สวัสดีทุกท่านนะครับ
จากกระทู้เดิมที่เคยตั้งไว้
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=88885.0เกี่ยวกับการวางแผนอนาคตของเจ้า Volvo XC60 Recharge 2022
ตอนนี้ความชัดเจนก็เริ่มมากขึ้นครับว่า ผมน่าจะปิดไฟแนนซ์ในช่วงเดือน มกราคม-กุมภาพันธ์ ปี 2569
จากเดิมที่น่าจะผ่อนหมดในกุมภาพันธ์ 2570
ทีนี้หลังจากปิดไฟแนนซ์แล้ว รถจะยังอยู่ใน VPSP 5ปี ครับ
ผมจะ "ลอง" ประกาศขายดูก่อนครับ ถ้าขายตามราคาที่อยู่ในใจก็จะ "ปล่อย" ครับ
แต่ถ้าต่ำเตี้ยเรี่ยดินเกินจะรับไหว ก็จะใช้ต่อไป เพราะรถเลขไมล์ตอนนี้ 26,000 กิโลเมตรเองครับ เสียดายอ่ะ :'(
แต่ปัญหาคือ ถ้าราคามันได้ ขายได้ แล้วจะขายไปซื้ออะไรหล่ะ???
คำถามนี้ ทั้งพ่อ ทั้งแม่ ทั้งน้องสาว เปิดประเด็นขึ้นมาพร้อมๆกันเลย
เรา Enjoy กับวอลโว่มากๆครับ วัสดุ การขับขี่ ระบบความปลอดภัย ความสง่างาม ลำโพง ไส้กรอง PM2.5 ตอบจริตบ้านผมได้เป็นอย่างดี
ติดอยู่เรื่องเดียวคือ ความสบายของเบาะแถวสอง คือมันชันไปหน่อยแม้ว่าจะถูกหลัก ergonomics ก็เถอะ
ผมสงสารแม่ผมอ่ะครับ แม่ควรนั่งรถที่องศาเบาะมันเอนได้มากกว่านี้สักหน่อย
ผมลองไปนั่ง EX90 6-seats โห....แจ่มอ่ะ ภายในคือปราณีตมาก แต่เสียดายที่มันเป็นไฟฟ้าล้วน ผมไม่เอาครับ
ขอเป็นรถ PHEV ผมสบายใจกว่ามาก พ่อผมในวัย60แกไม่ไปงมหาจุดชาร์จแถวเชียงของ เชียงแสน ภูพาน มุกดาหาร แน่นอน (แกชอบไปขับเลาะแม่น้ำโขงบ่อยๆ)
ตัวผมเอง เพิ่งไปเช่า GLC โฉมปัจจุบัน (จำรหัสเครื่องยนต์ไม่ได้ แต่เป็นดีเซล) ที่ Romania ขับอยู่10วัน ไม่ประทับใจใดๆเล้ย
วัสดุนี่กากหมูมากๆ เบาะก็ไม่ค่อยจะสบาย แผงแดชบอร์ดเอย จอกลางเอย มันไม่เข้าจริตผมอ่ะ มันไม่มีความอยากในการเป็นเจ้าของเลย
ผมเลยลองนั่งไล่ๆดู เอ...ถ้าจะเปลี่ยนจาก SUV เป็น Sedan มันจะเป็นยังไงนะ...?
บ้านผมห่างหายจาก Sedan ไปเป็น10ปีแล้วครับ แต่ด้วยโจทย์ที่ว่าอยากให้พ่อกับแม่ในวัย60กลางๆนั่งหลังสบายๆ ขึ้นลงง่ายๆ ไปหาหมอยามโบกให้จอดชั้นล่างๆไม่ต้องวนไกล
ถ้าพ่อเขาจะเปลี่ยนมาเป็นผู้ขับ ก็อยากให้เขาได้รถที่เขามั่นใจและปลอดภัย
มันก็มี 530e Inspiring กับ E350e Exclusive ที่ป๊อปอัพเข้ามาในหัว
เอาจริงๆ ผมไม่ใช่แฟนคลับเจ้าสองค่ายนี้เล้ยย ไม่ค่อยได้ติดตามข่าวสาร แถมติดจะแขยงๆด้วยซ้ำ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน
แต่ก็อดเอาเข้ามาคิดไม่ได้ ถ้ามันตอบโจทย์เรื่องเบาะหลังที่นั่งสบาย และการขับขี่ของ sedan ที่คาดว่าจะสะเทือนน้อยกว่า suv
อยากทราบว่า ถ้าเทียบกันระหว่าง ใบพัด กับ ตราดาว และเจ้า Volvo มันเป็นยังไงกันบ้างอ่ะครับ?
BSI ของฝั่งบีเอ็มที่เหมือนจะให้มาเป็นตัว standard นี่ขอให้เขาแถมมาเป็นตัวtopเลยได้มั้ยครับ?
แล้วฝั่งเบนซ์นี่เขามี พวก VPSP หรือ BSI แบบอีกสองเจ้ามั้ย?
และที่สำคัญคือ เซลล์บีเอ็มกับเซลล์เบนซ์นี่เขามีการปรับปรุงอัธยาศัยกันมั้ยอ่ะ? ตอนผมซื้อ XC60ได้มีโอกาสย่ำเข้าไปในโชว์รูมของอีกสองค่าย มองผมตั้งกะตายันตีน -*-
หรือท่านใดมีข้อคิดเห็น ข้อเตือนใจ อะไรอยากแชร์ให้ volvo-fanboy อย่างผมทราบ แจ้งได้เลยนะครับ
ขอบคุณครับ