ประเทศไทยมีเกณฑ์ของการทดสอบการชนก่อนวางจำหน่ายในประเทศรึเปล่าครับ

5ume7h

คือถ้ามี อย่างน้อยก็อุ่นใจในระดับหนึ่งว่าการเลือกซื้อรถอาจไม่ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก



totu

ไม่แน่ใจ ส่วนมากอ้างอิงจาก EuroNcap
แต่รถส่วนมาก Airbag มาไทยแล้วส่วนมากเหลือแค่ 2 ใบ
ความปลอดภัยคงลดลงบ้างครับ



apinui

เออ ..นั่นสิเนอะ ???



peema_zaa

เหอๆ อยากจะรู้เหมือนกันครับ ส่วนใหญ่ที่นำเข้ามาขายก้อ น่าจะอิงกับโรงงานที่เค้าทดสอบกันมาแล้ว ก่อนออกจากโรงงานรึป่าวหว่า แล้วถ้ามีฐานผลิตในประเทสไทย จะต้องทดสอบก่อนออกด้วยป่าวอ่ะคัรบ อย่างนี้ต้องให้ กบนอกกะลา ตามไปดูตั้งแต่ต้นจนปลายถึงมือลูกค้ากันครับ



5ume7h

คือเห็นว่ารถที่มีผล Crash test ไม่ค่อยดีก็มีขายในไทย (อย่าง Chery QQ) แปลว่าของไทยไม่มีเกณฑ์ข้อบังคับใช่มั้ยครับ



Ruksadindan

ของไทยเราไม่มีอะไรเลยยยย ครับ ถ้าพูดถึงการชนด้านหน้าก็คงจะพออิงกับนานาชาติได้ (นับเฉพาะแอร์แบ็กสองลูก) แต่ถ้าการชนด้านข้าง หรือเฉียงๆ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ลูกอื่นๆช่วยได้ ไทยแพ้เขาแน่นอนครับ ประเทศไทยก็ไม่มีกฎหมายบังคับถุงลมนิรภัย ไม่ได้เรื่องเลย ลองอ่านของเมกา ของยุโรปได้ครับ สองลูกนี่ยังน้อยมากด้วยซ้ำ



prai

ไทยไม่มีเกณฑ์บังคับครับ เพราะกฎหมายยานยนต์เราเก่ามาก
มันไม่ทันกับยุคกับสมัยเลยสักมาตรา เหตุเพราะกฎหมายประเทศเราแก้ไขยากด้วยแหล่ะครับ


ส่วนตัวอยากให้ดูที่โครงสร้างรถจริงๆ มากกว่าดูที่ถุงลมหรือม่านนิรภัยครับ
และอยากให้มีองค์กรอิสระมาดูแลตรงนี้บ้าง



6162002

คงต้องรอ พรรคการเมืองสามัคคีกันมากกว่านี้ล่ะมั้งครับ *-*



jaesz

บ้านเรามี มาตรฐานที่ต้องผ่าน สมอ. (สั่งมาอุด)  มอก. (มึงอุดกู)

เก่งมาจากไหน สองที่นี้ไม่ให้ผ่าน จบกัน



demo2

อ้างจาก: prai link=topic=8930.msg126285#msg126285 date=
ไทยไม่มีเกณฑ์บังคับครับ เพราะกฎหมายยานยนต์เราเก่ามาก
มันไม่ทันกับยุคกับสมัยเลยสักมาตรา เหตุเพราะกฎหมายประเทศเราแก้ไขยากด้วยแหล่ะครับ


ส่วนตัวอยากให้ดูที่โครงสร้างรถจริงๆ มากกว่าดูที่ถุงลมหรือม่านนิรภัยครับ
และอยากให้มีองค์กรอิสระมาดูแลตรงนี้บ้าง
บ้านเรากฎหมายแก้ยาก?? แก้ทั้งรัฐธรรมนูญอาจจะง่ายกว่า
ปล ล้อเล่นครับ อย่าเครียด