รถตู้หรูราคา 2-3 ล้าน ระหว่างรถตู้จีน Zeekr or Xpeng กับ Alphard X คันไหนน่าสนใจ

e:smart Hybrid

อยากให้เปรียบเทียบครับ ระหว่าง

Zeekr 009 standard RWD 2.399 ล้าน

Xpeng X9 Executive Long Range 2.499 ล้าน

(2 ตัวบนรับประกัน 5 ปี แบต 8 ปี เป็นรถศูนย์ตัวแทนจำหน่ายเอง)
 
Toyota Alphard X hybrid รถ Gray 2.99 ล้าน (โล้นๆ หน่อย รับประกันไม่ชัดเจน แต่เอาเข้าศูนย์ toyota ได้)

ทุกท่านคิดว่าจะเลือกคันไหนครับ



helloweentz

อยู่ที่ความชอบ 

หรู แพง Toyota Alphard X hybrid

ถ้าหรู เน้นออฟชั่น Zeekr 009 standard RWD หรือ Xpeng X9 Executive Long Range 
BRV 2016
Mileage :  173,583
รายการซ่อม :
เกียร์
แอร์
โช๊คหลัง
ลูกยางยึดท่อ
เพลาขับ



Mr.Boogie

ถ้าถามนาทีนี้ผมไป Zeekr 009 2.39 MB เหตุผลคือความชอบส่วนตัว



OXYGEN2

Alphard รุ่น X ภายนอกคนดูไม่ออกว่าเป็นรุ่นถูก แต่ภายในไม่ผ่านครับ เบาะแถวกลางเป็นเบาะแบบธรรมดา นั่งไม่สบาย ซื้อรถพวกนี้ควรเน้นภายใน เพิ่มเงินไปรุ่น Z ครับ

ส่วนรถตู้ EV ต้องดูการใช้งานว่าเป็นแบบไหน ถ้าใช้งานในกรุงเทพอย่างเดียว รับส่งลูก ไม่ขับเที่ยวต่างจังหวัด ใช้ EV ได้เลย แต่ถ้าเน้นขับเที่ยวต่างจังหวัด ผมว่าไม่โอเคตรงที่เราจะไปเที่ยว แต่ต้องมารอชาร์จ หรือไม่ก็ไปถึงที่หมายแล้ว เราต้องขับรถออกมาปั๊มเพื่อชาร์จ เพราะ แบตมันใหญ่ Wallbox ตามโรงแรม มันอาจจะแค่ 7 kW ถ้าแบตใกล้หมดต้องชาร์จราว 12 ชั่วโมง ประเด็นที่ผมจะบอกคือ ถ้าเน้นเที่ยว อย่าใช้รถไฟฟ้า เสียเวลาเที่ยว ใช้ Alphard เครื่องธรรมดาก็ได้ แบบ Hybrid ก็ดี และอย่าเอารุ่น X
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



apinui

สำหรับผม ยังไงก็ Alphard ครับ รุ่นไหนก็ได้

คือคิดว่า คนซื้อรถราคานี้ได้ ค่าน้ำมันคงไม่ใช่ปัญหากับการเดินทางเท่าไร ดังนั้นรถที่มันเดินทางไกลได้สบายใจก็น่าใช้กว่า

และก็ ถ้าใช้สัก 3-5 ปี ขายเปลี่ยนรุ่นยังมีราคาหลักล้าน แต่ตู้ไฟฟ้าจีน ผมว่าให้ฟรีๆยังวิ่งหนีเลยเวลานั้น



ฟง อวิ๋น

ขับในเมือง เน้นจอดรอ ไปรถไฟฟ้าครับ

ถ้าขับทางไกลบ่อยๆ เน้นมั่นใจก็ไป Alphard ครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



เนื้อน่องไม่หนัง

alphard x ผมติดแค่เบาะแถว 2 ที่เปน bench seat ครับ
ถ้าเปน เบาะผ้า แยก ซ้ายขวา ผมจบเลย

รถตู้ไฟฟ้า ค่อนข้างใหญ่ครับ กว้างกว่า alphard 10cm ยาวกว่า 20cm เลย

ถ้าเน้นในเมือง ไฟฟ้าอาจพอตอบโจทย์ครับ



miracle2

Alphard X ไม่คุ้มครับ ถ้าเอาตัวเบาะ captain seat ไม่มี sunroof แพงกว่า 1 แสนออพชั่นดีกว่าเยอะ ดีไม่ดีได้ราคาเท่ากันเพราะตอนนี้ไม่มีคนซื้อ ถ้าไหวขยับไปตัวรุ่นออพชั่นครบขาด advance parking อย่างเดียวก็ได้ครับ ราคาลงมาประมาณ 3.2 แล้ว



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

ถ้าให้เลือกจากทั้งหมด 𝟑 คันที่กล่าวมา
𝐙𝐄𝐄𝐊𝐑 𝟎𝟎𝟗 𝐒𝐭𝐚𝐧𝐝𝐚𝐫𝐝 𝐑𝐖𝐃
𝐗𝐏𝐄𝐍𝐆 𝐗𝟗 𝐄𝐱𝐞𝐜𝐮𝐭𝐢𝐯𝐞 𝐋𝐨𝐧𝐠 𝐑𝐚𝐧𝐠𝐞
𝐓𝐨𝐲𝐨𝐭𝐚 𝐀𝐥𝐩𝐡𝐚𝐫𝐝 𝐗 𝐇𝐲𝐛𝐫𝐢𝐝
ส่วนตัวถ้าผมเลือกผมอาจจะไป 𝐙𝐄𝐄𝐊𝐑 𝟎𝟎𝟗 𝐒𝐭𝐚𝐧𝐝𝐚𝐫𝐝 𝐑𝐖𝐃 นะ
เพราะถ้าให้เลือก 𝐓𝐨𝐲𝐨𝐭𝐚 𝐀𝐥𝐩𝐡𝐚𝐫𝐝 𝐗 𝐇𝐲𝐛𝐫𝐢𝐝 ผมว่ามันไม่คุ้มถ้าซื้อคงตัวที่สูงกว่า
 



