ระหว่างเบรค M per ศูนย์ vs M2 มือสอง(จากข้างนอก) ดีครับ เเละที่สำคัญเเท้หรอ

NarongritL

ผมเห็นราคาไม่ต่างกันมาก (m2 ถูกกว่าหน่อย)

เข้าใจดัง
1) m.2 เบรคดีกว่า สวยกว่า เเต่หนักกว่า ผมขับไม่เกิน 250 ไม่เเน่ใจว่า unsprung weight ที่ตามมากับเบรค m.2 จะเทรดออฟกันไหม

2.) ได้จากศูนย์ มั่นใจ เบรคเลกกว่า สวยน้อยกว่า เเต่ นน ก็เบากว่า

เเละข้อสุดท้ายที่สำคัญที่สุด ที่ผมอยากถาม
เห็นมีเบรค m2 m3 มากมายในตลาดมือสอง เเละจากพ่อค้านำเข้า
เบรคเเบบนี้เค้าถอดมาขายเยอะกันขนาดนี้เลยหรอครับ สมัยก่อนวัยเดกเคยมีเพื่อนโดนเบรค custom ย้อมเเมวมากมาย ตอนนี้เลยกลัวๆกล้าๆ ที่จะซื้อจากนอกศูนย์

รบกวนขอคำเเนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ



samaklen

ยุคนี้น่ากลัวครับ
อย่างกรณี ap จานเล็กๆ ปลอมแทบทั้งหมด
ถ้าไม่คิดจะเล่นหนักหน่วงมาก เบาไว้ก่อนก็ดี
รวมไปถึงของศูนย์ฯ ประกันศูนย์ยังคุ้มครอง



albacore

ถ้าขับเร็วขนาดนั้น ไปm2ดีกว่าครับ
ต้องยอมน้ำหนักเป็นเรื่องรอง เหยียบเบรคเท่ากันผ้าเบรค6พอตมันร้อนน้อยกว่า4พอต เบรคดูดดีกว่า
คาลิเปอร์ก็ลดน้ำหนักมาให้พอสมควร จานก็ได้ดุมอลูมิเนียมแล้ว
จานเบา มีผลมากกว่าคาลิเปอร์เบานะครับ





albacore

คาลิเปอร์ปลอม ถ้าให้ดีก็ดูภาพของมือ2ในebayเยอะๆ ก็พอมองออก รายละเอียดแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อจะแตกต่างกัน
ถ้าเห็นสภาพยังไม่ทำสีก็ง่ายขึ้น
 ให้ดีก็กดมือสองจากusมาเองชัวร์ดี

 สีพาวเดอร์โค้ทจากโรงงานจะทนน้ำมันเบรคดีกว่าสีพ่นในนี้นะครับ



FyGI

เป็นผมเลือก M-Per ศูนย์ เพื่อความสบายใจ ช่วงนี้ accessories BMW ลดราคาหลายรายการ ลองติดต่อศูนย์ใกล้บ้านดูครับ



EVA01

ไปเบรก M2 ร้านนอกดีกว่าครับ พวกนี้ก็เอาจากรถที่ถอดเบรกขายมา ลองดูร้านดีๆ ก็ไม่น่ากลัวครับ

เรื่องน้ำหนักไม่แน่ใจว่าหมายถึง F หรือ G
ถ้า F serie ตัวปั๊ม m per (4 pot) หนัก 4.9 kg ตัว M2 (6 pot) หนัก 7.5 kg. ส่วน G serie ผมไม่แน่ใจ แต่เท่าที่ดูน่าจะหนักพอๆ กันครับ ไม่ต่างเหมือน F serie



Steve_Davis

เบิกศูนย์ครับ ได้ warranty ยาวๆเท่าตัวรถ
กดหนักๆดูดดีมาก ของผมใส่สีส้มมา ล้อดำๆๆสวยๆเลยครับ



NarongritL

เหมือนศูนย์เค้าเป็นสีเเดงนะครับ เปลี่ยนสีได้ด้วยหรอครับ



tom46

เบรค m performance เขามีหลายตัวอยู่นะครับ เบรคลูกใหญ่ เบรคลูกเล็ก ฯ

แต่ m2 เป็นตระกูล M ที่เป็นรถแรงจากโรงงาน  ที่มักจะให้เบรคลูกใหญ่มาเลย

ถ้าเป็นผม ผมไปทาง m2 ครับ ส่วนแท้ไม่แท้ลองดูตามพวกเซียงกงบีเอ็มดูครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Darkedge

ของผม g30 ใส่ m5 ครับ รู้สึกว่าเบรคน่าพอใจกว่าตัว m per ครับ แต่ก็แลกมาด้วย เรื่องน้ำมันเบรคกับผ้าเบรคที่ต้องทำข้างนอก แต่โดยรวมถือว่ารับได้ครับ
ส่วนคัน x7 ตอนนี้ใช้เบรคเดิม m per ที่ติดรถมา จากที่ใช้ เบรคอยู่ครับ แต่ไม่ค่อยมั่นใจ กำลังหาข้อมูลเพื่อเปลี่ยนเป็นตัวอื่นอยู่ครับ
2010  Honda Civic (fd) 1.8
2012  Isuzu all new D-max 4d. 2.5
2016  Toyota Fortuner 2.8
2019  Bmw 520d (G30)