ผู้เขียน หัวข้อ: Prius ถ้ามองในมุมว่า เงินเท่านี้ซื้อเทคโนโลยีแบบนี้คิดว่าจะคุ้มมัย  (อ่าน 5889 ครั้ง)

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
เห็นหลายๆคนมองในด้านวัสดุภายในเห็นว่าไม่น่าคุ้ม  ;D

แล้วถ้ามองในแง่เทคโนโลยีตัวรถละ คุ้มมัยกับราคาเท่านี้  ;D

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
คุ้มสิครับ เพราะมันถูกกว่าพี่ใหญ่มันอีก อิอิ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เทคโนโลยี ถ้าพวก ESP สมัยนี้ แค่ระดับเฟียสต้าก็มีให้แล้ว ที่พอจะชูเป็นจุดเด่นขึ้นมาได้ก็คงมีแค่ระบบไฮบริดที่ประหยัดมั้งครับ ซึ่งผมว่ามันก็ยังค่อนข้างแพงไปหน่อย เพราะCNG ยังประหยัดกว่าอยู่ เอิ๊ก

ออฟไลน์ chaiyathip

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ผมว่าในด้านคุ้มคือพวกเทคโนโลยีและการรักโลก

แต่ที่ไม่คุ้มคือวัสดุภายในตัวรถอะครับ

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
เทคโนโลยีแค่นี้เองครับ
เงินล้านกว่า ได้แค่นี้ ไม่เห็นจะมีอะไร
lancer cng ยังรู้สึกคุ้มกว่า ได้เกือบสองคัน

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ผมว่าแพงไปนิด(ถ้าเทียบกับราคาที่ขายในเมืองนอก) แต่ก็ตั้งต่ำก็ไม่ได้ ไม่งั้น Altis คงจะขายไม่ออกแน่ๆ :o

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
วัสดุมันไม่ได้น่าเกลียดนะครับ แค่ดันผ่าทำสีเทาทั้งคันทำใหัแทนที่จะดูดี กลายเป็นดูราคาถูกไปเสียฉิบ แต่ทดลองขับแล้วชอบมากๆๆๆ ครับ ถ้าถามส่วนตัวผมก็ว่าคุ้มคับ แต่ก็เลือกลำบากระหว่างครูซ 2.0 ดีเซลเหมือนกัน เพราะภายในมันสุดยอดจริงๆ เนี้ยบมากๆ (แต่รายนั้น เีก็บเสียงไม่ดีมากนัก พวงมาลัยไม่แม่นเท่าพรีอุสและมีระยะฟรี ช่วงล่างผมไม่ค่อยแน่ใจ แต่รู้สึกตอนทดลองขับเหมือนทำไมพรีอุสดูจะแน่นกว่า และสุดท้ายที่ไม่ชอบอย่างแรงคือ คันเร่งที่ขอเวลาคิด 1.5 - 2 วินาทีได้ ก่อนมันจะตอบสนองหลังผมคิกดาวลงไป)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
เทคโนโลยี ในประเทศไทย ก็คุ้มล่ะครับ
แต่เทียบกับเมกาแล้ว ของไทยแพงมากๆ

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ส่วนตัว ที่จริงจะแพงกว่านี้ เอาเท่าที่บอกตอนแรก 1.3ล้านกว่าๆก็ยังรับได้นะ
ถ้าใส่ออปชั่นให้น่าเล่นกว่านี้ ขอแค่จอสัมผัส บวกกับ Solar roof
นี่อะไร รถเทคโนโลยีไฮบริด แต่ได้แค่วิทยุธรรมดา ผมว่ามันเกินไป


ส่วนเรื่องวัสดุนี่ ผมไม่เครียดละ ขอแค่มันทนต่อสภาพการใช้งานปกติก็พอ
ปล.ขอโทษถ้าดูอารมณ์ แอบผิดหวังเฉยๆ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมมองโครงสร้างราคาว่า ถ้า ให้ Corolla กลับมามีรุ่นท๊อปแค่ 1.8 เหมือนเดิม ส่วนรุ่น 2.0 ปัจจุบันตัดออกไป
แล้วให้ Prius มาอยู่ตรง 2.0 ของ Corolla ที่ 9 แสนปลายๆ ขึ้นไป โครงสร้างราคาแบบนี้ จะ perfect มากๆ
ไม่รู้ว่าจะมีโครงสร้างแบบนี้อยู่ในใจ TMT รึเปล่า เพราะ Corolla 2.0 มาแล้ว ก็ถูกใจแฟนๆ Corolla ดี แต่ก็ไม่ใช่
ลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่ต้องคอยจับเอาไว้ ไม่ให้ไปเอา Civic 2.0, Mazda 3 2.0, Lancer 2.0, Focus 2.0
แต่จะทิ้งตรงนี้ไปก็น่าเสียดายเหมือนกัน เพราะ คนชอบ Corolla 2.0 มากขึ้นเรื่อยๆ

สรุป เสียงมันก้ำกึ่ง ฟันธงไม่ได้ แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลคร้าบบบ  :P

