สอบถามความคิดเห็นครับ ต้องเลือกรถ subaru xv gp กับ honda crv g4 El 2.4

Hidebest

ตอนนี้ผมมี subaru xv gp และ honda crv g4 El 2.4 ใช้อยู่ครับ แต่ต้องเลือกเหลือไว้เพียง 1 คัน โดยการใช้งานหลักๆคือ วิ่งกรุงเทพ ปริมณฑล วันละไม่เกิน 150 กม และนั่งในรถ 3-4 คนรวมคนขับ ไปตจวบ้าง 2-3 เดือนครั้ง
ตอนนี้ตัดสินใจไม่ถูก xv ขับดีกว่า แต่ crv กว้างคนนั่งสบายขนของลูกได้เยอะ รบกวนขอความคิดเห็นแต่ละท่านหน่อยครับ



albacore

เป็นผมคงดูปฎิกิริยาของครอบครัวก่อนว่าเค้าชอบคันไหน ถ้ามันไม่เหลือบ่ากว่าแรงเรา ผมก็จะใช้คันที่ครอบครัวชอบครับ
ผมเดาว่าสมาชิกน่าจะชอบความใหญ่ของcrv ยกเว้นตอนขับทางไกล ถ้าคนขับขับเร็ว การนั่งในxvน่าจะโคลงน้อยกว่า



Tien.W

CR-V น่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่า หาอะไหล่ได้ง่ายกว่า ครับ

ช่วงล่างไม่เกาะ หาโช้คสักชุด ก็ดีขึ้นเยอะแล้วครับ



SM.

CR-V น่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่า หาอะไหล่ได้ง่ายกว่า ครับ

ช่วงล่างไม่เกาะ หาโช้คสักชุด ก็ดีขึ้นเยอะแล้วครับ

+1



Hidebest

CR-V น่าจะบำรุงรักษาง่ายกว่า หาอะไหล่ได้ง่ายกว่า ครับ

ช่วงล่างไม่เกาะ หาโช้คสักชุด ก็ดีขึ้นเยอะแล้วครับ

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ พอจะแนะนำโช้คได้มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2025, 23:27:54 โดย Hidebest »



Hidebest

เป็นผมคงดูปฎิกิริยาของครอบครัวก่อนว่าเค้าชอบคันไหน ถ้ามันไม่เหลือบ่ากว่าแรงเรา ผมก็จะใช้คันที่ครอบครัวชอบครับ
ผมเดาว่าสมาชิกน่าจะชอบความใหญ่ของcrv ยกเว้นตอนขับทางไกล ถ้าคนขับขับเร็ว การนั่งในxvน่าจะโคลงน้อยกว่า

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ



seeker

New sr แต่ถ้ามีครอบครัวอาจจะกระด้างไป
Tein endura pro plus ก็น่าสนใจนะครับ ปรับระดับความแข็งได้



Tien.W

แต่ถ้าสายฮาร์ดคอร์ ต้อง Bilstein B6 อิอิ

สตรัทเขียว ได้แต่มองตาปริบๆ ทำไรมันไม่ได้ แพ้กระจุย ทั้งที่ B6 มาแต่โช้ค จับสปริงเดิมด้วย



Bunyarit344

ไม่อยากเปลืองพื้นที่กระทู้      กำลังมองหา GRV G4  2.4   ควรดูเป็นตัวปีไหนดีครับ   ปีแรกๆ หรือ ปีท้ายๆ  เห็นว่า เกียร์คนละตัวกัน  มันมีปัญหาไรบ้างงะ

 ใครมีข้อมูล  แชร์กันได้นะครับ  ประกอบการจตัดสินใจ 



GOBBS

จริงๆ คนตอบได้ดีสุดคือ จขกท.นะ เพราะมีในมือทั้งคู่ และรู้การใช้งานของที่บ้านมากกว่าคนใน internet ผมที่มี G4 ก็ไม่รู้ว่า XV เวลาใช้จริง ค่าซ่อม การใช้งาน คันไหนมันตรงจริตกว่า
อย่างผมเลือก G4 เพราะผมขับช้า อยากได้รถกว้าง รถตลาด ทนหน่อย ใช้รถน้อย ซดเยอะก็ชั่งมัน(อีกอย่างคือ สภาพสวยมือสองหลุดมาพอดี)
แต่ถ้าขับเร็ว หน้าฝน บางทีผมก็อยากได้ Subaru ขึ้นมาเหมือนกัน เพราะต่อให้ CRV เอาไปทำช่วงล่างมันดีขึ้นแต่พื้นฐานมันก็สู้ซูไม่ได้ครับ และขับสี่เวลาเจอบางสถานะการณ์มันก็ดีกว่า
และที่ต้องคิดอีกอย่างคือ พอเลือกแล้วจะใช้มันอีกนานไหม ไม่ใช่ลงทุนทำ CRVชุดใหญ่ไป ใช้อีกปี2ปีขาย...ก็ดูไม่คุ้ม เอาเงินตรงนั้นไปเป็นค่าใช้จ่ายส่วนต่างซูดีกว่าไหม
ลองถามตัวเองก่อน เช็คข้อมูล ดูบิล ดูการใช้งานก่อน เพราะถ้ารีบมาถามในโซเชียลก่อน บางทีมันจะเป๋ เพราะไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวคุณนะครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด



Hidebest

New sr แต่ถ้ามีครอบครัวอาจจะกระด้างไป
Tein endura pro plus ก็น่าสนใจนะครับ ปรับระดับความแข็งได้

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ



Hidebest

แต่ถ้าสายฮาร์ดคอร์ ต้อง Bilstein B6 อิอิ

สตรัทเขียว ได้แต่มองตาปริบๆ ทำไรมันไม่ได้ แพ้กระจุย ทั้งที่ B6 มาแต่โช้ค จับสปริงเดิมด้วย

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ



Hidebest

จริงๆ คนตอบได้ดีสุดคือ จขกท.นะ เพราะมีในมือทั้งคู่ และรู้การใช้งานของที่บ้านมากกว่าคนใน internet ผมที่มี G4 ก็ไม่รู้ว่า XV เวลาใช้จริง ค่าซ่อม การใช้งาน คันไหนมันตรงจริตกว่า
อย่างผมเลือก G4 เพราะผมขับช้า อยากได้รถกว้าง รถตลาด ทนหน่อย ใช้รถน้อย ซดเยอะก็ชั่งมัน(อีกอย่างคือ สภาพสวยมือสองหลุดมาพอดี)
แต่ถ้าขับเร็ว หน้าฝน บางทีผมก็อยากได้ Subaru ขึ้นมาเหมือนกัน เพราะต่อให้ CRV เอาไปทำช่วงล่างมันดีขึ้นแต่พื้นฐานมันก็สู้ซูไม่ได้ครับ และขับสี่เวลาเจอบางสถานะการณ์มันก็ดีกว่า
และที่ต้องคิดอีกอย่างคือ พอเลือกแล้วจะใช้มันอีกนานไหม ไม่ใช่ลงทุนทำ CRVชุดใหญ่ไป ใช้อีกปี2ปีขาย...ก็ดูไม่คุ้ม เอาเงินตรงนั้นไปเป็นค่าใช้จ่ายส่วนต่างซูดีกว่าไหม
ลองถามตัวเองก่อน เช็คข้อมูล ดูบิล ดูการใช้งานก่อน เพราะถ้ารีบมาถามในโซเชียลก่อน บางทีมันจะเป๋ เพราะไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวคุณนะครับ

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ ผมและแฟนชอบขับ Subaru มากกว่าครับ แต่ถ้าเรื่องความกว้างเห็นตรงกันว่า CRV ก็จะเหลือแต่เจ้าตัวเล็กดูมีความสุขมากกว่าเวลาอยู่ใน CRV เพียงแต่เค้ายังบอกเราไม่ได้ครับ



yescoke

ไม่อยากเปลืองพื้นที่กระทู้      กำลังมองหา GRV G4  2.4   ควรดูเป็นตัวปีไหนดีครับ   ปีแรกๆ หรือ ปีท้ายๆ  เห็นว่า เกียร์คนละตัวกัน  มันมีปัญหาไรบ้างงะ

 ใครมีข้อมูล  แชร์กันได้นะครับ  ประกอบการจตัดสินใจ
ให้ข้อมูลสำหรับ CRV G4 2.4 MNC 4wd ที่ใช้อยู่ทุกวันนะครับ การใช้งานวิ่งไปกลับกทมชล กทมระยอล ในเมือง(บางนา-บางบ่อ)

อัตราสินเปลือง ในเมือง 10-11 km/liter, นอกเมือง 12-14 km/liter

อากาศประจำรุ่น 1. แร๊คพวงมาลัย (ซ่อมได้)2. เบาะหลังพับไม่ได้(ซ่อมได้) 3. มอเตอร์ผสมอากาศเสียงดัง (ซ่อมได้) 4. พวกลูกรอกสายพาน ลูกปืนไดชาจดัง (ซ่อมได้) ส่วนเรื่องช่วงล่างตอนนี้ใช้ Tein enduro proplus ปรับ 6-4 ดีกว่าโช๊คเดิมเยอะครับ ส่วนอัตราเร่ง Remap เอาครับ ช่วยได้เยอะ



akewizard

สุดท้ายก็คงต้องเลือก CR-V คับ เพราะทำช่วงล่างให้ดีขึ้นได้  แต่ XV ทำให้ใหญ่ขึ้นไม่ได้ยกเว้นติดกล่องหลังคาซึ่งก็คงใช้งานไม่สะดวกนัก
หรือจะลองดู Forester SJ มือ 2 ดูคับ เอา XV ไปขายแล้วเพิ่มเงินอีกไม่เยอะก็พอจะหาได้แล้วคับ



samapara

ไม่อยากเปลืองพื้นที่กระทู้      กำลังมองหา GRV G4  2.4   ควรดูเป็นตัวปีไหนดีครับ   ปีแรกๆ หรือ ปีท้ายๆ  เห็นว่า เกียร์คนละตัวกัน  มันมีปัญหาไรบ้างงะ

