สอบถามความเห็นจาก City 5 ประตู เป็น haval h6 มือสอง มีความคิดเห็นอย่างไรกัน

Puyzabra

สอบถามความเห็นจาก City 5 ประตู เป็น haval h6 มือสอง มีความคิดเห็นอย่างไรกัน

ตอนนี้ใช้ City อยู่ตอนแรกที่ซื้อเพราะว่าคิดว่าใช้นอกเมืองมากกว่า โดยตอนนี้แฟนขับรถไปทำงานกทม.แถวๆลาดพร้าวทุกวัน และตอนนี้ลูกกำลังจะคลอด
เลยมีแพลนว่าจะเปลี่ยนรถที่ใหญ่ขึ้นแล้วประหยัดน้ำมันขึ้น  พี่ในนี้มีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ



apinui

ถ้าเอาประหยัดน้ำมันขึ้น คิดว่าคงไม่ได้ครับ อัตราสิ้นเปลืองที่เค้าว่ากัน ในเมือง ก็ 10-13 โลลิตร(เค้าว่ากันนะ)

แต่ถ้าจะเอาใหญ่ขึ้นกับราคามือ 2 กับรถอายุ 4 ปีผมว่าก็ไม่แย่ ถ้าสนใจลองเช็คประกันว่ายังเหลือวารันตีอะไรบ้าง เปลี่ยนแบ็ตมาหรือยังพวกนี้ประกอบด้วย



Floppy-T

เคสนี้ เปลี่ยนแล้ว มีส่วนต่างไหมครับ ?



renew

ดู CRV G5 ใด้รถเก่าหน่อย 17 18 ในราคาใกลัเคียงกัน แต่ระยะยาวดีกว่ามากมาย

ถ้าเอาประหยัด ไปคบ lpg ก็ไม่เสียหายอะไร ประหยัดกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนแบต

แต่ถ้าเน้นออปชั่น ใช้ไม่ยาว ก็ต้อง H6 แหละ



PaPaMan

ยี่ห้ออื่นเถอะครับ อย่าหาว่าแช่งเลย จ้าวนี้ไม่รู้ว่าอนาคตจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน



kingcomsystem

ครอบครัวใหญ่ขึ้น รถต้องใหญ่ขึ้น เป็นเรื่องปกติเลยครับ...ส่วน เรื่อง H6 มือสองผมเห็นด้วยในเรื่องขนาด และ อาจจะเหมาะกับ กระเป๋า คนซื้อ....เห็นด้วยเรื่องขนาดครับ ส่วนเรื่อง แบรนด์ ไม่ขอตอบนะครับ^^



Puyzabra

ถ้าเอาประหยัดน้ำมันขึ้น คิดว่าคงไม่ได้ครับ อัตราสิ้นเปลืองที่เค้าว่ากัน ในเมือง ก็ 10-13 โลลิตร(เค้าว่ากันนะ)

แต่ถ้าจะเอาใหญ่ขึ้นกับราคามือ 2 กับรถอายุ 4 ปีผมว่าก็ไม่แย่ ถ้าสนใจลองเช็คประกันว่ายังเหลือวารันตีอะไรบ้าง เปลี่ยนแบ็ตมาหรือยังพวกนี้ประกอบด้วย

ประกันตัวรถ 5 ปี 150000 แบต 8 ปีครับ ส่วนเรื่องน้ำมัน 10-13ดุกว่าที่คิดตอนแรกคิดว่าในเมือง 14-15 ต่างจังหวัดอาจจะลงมาหน่อย

เคสนี้ เปลี่ยนแล้ว มีส่วนต่างไหมครับ ?