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
เห็นด้วยกับคุณ ned ครับ ผมว่ายังไงๆ Altis ก็ควรมีรุ่น 2.0 ให้เลือก แม้ยอดขายจะไม่ได้มากมายอะไร

สำหรับ Prius ผมมองว่าวัสดุภายในแม้จะค่อนข้างแย่ แต่สำหรับมุมมองด้าน Technology Hybrid แล้ว คุ้มครับ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
เทคโนโลยี ถ้าพวก ESP สมัยนี้ แค่ระดับเฟียสต้าก็มีให้แล้ว ที่พอจะชูเป็นจุดเด่นขึ้นมาได้ก็คงมีแค่ระบบไฮบริดที่ประหยัดมั้งครับ ซึ่งผมว่ามันก็ยังค่อนข้างแพงไปหน่อย เพราะCNG ยังประหยัดกว่าอยู่ เอิ๊ก

ผมยอมรับนะครับว่าพลังงาน LPG/NGV ถูกกว่า น้ำมัน

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เอางี้ครับ มันทำให้ camry hybrid ราคาดูคุ้มกว่านะครับ 1.6ล้านตัวไม่มี navi

กับ 1.26ล้านของprius  optionตามความรู้สึกผมว่าสูสีกัน เพราะprius ก็ให้ที่ไม่จำเป็นมาเยอะ ยกเว้นถุงลมม่าน+เข่า ตีให้แพงมากๆไม่เกิน3-4หมื่นบาทในราคาขาย

ส่วนนึงcamryช่วงกว้างของการใช้งานเยอะกว่าด้วย

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ผมว่าให้เปิดรุ่นเบสิกต่ำกว่าล้านมาขายออพชั่นก็ตัดออกนิดจากรุ่นสแตนดาร์ด เช่นจอฮัดหรือออพชั่นฟุ่มเฟือยออก อาจจะดูดีขึ้นกว่าเดิมนะ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,953
    • อีเมล์
คุ้มไหม ...??

ถ้าเราเอา ไฮบริจ ไปใส่ใน อัลติส LIMO ล่ะ ... มันจะคุ้มไหม ....

.............................

เอาความรู้สึกที่ผมได้ลองนั่งเลย ....

สิ่งแรกที่รับไม่ได้เลยคือ กลิ่นเบาะหนัง ... ในรุ่น TOP ... มันมีกลิ่นเหมือนกลิ่นหนังรองเท้าคาวบอย ... หรือหนังของเข็มขัด และรองเท่าหรือกระเป๋าที่วางขายในร้าน TAIWIN ไม่มีผิด

รุ่น TOP วัสดุแผงประตู OK แต่รุ่นล่่าง ... มันเหมือนนั่ง TAXI เลยอะ ตรงที่ท้าวแขนมันเป็นพลาสติกเรียบๆ วัสดุแบบเดียวในอัลติสแท๊กซี่เลย (จากความรู้สึกนะครับ)

หัวเกียร์ นั่งมองแล้ว มันเล็กๆ น่ารักดี ...... แต่พอโยกไป .... มันเหมือนจอยสติ๊กที่อยู่ในตู้เกมส์ TEKKEN เลย .... เบาๆ โหวงๆไงไม่รู้ไม่มีน้ำหนักแบบแปลกๆ ...

พอลุกไปนั่ง อัลติสตัว 2.0 .... วัสดุ ... คนละงานคนละเกรดแบบชัดเจน ......

เป็นผมซื้อ อัลติส 2.0 ดีกว่า ......

ผมรู้สึกประมาณนั่นจริงๆนะ .....

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
คนซื้อ Hybrid ถ้าดูจากต่างประเทศ จะต้อง (หรือแอ้บว่า) "รักษ์โลก" ครับ ไม่ใช่ "รักษ์กระเป๋าตังค์" เพราะอย่าลืมว่า Running Cost ของ Hybrid ในระยะยาว จะอยู่ที่เท่าไร ก็ยังไม่รู้ ทั้งค่า Battery ทั้งพวกอุปกรณ์ Hybrid ต่างๆ เผลอๆ รวมๆ แล้วอาจจะแพงกว่าซื้อ Kei Car ที่ประหยัดน้ำมัน หรือ รถเก๋ง Commonrail Diesel ด้วยซ้ำ

แต่สิ่งที่ไม่ว่ารถเล็ก รถ Diesel หรือรถแก็สให้ไม่ได้ ก็คือ "ปริมาณควันไอเสียที่น้อยสุดๆ" ครับ (ซึ่งการที่้ควันไอเสียน้อย ก็อาจจะไม่ relate กับกระเป๋าตังค์ก็เป็นได้)

สรุป รักษ์โลก ซื้อ Hybrid รักษ์กระเป๋า (เช่นผม) ติด LPG/NGV ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
ติด lpg/ngv ผมว่ารักษ์โลกกว่านะครับ
ไม่มีขยะแบตเตอรี่
lpg จูนดี เผาไหม้หมด
ngv ผลิตไฟฟ้า กับใช้ในรถ รู้อยู่สองอย่าง

