ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ดู TV เห็น MMTh วางศิลาฤกษ์โรงงานอะไรเนี่ยแหละ แล้วเห็นภาพ i-MIEV ด้วย  (อ่าน 4781 ครั้ง)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
อยากรู้ว่าเขาจะสื่ออะไรครับ หรือว่าเจ้า i จะมาขึ้นไลน์ที่บ้านเราเหรอครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ข้อมูลยกมาจากคุณจิมนะครับ

เห็นว่า i-MiEV น่าจะขายไทยแน่นอน แต่ไม่รู้เหมือนไหน ไม่ได้กำหนดเส้นตายไว้
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
โรงงานทำเทอร์โบหรือเปล่าครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เห็นเขาพูดว่าโรงงานแห่งที่ 3 แต่พอดี TV อยู่ไกล ผมเลยไม่ได้ฟังรายละเอียดมาก แต่หลังจากรูปเจ้าหน้าที่ชาวญี่ปุ่นวางศิลาฤกษ์ เขาก็มาพูดถึง i-MIEV ซึ่งผมก็ไม่ได้ฟัง เห็นแต่รูป เลยอยากถามเพื่อนๆ พี่ๆ ว่า เคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับโรงงานใหม่หรือเปล่า
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
แหล่งข่าวที่แรกสุดก็ต้องมาจากพี่ Jimmy นี่หล่ะครับ
แต่ก็สังหรๆ อยู่ (แบบคิดเล่นๆ) ในเมื่อ Mitsubishi วางขาย i MiEV wide-bodied
version ในสหรัฐได้ ก็แปลว่า Mitsubishi น่าจะมองมาที่ไทยด้วย
ช่วงหลังมานี่ หลายๆ project ไทยกับ US มักจะได้อะไรเหมือนๆ กันดี



แต่ Wide-bodied แล้ว มิติ (3680x1585x1615) ด้านความกว้างก็ยังแคบมากอยู่ดี แคบกว่า Eco car อีก
แต่ยาวกับสูง ถือว่าพอๆ กับ Eco car พอสมควร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2010, 21:48:35 โดย ned »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ก็ Eco Car มันเป็นรถที่มีพื้นฐานจาก A หรือ B Segment ในตลาดโลก แต่ i มันเป็น Kei car ยังไงๆ ก็แคบกว่าพวกนั้นแน่นอน

และถ้าสังเกตุ จริงๆ แล้ว K-Car ก็ไม่ได้ถูกกว่ารถ A/B-Segment เลยด้วย

อันนี้ราคา Swift ครับ
¥1,013,250 ~ ¥1,653,750

อันนี้ราคา Wagon R
¥1,071,000 ~ ¥1,330,350

Kei-car ถูกกว่ารถ 5-Number ไม่มากเท่าไรหรอกครับ ถ้าเทียบรถที่มีคุณลักษณะคล้ายๆ กัน ก็ราวๆ 2-3 แสนเยน ซึ่งผมว่าจริงๆ ก็ไม่ได้มากอะไร (ก็ประมาณเทียบ Vios ตัวท็อป กับ Altis ตัวล่างมั้ง) เพียงแต่ K-Car มันได้สิทธิพิเศษเรื่องค่าทางด่วน การขอขึ้นทะเบียนที่จอดรถ ภาษี อะไรแบบนี้

ผมเคยอ่านเจอนานมาแล้ว เขาบอกว่า หลังจากที่ Camry V40 เปลี่ยนโฉมเป็น XV20 ที่ญี่ปุ่น ซึ่งข้ามจาก 5 กลายเป็น 3-Number (ก็คือเสียภาษีมากขึ้นว่างั้นเถอะ) หลังจากนั้น Camry ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จใจตลาดญี่ปุ่น เพราะคนมองว่า เสียภาษีเท่ากัน กัดฟันไปหา Mark-II ดีกว่า (ซึ่งผมก็เชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งนะ เพราะ Cefiro กับ Teana ก็เห็นวิ่งกันเกร่อนี่นา ทำไมมันไม่ไปซื้อ Skyline กับ Laurel ดีกว่าละ)

