ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหาเครื่องสะดุดในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ ของ Honda Civic 1.8E ปี 2006 ครับ  (อ่าน 28793 ครั้ง)

ออฟไลน์ blue-piston

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
รถของผมมีอาการคือในช่วงรอบเครื่องยนต์ต่ำ เช่น ช่วงเข้าเกียร์ D และเหยียบเบรค และเปลี่ยนมาเหยียบคันเร่งเพื่อออกตัว (เวลารถติด) เครื่องจะมีอาการสะดุดเหมือนจะดับ แต่ไม่ดับครับ

ช่างที่ศูนย์สันนิษฐานว่าการสะดุดน่าจะเกิดจากการที่ Compressor แอร์ทำงาน จึงได้แก้ไขโดยตั้งรอบเผื่อการทำงานของ Compressor และถอดอุปกรณ์บางอย่างไปล้าง (เหมือนจำได้ว่ามีคำว่าผีเสื้อ ไม่แน่ใจว่าเป็นชิ้นส่วนไหนครับ) แต่ไม่หายครับ

ผมคิดว่าอาการที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากแอร์อย่างที่ช่างบอกครับ เนื่องจาก เมื่อวิ่งโดยไม่เปิดแอร์จะไม่เกิดอาการนี้ครับ แต่ไม่ทราบว่าต้องแก้ไขอย่างไรถึงจะหายครับ   มีเพื่อนๆ ท่านไหนเคยพบอาการนี้แล้ว ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าต้องแก้ไขอย่างไรครับ   ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ อาจจะหายได้สักพักนึงก็จะกลับมาเป็นอีก

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
อาการมันเหมือนกับสมองกลชดเชยรอบให้ไม่พออะครับ คือเครื่องยนต์มันมีโหลดจากแอร์พอเราเข้าเกียร์Dปุ๊บหรือจะหักพวงมาลัยไปด้วยก็ตามแต่ มันจะมีโหลด(การทำงาน)ที่เพิ่มขึ้น คล้ายๆกล่องสมองกลมันชดเชยรอบให้ไม่พอ ทำให้มันกระตุกเหมือนจะดับ อันนี้เป็นข้อสันนิษฐานนะครับ   รอผู้รู้มาตอบอีกที

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
-_- อาการเดียวกับของผมเมื่อ 3 อาทิตย์ที่แล้วเลยครับ แต่ของผมสดุดแล้วดับไปเลย แต่ถ้าปิดแอร์ ขับได้สบาย
เลยเอาเข้า 0 ช่างจัดการโดยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนหัวเที่ยน หายเลยครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เป็นอาการปกติของ FD ครับ รถผมปี 2007 ต๊อกคลับ(คันเก่าอ่ะนะ) ก็เป็นครับ พอล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วต้องเปลี่ยนโอริงใหม่ด้วย ถึงจะหายครับ
ส่วนการชดเชยรอบก็ช่วยได้จริงๆศูนย์แค่ ตั้งให้มันเรียนรู้รอบเดินเบาใหม่แค่นั้นเองอ่ะครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ 1212312121

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
เมื่อก่อนใช้ อีคาร์ ก้อเป็นแบบนี้ครับ ช่างบอกว่าเกี่ยวกับรอบเดินเบาไรสักอย่าง(ช่างข้างนอก) ผมเลยถามไปที่หาข้อมูลมาว่าควรล้างปีกผีเสื้อหรือไม่ ช่างบอกไม่จำเป็น แล้วช่างก้อตั้งรอบ แล้วเปลี่ยนปรับไรสักอย่าง หายเลยครับ แล้วก้อเปลี่ยนหัวเทียน เสีย แต่ใน civic นี่ไม่รู้เหมือนกันป่าว อาการของผมเพิ่มเติมคือ  เครื่องสั่น เวลาเปิดแอร์ พอปิดแอร์ปรกติ

ออฟไลน์ blue-piston

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำตอบ ตอนเข้าศูนย์ช่างได้ตั้งเครื่องชดเชยรอบ และล้างลิ้นปีกผีเสื้อให้แล้วครับแต่ว่ายังไม่หาย  ไว้จะลองเปลี่ยนโอริงและหัวเทียนดูครับ