ผู้เขียน หัวข้อ: การปิดข่าวของมิตซู เรื่อง Pajero sport ตัวใหม่โบแปรผัน ลูกค้าเริ่มสับสนแล้วครับ  (อ่าน 12617 ครั้ง)

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
สำหรับแฟน Mitsu หรือคนที่กำลังสนใจในรุ่นนี้ พอหาข้อมูลก็จะพบกับความสับสนเรื่องข่าวของรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในมกราคมปีหน้านี้(ไม่รู้จริงแท้แค่ไหน)จากข้อมูลทั้งวงใน วงนอก เซลของศูนย์ต่างๆ ที่นำข้อมูลที่ไม่ตรงกันมาบอก มา่วิเคราะห์ไปต่างๆนานา จนคนที่กำลัีงจะซื้อสับสนจนไม่กล้าจะซื้อ บางรายก็หนีไปเจ้าอื่นแล้วครับ กรรมจริงๆ การตลาดยังอ่อนเหมือนเดิมนนะ โปรดักส์ ดีแต่ขายไม่เป็น http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?PHPSESSID=fmv89almekjvmdinig2rmbr8a5&topic=4624.0
จากแฟนมิตซู ตัวจริง... ลุ้นมาหลายรอบ หลายรุ่น สุดท้าย ต้องถอนหายใจยาวๆ

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
อ้างถึง
Maximum power (kW@rpm)   131kW @ 4,000rpm    180ps
Maximum torque (Nm@rpm)   400Nm @ 2,000rpm /   กระปุก 5เกียรื ครับ
                                               350Nm @ 1,800rpm     ออโต้ 5สปีด ครับ

มันเหนือกว่า จูนเห็นๆ บร๊ะเจ้าาาาา
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
สถานการณ์แย่จริงๆ นะขอรับ

งานนี้ จะมีออกมาขายจริง หรือ ไม่ขายจริงรึเปล่าไม่รู้

แต่ถ้าผู้บริโภคเรียกร้อง ขนาดกระหึ่มกันขนาดนี้ ผมว่า ไม่ขายก็ต้องเข็นออกมาขาย กันแล้วล่ะนะ

จะมาเป็นรุ่นพิเศษหรืออะไรก็ตามแต่ ก็รู้ว่ามีเหตุผลที่ต้องกั๊ก แต่ปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีแน่

ปล. รอให้ค่ายใดค่ายหนึ่งเปิดจุกก๊อกก่อน รับรองค่ายที่เหลือก็ต้องตามน้ำมาเป็นขบวน และเข้าสู่ ยุคกลุ่มกระบะ/SUV บ้าพลังขั้นเทพ กันได้ซะที

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
อ้างถึง
Maximum power (kW@rpm)   131kW @ 4,000rpm    180ps
Maximum torque (Nm@rpm)   400Nm @ 2,000rpm /   กระปุก 5เกียรื ครับ
                                               350Nm @ 1,800rpm     ออโต้ 5สปีด ครับ

มันเหนือกว่า จูนเห็นๆ บร๊ะเจ้าาาาา

อย่าลืมอัตราทดเกียร์ด้วยครับ

ถ้าให้ชัวร์ คงต้องให้ชายชุดดำรีวิวเสียแล้ว

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: การปิดข่าวของมิตซู เรื่อง Pajero sport ตัวใหม่โบŬ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2010, 20:56:32 »
อยากได้ ขึ้นมาแล้วนะเนี่ย เครื่องแรง+ช่วงล่างดีสุดยอดจริงงงงงงงงง  ผมว่ายังงี้ยังไงก็คงต้องเข็นออกมาแล้วหละครับคนอยากได้เยอะมากรุ่นนี้

ถ้าให้ชัวร์ คงต้องให้ชายชุดดำรีวิวเสียแล้ว
[/quote]
ใช่ครับ ชายชุดดำคงต้องรีวิว แล้วถ้ามิตซู เข็นออกมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2010, 20:59:48 โดย toon_thanarit »

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เอาออกมาเลย มิตซู เครื่องเวอร์ชั่นออสฯ อ่าาา เผื่อนิสสันจะเอามาด้วย กระบะไทยเบาไม่เป็น *-*

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ปีหน้า 2554

ต้องมาอยู่แล้วครับไม่ช้าก็เร็ว

ไม่เฉพาะมิตซูครับ ต้องมากันทุกยี่ห้อ

เพราะ มาตรฐานมลพิษแห่งสยามประเทศจะเพิ่มความเข้มข้นเป็นระดับ Euro IV ในปี 2555 ;D




ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
อัตราทดเกียรืออโต้ครับ
อัตราทดเกียรืออโต้ครับ
Gear ratio               
First   -            3.789   
Second           2.057   
Third   - /         1.421   
Fourt             1.000   
Fifth   - /         0.731   
Reverse   - / 3.865   