ประมาณ 150000 บาทครับ

ดู CRV G5 ใด้รถเก่าหน่อย 17 18 ในราคาใกลัเคียงกัน แต่ระยะยาวดีกว่ามากมาย

ถ้าเอาประหยัด ไปคบ lpg ก็ไม่เสียหายอะไร ประหยัดกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนแบต

แต่ถ้าเน้นออปชั่น ใช้ไม่ยาว ก็ต้อง H6 แหละ
ที่บ้านแอบเซง anti LPG ผมละเซงครับ เห้นราคาน่ามากครับ

ยี่ห้ออื่นเถอะครับ อย่าหาว่าแช่งเลย จ้าวนี้ไม่รู้ว่าอนาคตจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน
อันนี้ถึงมาถามความเห็นเพื่อนๆ/พี่ครับ แต่ราคาเห็นเป็น hybrid ปีไม่เยอะราคาดีครับ

ครอบครัวใหญ่ขึ้น รถต้องใหญ่ขึ้น เป็นเรื่องปกติเลยครับ...ส่วน เรื่อง H6 มือสองผมเห็นด้วยในเรื่องขนาด และ อาจจะเหมาะกับ กระเป๋า คนซื้อ....เห็นด้วยเรื่องขนาดครับ ส่วนเรื่อง แบรนด์ ไม่ขอตอบนะครับ^^

ขอบคุณครับ เรื่องครอบครัวใหญ่ขึ้นแหละ เลยอยากขยับขยายต่อครับ  แต่เรื่องแบรนด์คิดหนักจริงครับ



เนื้อน่องไม่หนัง

ถ้าเป็น X-Trail / Innova / C-RV ผมเชียครับ แต่พอเป็น GWM ผมยังกังวลเรื่องแบรนเขาหน่อย และก็ไม่รุว่าถ้าแบรนไม่อยู๋อะไหล่จะหาได้จากไหนอีก..
ตัวรถเขาไมไ่ด้แย่ครับ อาจมีเรื่องการบริโภคน้ำมันที่ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร
มีลูกไปด้วย City เอาอยู๋นะครับ อาจต้องเลือของหน่อย ที่ซีทที่ไม่ใหญ่เกิน เวลาซื้อของก็คิดเผื่อเวลาขนหน่อยนึง



Puyzabra

ถ้าเป็น X-Trail / Innova / C-RV ผมเชียครับ แต่พอเป็น GWM ผมยังกังวลเรื่องแบรนเขาหน่อย และก็ไม่รุว่าถ้าแบรนไม่อยู๋อะไหล่จะหาได้จากไหนอีก..
ตัวรถเขาไมไ่ด้แย่ครับ อาจมีเรื่องการบริโภคน้ำมันที่ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร
มีลูกไปด้วย City เอาอยู๋นะครับ อาจต้องเลือของหน่อย ที่ซีทที่ไม่ใหญ่เกิน เวลาซื้อของก็คิดเผื่อเวลาขนหน่อยนึง

City คิดว่าน่าจะพอเอาอยู่ครับ กำลังเลือก car seat ที่ไม่ใหญ่ แต่จะมีบางครั้งไป 4+1 เลยมามองๆใหญ่ขึ้่นครับ



Destiny_gun

ประกันน่าจะเหลือไม่ถึง 5 ปีแล้วไหมครับถ้าเป็นมือสอง

ตอนนี้ที่ผมเคยเห็นผ่านตา รถน่าจะมี 1-2 ปีกันไปแล้ว เลขไมล์ที่เจอน้อยๆคือหลักพัน เอามาตีเทิร์นแต่ผมไม่ได้รับ

อย่างที่คนอื่นบอก แบรนด์เค้าน่าเป็นห่วงจริงๆครับ พี่ผมเกือบย้ายตามจาก Ford ไป GWM แล้ว โชคดีไม่ไป 55

ขอเดาว่า City เป็นตัว1000เทอร์โบ เวลารถติดๆเร่งๆลาดพร้าวกินน้ำมันเอาเรื่อง แต่เปลี่ยนเป็น H6 ถ้าไม่ได้เป็นตัว plug-in กลัวจะเจอค่าน้ำมันเท่าเดิม ได้แค่รถใหญ่ขี้น เพราะมันไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่ วิ่ง Combined แล้วอาจจะเจอ 10-11 โลลิตรได้