 ใครมีข้อมูล  แชร์กันได้นะครับ  ประกอบการจตัดสินใจ
ตั้งงบไว้เท่าไหร่ครับ ถ้าปีแรกๆ 12-14 ราคามือสองจะอยู่ที่ 2.5-3.8 แล้วแต่พ่อค้าจะตั้ง หรือแล้วแต่สภาพ จะได้เครื่อง R20  2.0 / k24 2.4 เกียร์ออโต้ 5 สปีด แบบเฟือง มีแพดเดิ้ลชิพที่คอพวงมาลัย ส่วนปี 14-16 เครื่อง R20 2.0 เหมือนตัวแรก  ส่วน 2.4 จะเป็นเครื่องใหม่ Earthdream 2.4 พ่วงเกียร์ CVT ( มีแพดเดิ้ลชิพเหมือนตัวแรก )แบบ CRV G5. ครับ การขับขี่ช่วงล่างยวบยาบเหมือนกันกับแรก ส่วนราคาจะอยู่ 3.5-4.5 แล้วแต่คนขาย+สภาพ  ถ้าราคาของตัว MC ไปแตะ 4 ปลายๆ ผมแนะนำเพิ่มอีกหน่อยแล้วไปตัว Gen 5 ดีกว่าครับ มันดีกว่า Gen 4 แทบจะทุกอย่าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าลืมคำนวณค่าเก็บงานที่จะตามมาด้วยนะครับ



Bunyarit344

ไม่อยากเปลืองพื้นที่กระทู้      กำลังมองหา GRV G4  2.4   ควรดูเป็นตัวปีไหนดีครับ   ปีแรกๆ หรือ ปีท้ายๆ  เห็นว่า เกียร์คนละตัวกัน  มันมีปัญหาไรบ้างงะ

 ใครมีข้อมูล  แชร์กันได้นะครับ  ประกอบการจตัดสินใจ
ตั้งงบไว้เท่าไหร่ครับ ถ้าปีแรกๆ 12-14 ราคามือสองจะอยู่ที่ 2.5-3.8 แล้วแต่พ่อค้าจะตั้ง หรือแล้วแต่สภาพ จะได้เครื่อง R20  2.0 / k24 2.4 เกียร์ออโต้ 5 สปีด แบบเฟือง มีแพดเดิ้ลชิพที่คอพวงมาลัย ส่วนปี 14-16 เครื่อง R20 2.0 เหมือนตัวแรก  ส่วน 2.4 จะเป็นเครื่องใหม่ Earthdream 2.4 พ่วงเกียร์ CVT ( มีแพดเดิ้ลชิพเหมือนตัวแรก )แบบ CRV G5. ครับ การขับขี่ช่วงล่างยวบยาบเหมือนกันกับแรก ส่วนราคาจะอยู่ 3.5-4.5 แล้วแต่คนขาย+สภาพ  ถ้าราคาของตัว MC ไปแตะ 4 ปลายๆ ผมแนะนำเพิ่มอีกหน่อยแล้วไปตัว Gen 5 ดีกว่าครับ มันดีกว่า Gen 4 แทบจะทุกอย่าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าลืมคำนวณค่าเก็บงานที่จะตามมาด้วยนะครับ


ขอบคุณครับ  ตั้งไว้ราวๆ  4.5  นี่หละคับ  +- สัก 40k   



marvel

สุดท้ายก็คงต้องเลือก CR-V คับ เพราะทำช่วงล่างให้ดีขึ้นได้  แต่ XV ทำให้ใหญ่ขึ้นไม่ได้ยกเว้นติดกล่องหลังคาซึ่งก็คงใช้งานไม่สะดวกนัก
หรือจะลองดู Forester SJ มือ 2 ดูคับ เอา XV ไปขายแล้วเพิ่มเงินอีกไม่เยอะก็พอจะหาได้แล้วคับ

ตัวเลือกนี้น่าสนใจเหมือนกันนะครับ
forester ได้ความกว้างไปในแนว crv, และเป็นขับสี่ full time เหมือน xv

ปกติผมไม่ค่อยกล้าแนะนำ subaru ให้ใครในบอร์ด ทั้งๆที่ผมใช้ยี่ห้อนี้
เพราะไม่แน่ใจว่าจะสะดวกเรื่องศูนย์รึเปล่า และอาจมีบางเรื่องที่ตัวรถยังทำไม่ได้เท่า toyota honda
แต่ case นี้ ใช้ xv อยู่แล้ว รู้ในจุดเหล่านี้แล้ว

ลูกอาจจะมีความสุขเหมือนเดิม ได้อยู่ในรถกว้างๆ ทัศนวิสัยดี มองออกหน้าต่างได้โปร่งๆ
ส่วนคุณเจ้าของกระทู้กับแฟน ก็ได้ฟีลลิ่งความมั่นคงของรถขับสี่ full time เหมือนเดิม
เพิ่มเติม คือ x-mode ไว้ลุยได้มากกว่า xv ประมาณนึง



Hidebest

ขอบคุณทุกความคิดเห็นมากครับ