« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2025, 11:09:41 »
เช็คดูดีๆ ก่อนครับ หมื่นโล ที่บอกว่า มีรอยรั่ว มันรั่วจริง หรือ แค่เป็นคราบฝุ่นเกาะ
ถ้ารั่ว มันต้องไหลออกมาเรื่อยๆ ไม่มีทางหายไปครับ มีแต่จะรั่วหนักกว่าเดิม
ถ้ามันไม่รั่ว ก็ไม่ต้องเปลี่ยน แต่ถ้าเครมก็เครมได้ รถอายุยังไม่ได้เยอะ เครมได้เครมเลย ถ้าศูนย์เงียบ ก็เข้าศูนย์ไปทวง จี้ให้ดูเลย หรือ เปลี่ยนศูนย์ใหม่
แต่ถ้า อยากเปลี่ยนโช้ค จะเป็นแบบโช้คแทนโช้คเดิม หรือ สตรัท หรือ สตรัทปรับเกรียว อันนี้แล้วแต่ชอบครับ
ผมแนะนำว่า....ให้ไปลองนั่งก่อน เพราะเสียเงินแล้ว อาจจะไม่ชอบ ไม่จบ หรือ อยากกลับมาใส่โช้คเดิม ก็ได้
ไม่ใช่ทุกคน และ ส่วนน้อย ที่จะชอบ โช้คสตรัท ครับ
profender เป็น สตรัทปรับเกลียว ใส่แล้ว ยังไงก็เตี้ยลง อันนี้รับได้ใช่ไหม ? การทรงตัว ปกติ สตรัท เกาะดีกว่า เปลี่ยนโช้คอย่างเดียวอยู่แล้วครับ
แต่ ... สตรัท ก็คือ สตรัท มันมีนิสัย ของมันอยู่ ระยะยุบที่น้อย เวลาผ่านรอยต่อ มันจะกระแทกตึงข้างหลังขึ้นมา
Tein .. เป็นแค่โช้คอย่างเดียว จับสปริงเดิม ก็เกาะดีกว่าเดิมสัก 15% ความนุ่มแทบไม่ต่าง กระชับขึ้นนิดนึง ข้อติ อย่างที่บ่นๆไปคือ มันไม่ทน รั่วเก่ง ครับ
profender มันมีทั้งตัวที่โหลด และ ไม่โหลด ครับ เช่นเดียวกับ อีกหลายๆ ยี่ห้อ ที่มีทั้งซีรีย์โช้คแทนโช้คเดิม โช้คสตรัทเกินยาว(ระยะยุบ) เท่าโช้คเดิม และ โช้คแกนสั้น ครับ
แล้วแต่จะเลือกใช้งาน ตามความเหมาะสม
ส่วนจะปรับให้นุ่ม จนย้วย ก็ทำได้ จะเอาให้ย้วยกว่าโช้คเดิมก็ยังทำได้เช่นกัน (แต่มันไม่ใช่สิ่งที่คนต้องการ) เพราะพวก Mono มันปรับได้อยู่แล้ว รีวาล์วได้ อีกต่างหาก