มีใครเป็นบ้าง รถเก๋งอยากได้เกียร์ธรรมดา แต่พอเป็นกระบะอยากได้เกียร์ออโต้ ซะงั้น

Fong

มีท่านใดเป็นเหมือนผมไหมครับ

รถเก๋ง อยากได้เกียร์ธรรมดา

แต่พอเป็นรถกระบะอยากได้เกียร์ออโต้ซะงั้น สวนทางสุดๆ  ;D ;D ;D

แต่พอจะซื้อจริงๆ รถเก๋งก็ออกเกียร์ออโต้ (เพราะภรรยาใช้ด้วย และก็หารถยากด้วย ซึ่งส่วนใหญ่รถใหม่ป้ายแดงก็ไม่มีเกียร์ธรรมดาแล้ว)

รถกระบะก็ออกเกียร์ธรรมดา (เพราะเกียร์ออโต้แพงไป) อยู่ดี  ::) ::) ::)

แลกเปลี่ยนกันขำขำนะครับ อย่าคิดมาก  ::) ::) ::) ::) ::)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift



DiKiBoyZ

จากที่ผมมีทั้งรถเกียร์ MT และ เกียร์ AT นะครับ

ณ วันที่ซื้อคันที่เป็นเกียร์ MT เพราะในรุ่นย่อยนั้น ไม่มีเกียร์ AT ให้เลือกครับ

ณ วันนี้ ผมยังหาเหตุผลที่จะเอาเกียร์ MT มาทำไมเลย

ให้เลือกใหม่ วันนี้ ผมจะเลือก AT ทุกคัน ครับ



มึน!!

ถ้าเกียร์ AT ไม่โง่ ก็ไม่มีเหตุผลที่จะเลือก MT เลยครับ

ถ้ารถรุ่นนั้นนน 4AT มันโบราณยังไงก็สู้สับมือ MT ไม่ได้
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก



sudlor_gang

ถ้ากระบะ คงเลือก AT ครับ
ถ้าซีดาน ก็แล้วแต่งบเลย ได้ทั้ง AT MT



wesborland

ส่วนตัวไม่ว่ารถอะไร(ไม่ใช่รถขนส่ง)ก็ไปออโต้เท่านั้นครับ แทบไม่เห็นประโยชน์ของเกียร์ธรรมดาเลยครับ

ในส่วนของบริษัทที่ทำงานอยู่ รถเก๋ง/SUV ของใช้ในสำนักงานเช่าเป็นออโต้ทั้งหมด
แต่พอมาเป็นรถของทีมช่าง ทีมเซอร์วิส ดันเลือกเช่ารถเกียร์ธรรมดา ผมนี่ค้านยับๆเลย เพราะน้องๆช่างที่เข้ามาทำงานสมัยนี้ รวมถึงน้องแอดมินที่ต้องแชร์รถใช้ด้วย ไม่มีใครขับเกียร์ธรรมดาได้แล้ว ขับเข้าไซต์งานลูกค้าไปกระตุกดับ หรือ ไหลลงเนิน อายเค้า
แล้วเกียร์ออโต้มันก็ทนทาน ประหยัดน้ำมัน ไม่ต่างจากเกียร์ธรรมดาเลย
....แต่สุดท้ายต้านไม่ไหว ฝ่ายบุคคลท่านจะเอาเกียร์ธรรมดาให้ได้



frame@kk

ผมออกรถออฟฟิสมาใช้ขนของเป็น Ranger MT ตัวเตี้ยไว้
แล้วล่าสุดทั้งรถส่วนตัวเสียเข้าศูนย์ จอดเครม จนต้องใช้รถกระบะแทนรถส่วนตัว 4-5 วัน ไปรับลูก เข้าในเมือง
กลับบ้านมาบอกเมียเลยว่ากระบะคันใหม่ไม่ว่าจะ 4 ประตูหรือขนของขอ AT นะ ไม่ไหว ปวดขาจัดเลย
สรุปคือจะเก๋ง/กระบะ ขอ AT ไว้ก่อน แต่ถ้าเป็นรถสปอร์ต ที่อยากได้ตอนนี้คือ Subaru Brz MT พอแล้วจบ
ไม่ก็ JDM ซักคัน MT เนี้ยแหละ



XMSL

เหตุผลเดียวถ้าจะเลือก MT ก็คือเอาไว้ขับสนุกๆ ซึ่งของผมก็มีแต่ขึ้นเขาลงห้วยก็คงไม่พ้นกระบะ MT ขนอุปกรณ์กีฬา กับไว้ซื้อของใหญ่ขนเข้าบ้าน

แต่ถ้าต้องใช้ในชีวิตเดินทางประจำวันยังงัยก็ AT ครับ แต่กับมอไซค์มีทั้งสองแบบ แต่ชอบ MT มากกว่าครับ..ไม่ว่าจะในเมืองนอกเมือง



Weetting

ผมใช้ M/T จนไม่รู้สึกว่าปวดขาซ้ายคืออะไรไปแล้ว  ;D ;D ;D

แต่ในเมืองนี่ M/T ดีเซลขับง่ายกว่าเบนซินเยอะนะ  สบายเท้ากว่ามาก    แต่เลือกได้ผมยังอยากได้ M/T ทั้งหมดนะ