Transfer ratio           
High   - / 1.000     
Low   - / 1.900     
กระปุก
First      4.313 / -
Second2.330 /
Third    1.436 /
Fourth1.000 /
Fifth    0.789 /
Reverse   4.220 /
Final drive    3.917 / 4.100     เฟืองท้าย ออโต้ มี   2เบอร์ ถ้า 5เกียร์3.917  ถ้า 4   เกียร์ 4.100    *
Final drive   3.692 /   3.917 /  เฟืองท้าย เกียร์กระปุก  มีให้เลือก 2เบอร์
เกียร์สเปกออสเตเลีย ครับ
http://www.mitsubishi-motors.com.au/vehicles/4wd/challenger/examine/specifications/challenger/specifications   
ข้อมูลสเปกออสเตเลีย  ครับ
* triton   มี  4 เกียร์ เเละ 5เกียร์
pajero มี 5 เกียร์ครับ

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
สงสัยยังปล่อย 3.2 ออกไม่หมดเอิ๊กๆ ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,618
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เอาละ จะได้เลิกสับสนกันเสียที

เช็คข่าวให้แล้ว

คอนเฟิร์มให้ดังต่อไปนี้

1. ต่อจากนี้ จะยุติการผลิตเครื่อง 3.2 ลิตร สำหรับตลาดในประเทศ
2. จะมีการเปิดตัว เครื่องยนต์ใหม่ 2.5 VGT ทำตลาดแทน ในช่วงเดือนมกราคมนี้
3. การเปลี่ยนแปลงนี้ มีผลครบทั้ง Pajero Sport และ Triton

ยืนยันให้ตามนี้ ครับ

กระจ่างนะ?

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
ฮุฮุฮุ มาจริงๆแล้ว ของแรงๆ

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
สำหรับการวางเครื่องใหม่ในครั้งนี้ จะเปลี่ยนแปลงหน้าตาหรือเปล่าครับ หรือว่าเปลี่ยนแค่ไส้?

ขอเพิ่มอีกคำถามครับ ทำไมเกียร์อัตโนมัติทำให้เกิดกำลังสูญเสียงมากมายขนาดนั้น เมื่อทียบกับเกียร์ธรรมดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2010, 01:26:21 โดย Ishida »
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ cu2nite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
ถ้างั้นตอนนี้ในงาน Motor Expo คงเป็นการล้างสต็อก ลด แจก แถม ถล่มทลาย
ทั้ง Triton  PajeroSport รวมไปถึง Lancer EX ที่ไม่รู้จะปลุกตลาดยังไงให้มันขายดี
นอกจากหั่นราคาลงเป็นแสน โดยการเอารถมา wrap สี่เหลืองปลุกกระแสซะงั้น

รุ่นที่ขายดีที่สุดกลับกลายเป็น New Lancer รุ่นโบราณ 

เปลี่ยนผู้บริหารใหม่ซะดีมั้ง
If you pay peanuts, you get monkeys.

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ขอบคุณมากครับพี่ Jimmy

แบบนี้ ส่อแวว แล้วว่าวงในของหลายๆ ค่ายต้องปรับปรุงเครื่อง
ตามกันมาเพียบแน่ในปีหน้านี้ หลังจาก Mitsubishi ตบเท้าทำเป็นก้าวแรก

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
 
เอาละ จะได้เลิกสับสนกันเสียที

เช็คข่าวให้แล้ว

คอนเฟิร์มให้ดังต่อไปนี้

1. ต่อจากนี้ จะยุติการผลิตเครื่อง 3.2 ลิตร สำหรับตลาดในประเทศ
2. จะมีการเปิดตัว เครื่องยนต์ใหม่ 2.5 VGT ทำตลาดแทน ในช่วงเดือนมกราคมนี้
3. การเปลี่ยนแปลงนี้ มีผลครบทั้ง Pajero Sport และ Triton

ยืนยันให้ตามนี้ ครับ

กระจ่างนะ?


แล้ว EX จะมีโอกาสใส่เทอร์โบแบบ Pajero Sport และ Triton  ไหมครับ (คงยากครับ)
 ;D ;D ;D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ช่วยเปลี่ยนวิทยุจาก Alpine ไปเป็น Kenwood ด้วยนะครับ จะได้มี Fn. เช่น เล่น USB Aux-in Navi ได้
แบบ MU-7 ;)

ออฟไลน์ hollow

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
ขอเกียร์ MT ด้วยน้าาาาา...

