ผู้เขียน หัวข้อ: // ไม่แน่ใจ ว่ามีใครมาแปะหรือยัง ผลทดสอบชน Euro NCAP Nissan March ใหม่=4 ดาว //  (อ่าน 7675 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
http://www.euroncap.com/results/nissan/micra/2010/413.aspx

ลองคลิกเข้าไปอ่าน และดูวีดีโอกันเล่นๆครับ

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
4 ดาว แค่ "พอใช้" เท่านั้นหรือครับ ?

ออฟไลน์ chaiyathip

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
โอ้ว เจ้าลูกกบ ::) ::) ::)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ไม่ธรรมดานะเนี่ย แค่ต้องระวังขาหนีบ  ;D ;D ;D
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตามมาตรฐานแล้ว ต้อง 5 ดาว ถึงจะถือว่าดีเยี่ยม ครับ

4 ดาวนั้น สำหรับรถประกอบอินเดีย ส่งไปขายยุโรป ได้ขนาดนี้
ก็เท่ากับว่า คนไทย ก็น่าจะพอหายห่วงได้ระดับหนึ่งแล้วละ
กับรถประกอบเมืองไทย ที่มักจะเก็บงานเรียบร้อยกว่าโรงงานอินเดีย นิดหน่อย

ส่วนรถประกอบเมืองไทย ที่ส่งไปทดลองที่นั่นแล้วได้ 4 ดาว ก็มี Mitsubishi Triton ครับ
แถมยังทำคะแนนดีที่สุดในกลุ่มรถกระบะจากญี่ปุ่นด้วย


ออฟไลน์ chaiyathip

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
ความรู้ใหม่

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
4 ดาวกับรถขนาดนี้

Not Bad at all!!
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ธรรมดานะเนี่ย แค่ต้องระวังขาหนีบ  ;D ;D ;D

ใครอยากคุมกำเนิด ลองใช้มาร์ชสิคะ  อุ๊ย... หรือว่าจะลุกดกเหมือนพี่เคน ลงเลค่ะ

ริงโกะค่ะ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
น้อยจังนะครับ สำหรับรถเล็ก ๆ

แต่ ในคลับรถ เคยลงไว้ รถพังทั้งคัน คนขับไม่เป็นอะไรเลยก็มี


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2010, 09:38:45 โดย jaesz »

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
4 ดาว  ดีครับ ค่อนข้างดีกว่าที่คิดด้วย  ได้ข่าวว่าลดต้นทุนโน่นนี่มาเยอะ

Chev Captiva  ก็ 4 ดาวนะครับ       4 ดาวนี้โอแล้วหละสำหรับผม

รถอายุ 10 ปี ยังอยู่กันที่ 1-2 ดาวอยู่เลยครับ    อย่าคิดว่ารถโบราณกันชนเป็นเหล็กแล้วจะ safe กว่ารุ่นใหม่ๆนะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ว้าว ของเขามีม่านแอร์แบ็กด้วย ของเราไปไหนเอ่ย??
ถ้าโดนแบบเขาด้านข้าง ดาวน้อยกว่าแน่นอนครับ

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
กับรถราคาเท่านี้ได้ตั้ง 4 ดาว ok แล้วละครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
โอ้ น้องมาร์ชถูกกระทืบน่ากลัวจริงๆ  :o

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
ถุงลมที่ทดสอบการชน ใน euroncap มี คู่หน้า ด้านข้าง  ม่านถุงลมอีก ได้ 4 ดี

แต่ขายในบ้านเรา มีแค่ คู่หน้า แสดงว่า ไม่น่าถึง 4 นะครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ถุงลมที่ทดสอบการชน ใน euroncap มี คู่หน้า ด้านข้าง  ม่านถุงลมอีก ได้ 4 ดี

แต่ขายในบ้านเรา มีแค่ คู่หน้า แสดงว่า ไม่น่าถึง 4 นะครับ

ต้องบอกว่า รถทุกรุ่นที่ไม่ได้มี option ความปลอดภัยใกล้เคียงกับตอนที่
ได้ดาวตอนชน Euro NCAP ต้องถือว่าไม่มีดาวซักดวงครับ เพราะ ดาว ที่ได้จาก
NCAP ไม่ว่าจะ 1, 2, 3 ,4 ,5 ดวง เป็นคะแนนที่ได้มาจากค่าเฉลี่ยการชนทุกรูปแบบที่
NCAP กำหนดขึ้น แต่ถ้าแค่คะแนนจากการชนเฉพาะจุดก็พอจะได้อยู่

ก็คือ March ได้คะแนนจากการชนด้านหน้า    12.7 คะแนน
ถ้าดูจากสี

ด้านคนขับ

-ที่หัว กับท่อนขาที่ไม่ติดกับคอนโซลกลาง กับเท้าทั้งสอง อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยดีมาก
-หน้าอก กับท่อนขาที่ชิดกับคอนโซลกลาง ปลอดภัยพอประมาณ
-ช่วงท่อนขาด้านบน กับลำตัวท่อนล่าง ความปลอดภัยพอรับได้