สิ่งที่ผมต้องการสื่อคือ ญี่ปุ่นเป็นประเทศไม่กี่ที่ ที่มีกฎหมายควบคุมมิติตัวรถ ซึ่งทำให้ปัจจุบันนั้นการนำรถที่ design เพื่อใช้ในญี่ปุ่น ไปดัดแปลงขายนอกประเทศ ยังไงก็มีปัญหาเรื่องความแคบ และถ้าจะทำ World car ขนาดเดียวกันทั่วโลก ก็ยังเสี่ยงที่จะขายในบ้านไม่ได้ แต่ปัจจุบันปัญหานี้ก็คงลดลงแล้ว เพราะ Mazda Axela ยังขายได้เลยนี่นา (แต่ Civic FD ทำไมเดี้ยงก็ไม่เข้าใจแฮะ)

ทำให้คิดถึงรถ Sport ช่วงปี 70-80 ที่ต้องทำทั้งรุ่น 3 และ 5 number อย่าง Supra A70 หรือ Mitsubishi Starion ขึ้นมาเลย (ก่อนปี 89 ภาษีของรถ 2 พิกัดนี้ต่างกันมากครับ)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
นี่แสดงว่า ข่าวหน้าแรก ปกติ ที่นั่งเขียนให้อ่านกันนี่ ไม่ได้อ่านเลยใช่ไหมๆๆๆๆๆๆๆๆ

โรงงาน 3 ที่ตั้งขึ้นมา เขาจะเอาไว้ผลิต Global Small Car หรือที่เราจะเรียกันว่า Mitsubishi ECO Car
ซึ่งจะเปิดตัว ในเดือนมีนาคม 2012 เป็นรถเล็ก เบื้องต้นเป็น Hatchback 5 ประตู เครื่อง 1.0 - 1.2 ลิตร
ราคา 4 แสนบาท บวก ลบ

แต่....สิ่งที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ การดีลกันกับ PSA Peugeot Citroen จะเกิดขึ้นที่นี่ด้วยหรือไม่ จับตาดูกันต่อไป ยาวๆ

ส่วนเจ้า i MIEV เขาเอามาเพื่อ จะจับมือกับรัฐบาลไทย ทดสอบการใช้งาน รถไฟฟ้า บนถนนเมืองไทย
ว่ามีอุปสรรคอะไรบ้าง เป็นการทดลองระยะยาว ครับ ถ้ามันโอเค ก็จะสั่งเข้ามาจากญี่ปุ่น เอามาขายจริงๆ ในอีก หลายปีข้างหน้า ยังไม่ใช่ 1-2 ปีนี้

กระจ่างนะ?

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
นี่แสดงว่า ข่าวหน้าแรก ปกติ ที่นั่งเขียนให้อ่านกันนี่ ไม่ได้อ่านเลยใช่ไหมๆๆๆๆๆๆๆๆ

โรงงาน 3 ที่ตั้งขึ้นมา เขาจะเอาไว้ผลิต Global Small Car หรือที่เราจะเรียกันว่า Mitsubishi ECO Car
ซึ่งจะเปิดตัว ในเดือนมีนาคม 2012 เป็นรถเล็ก เบื้องต้นเป็น Hatchback 5 ประตู เครื่อง 1.0 - 1.2 ลิตร
ราคา 4 แสนบาท บวก ลบ

แต่....สิ่งที่น่าสนใจไปกว่านั้นคือ การดีลกันกับ PSA Peugeot Citroen จะเกิดขึ้นที่นี่ด้วยหรือไม่ จับตาดูกันต่อไป ยาวๆ

ส่วนเจ้า i MIEV เขาเอามาเพื่อ จะจับมือกับรัฐบาลไทย ทดสอบการใช้งาน รถไฟฟ้า บนถนนเมืองไทย
ว่ามีอุปสรรคอะไรบ้าง เป็นการทดลองระยะยาว ครับ ถ้ามันโอเค ก็จะสั่งเข้ามาจากญี่ปุ่น เอามาขายจริงๆ ในอีก หลายปีข้างหน้า ยังไม่ใช่ 1-2 ปีนี้

กระจ่างนะ?


