ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota Corolla Altis 1.8 MC เป็นหนึ่งในรถที่พี่จิมมี่ไม่อยากคืนด้วยหรือป่าวครับ  (อ่าน 6893 ครั้ง)

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
คุณสมบัติตัวรถ    ราคาไม่แรงมาก  ตัวรถแรงดี+ประหยัด  EURO NCAP ก็ 5 ดาว   อะไหร่หาง่ายขายต่อก็ราคาดี  จะเข้าข่ายที่ไม่อยากคืนด้วยรึป่าวครับคันนี้

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ผมว่าไม่น่านะ เพราะพวงมาลัย(น่าจะ)ดียังไม่พอนะ
(ถึงแม้ว่าดีกว่าตัวเก่าที่เบามากกกกกก)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
สำหรังผม altis ผมชอบอย่างเดวคืออัตราเร่งครับ กับรูปลักษณ์ภายนอกของตัว top นอกนั้นก้เฉยๆครับ
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
"ไม่มีทางนะ นาย Pat"

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
55555+  ก็เห็นพี่บอก ชอบอัตราเร่งมันมาก  ก็เลยนึกว่าเผื่อจะได้แซงอีกหลายๆตัวขึ้นมาได้     


ฮาดีครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
รถที่พี่ชอบ มันไม่ได้หมายความว่า ต้องเร่งดีเพียงอย่างเดียว

แ่รถทั้งคัน ต้องลงตัว และมีข้อให้น่าตำหนิน้อยที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้หนะครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
มันเป็นรถดี แต่พอดีพี่จิมได้เจอรถดีมากมายสิครับมันเลยไม่อาจแย่งชิงตำแหน่งมาได้

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ทำไมมีแต่คนพูดถึง 1.8 นะ ไม่ค่อยพูดถึง 2.0 กันเลย

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ทำไมมีแต่คนพูดถึง 1.8 นะ ไม่ค่อยพูดถึง 2.0 กันเลย
เพราะ 1.8 เปลี่ยนทั้งเครื่องและเกียร์ แต่ 2.0 เปลี่ยนเฉพาะเกียร์เท่านั้น
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ zipboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
จำได้ว่า พี่เคยพูดว่า KE70/DX/สามห่วง คือ Corolla ที่น่าประทับใจ นอกนั้น เป็นรถธรรมดาๆๆๆๆ ที่ไม่มีอะไรเลย!!!

หึๆๆ ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Zipboy ยังลืม AE92 และ AE101 โดยที่เราหมายรวมถึง ทุกตัวถังในตระกูลของมันเลยนะ

เป็น Corolla 3  เจเนอเรชันที่ผมชอบที่สุด รักมากที่สุด และรักตลอดไป

เพราะมันคือ Corolla ในแบบที่เป็นตัวของคัวเอง ไม่โดนการตลาดปรุงแต่งมากไป
ทน ถึก คุ้มราคามาก และน้าของพี่ ก็เคยซื้อ AE-92 มาคันนึง สีเงิน ไมเนอร์เชนจ์ SE-Limited
จำได้เลย วันที่น้า เอารถเข้าบ้าน ครั้งแรก เราก็ขึ้นไปนั่งเล่น คุณน้า ก็เปลี่ยนเครื่องเสียง
เป็น Nakamichi ที่คนเล่นรถสมัยนั้นเขาเห่อกันด้วย (สุดท้าย มันก็พังไปในเวลาไม่นานนัก
พร้อมกับเสียงร่ำลือกันไปทั่ว จากที่ได้ยินต่อๆมาว่า มันไม่ทนเท่าไหร่เลย เสียง ก็ไม่ได้ดีเด่นัก
สุดท้าย ก็ ลาจาก)
รถคั้นนั้น เคยชนครั้งเดียว เท่านั้น ไม่เยอะ และทุกวันนี้ ก็ยังขับใช้งานได้เรื่อยๆ แต่เครื่องก็เริ่มจะไปแล้ว ตามเวลา

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
แหมแหมแหม ใช้รุ่นเดียวกันเลยนะคร้าบ

ที่บ้านก็ใช้ AE-92 SE-Limited สีขาว เกียร์ธรรมดา
ตอนหลังเอาไปยกเอาพวงมาลัยพาวเวอร์จากรุ่นเกียร์ออโต้มาใส่
ใส่ล้อ Enkei 14" ลาย Solar สั่งมาห้าวงเปลี่ยนยางอะไหล่ด้วย
หุ้มรัดด้วยยาง Goodyear NCT2 185/65R14 สมัยนั้นก็ใช้ได้แล้วล่ะ

่ส่วนตัวจริงจริงชอบ GTi 1.6 130 แรงม้า กับหน้าปัดยาวสุดแผงมากกว่า
แต่จำได้เหมือนว่าราคาห่างกันระดับ 1.5 แสนบาท ไม่ไหว ตอนนั้นออกคันนั้นมา 584,000 บาท
ผ่านไปหกเดือนออกอีกคันเหมือนกันแต่เกียร์ออโต้สีเลือดหมูราคาแค่ 540,000 เอง