คนนั่งข้าง

จุดปลอดภัยเหมือนๆ กับคนขับ แต่ท่อนขาที่ชิดด้านคอนโซลปลอดภัย

ส่วนการชนด้านหลัง ได้ 2.7 คะแนน

ความปลอดภัยที่คอนั้นพอรับได้ ตอนที่ถูกชนทางด้านหลัง

และเรื่องการโดยสารของเด็กเล็ก นั้นได้ 39 คะแนน 79% อันนี้ก็พอเอามาอ้างอิงได้บ้าง
แต่ก็ไม่ 100% เพราะไม่มีแอร์แบ็คข้าง ถึงแม้จะดูในวีดีโอแล้วเห็นว่าแอร์แบ็คไม่โดนหัวเด็กเลยก็ตาม

เรื่องชนคนเดินถนน ได้คะแนน 21 หรือ 58% อันนี้ก็เอามาอ้างอิงได้

สรุป บอกดาวไม่ได้ว่า ที่ขายในบ้านเราได้กี่ดาว เพราะของมีไม่ครบ
แต่พอจะเอามามองได้ว่า ถ้าซื้อรุ่นที่มี airbag คู่ด้านหน้า หากชนแล้ว จะมีจุดไหนของร่างกาย
ที่ปลอดภัยมาก หรือน้อย และการมีเด็กเล็กโดยสารบนเก้าอี้เด็กถือว่าปลอดภัยพอสมควร
ส่วนการชนคนเดินถนน คะแนนแบบนี้ถือว่ากลางๆ แค่ถ้าขับแบบปกติๆ ชนคนไป ก็น่าจะตายแน่นอน  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2010, 12:02:37 โดย ned »

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ถือว่าปลอดภัยในระดับหนึ่งครับ
อย่างน้อยก็ปลอดภัยกว่า Vios รุ่น J ของผม เพราะมี Airbag มาช่วย

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
เค้าไม่เอาเทียน่าไปทดสอบบ้างอ่าคับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ดาวเยอะกว่าพวก วีโก้ ดีแม็กซ์ ผมว่าก็เจ๋งแล้วแหละครับ *-*

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ไม่น่าจะอ้างได้แน่นอนเรื่องชนด้านหลัง เพราะเมืองไทยเบาะหลังไม่มีหมอนรองศีรษะด้วยซ้ำ!
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ขอบคุณ คุณ J!MMY มาก ๆ ครับที่ให้ความกระจ่าง เรื่อง 4 ดาว
... รุ่นที่ขายในไทย คงลดไป 1/2-1 ดาว ล่ะครับ

แต่ก็ Ok สำหรับรถเล็ก ๆ ราคาเล็ก ๆ อย่างนี้
ยิ่งถ้าแค่ขับไปจ่ายตลาด หญิงขับช้า ๆ ก็ยิ่ง Ok

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
แต่ที่ไทยผมว่าคนละ spec.ครับ คานหลายๆอย่างก็ตัดออกไป พวงมาลับเวลาชดก็ไม่ยุบตัวนี่ครับเพราะลดต้นทุนมากมาย
เผลอ spec. India บางอย่างดีกว่าเราด้วยครับ ไม่เอดด้วยคนละกับ March นี้ ทุกจุดที่มองไม่เห็น ไม่มีความ Safety เลยครับ

ออฟไลน์ Cube

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
W212 ได้คะแนนต่างกับ F10 เยอะจัง  :-*

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ตามมาตรฐานแล้ว ต้อง 5 ดาว ถึงจะถือว่าดีเยี่ยม ครับ

4 ดาวนั้น สำหรับรถประกอบอินเดีย ส่งไปขายยุโรป ได้ขนาดนี้
ก็เท่ากับว่า คนไทย ก็น่าจะพอหายห่วงได้ระดับหนึ่งแล้วละ
กับรถประกอบเมืองไทย ที่มักจะเก็บงานเรียบร้อยกว่าโรงงานอินเดีย นิดหน่อย

ส่วนรถประกอบเมืองไทย ที่ส่งไปทดลองที่นั่นแล้วได้ 4 ดาว ก็มี Mitsubishi Triton ครับ
แถมยังทำคะแนนดีที่สุดในกลุ่มรถกระบะจากญี่ปุ่นด้วย



เราจะเอามาเป็นบรรทัดฐานได้มั๊ยครับ เพราะตอนที่ผมไปดูรถกระบะมาเนี่ย รถ triton เป็นรถที่ให้ถุงลมน้อยมากเลย คือคนขับใบเดียว(ยกเว้น 4*4 ถึงได้คู่หน้า) ในขณะที่คู่แข่งไม่จำเป็นต้องเป็น4*4ก็มีคู่หน้ามาให้เลือกกันแล้ว แล้วที่เค้าทุดสอบชนกันเค้าใช้ ถุงลมกี่ลูกเหรอครับ