ขอบคุณครับ

แว้ก!! :-X โดนจับได้ซะแล้ว ปกติไม่ได้เข้าจากหน้าแรก อาศัยเข้ามาทาง History เอา เลยข้ามมาที่ Board เลย นานๆ ทีถึงจะไปดูหน้าแรกครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
i-MiEV มาขายจริงๆ คงไม่ใช่ตัวยาวของเมกาหรอกครับ

นั่นเค้าออกแบบมาให้คนตัวใหญ่ ซึ่งคนไทยไม่น่าจะเข้าข่ายนะครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
i-MiEV มาขายจริงๆ คงไม่ใช่ตัวยาวของเมกาหรอกครับ

นั่นเค้าออกแบบมาให้คนตัวใหญ่ ซึ่งคนไทยไม่น่าจะเข้าข่ายนะครับ

เผื่อฟลุ้คครับ  ;D แต่ดูใหญ่ขึ้นก็จริง แต่ภายในรู้สึกขนาดก็เท่าๆ เดิมนะ
ทำให้ภายนอกดูใหญ่ขึ้นเล็กน้อยแล้ว อาจจะขายดีมากขึ้น ราคาเท่าๆ
นี้ แต่ตัวเล็กๆ คนส่วนใหญ่อาจจะว่าแพงเกิน

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
น้อง Yimyont ครับ

โปรด bookmark และเข้าเว็บจากน้าแรกด้วยเถอะครับ

สิ่งที่ัอัพเดทสุดของเว็บนี้ อยู่ที่หน้าแรกครับ

ออฟไลน์ maair

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
ถ้า i-miev มาจริง ผมนึกภาพออกเลย กทม และหัวเมืองใหญ่ต่าง ๆ ที่มีแต่รถเก๋งไฟฟ้าคันเล็ก ๆ วิ่งกันขวักไขว่  :)


แต่ก็ดีนะครับ จะทำให้คุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพดีขึ้นอีกเยอะ เอาง่าย ๆ หลังจากเปลี่ยนรถร่วมฯเป็น NGV หมดทุกคัน อากาศในกรุงเทพดีขึ้นเยอะเลยครับ


เหลือก็แต่ควันดำ ๆ ของรถ ขสมก นี่แหละ ไปบังคับคนอื่นเปลี่ยนแต่ตัวเองไม่เปลี่ยนซักที...ถึงเป็นรัฐวิสาหกิจที่ขาดทุนอยู่ทุกชาติ เพราะความไม่มีวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร  >:(

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ถ้า i-miev มาจริง ผมนึกภาพออกเลย กทม และหัวเมืองใหญ่ต่าง ๆ ที่มีแต่รถเก๋งไฟฟ้าคันเล็ก ๆ วิ่งกันขวักไขว่  :)


แต่ก็ดีนะครับ จะทำให้คุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพดีขึ้นอีกเยอะ เอาง่าย ๆ หลังจากเปลี่ยนรถร่วมฯเป็น NGV หมดทุกคัน อากาศในกรุงเทพดีขึ้นเยอะเลยครับ


เหลือก็แต่ควันดำ ๆ ของรถ ขสมก นี่แหละ ไปบังคับคนอื่นเปลี่ยนแต่ตัวเองไม่เปลี่ยนซักที...ถึงเป็นรัฐวิสาหกิจที่ขาดทุนอยู่ทุกชาติ เพราะความไม่มีวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร  >:(


ครับ ส่วนเรื่องรถติด ทำยังไงถึงจะขจัดพวกสี่แยกออกไปให้หมด จะเป็นอุโมงค์ใต้ดิน หรือจะให้ขับเลยไปลอดใต้สะพาน
หรือจะเป็นสะพานข้ามแยก ตอนนี้ อยากให้สี่แยกหายไปจาก กทม. จริงๆ เบื่อรถติดมากกก นี่ขนาดผมอยู่ชานเมือง และเข้า
กรุงเทพ แค่เดือนละ ครั้งสองครั้งนะ

ออนไลน์ Xtream@tom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ผมขอแค่แยกแต่ละแยกทำงานให้มันสัมพันธ์กันหน่อย ทางรถไฟกับทางรถยนต์ให้มันสัมพันธ์กันแค่นี้ก็ดีแล้วล่ะครับ

ส่วนใหญ่เวลาไฟเขียว...อ่าว รถไฟดันมาซะงั้น-*-