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
คนซื้อ Hybrid ถ้าดูจากต่างประเทศ จะต้อง (หรือแอ้บว่า) "รักษ์โลก" ครับ ไม่ใช่ "รักษ์กระเป๋าตังค์" เพราะอย่าลืมว่า Running Cost ของ Hybrid ในระยะยาว จะอยู่ที่เท่าไร ก็ยังไม่รู้ ทั้งค่า Battery ทั้งพวกอุปกรณ์ Hybrid ต่างๆ เผลอๆ รวมๆ แล้วอาจจะแพงกว่าซื้อ Kei Car ที่ประหยัดน้ำมัน หรือ รถเก๋ง Commonrail Diesel ด้วยซ้ำ

แต่สิ่งที่ไม่ว่ารถเล็ก รถ Diesel หรือรถแก็สให้ไม่ได้ ก็คือ "ปริมาณควันไอเสียที่น้อยสุดๆ" ครับ (ซึ่งการที่้ควันไอเสียน้อย ก็อาจจะไม่ relate กับกระเป๋าตังค์ก็เป็นได้)

สรุป รักษ์โลก ซื้อ Hybrid รักษ์กระเป๋า (เช่นผม) ติด LPG/NGV ครับ
ค่อนข้างเห็นด้วยครับ แต่ถ้ามองว่า พรีอุส วิ่งไป20กิโล จะเผาเบนซินไปหนึ่งลิตรแล้ว รถติด CNG ที่วิ่งได้ประมาณ 12กิโลลิตร ก็ปล่อย CO2 ออกมาเท่ากันแล้วครับ  ทั้งนี้ต้องอย่าลืมว่า CNG ผลิตCO2 ออกมาน้อยกว่า เบนซินมากครับ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ผมว่ามันถูกได้อีก ถ้ามีปริมาณรถ Hybrid ประกอบในประเทศมากกว่านี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2010, 23:27:53 โดย Wisidsak »
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถามว่าคุ้มหรือไม่
ให้อีกร้อยคนมาตอบก็สรุปไม่ได้หรอกครับ

คุ้มไม่คุ้ม เราต้องตัดสินใจเอาเองครับ
สำหรับผม หากกำลังมองหารถคันใหม่จะซื้อให้คุณแม่ใช้ Prius เป็นอันดับแรกแรกที่ผมมอง
เพราะไม่ได้ต้องการความประหยัดแบบ CNG แล้วก็ไม่ชอบรถยอดนิยมเกลื่อนเมืองอย่าง Altis
Prius เลยค่อนข้างตอบโจทย์ได้ดี รถ C-Segment ภายในกว้างขวาง ขนของได้
ประหยัดน้ำมันมาก ปล่อยควันพิษน้อย รูปทรงน่ามอง แถมยังได้ออพชันไม่ต่างจากรถ C-Segment รุ่นท้อปทั่วไป

แต่ถ้าจะหาซื้อแต่เพียงความประหยัดแล้ว
ก็คงมองรถ B-Segment ที่มีระบบเชื้อเพลิงแบบใช้ก๊าซติดตั้งมาจากโรงงาน
อันนี้ยังไงก็ประหยัดกว่าและคุ้มกว่า แน่นอนล่ะครับ

แต่ถ้าจะมองให้ลึกไปอีกขั้น หากต้องการประหยัดเงินในกระเป๋าจริงจริง
ก็นำเงินไปซื้อรถเล็ก หรือรถจากประเทศเพื่อนบ้านซึ่งถูกกว่ากันหลายเท่าตัว
ถึงแม้จะไม่สามารถใช้ CNG ได้ แต่เงินที่ประหยัดไปตอนแรกก็คุ้มกว่าอยู่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2010, 12:05:10 โดย Nuay@Protege »

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
เอาความรู้สึกที่ผมได้ลองนั่งเลย ....

สิ่งแรกที่รับไม่ได้เลยคือ กลิ่นเบาะหนัง ... ในรุ่น TOP ... มันมีกลิ่นเหมือนกลิ่นหนังรองเท้าคาวบอย ... หรือหนังของเข็มขัด และรองเท่าหรือกระเป๋าที่วางขายในร้าน TAIWIN ไม่มีผิด

รุ่น TOP วัสดุแผงประตู OK แต่รุ่นล่่าง ... มันเหมือนนั่ง TAXI เลยอะ ตรงที่ท้าวแขนมันเป็นพลาสติกเรียบๆ วัสดุแบบเดียวในอัลติสแท๊กซี่เลย (จากความรู้สึกนะครับ)

หัวเกียร์ นั่งมองแล้ว มันเล็กๆ น่ารักดี ...... แต่พอโยกไป .... มันเหมือนจอยสติ๊กที่อยู่ในตู้เกมส์ TEKKEN เลย .... เบาๆ โหวงๆไงไม่รู้ไม่มีน้ำหนักแบบแปลกๆ ...

พอลุกไปนั่ง อัลติสตัว 2.0 .... วัสดุ ... คนละงานคนละเกรดแบบชัดเจน ......

เป็นผมซื้อ อัลติส 2.0 ดีกว่า ......

ผมรู้สึกประมาณนั่นจริงๆนะ .....

Ho Ho รู้สึกเหมือนกัน เป๊ะเลย