ความเห็นแง่มุมต่างๆเรื่องอุบัติเหตุของtesla

albacore

https://youtu.be/pBKjTosG-vE?si=Acf-oURKYxbQdb3R

ผมค่อนข้างเห็นด้วยกับคำพูดที่ว่าเกิดอุบัติเหตุมากกว่าเพราะมันใจในระบบจนประมาทหรือถูกทำให้เข้าใจผิดจากการโฆษณาหรือชื่อระบบ(อันนี้เข้าใจว่าเป็นข้อได้เปรียบของผู้ที่เปิดตลาดขับขี่กึ่งอัตโนมัตเป็นรายแรกเลยตั้งชื่อให้เกินความสามารถโดยที่หน่วยงานที่ควบคุมไม่สามารถทำอะไรได้เพราะยังไม่มีข้อมูลมาก่อน คนร้องก็ยังไม่มี)
 



apinui

Re: ความเห็นแง่มุมต่างๆเรื่องอุบัติเหตุของtesla
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2025, 17:22:53 »
เกิดเหตุหมาดๆเลย จากในกลุ่ม Tesla ไปส่องได้ครับ การันตีผลงาน  ใครมั่นใจใช้ก็ใช้ไปครับ อย่าไปพลาดชนใครเสียชีวิต ตำรวจไม่ฟัง อิลอนไม่มาช่วยจ่ายนะครับ  ;D ;D ;D




ฟง อวิ๋น

Re: ความเห็นแง่มุมต่างๆเรื่องอุบัติเหตุของtesla
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2025, 18:23:07 »
เอาจริงๆ ก็ไม่มีความเห็นครับ นานาจิตตัง

สำหรับผม อยากได้ระบบเหล่านี้ไว้ช่วยยามฉุกเฉินเท่านั้น

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ  :) :)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



helloweentz

Re: ความเห็นแง่มุมต่างๆเรื่องอุบัติเหตุของtesla
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2025, 22:45:54 »
 ???
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



nobody123

Re: ความเห็นแง่มุมต่างๆเรื่องอุบัติเหตุของtesla
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 07, 2025, 00:35:12 »
สำหรับผม อยากได้ระบบเหล่านี้ไว้ช่วยยามฉุกเฉินเท่านั้น
คือพอมีระบบให้ใช้ ผมเชื่อจากประสบการณ์ว่า มีบางคนใช้ระบบนี้ ประมาณทุกวัน ครับ
ยิ่งใช้โดยไม่ทำตามคู่มือ* ยิ่งมีโอกาสพลาด โดยกล่าวอ้างอิงจาก Euro NCAP/IIHS/NHTSA (ผมไม่ลงรายละเอียดในช่วงไม่นานจากแผ่นดินไหวนี้ละกันนะครับ)
ผมสรุปกลาย ๆ นะครับ ว่า ผู้ขับ tesla ต้อง
1) ตามองถนน
2) มือจับพวงมาลัยให้มั่น
3) เตรียมพร้อมเหตุเพลิงไหม้
มากกว่ายี่ห้อเกาหลี / ญี่ปุ่น / ยุโรป โดยรวมครับ
* Product expert ยี่ห้ออื่น เขาจะมีสอนเลยครับว่า อะไรควรทำ ไม่ควรทำ



boogie2020

Re: ความเห็นแง่มุมต่างๆเรื่องอุบัติเหตุของtesla
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 07, 2025, 09:23:46 »
เพราะระบบมันทำได้ดี แบบดีมาก ๆ  จนหลาย ๆ คนชะล่าใจละมั้งคับ  เปิด autopilot วิ่งยาว ๆ ข้ามจังหวัด เอ้ย เวิร์คดี  ต่อมา เปิด autopilot บนทางด่วน เอ้ย มันก็ยังใช้งานได้ สบายดีด้วย   แล้วก็ลามมาเปิดบนถนนปกติ โคร้ม  autopilot ทำไมแกทำแบบนี้ 555

ผมมองว่า มันเป็นแค่ตัวช่วยอะคับ แต่หลาย ๆ เคสทั้งเมืองนอก เมืองไทย มันก็มักเกิดจากความชะล่าใจของคนขับซะส่วนใหญ่อะคับ  เปิด autopilot แล้วก้มเล่นมือถือนี่ผมเห็นบ่อยมากนะ
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



Tien.W

Re: ความเห็นแง่มุมต่างๆเรื่องอุบัติเหตุของtesla
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 07, 2025, 15:53:04 »
ยังไม่กล้าวางใจมันขนาดนั้นครับ

เอาแค่ adaptive cruise control ของรถที่เค้าว่า ฉลาดพอสมควร แล้ว หลายครั้ง (บนทางด่วน) ยังรู้สึกว่า ทำไมมันขับแบบคนเพิ่งหัดขับฟะ .. เปลี่ยนเลน (หักพวงมาลัยให้มัน) เปลี่ยนเสร็จพวกแตะเบรคซะงั้น (ไม่มีรถข้างหน้า) คันหลังตามมา พาลจะนึกว่า หาเรื่องเขา อะไรประมาณนี้



เนื้อน่องไม่หนัง

Re: ความเห็นแง่มุมต่างๆเรื่องอุบัติเหตุของtesla
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 07, 2025, 23:30:40 »
กรณี Tesla ในไทย คงต้องโทษเซล/นโยบายการขายด้วย เพราะเคยไปลอง เซลก็บอกว่าเปิด autopilot ให้รถวิ่งเองได้เลย ไปได้หมดทุกที่
ซึ่งในมุมของผมที่ชอบขับรถเอง ไม่ค่อยชอบครับมันหลอนๆ ไม่ชิน และมองว่าระบบมันคือ ช่วยเราขับ ช่วยเราระวัง ไม่ใช่ทำมาให้ขับแทนเราครับ



United

Re: ความเห็นแง่มุมต่างๆเรื่องอุบัติเหตุของtesla
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 08, 2025, 09:43:28 »
ระบบเค้าเก่งขึ้นเรื่อยๆครับ เค้าเรียนรู้จากการใช้รถทุกคนของเค้าแหละครับ เอาไปฝึกAI เพราะฉะนั้น เป็นหนูทดลองให้เค้าไปก่อน จนกว่าระบบจะเลิศไม่เกิดอุบัติเหตุเลยครับ



XMSL

Re: ความเห็นแง่มุมต่างๆเรื่องอุบัติเหตุของtesla
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 08, 2025, 14:47:47 »
ลูกค้าเหมือนเป็นผู้ช่วย(เสี่ยง)ทดสอบ ในห้องทดลองขนาดใหญ่ให้ จ่ายค่าประกัน จ่ายค่าฮาร์ดแวร์ แต่ก็นั่นแหละนะที่เรียกว่านวัตกรรมมันก็ต้องแบบนี้ แต่อยากให้มัน conservative ค่อยเป็นค่อยไปกว่านี้สักหน่อย (หรือเขาคิดว่าได้ทดลองมาพอแล้ว?)