งบ 2ล้าน -3ล้าน รถขับเล่นวันหยุด / ออกทริปภูเขา (ระยะทางรวมไกลหน่อย)

ppsc17

ตอนนี้ใช้รถไฟฟ้าซึ่งแฮปปี้มากๆ แต่ก็ยังคิดถึงการลากรอบของรถสันดาป

ตั้งใจจะซื้อรถขับเล่นตั้งแต่ต้นปี วางงบไว้เยอะกว่านี้แต่ตอนนี้ขอลดงบลงมา
คันนี้เน้นมาขับไปเที่ยวต่างจังหวัด(ชอบขับรถเส้นทางภูเขา)
ชอบการออกตัวลากรอบตีนต้น ไม่ชอบขับเร็ว ปกติไม่เกิน 120-140
ตอนนี้ดูไว้ๆ 2คัน ระหว่าง GR86(ดูridge green edition) เทียบกับ Boxster981

งบ 2.5ล้านGR86(ดูridge green edition) ที่ชอบเลยมี
- เกียร์ธรรมดา
- รถใหม่ ขับต่างจังหวัดไกลๆไว้ใจได้มากกว่า

Boxster981
- ได้ความเป็น porsche
- เปิดประทุนได้



Kanarath

วันก่อนผมเห็นคู่สามีภรรยาอายุราว 50+ ขับ MX5 nd มากินกาแฟแถวบ้านผม ปกติผมไม่ค่อยอินกับ MX5 เท่าไหร่ แต่คันนั้นทำให้ผมมองแล้วมองอีก พี่เค้าโหลดและใส่ล้อ Rays TE37 สวยมาก แถมทำให้ผมรู้สึกว่า รถรุ่นนี้ไม่เกี่ยงอายุคนขับเลย พี่เค้าดู ชิค เท่ น่ารักมากเลยครับ เห็นแล้วอยากได้เลย



Hut Chew

ลอง Alpine A110S ไหมครับ 555 น้ำหนักเบา ลงเขาสนุก



marvel

ถ้าขับทางภูเขา ผมว่ารถที่เพื่อนๆสมาชิกเอ่ยมาทุกคัน ขับได้สนุกหมดเลยครับ
gr86 , 981 boxster , mx5 , alpine a110s (ชื่อเป็นภูเขา ทางภูเขาก็น่าจะเป็นที่ของเค้า  ::))

2 คันนี้ ผมชอบ 981 มากกว่า , ถ้าหารถสภาพดีๆ สวยๆได้ และมีงบบำรุงรักษา ผมคงซื้อ 981 ก่อนครับ
ชอบเสียงเครื่องที่มาจากทิศทางด้านหลัง ให้อีกฟีลลิ่งไปจากรถที่ขับ daily
เสียงท่อ ถ้าวัดด้วยท่อเดิมโรงงาน ก็ชอบเสียงท่อของ 981 มากกว่า
และ 981 ยังไม่ได้เก่ามากถึงขนาดจะกังวลเวลาจะเอาไปต่างจังหวัด
รถ porsche ที่เวลาจะเอาไปต่างจังหวัด แล้วมักเอารถ service ขับตามไปซ่อม จะเป็นกลุ่มที่เป็น air cool

แต่ถ้าให้น้ำหนักด้านการบำรุงรักษา อยากขับแบบ worry-free ก็คงเลือกรถใหม่ครับ
แต่ต้องลองดูก่อนว่าพอใจกับอัตราเร่งในแต่ละช่วงมั๊ย พอใจกับฟีลลิ่งของรถหรือไม่

mx5 เห็นคนที่ใช้ก็ชอบกันมาก ในทางตรงอาจไม่ได้ระเบิดความแรงแบบรถไฟฟ้าหรือรถ turbo
แต่ทางโค้งตามภูเขานี่ขับกันพลิ้วมาก

รถทั่วไป อาจให้น้ำหนักในเรื่องพื้นที่ใช้สอย ออปชั่น ระบบความปลอดภัย อัตราการสิ้นเปลือง ฯลฯ