ตัวระบบ hybrid ใช้ได้จริงมากกว่า Tank300 ที่นอนรอในเต๊นท์แน่ๆ แต่มันก็ไม่ประหยัดอยู่ดี ถ้าไปเทียบกับรถ Crv ehev ไม่ต้องไปเทียบเลยครับ
ถ้าคิดว่าได้รถใหญ่ ประหยัดพอๆหรือมากกว่าเดิมนิดหน่อยซื้อได้ครับ

ถ้ามองรถเก่าเอาไปติด LPG ต้องระวังหลายเรื่องมากๆ จากประสบการณ์ ตั้งแต่ผมทำมาผมไม่ค่อยรับนะ ยกเว้นรุ่นเก่าๆ
มีทั้งซื้อมาจับถอดระบบขาย(สมัยก่อนเยอะ)
ซื้อมาซ่อมขายพร้อมแก๊ส
ลูกค้าซื้อไปติดแก๊สแล้วเจอช่างบอกรถมีปัญหาตั้งแต่เราขาย
ซื้อมาถอดเพราะระบบเดิมมีปัญหา wiring ห่วยแตก เดินท่อผิด แก๊สซึม สายไฟเปื่อย คือใช้คุ้ม ถอดทิ้ง เราซ่อม แล้วขาย
ถ้ายังซ่อมได้และทำระบบมาดี ซ่อมขาย มีลูกค้าพร้อมซื้อ

แต่ซื้อมือสองไปติดแก๊ส ต้องเข้าใจด้วยว่า รถที่เราซื้อสภาพจริงอาจจะช้ำในหนัก โดนกรอไมล์มาเยอะแล้ว บางคันสองแสนกรอไมล์หรือแสนต้น พบได้เยอะมาก ติดมาอาการออกเพราะอะไรไม่รู้ หรือ ติดแล้วระบบรวนช่างมักจะโทษเต๊นท์ก่อน แก้ไม่จบ ระบบรวน ทีนี้พึ่งใครไม่ได้

เต๊นท์ยังหนีไปรับซื้อไฮบริดเลยซ่อมได้ยันแบต ทำไมเรายังต้องซื้อรถมาติดแก๊ส?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2024, 23:14:01 โดย Destiny_gun »



Puyzabra

ประกันน่าจะเหลือไม่ถึง 5 ปีแล้วไหมครับถ้าเป็นมือสอง

ตอนนี้ที่ผมเคยเห็นผ่านตา รถน่าจะมี 1-2 ปีกันไปแล้ว เลขไมล์ที่เจอน้อยๆคือหลังพัน เอามาตีเทิร์นแต่ผมไม่ได้รับ

อย่างที่คนอื่นบอก แบรนด์เค้าน่าเป็นห่วงจริงๆครับ พี่ผมเกือบย้ายตามจาก Ford ไป GWM แล้ว โชคดีไม่ไป 55

ขอเดาว่า City เป็นตัว 1000 เทอร์โบ เวลารถติดๆเร่งๆลาดพร้าวกินน้ำมันเอาเรื่อง แต่เปลี่ยนเป็น H6 ถ้าไม่ได้เป็นตัว plug-in กลัวจะเจอค่าน้ำมันเท่าเดิม ได้แค่รถใหญ่ขี้น เพราะมันไม่ได้ประหยัดเท่าไหร่ วิ่ง Combined แล้วอาจจะเจอ 10-11 โลลิตรได้