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,618
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้างั้นตอนนี้ในงาน Motor Expo คงเป็นการล้างสต็อก ลด แจก แถม ถล่มทลาย
ทั้ง Triton  PajeroSport รวมไปถึง Lancer EX ที่ไม่รู้จะปลุกตลาดยังไงให้มันขายดี
นอกจากหั่นราคาลงเป็นแสน โดยการเอารถมา wrap สี่เหลืองปลุกกระแสซะงั้น

รุ่นที่ขายดีที่สุดกลับกลายเป็น New Lancer รุ่นโบราณ 

เปลี่ยนผู้บริหารใหม่ซะดีมั้ง

ยังไม่ต้องเปลี่ยนผู้บริหารหรอกครับ

ทำยังไงให้คนญี่ปุ่น เข้าใจวิธีคิดในการซื้อรถของคนไทย ง่ายกว่า

ออฟไลน์ patocy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
อ้างถึง
Maximum power (kW@rpm)   131kW @ 4,000rpm    180ps
Maximum torque (Nm@rpm)   400Nm @ 2,000rpm /   กระปุก 5เกียรื ครับ
                                               350Nm @ 1,800rpm     ออโต้ 5สปีด ครับ

มันเหนือกว่า จูนเห็นๆ บร๊ะเจ้าาาาา

350 NM มันจะมาที่ 1800 rpm ของจูน 343 NM 1400 rpm ก็มาแล้ว เป็นเครื่องตัวเดียวในตลาดที่แรงบิดมาในรอบต่ำที่สุด  ไม่ว่าจะเป็น Navara Mu7 Ford มาช้ากว่าจูนทั้งนั้น  ออกตัวคงทิ้งกันไกล อีกอย่างหนึ่ง Flat torque กว้างที่สุด ตั้งแต่ 1400-3200 rpm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2010, 14:16:43 โดย patocy »

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387

ยังไม่ต้องเปลี่ยนผู้บริหารหรอกครับ

ทำยังไงให้คนญี่ปุ่น เข้าใจวิธีคิดในการซื้อรถของคนไทย ง่ายกว่า

เอ แล้วทำไมผู้บริหารของ Toyota, Honda
ถึงเข้าใจคนไทยล่ะครับ

เป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกันไม่ใช่รึ?
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
ช่วยเปลี่ยนวิทยุจาก Alpine ไปเป็น Kenwood ด้วยนะครับ จะได้มี Fn. เช่น เล่น USB Aux-in Navi ได้
แบบ MU-7 ;)

Alpine ก็มีครับ แต่เขาไม่ได้ต่อไว้เท่านั้นเอง มีตั้งหลายรุ่น
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ JAAP01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
อ้างถึง
Maximum power (kW@rpm)   131kW @ 4,000rpm    180ps
Maximum torque (Nm@rpm)   400Nm @ 2,000rpm /   กระปุก 5เกียรื ครับ
                                               350Nm @ 1,800rpm     ออโต้ 5สปีด ครับ

มันเหนือกว่า จูนเห็นๆ บร๊ะเจ้าาาาา

350 NM มันจะมาที่ 1800 rpm ของจูน 343 NM 1400 rpm ก็มาแล้ว เป็นเครื่องตัวเดียวในตลาดที่แรงบิดมาในรอบต่ำที่สุด  ไม่ว่าจะเป็น Navara Mu7 Ford มาช้ากว่าจูนทั้งนั้น  ออกตัวคงทิ้งกันไกล อีกอย่างหนึ่ง Flat torque กว้างที่สุด ตั้งแต่ 1400-3200 rpm

เอาโบชัวร์ของออสเตรเลียมาดู ที่นั่นเรียก Challenger กราฟแรงบิด Flat torque กว้างน่าดูเหมือนกันนะครับ สูสีน้องจูนนะ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,618
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์

ยังไม่ต้องเปลี่ยนผู้บริหารหรอกครับ

ทำยังไงให้คนญี่ปุ่น เข้าใจวิธีคิดในการซื้อรถของคนไทย ง่ายกว่า

เอ แล้วทำไมผู้บริหารของ Toyota, Honda
ถึงเข้าใจคนไทยล่ะครับ

เป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกันไม่ใช่รึ?

