การทำรถ Isuzu Dragon Max นี่ทาง Isuzu พยายามจะสื่อถึงรถรุ่นใหม่ ในอนาคต ไหมครับ

e:smart Hybrid



ส่วนตัวผมรู้สึกว่า กระบะยุคปัจจุบัน คันใหญ่โตไปมาก ผมยังจำยุค Tiger มังกรทอง กระบะยุค 90 ทั้งหลายที่ความกว้าง 1.7 เมตร (ประมาณ eco car p.2 ปัจจุบัน)

ความยาวไม่ยาวไป โดยเฉพาะสมัย Cameo Vega ที่เป็น PPV ยุคแรกๆ

อยากให้มันมีรถที่มันดูคล่องตัว อาจจะทำแบบ Champ ที่มีความ Retro หน่อยๆ ก็ได้ครับ



apinui

ไม่แน่ใจว่าเค้าจะสื่อถึงอะไร .. แต่ที่เข้าใจได้เลยคือการ

"เอารถที่จดทะเบียนเพื่อการพาณิชย์ และได้รับการอุดหนุนทั้งค่าจดทะเบียนที่ถูก และ ราคาน้ำมันดีเซลที่ยังใช้เงินภาษีไปชดเชย ให้แต่งซิ่ง โหลดเตี้ย จนไม่สามารถใช้งานทางพาณิชย์ได้อย่างปลอดภัย"

ดังนั้น ไม่ว่า ISUZU จะสื่อถึงอะไร ผมบอกเลย "เห็นแก่ตัว ไม่รับผิดชอบต่อสังคม" พยายามผลิตหรือผลักดันแนวคิดกระบะแต่งซิ่งแบบพ่อน้องออนิว ออกสู่ถนนไม่หยุดหย่อน

การตลาดเลอะเทอะ แบบนี้ไม่ตื่นเต้นเลยครับ ผมมองว่าของกระจอกราคาถูกด้วยซ้ำ ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2025, 21:38:40 โดย apinui »



เนื้อน่องไม่หนัง

ไม่คิดว่าเขาจะสื่อถึงรุ่นใหม่นะครับ น่าจะแค่ทำมาตามกระแสรถยุค แค่นั้นครับ

เห็นด้วยกับคุณ apinui ลูกค้าแต่งเองพอเข้าใจ แต่การที่ค่ายมาแต่งชี้นำแบบนี้ กับรถกระบะ ผมเองไม่เห้นด้วยครับ



tom46

ผมชอบไอเดีย เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง เบรก ภายใน นะครับ

แต่บอดี้ภายนอกไม่ไหวเลย เสียดายระดับค่ายรถทำออกมาโชว์ น่าจะอิงพวกรถแต่ง 90 เขาหน่อย มังกรทอง ยุค 90 แต่งกันสวยๆเยอะมาก
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Symphonic

การตกแต่งอาจจะดูแว้นไปนิด
แต่แนวคิดนี้ พวกฮุนได หรือแบรนด์ตะวันตก
ก็เคยเอารถที่เป็นตำนานในอดีตของตัวเอง
มาปรับลุคให้มีความร่วมสมัยอยู่นะครับ



off_033

ไม่น่าจะสื่อถึงรุ่นใหม่

แต่น่าจะจับเอามาแต่งโชว์เฉยๆ ว่าไม่ว่าเก่าหรือใหม่ก็เอามาแต่งได้ 



boogie2020

ตอนแรกผมก็เออแหะ ดูกล้าทำดี นึกว่าจะ retrofit EV หรือ ระบบอะไรล้ำ ๆ

แต่พอดูรายละเอียดของการโมแล้ว  ช่างไทยก็ทำได้อยุ่แล้วไหมอะ 
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



Level Z3RO

ไม่แน่ใจว่าเค้าจะสื่อถึงอะไร .. แต่ที่เข้าใจได้เลยคือการ

"เอารถที่จดทะเบียนเพื่อการพาณิชย์ และได้รับการอุดหนุนทั้งค่าจดทะเบียนที่ถูก และ ราคาน้ำมันดีเซลที่ยังใช้เงินภาษีไปชดเชย ให้แต่งซิ่ง โหลดเตี้ย จนไม่สามารถใช้งานทางพาณิชย์ได้อย่างปลอดภัย"

ดังนั้น ไม่ว่า ISUZU จะสื่อถึงอะไร ผมบอกเลย "เห็นแก่ตัว ไม่รับผิดชอบต่อสังคม" พยายามผลิตหรือผลักดันแนวคิดกระบะแต่งซิ่งแบบพ่อน้องออนิว ออกสู่ถนนไม่หยุดหย่อน

การตลาดเลอะเทอะ แบบนี้ไม่ตื่นเต้นเลยครับ ผมมองว่าของกระจอกราคาถูกด้วยซ้ำ ....

+1



Boattamon

ผมว่าแค่ทำดึงดูดแค่นั้นแหละ หาความแปลกใหม่
จากเดิมๆ เอารถป้ายแดงมาแต่งใส่ล้อ โหลดเตี้ย หรือทำแนวตัวแข่งออกมา
อันนี้คงได้แรงบันดาลจาก Motor Expo ที่ผ่านมาที่มี Impreza ของ Prodrive มาบิ้วอัพใหม่ยกคัน ทำให้ตรงยุคมากขึ้น โดยใช้รถเก่า



Tien.W

แค่ หาของมาโชว์เรียกลูกค้า แหละ ไม่มีอะไรมาก

เพราะมันกลับมาขายจริงไม่ได้อยู่แล้ว ไม่น่าจะผ่านมาตรฐานความปลอดภัยน่ะครับ (ถ้าจะมา คงต้องดีไซน์ แซสซีส์ โครงสร้างกันใหม่หมด)



madboy

มันจะดูดีกว่านี้ ถ้าคงสภาพภายใน ภายนอกไว้เหมือนเดิม ครับ และยิ่งถ้าเป็นอะไหล่เดิมใหม่ๆ จะยิ่งสื่อให้ผู้คนได้เห็นด้วยว่า บริษัท ไม่ทิ้งลูกค้าเก่าๆที่ยังใช้รถอยู่ แม้อายุอานามจะเลย 30 ปีไปแล้ว  ;)

หรือถ้าทำมาอีกคัน ใน look เดิมๆ ไม่เป็น restore-mod ก็ได้เช่นกันครับ เนียนๆ เปลี่ยนเครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง



SM.

ผมชอบค่ายนี้นะครับ เวลามีงานแบบนี้ จะมีรถแต่งดีๆ มาอวดทุกครั้งเลย



DiKiBoyZ

เอาเวลาไปทำ D-max ใหม่ หรือ D-Max BEV มาโชว์ เป็นตัว Prototype ดีกว่ามั้ง

เสียเวลากับการไปปั้น TRF มาโชว์ เพื่ออะไร?