ตัวระบบ hybrid ใช้ได้จริงมากกว่า Tank300 ที่นอนรอในเต๊นท์แน่ๆ แต่มันก็ไม่ประหยัดอยู่ดี ถ้าไปเทียบกับรถ Crv ehev ไม่ต้องไปเทียบเลยครับ
ถ้าคิดว่าได้รถใหญ่ ประหยัดพอๆหรือมากกว่าเดิมนิดหน่อยซื้อได้ครับ
ถ้ามองรถเก่าเอาไปติด LPG ต้องระวังหลายเรื่องมากๆ จากประสบการณ์ ตั้งแต่ผมทำมาผมไม่ค่อยรับนะ ยกเว้นรุ่นเก่าๆ
มีทั้งซื้อมาจับถอดระบบขาย(สมัยก่อนเยอะ)
ซื้อมาซ่อมขายพร้อมแก๊ส
ลูกค้าซื้อไปติดแก๊สแล้วเจอช่างบอกรถมีปัญหาตั้งแต่เราขาย
ซื้อมาถอดเพราะระบบเดิมมีปัญหา wiring ห่วยแตก เดินท่อผิด แก๊สซึม สายไฟเปื่อย คือใช้คุ้ม ถอดทิ้ง เราซ่อม แล้วขาย
ถ้ายังซ่อมได้และทำระบบมาดี ซ่อมขาย มีลูกค้าพร้อมซื้อ

แต่ซื้อมือสองไปติดแก๊ส ต้องเข้าใจด้วยว่า รถที่เราซื้อสภาพจริงอาจจะช้ำในหนัก โดนกรอไมล์มาเยอะแล้ว บางคันสองแสนกรอไมล์หรือแสนต้น พบได้เยอะมาก ติดมาอาการออกเพราะอะไรไม่รู้ หรือ ติดแล้วระบบรวนช่างมักจะโทษเต๊นท์ก่อน แก้ไม่จบ ระบบรวน ทีนี้พึ่งใครไม่ได้

เต๊นท์ยังหนีไปรับซื้อไฮบริดเลยซ่อมได้ยันแบต ทำไมเรายังต้องซื้อรถมาติดแก๊ส?

ขอบคุณครับ ได้ข้อมูลตัดสินใจเยอะเลยครับ



Weetting

ผมเห็นในงาน

MG HS PHEV  ถ้วนๆเหลือ 789 อยู่ครับ

ไม่แน่ใจงบขนาดไหน

สำหรับตลาดไทยผมคิดว่า MG แบรนด์ยังแข็งกว่า GMW พอสมควร  อะไหล่ในอนาคต ตลาดอินเดียเองก็ผลิตพาร์ทมาก
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Devil13

ดูอัตราสิ้นเปลืองจากผู้ใช้จริงครับ
อ่านผ่านๆ haval h6  ชด 8 กม./ลิตร



Lammerison

เป็นผม ไปหา SUV ไซส์ขนาด Corolla cross ไม่ก็ CRV G4,5 ครับ ติดแก๊ซ สบายใจกว่าเยอะ




Puyzabra

ผมเห็นในงาน

MG HS PHEV  ถ้วนๆเหลือ 789 อยู่ครับ

ไม่แน่ใจงบขนาดไหน

สำหรับตลาดไทยผมคิดว่า MG แบรนด์ยังแข็งกว่า GMW พอสมควร  อะไหล่ในอนาคต ตลาดอินเดียเองก็ผลิตพาร์ทมาก

เห็นว่าหมดแบตแล้วกินจุเลยกลัวครับ

ดูอัตราสิ้นเปลืองจากผู้ใช้จริงครับ
อ่านผ่านๆ haval h6  ชด 8 กม./ลิตร

ซดกว่าที่คิดเลยครับ


เป็นผม ไปหา SUV ไซส์ขนาด Corolla cross ไม่ก็ CRV G4,5 ครับ ติดแก๊ซ สบายใจกว่าเยอะ
แก๊สไม่ใช่ทางเลยครับ



Weetting



เห็นว่าหมดแบตแล้วกินจุเลยกลัวครับ


็คงไม่ห่างจาก H6 นะครับ      ;D ;D ;D ;D   
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Puyzabra



เห็นว่าหมดแบตแล้วกินจุเลยกลัวครับ


็คงไม่ห่างจาก H6 นะครับ      ;D ;D ;D ;D


 :'( :'( เจอแบบนี้ช็อค