ใช่ คนญี่ปุ่นเหมือนกัน

แต่ ความจริงแล้ว ญี่ปุ่น ไม่ได้เข้าใจ และจะไม่มีวันยอมเข้าใจคนไทย อย่างที่คนไทยต้องการไปหมดหรอกครับ
เป็นกันทุกค่าย

เพียงแต่ Toyota กับ Honda บ้านเรา แกร่งมากพอ และขายดีมากพอ
ที่จะสามารถใช้เป็นฐานเสียงในการต่อรอง กับคนญี่ปุ่นได้ แต่ก็ไม่ทุกครั้งไป และไม่เสมอไป
อย่าคิดว่า 2 ค่ายนี้ คนญี่ปุ่นในนั้นจะเข้าใจคนไทยดีกว่า เพราะมันไม่จริงเสมอไป เป็นกรณีๆไป ครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,336

ยังไม่ต้องเปลี่ยนผู้บริหารหรอกครับ

ทำยังไงให้คนญี่ปุ่น เข้าใจวิธีคิดในการซื้อรถของคนไทย ง่ายกว่า

เอ แล้วทำไมผู้บริหารของ Toyota, Honda
ถึงเข้าใจคนไทยล่ะครับ

เป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกันไม่ใช่รึ?

ใช่ คนญี่ปุ่นเหมือนกัน

แต่ ความจริงแล้ว ญี่ปุ่น ไม่ได้เข้าใจ และจะไม่มีวันยอมเข้าใจคนไทย อย่างที่คนไทยต้องการไปหมดหรอกครับ
เป็นกันทุกค่าย

เพียงแต่ Toyota กับ Honda บ้านเรา แกร่งมากพอ และขายดีมากพอ
ที่จะสามารถใช้เป็นฐานเสียงในการต่อรอง กับคนญี่ปุ่นได้ แต่ก็ไม่ทุกครั้งไป และไม่เสมอไป
อย่าคิดว่า 2 ค่ายนี้ คนญี่ปุ่นในนั้นจะเข้าใจคนไทยดีกว่า เพราะมันไม่จริงเสมอไป เป็นกรณีๆไป ครับ

ผมว่า ex จับติดแกีสตามตัวแบบเก่าตอนนี้น่าจะขายดีเลยนะเนี่ย  แต่ทำไมเค้าไม่ทำล่ะ ไม่ต้องลดราคามากแบบนี้ด้วย

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387

ยังไม่ต้องเปลี่ยนผู้บริหารหรอกครับ

ทำยังไงให้คนญี่ปุ่น เข้าใจวิธีคิดในการซื้อรถของคนไทย ง่ายกว่า

เอ แล้วทำไมผู้บริหารของ Toyota, Honda
ถึงเข้าใจคนไทยล่ะครับ

เป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกันไม่ใช่รึ?

ใช่ คนญี่ปุ่นเหมือนกัน

แต่ ความจริงแล้ว ญี่ปุ่น ไม่ได้เข้าใจ และจะไม่มีวันยอมเข้าใจคนไทย อย่างที่คนไทยต้องการไปหมดหรอกครับ
เป็นกันทุกค่าย

เพียงแต่ Toyota กับ Honda บ้านเรา แกร่งมากพอ และขายดีมากพอ
ที่จะสามารถใช้เป็นฐานเสียงในการต่อรอง กับคนญี่ปุ่นได้ แต่ก็ไม่ทุกครั้งไป และไม่เสมอไป
อย่าคิดว่า 2 ค่ายนี้ คนญี่ปุ่นในนั้นจะเข้าใจคนไทยดีกว่า เพราะมันไม่จริงเสมอไป เป็นกรณีๆไป ครับ

โอ้ อย่างนี้นี่เอง
ขอบคุณครับ
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
จะได้เครื่องเสีย MMCS แบบตัว Australia ไหมนะ อยากได้แบบ australia เลยอะ แง
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
อ้างถึง
Maximum power (kW@rpm)   131kW @ 4,000rpm    180ps
Maximum torque (Nm@rpm)   400Nm @ 2,000rpm /   กระปุก 5เกียรื ครับ
                                               350Nm @ 1,800rpm     ออโต้ 5สปีด ครับ

มันเหนือกว่า จูนเห็นๆ บร๊ะเจ้าาาาา

350 NM มันจะมาที่ 1800 rpm ของจูน 343 NM 1400 rpm ก็มาแล้ว เป็นเครื่องตัวเดียวในตลาดที่แรงบิดมาในรอบต่ำที่สุด  ไม่ว่าจะเป็น Navara Mu7 Ford มาช้ากว่าจูนทั้งนั้น  ออกตัวคงทิ้งกันไกล อีกอย่างหนึ่ง Flat torque กว้างที่สุด ตั้งแต่ 1400-3200 rpm
ลองดูอัตราทดเกียร์ของ Navara ก่อนครับ อย่าลืมว่าแรงบิดมันปรับได้ตามอัตราทดครับ ในยูทูบก็มีหลายคลิปครับ ออกตัวแข่งกัน พี่โตก็ไม่ได้ทิ้งออกไปมากครับ แล้วก็ ถึงจะไม่Flat torque แต่ ของนาวาร่า ก็ได้ 343NM ตั้งแต่ยังไม่ถึง1800 เหมือนกันครับ