และแปลกในเมือง รถM/T ประหยัดกว่า A/T แบบทิ้งกัน 20-25% เลย  ทั้งที่เส้นทางเดียวกันคนขับคนเดียวกัน



THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Destiny_gun

ผมใช้ M/T จนไม่รู้สึกว่าปวดขาซ้ายคืออะไรไปแล้ว  ;D ;D ;D

แต่ในเมืองนี่ M/T ดีเซลขับง่ายกว่าเบนซินเยอะนะ  สบายเท้ากว่ามาก    แต่เลือกได้ผมยังอยากได้ M/T ทั้งหมดนะ

และแปลกในเมือง รถM/T ประหยัดกว่า A/T แบบทิ้งกัน 20-25% เลย  ทั้งที่เส้นทางเดียวกันคนขับคนเดียวกัน

กำลังหากระบะสี่ประตูเกียร์ธรรมดาอีกคัน เริ่มหลอนกับ ranger ที่บ้านไม่ค่อยได้ขับ แต่พอไปลองดูทุกรุ่น ถ้าเรื่องออฟชั่นต้องยอม ranger เลยให้มาคุ้มสุดแล้ว ขับดีกว่า np300 2.5 190ม้าเกียร์ธรรมดาอีกคัน แต่ความทนทานผมว่ายังรอง mitsu



tom46

ก็คงแล้วแต่ลักษณะการใช้งานละครับ

รถเก๋ง ใช้งานทุกวันเข้าเมืองทุกวัน ก็คงต้องเป็น AT แต่ถ้าเป็นรถขับเล่น แต่งนู้นนี่นั่น แบบนั้นถึงไปเป็น MT

รถกระบะ เน้นใช้งานบรรทุก เกียร์ก็ต้องมีการซ่อมบำรุงกันอยู่เรื่อยๆก็คงต้องเลือกเป็น MT ไว้ก่อน แต่ถ้าแบบเอามาเป็นรถใช้แทนรถเก๋งแบบนั้นก็จะมองเป็น AT ครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Tien.W

ที่บ้านใช้ กระบะ ออโต้ ตั้งแต่ยุค Mighty X แล้วครับ หลังจากนั้น กระบะก็ ออโต้ ตลอด เพราะใช้เอง ไม่ได้ให้คนงานใช้



bravo

ผมเปลี่ยนมาใช้รถเกียร์ออโต้ ครั้งแรกเมื่อปี 2004

หลังจากนั้น เกียร์ธรรมดาก็ไม่เคยอยู่ในความต้องการอีกเลยครับ



SpiRious

ผมว่าเครื่องเบนซิล เกียร์ธรรมดา มันไม่สับเกียร์ถี่เหมือนกระบะดีเซล

ยาริส 1.5 mt ล่าสุดผมไปทำเฟืองท้ายกับกัดเกียร์ 5 มาใหม่ จากเดิมที่เคยรอบจัดๆ ตอนนี้เกียร์สับน้อยลงเยอะเลยครับ แค่ 2 เกียร์ลากไปถึง 100 แล้ว
แต่สำหรับผม ขอมีเกียร์ธรรมดาไว้ขับเล่นแค่คันเดียวพอครับ ส่วนมากก็ยังชอบออโต้ แต่แค่เวลาอยากขับเล่นก็ชอบเกียร์ธรรมดามากกว่า
2008 - Camry acv40
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD



NoName__???

คนตจว. ช่างตจว.ยังมี mind set ไม่ชอบAT กันอยู่เยอะ ที่บ้านเคยเอาไปservice  ช่างบอก ออโต้ไม่น่าเล่น ราคาตก เราก็ยิ้มๆ
คนงานตอนแรกก็ไม่ยอมใช้ AT ต้องบังคับ แต่ตอนนี้ติดใจใช้กันทุกคน ใช้มา สิบ-20ปี ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย ทุกปาล์ม เข้าสวนเข้าไร่กันปกติ



AboveGod

Lancer Ex M/T ขับ Weekend ยังไงรถขับเล่นก็ต้อง M/T ไม่ว่าจะรถอะไร

ถ้า AT จะใช้เป็น Daily Use

ดูตามการใช้งาน



Destiny_gun

Lancer Ex M/T ขับ Weekend ยังไงรถขับเล่นก็ต้อง M/T ไม่ว่าจะรถอะไร

ถ้า AT จะใช้เป็น Daily Use

ดูตามการใช้งาน

Ex บ้านเรามีเกียร์ธรรมดาด้วยหรอครับ?



AboveGod

Lancer Ex M/T ขับ Weekend ยังไงรถขับเล่นก็ต้อง M/T ไม่ว่าจะรถอะไร

ถ้า AT จะใช้เป็น Daily Use

ดูตามการใช้งาน

Ex บ้านเรามีเกียร์ธรรมดาด้วยหรอครับ?

ยกเกียร์ตรงรุ่นจากญี่ปุ่นมาใส่ครับ



helloweentz

รถเก๋ง AT

กระบะ ต้อง MT จะสนุกกว่า  8)
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