« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 02, 2025, 19:38:23 »
โจทย์คือ แน่น แต่ มีคำว่า นุ่ม มาพร้อมกัน ถูกต้องนะครับ
ดังนั้น
ในบรรดา รถที่ครอบครัวครองครองมาสิบคัน จากคนพึ่งขายรถเมกันนำเข้าพวงมาลัยอย่างคมให้ญาติไป และตอนนี้ที่มีคือ 3 คันนี้
BM ช่วงล่าง M Performance (ล้อหลังขอบกว้าง และ บางกว่าล้อหน้าหลักมิล) ตึงตังตามสไตล์ BM สมัยก่อน ซึ่งคุณ J!MMY บอกว่า 'ความรู้สึกพวงมาลัยเหมือนได้ขับรถจริง ๆ' ซึ่งจริง ตราบเท่าที่มีกล้าม
MB ช่วงล่าง AMG (Lowered Comfort) นุ่มจนคนนั่งหลังหลับได้ง่ายมาก โดยไม่อาศัยถุงลมด้วย แต่พวงมาลัยเทง่าย มันเมื่อยแขนเวลาถนนเอียง (พวงมาลัย AMG ซึ่งคมมากที่สุดในสามโลก)
VV ที่มันต้องใส่ค้ำโช้คหน้า (ไม่ใส่ ย้วยอย่างที่เขาว่ากันแหละครับ คือ VV วางแผนให้คนไม่ซิ่ง เป็นส่วนนึงของแพลน 'ตาย/บาดเจ็บร้ายแรง = 0' แต่ไม่สำเร็จ VV ส่วนกลางของโลกเคลมว่าผิดที่คนขับเมา)
และ ที่ตัดใจขายไปก่อนนำชุดนี้เข้ามา คือ Nissan (นุ่ม แต่ไม่แน่น) Ford Focus MKIII (นุ่มแน่น แต่พวงมาลัยไม่ได้เรื่องเลย)
ผบ.ที่บ้าน บอก นุ่มหนึบ ที่สุด ใน ที่ครอบครองอยู่ คือ VV ครับ ก็มันขับสี่ได้ ไม่แปลกอะไร
(คนในไทย ไปลอง ไม่รู้ว่ามันหนึบหรอกครับ เพราะรถลอง ไม่มีสเปคตัวท็อปเมืองนอก คนละเรื่องเลยกับรีวิวเมืองนอก)
ดูกระทู้ว่ามันดียังไง จาก
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=89490.0ผมพึ่งรอขึ้นเรือกลับมาจากเกาะหมาก ความรู้สึกนึงในตอนเที่ยวเกาะ คือ อยากกลับมาขับ VV
(ไม่มีทางที่ผมจะเอา BM หรือ MB มาไกลถึงตราด ถ้า VV ไม่เสีย)
ส่วน Audi ผมพึ่งไปศูนย์เลียบด่วนมา มันขาดไปอย่างนึง (ถ้าไม่นับออพชันซึ่ง Audi Thailand คงวางแพลนมาให้เหล่าเจ้าของพึงพอใจที่ราคานำเข้าไทยภาษี 25% ย่อมต้องตัดออพชันสู้ราคา คันที่ผมลอง ดันใส่ยาง Hankook ขอบบางอีก แต่เหล่าเจ้าของย่อมพอใจกับการขับสี่ที่ยอดเยี่ยมของแบรนด์นี้) คือ ขาดความรู้สึกรถขับหลัง ครับ