« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2025, 15:58:39 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ค่อนข้างรีบเหมือนกัน Cross คันเดิมจะเอาให้พ่อใข้
(โจทย์คือไม่บ้านพ่อก็บ้านผมซื้อใหม่คันเดียว)
Toyota bZ4X นี่ก็ไม่รู้จะมาตอนไหน รออยู่เหมือนกันอย่างน้อยอุ่นใจเรื่องศูนย์ซ่อม
ไม่ได้อยากได้รถใหญ่มาก เพราะไปห้างบ่อยเหมือนกัน คงไปจะลองดูๆตามนี้เพิ่มเติมจากคำแนะนำครับ
-Volvo EX40
-Hyundai IONIQ 5
-AION V
-Geely EX5
-Toyota bZ4X(ถ้ามา)
-MG IM6
-XPeng G6
-Zeekr 7x(ถ้ามา)
ex40 ผมว่าเล็กไป นั่งหลัง หลังชันพอสมควร
aion v ไม่เคยลอง
geely ex5 เคยใช้ที่จีนสั้นๆ รถโอเคครับ แต่กลัวในไทย เค้าใช้แผนเดิมทำตลาดเหมือน gwm ที่เคยทำมา มันเป็น old fashion marketing แบบกินมาจิ้นเยอะๆอะครับ ถ้าสายป่านยาวคงรอดมั้ง แต่ส่วนตัวขอผ่านครับ
bz4 ผมตัดทิ้งก่อน เจ้านี้ยังไม่เก่งด้านไฟฟ้า เคยใช้ ux300e เข้าขั้นแย่มากๆ ทั้งการบริหารไฟ ระยะทาง การขับขี่ รอมาแล้วจะลองอีกที ส่วนในจีนใช้ชื่อ bozhi x4 ผมเทสแล้วไม่ได้ต่างจาก aion เลยครับ
im6 ถ้าไม่ต้องการรถใหญ่ คันนี้ต้องตัดทิ้งเลยครับ อ้วนมาก แค่วงเลี้ยวมันแคบเพราะ เลี้ยว 4 ล้อ
**g6 ก็แนะนำคันนี้ครับ รอ minorchange ก่อนถ้ารอได้ อีกไม่นานครับ นอกจากอยากได้โปรดอก 0%
7x เปิดตัวสิ้นเดือน แต่อยากแนะนำให้ผ่านช่วงแรกที่คนใช้ก่อน ผมจองไปแล้ว ถ้าไม่ happy จะมาบ่นให้ฟังอีกทีครับ
ในจีน zeekr อยุ่ในเครือ geely (รวมถึง volvo ก็เคยอยู่) รถมี character หลายๆอย่างคล้ายกัน ซึ่งโอเคในมุมผม แต่มาไทยต้องลองใหม่อีกที software พัฒนาพวงขวา พวงซ้าย ไม่เหมือนกัน ปัจจุบันจอด auto 009 เอ๋อพอสมควร คำสั่งเสียงก็เอ๋อๆ พูดจีนยังเอ๋อเลย แค่ไม่เท่า ภาษาอื่น
ในนี้ทั้งหมด น้องเสี่ยวพี ใน xpeng แม่นสุดครับ น้องๆ tesla ในรูปแบบที่นุ่มกว่า มีกล้อง มี uss ยังไงก็แนะนำให้รอสิ้นปีนะครับค่อยจิ้มอีกที