ช่วยเลือกรถรอบ FINAL ให้ผมทีครับระหว่าง 525D ปีลึกกับ 520D ปีลึกน้อยกว่าหน่อย

Sunny37

   จากหัวข้อที่แล้ว ที่ผมสอบถามความแตกต่างของการซื้อรถยุโรปกับรถญี่ปุ่นไป ตอนนี้เลือกสัญชาติรถได้แล้วครับ อยากให้พี่ๆช่วยแนะนำผมอีกครั้งนึงครับ (รอบไฟนอลแล้วครับ 555)
   ตอนนี้ที่สนใจเป็น BMW series 5 มีช้อยอยู่ 2 คันครับ
1.525D M-sport แท้ (หลัง Lci)เครื่องบล็อค N47 รถปี13 เลขไมล์ 230,000 กิโลเมตร เซอร์วิสอู่นอกVC motor sport ตั้งแต่เลขไมล์ 1.4-2.2 แสน (ประมาณ 300,000 บาท) พวกรางโซ่ ตัวดันโซ่โซ่ที่เป็นปัญหา เปลี่ยนมาตอนไมล์ 1.7 แสนกิโล
2.520D luxury เครื่องบล็อคใหม่ B47 รถปี16 เลขไมล์ 130,000 กิโลเมตร เซอร์วิสศูนย์ตลอด (เจ้าของเก่าซื้อ bsiเพิ่ม เป็น7ปี) โซ่กับตัวดันโซ่ยังไม่ได้เซอร์วิสมาครับ แต่พูลเลย์ เซอร์วิสมาแล้ว มีปัญหาอย่างนึงที่ผมกังวลคือประตูกระแทกมาจนบุบ แล้วเหมือนประตูตกครับ ช่องไฟของประตูไม่เท่ากัน ไม่มั่นใจว่าต้องขันประตูออกเพื่อตั้งระยะใหม่ไหม
   ติต่างว่าไมล์แท้ทั้งคู่ ราคาไล่เลี่ยกัน 520D luxury แพงกว่า 30,000บาท คันนึงเป็นเครื่องเก่า ไมล์เยอะ อีกคันเป็นเครื่องใหม่ แต่ออปชั่นก็น้อยกว่า ความแตกต่าง ความจุกจิกของปัญหา ระหว่างเครื่อง N47 กับ B47 มีอะไรมั้งครับ แล้วเลือกคันไหนดีครับ ผมแพลนอยากจะให้ต่อซัก 4-5ปี ประมาณ 1.5 แสนโล ขอความคิดเห็นพี่ๆชาว headlightmag ขอบคุณมากๆเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2025, 16:12:33 โดย Sunny37 »



PaPaMan

เครื่องใหม่ ไมล์น้อยดีกว่าครับ option ผมว่าเป็นเรื่องรอง

แต่ผมว่าเอาตัว G30 ดีกว่าครับถ้าเพิ่มงบได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2025, 09:53:36 โดย PaPaMan »



oryor

หาคันใหม่ไมล์ต่ำแสนดีกว่าครับ
ไมล์เยอะขนาดนี้ เอามาต้องมีทะยอยเสียอีกแน่ๆ



DiKiBoyZ

ต้องถามก่อนว่า ต้องการอะไรจาก F10 กันแน่?? หรือแค่อยากลอง??

จริงๆ ทั้ง 2 คัน เป็น F10 ทั้งคู่ เป็นตัวก่อน LCI กับ หลัง LCI ถ้าให้เลือกเพียง 1 ผมจะเลือก 525d ครับ

อายุรถต่างกันแค่ 3 ปี มันไม่ได้มีนัยยะขนาดนั้นหรอก เพราะยังไงซะ มันก็โฉม F10 ตัวเดียวกัน

ถ้าจะเทียบแค่นี้ ยังไงๆ ผมก็ไป 525d ครับ ส่วนเรื่องเลขไมล์(ถ้าไมล์แท้) ประมาณนี้ มันก็ต้องดูแลเช่นกันครับ ส่วนจะตามอาการ หรือ ว่า ทำเยอะหน่อย ก็ว่ากันไป (บางคนทำก่อน หรือ บางคนรอเจอ แล้วค่อยทำ)

แต่ถ้ายังลังเล หรือ ห่วงเรื่่องการบำรุงรักษา ผมจะหา G30 ที่เป็น 520d แทนครับ ราคาล้านต้นๆ  เพราะตัว F10 ราคาก็อยู่แถว 6-7 แสนละ

ถ้าเป็นห่วงเรื่องบำรุงรักษา และ การดูแล จริงๆ แล้วละก็ ผมยอมเพิ่มเงินแล้วไปเอา G30 มี BSI ติดมา รถใหม่กว่า ปี 17-18 เลขไมล์ไม่ได้เยอะ สภาพดี แล้ว ใช้งานยาวๆ ดีกว่า



helloweentz

BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



Bear

525d ไมล์ 230,000 ผมว่าเยอะไปหน่อยครับ เริ่มถึงอายุที่เกียร์อาจเริ่มมีปัญหาได้ (ถ้าดูแลไม่ดีหรือขับโหดๆ)
ส่วนอื่นๆ ไม่ค่อยน่าห่วงครับ