« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2025, 14:21:13 »
สวัสดีคุณจิมมี่และทีมงานครับ
กำลังมีแนวความคิดมองหา รถตู้ Ventury มือสองมาใช้งานครับ
โจทย์คือใช้งานเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือหยุดยาว ขับทางไกลระดับ 400-500กม ต่อทริป (หากซ่อมจนสมบูรณ์และมั่นใจ ก็อาจจะไปไกลกว่านั้น)
โดยสารรวมพลขับไม่เกิน 4 คน พร้อมสัมภาระไม่มากนัก
วันธรรมดาจอดยาว เพราะใช้ Swift และ Forester ขับทำงานและกิจวัตรประจำตามปกติ
โจทย์นี้ระหว่างเครื่อง 2.7VVTi (151 แรงม้า แรงบิด 241 นิวตัน-เมตร) (ไม่ติดแก๊ส LPG)
หรือดีเซล 3.0 - 1KD-FTV (136 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตัน-เมตร)
ในการใช้ระยะยาวไปเรื่อยๆ จนกว่าจะขับไม่ไหว คำถามคือ
1.ความจุกจิก เครื่องใดน้อยกว่ากัน
2.ค่าซ่อมที่ต้องเจอ ตัวใดแพงกว่ากัน และแพงกว่ากันอย่างมีนัยยสำคัญหรือไม่ครับ
ขอบคุณมากครับผม
ปล. ไม่แน่ใจว่าวันนี้คุณจิมมี่จะมีการพูดถึงการสร้างยอดขายปลอมของรถ EV ในจีน น่าสนใจว่ารถดังกล่าวนอกเหนือจากจะกลายเป็นรถมือสอง 0 ไมล์แล้ว จะถูกแยกชิ้นส่วนมาประกอบขายในต่างประเทศหรือไม่ ขออภัยหากได้พูดไปแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2025, 14:29:31 โดย Fong »

บันทึกการเข้า
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V