยะครั้งแรก จนวันนี้ 3 ปีครึ่ง 5 หมื่นกม. ก็ยังรอด สายพานไม่ร่อน เทอร์โบไม่พัง ในขณะที่ชาวบ้านที่ถ่ายนอกศูนย์ เห็นพังกันหลายคันนะ
เลยมองว่า มันน่าจะไว้ใจได้พอสมควรครับ
..............
ปล. หรือ ถ้ามีตัวไหน ที่คิดว่า น่าจะผ่านเกณฑ์ผม แนะนำมาได้ครับ เดี๋ยวไปลอง / อีกอย่าง เท่าที่สังเกต น้ำมันที่รอด คือ พวกที่ base oil เป็น group 4 นะครับ ถ้าพวก 3 + additive ไม่รอดแฮะ / อยากลอง ravenol นะ แต่ราคาจับไม่ลงเลยแฮะ