ส่วนรถประเภทที่กล่าวมาในกระทู้นี้ ให้น้ำหนักเรื่องความชอบในรูปทรง ความชอบในฟีลลิ่งของการขับขี่ ฯลฯ
ซึ่งแต่ละคนก็ชอบฟีลลิ่งที่ต่างๆกัน อาจต้องลองขับดูครับ บางทีขับแล้วอาจรู้เลยว่าฟีลลิ่งแบบนี้ล่ะที่ใช่









Edwardsella

เชียร์ 86 MX5nd นะครับ เห็นว่าไม่ได้ขับเร็วมากอยู่แล้ว ทุกวันนี้ใช้ BRZgen2 มันเรื่อยๆ ดี สับเกียร์เพลินๆ ยังไงรถไฟฟ้าก็ไม่น่าจะมีเกียร์ธรรมดาอยู่แล้ว มันอีกอารมณ์นึง มือ1 ยังไม่ต้องมากังวลเรื่องซ่อมตอนใช้ ไม่ได้ใช้บ่อยด้วย ถ้ายาวๆ ไปก็ไม่ได้รู้สึกจะน่ากังวลอะไร กะจะเอาไปขับตามเขาแถวบ้านเล่นเสาร์อาทิตย์ สองปีแล้วสรุปไม่ได้ไปซักที ถ้าเงินเหลือๆ ไป Porsche ก็ดีครับ สวยดี



IS2000

ถ้าชอบอารมณ์ลากรอบเครื่องยังไงผมก็เชียร์ 981 ครับ ผมมี 987 ทำท่อมาเสียงกินขาด 991.2 S ท่อ Sport โรงงานเลย ถึงจะไม่เร็วแต่เสียงเครื่องหกสูบนอน na มันมีคาแรคเตอร์ที่ทุกย่านรอบเครื่องมันมีเสียงที่ต่างกันออกไป ผิดกับเครื่องสี่สูบหรือพวกหกสูบเทอร์โบครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



AgentMolder

เชียร์ 981 ครับ ต่ำสามล้านมีให้เห็นเยอะเลย แนะนำเป็นตัว 981.2 นะครับ ปรับปรุงหลายๆอย่างมาแล้ว ไม่ค่อยมีปัญหา หาเจ้าของขายเอง แล้วไปเปลี่ยนของเหลวทั้งระบบ ขับเพลินมากครับ ในก๊วนผม 981 ยังใช้อยู่เพียบ คุณจะได้ความเป็ฯ Porsche ได้ Community พาไปขับรถเล่นบ่อยๆ ได้ที่จอด Sup Car ได้อะไรเยอะกว่า 86 Mx5 BRZ เยอะครับ
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



marvel

981.2 หมายถึง 718 บอดี้ปัจจุบัน (รหัส 982) ที่คุณหมอใช้อยู่รึเปล่าครับ
เพราะพอ 981 ออกมาประมาณ 4 ปี ซึ่งตาม life cycle ควรจะเป็น minor change ของ 981
แต่ทาง porsche เปลี่ยนเครื่อง แล้วใช้ชื่อใหม่เป็น 718 ไปเลย

ปล. ติดตามดูยูทูปช่องคุณหมอประจำครับ ได้เห็นรีวิวของผู้ใช้จริงทั้งรถและบ้าน
คลิปซ้อมดนตรีนี่ชอบมากเพราะเพลงสมัยผมวัยรุ่นทั้งนั้น555



SM.

เปิดหลังคาได้ มีผลต่อการตัดสินใจแค่ไหนครับ ถ้ามีผลมากจริงๆ ก็คงไม่ต้องดูคันอื่นมาก เพราะตัวเลือกน้อย

ถ้าไม่มีผลเท่าไหร่ ผมว่า 718 น่าสนใจนะครับ ได้รถ sport จริงๆ เครื่องวางกลาง แต่ถ้าจะไปสายญี่ปุ่น BRZ/MX-5 ผมว่าได้หมดเลย