Ford Ranger Super Duty นี่ ต่างจาก Ranger ธรรมดามากน้อยแค่ไหน

Sommer C350e W205

จากที่ผมเห็นข่าวว่า Ranger จะมีรุ่นที่เป็น Super Duty (ซึ่งในอเมริกาจะมีรุ่น F-Series Super Duty ที่เป็น 6 ล้อ) อยากทราบว่าแตกต่างจาก Ranger ทั่วไปอย่างไรและถ้าเปิดตัวจริงๆ Ranger Super Duty จะเป็นรถ 6 ล้อเหมือน Ford F-Series หรือไม่

ปล. Ranger Super Duty น่าจะเปิดตัวที่ออสเตรเลียที่แรก ส่วนไทยน่าจะรอลุ้นได้เลย
2016 Mercedes-Benz C350e AMG Dynamic W205



DiKiBoyZ

Re: Ford Ranger Super Duty นี่ ต่างจาก Ranger ธรรมดามากน้อยแค่ไหน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 08, 2025, 14:31:45 »
เท่าที่ทราบ จุดต่างจาก Ranger ปกติ คือ

1. แหนบบรรทุก
2. โช้ค
3. หูลากท้าย (คล้ายๆ Raptor)
4. ยางใหญ่ 33 นิ้ว
5. เพลาท้าย ใหญ่ขึ้น เพราะน็อต 8 รู (ไม่ใช่ 6)

ที่ต่างกันเท่าที่ทราบนะครับ



frame@kk

Re: Ford Ranger Super Duty นี่ ต่างจาก Ranger ธรรมดามากน้อยแค่ไหน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 08, 2025, 15:19:47 »
ที่วิ่งเทสก็น่าจะตามข้างบนบอกครับ แต่ลูกกระบะอาจจะเอาตัวพื้นเรียบมาใส่วิ่งเทสก่อน










เนื้อน่องไม่หนัง

Re: Ford Ranger Super Duty นี่ ต่างจาก Ranger ธรรมดามากน้อยแค่ไหน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 08, 2025, 15:21:27 »
เกริ่นก่อนว่า รถกระบะที่ดีไซน์มาให้บรรทุกประมาณ  1-1.5 ตันครับ แต่ถ้าลากจูงจะได้มากกว่านั้น
แต่มาเมืองไทย โดนจับแปลงเปลี่ยนเพลา เพื่อให้บรรทุกได้มากขึ้น

ส่วนของ line up เป็น Ranger >F150 >F250

ถ้าเทียบ F150 : F250
ส่วนต่างจะเป็น Towing capacity ที่มากขึ้น
จากลาก trailer ขนอุปกรณ์ชิ้นใหญ่แต่ไม่หนักมาก อาจขยับเปน รถขุดรถตักคันเล็กได้
การใช้กรบะบรรทุกของนอกจากเรื่องน้ำหนักอาจข้อกำหนดเรื่อง การรัด secure ของไม่ให้หลุดอีก หรืออาจบรรทุกได้สูง้ท่ากับขอบกระบะ อะไรแบบนั้น

ส่วนที่แตกต่างจะมีเพลาขับ กับชุดเพลาท้าย ที่ทำให้แข็งแรงขึ้นและมี option เพิ่มล้อหลังที่เป็นล้อคู่เหมือน 6 ล้อได้ และมี option เครื่องใหญ่ขึ่นกับพวก diesel ให้

ใน australia ก็เริ่มมีการใช้ trailer ลากจูงมากขึ้นเลยอาจเพิ่มตัวเลือกกลุ่ม super duty เข้ามา

ในไทย กลุ่มที่จำเป็นจริงๆ รงเป็นแค่กลุ่มที่เอาไปลากเรือครับ รถบ้านลากก็ยังไม่แพร่หลาย
ส่วนบรรทุกหนัก ตราบใดที่ยังยอมให้ รถคอกเปลี่ยนเพลา บรรทุก 4 ตันได้ ออกตอนเดียวไปแปลง ถูกกว่าแน่นอน