มีใครใช้ smart plan ของ Toyota กันมั้ยครับ

bukla

มีใครใช้ smart plan ของ Toyota กันมั้ยครับ
« เมื่อ: เมษายน 10, 2025, 08:23:00 »
คือผมซื้อไว้ 3คัน เจอปัญหาอยู่สองคันแล้ว ,คือ smart plan จะรวมอะไหล่สิ้นเปลืองตามรอบต่างๆ
ที่นี้ ถ้าเราไม่เช็คอะไหล่ว่าแต่ละรอบ จะมีอะไหล่บ้าง อาจจะไม่ได้ครบ เช่นล่าสุดผมเจอเรื่องไส้กรองแอร์ ซึ่งในwebsiteที่ให้เช็คมีให้
แต่ถ้าหน้างาน ไม่ได้ใส่ว่าจะต้องเปลี่ยน อาจจะหลุด อดได้ ต้องทักท้วง ซึ่งอาจจะพลาดด้วยกันกับพนักงานที่รับเรื่องด้วย
(ส่วนตัว ศูนย์ที่เข้าแก้ปัญหาได้เรียบร้อยดี)
เลยไปค้นหาข้อมูลตามคลับต่างๆ เจอปัญหาคล้ายๆกัน หรือบางคนไม่รู้ตัว ว่าได้ไม่ครบอีกด้วย
อย่างเช่น ไส้กรองแอร์ บางท่านบอกไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน ประมาณว่าแอร์ค่ายนี้เย็นตลอด ไม่เคยมีปัญหา
พอทักท้วงว่า ในเว็บไซต์บอกต้องเปลี่ยนและเราต้องได้(ตามsmart plan) กับไม่สนใจ บอกอ้างอิงคู่มือรถเอา(งง) เลยไม่รู้จะช่วยยังไง
เลยคาดว่า มีคนเจอแบบนี้กันเยอะ ท่านอื่นๆเคยเจอประสบการณ์เกี่ยวกับ smart plan กันมั้ยครับ ได้อะไหล่ไม่ครบกัน
*แต่ที่ผมเข้าใจก็คือ ทางศูนย์ก็ไปเบิกกับ สนง.ใหญ่ได้ปกติใช่มั้ยครับ? ก็เลยคิดว่า ศูนย์จะทำไปทำไม ในเมือเบิกได้ น่าจะมีข้อผิดพลาด process สักอย่าง



DiKiBoyZ

Re: มีใครใช้ smart plan ของ Toyota กันมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 10, 2025, 09:16:40 »
อันนี้ผมพูดถึงรวมๆ นะครับ

ปกติแล้ว ข้อมูลอะไหล่ เปลี่ยน/ถ่าย ตามรอบเช็คระยะนั้น หน้าเว็บไซต์ กับ คู่มือ จะต้องตรงกัน ครับ

ถามว่า ไม่ตรงกันได้ ตอบว่า ได้ (ไม่ใช่ถูกนะ)

อาจจะเกิดจากความผิดพลาด การสื่อสาร หรือ บางยี่ห้อ บางรุ่น เว็บไซต์เหมือนถูกแปลจากภาษาอังกฤษ(เป็นไทยตรงๆ) เอาข้อมูลของอีกประเทศมา แต่คู๋มือมาทำในไทย(เพราะมีภาษาไทย)

เบื้องต้น สอบถามไปที่ call center ดูครับ(ผมไม่อยากให้คุยกับผู้จัดการ เพราะมันจะชอบคุยไม่รู้เรื่อง) ส่วน ผิดถูกยังไง เขาประสานงานให้ได้ ช่าง ก็แค่ ช่าง ครับ ส่วนมากทำตามหน้างาน อยู่แล้ว



bukla

Re: มีใครใช้ smart plan ของ Toyota กันมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 10, 2025, 09:22:35 »
อันนี้ผมพูดถึงรวมๆ นะครับ

ปกติแล้ว ข้อมูลอะไหล่ เปลี่ยน/ถ่าย ตามรอบเช็คระยะนั้น หน้าเว็บไซต์ กับ คู่มือ จะต้องตรงกัน ครับ

ถามว่า ไม่ตรงกันได้ ตอบว่า ได้ (ไม่ใช่ถูกนะ)

อาจจะเกิดจากความผิดพลาด การสื่อสาร หรือ บางยี่ห้อ บางรุ่น เว็บไซต์เหมือนถูกแปลจากภาษาอังกฤษ(เป็นไทยตรงๆ) เอาข้อมูลของอีกประเทศมา แต่คู๋มือมาทำในไทย(เพราะมีภาษาไทย)

เบื้องต้น สอบถามไปที่ call center ดูครับ(ผมไม่อยากให้คุยกับผู้จัดการ เพราะมันจะชอบคุยไม่รู้เรื่อง) ส่วน ผิดถูกยังไง เขาประสานงานให้ได้ ช่าง ก็แค่ ช่าง ครับ ส่วนมากทำตามหน้างาน อยู่แล้ว
ใช่ครับ ศูนย์ที่เจอ บริการดี รับผิดชอบดีมากครับ เหมือนเค้าว่า คนใช้ smart plan น้อย ก็มีหลุดตรงนี้ ,แต่ผมจะสือว่า บางท่านไม่รู้ จะเสียสิทธิและหรือบางท่านไม่เอาก็ได้ซะงั้นอีก ทั้งๆที่เหมาจ่ายไปแล้วครับ



Devil13

Re: มีใครใช้ smart plan ของ Toyota กันมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 11, 2025, 11:07:45 »
ไม่เคยใช้ครับ
ไม่เคยซื้อสักค่าย จ่ายเป็นรอบๆเองสะดวกสุดครับ
และบัตรเดรดิทโตโยต้า ที่เป็นของแบ็งค์กรุงศรีไม่ต้องไปทำครับ ไม่ได้ส่วนลดสักบาท



whoami

Re: มีใครใช้ smart plan ของ Toyota กันมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 11, 2025, 20:45:54 »
เจอเหมือนกันครับ คือรายการ อัดจารบีเพลากลาง สำหรับคนใช้กระบะและ ppv ของค่ายนี้

แต่ศูนย์ที่จังหวัดบ้านผม ไม่มีการอัดจารบี แม้จะยอมเสียเงินเพิ่มก็ไม่มี แจ้งว่าไม่มีเครื่องอัด

ทั้งๆที่คู่มือมีให้อัดจารบีเพลากลางทุก 10,000 กิโล

และลูกค้าส่วนใหญ่ก็ไม่รู้ด้วยว่าต้องทำ

ส่วนศูนย์ในจังหวัดที่ติดกัน ถ้าไม่บอกก็ไม่มีการอัดจารบี ต้องบอกถึงจะทำให้แต่คิดค่าจารบีเพิ่ม

ทั้งๆที่รายการเช็คระยะในเว็บมีการอัดจารบีเพลากลางทุก 10,000 กิโล

นี่หรือมาตรฐานการบริการของรถเจ้าตลาด