InBkk

เลือก Zeekr 009 ถ้า
1. คุณไม่เน้นเดินทางไกลแบบเช้าเย็นกลับ และรับได้ กับการต้องคอยวางแผนการชาร์จ
2. ต้องการเปิดแอร์นอนในรถ
3. ไม่ซีเรียสเรื่องการขายต่อ เพราะไม่สามารถคาดเดาราคาขายต่อได้

เลือก Alphard X ถ้า
1. คุณโอเค หรือ ชอบ ที่นั่ง Bench Seat เพราะโฉมนี้ ตัว X ไม่มีเวอร์ชั่น Captain Seat ให้เลือกเหมือนโฉมที่แล้ว
2. ไม่ประสงค์จะใช้รถไฟฟ้า
3. ซีเรียสเรื่องความซื้อง่ายขายคล่อง เข้าศูนย์ได้ทั่วประเทศ
4. ใช้รถยาวเกิน 10 ปี



DiKiBoyZ

ถ้าต้องเลือก

อย่างแรกที่ผมจะเลือกคือ จะเอา ไฟฟ้า หรือ น้ำมัน(ไฮบริด)

ถ้าเลือกข้อนี้ได้ คำตอบมันจะชัดเจนครับ

สำหรับผม ณ ตอนนี้ ผมเลือก ไฟฟ้า ครับ

เพราะ

1. จอดเปิดแอร์ได้ โดยไม่ต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ ไปรับลูกโรงเรียน เหมาะมาก เพราะในที่จอดรถโรงเรียนเขาไม่ให้สตาร์ทรถ

2. ออฟชั่นเต็มกว่าในทุกด้าน

3. ถ้าเทียบค่าใช้จ่าย ค่าน้ำมัน ค่าดูแลรักษา ไฟฟ้าถูกว่า เยอะ (ตอนนี้รถน้ำมันจอด และ น่าจะขายในอนาคตอันไกล้)

4. ผมนั่ง(ทั้งนั่ง และ ขับ) ช่วงล่างถุงลม นั่งสบายกว่า นุ่มกว่า ในกรุงเทพฯ รอยต่อถนน คอสะพาน ฝาท่อระบายน้ำ นั่งสบายกว่า

5. ใช้รถเยอะ ยิ่งคุ้ม

6. ข้อเดียวที่จะเลือก อัลฟาร์ด เพราะเรื่องความมั่นใจและการขายต่อ เท่านั้นเลย ณ วันนี้

คหสต.



ThisIsYuTh

Zeekr 009 2WD ผมว่าคุ้มสุดในเวลานี้แล้วนะ 2.49 ล้าน ได้ช่วงล่างถุงลม ออพชั่นไม่หนีจากตัว 3 ล้าน แถมระยะวิ่งจริงไกลมาก 600+ กิโลแน่ๆ
2025 - Zeekr 7X (AWD)
2020 - Mazda CX-5 2.5T (KF)
2016 - Subaru XV (GP)
2013 - Mitsubishi Pajero Sport (KG)
2010 - Honda Civic (FD)
2006 - BMW 3 Series (E36)



Spada_Valess

ขับ X9 แล้วลือ Alphard ไปไกลๆเลย แรงกว่าขับง่ายกว่า เครื่องเสียงดีกว่า ช่วงล่างดีกว่า ดีกว่าทุกอย่าง



V221

ขับเองหรือมีคนขับล่ะครับ? ถ้าขับเองAphardขับง่ายสุดเพราะคันเล็กสุดหรือXpengก็พอได้เพราะเลี้ยว4ล้อ แต่ถ้ามีคนขับผมเลือกZeekr เพราะเมื่อวานซืนเซลล์เอาตัว2.39ล้านมาให้ลอง ช่วงล่างถุงลมหน้าหลังปรับทั้งสูงต่ำรวมทั้งนุ่มนวลปรับแข็งอ่อนได้เหมือนXpengแต่ขึ้นลงดีกว่าXpengเพราะXpengหลังคาเตี้ย ต้องก้มหัวเยอะ Alphard Xผมว่าไม่ผ่านเพราะราคา2.99ได้เบาะไม่แยกแถมเป็นผ้า ถ้าเอาไปเปลี่ยนก็ราคาเท่ากับAlphard Zที่ตอนนี้ราคา3.2ล้านแล้วออปชั่นก็ดีกว่าด้วย ตอนที่ผมซื้อยังราคา3ล้านปลายเลยครับ วัสดุZeekrก็ดีไม่แพ้Alphard เลย มาสไตล์รถยุโรป ส่วนเรื่องระยะทางการวิ่งไม่น่ามีประเด็นเพราะรถไฟฟ้าทั้งคู่แบตใหญ่มากและชาร์จACได้11KWซึ่งชาร์จที่บ้านสบายๆหรือเดินทางไกลๆก็ชาร์จDCได้หลายร้อยKWอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2025, 07:50:39 โดย V221 »
BMW 750E M SPORT



ManZer

ถ้า ตอบ​ณ ตอนนี้ เชียร์ Zeekr 009 ตัวเริ่ม motor เดียวครับ ระยะทางจุใจ ราคาเร้า ๆ ด้วย