ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนพี่จิมมี่ครับ และสมาชิกทุกท่านครับ ขอคำแนะนำรถครอบตรัว  (อ่าน 3752 ครั้ง)

ออฟไลน์ ้hellboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
เรียนพี่จิมมี่ และสมาชิกทุกท่านครับ
อยากได้รถครอบตรัวครับ
ระหว่างน้องจูน น้องปา น้องมิว น้องซีอาร์วี น้องแคปติว่า 
น้องคนใหนคุ้มค่าที่สุดครับ ตัดสินใจไม่ถูกครับ
รบกวนขอคำเปรียบเทียบด้วยครับเพื่อเป็นข้อมูลการตัดสินใจครับ
ขอบพระคุณมากครับพี่จิมมี่

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
ขอข้อมูลเพิ่มเติมด้วยครับ เช่น
 จำนวนสมาชิกในครอบครัว
 ลักษณะการใช้งาน ในเมืองหรือนอกเมือง ลุยๆ รึเปล่า
 งบประมาณ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ก่อนอื่น..อยากให้อ่านกฎของเว็บด้วยครับ ว่าผมจะไม่ฟันธง ให้ใครทั้งสิ้น

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,194.0.html


ต่อมา

สิ่งที่จำเป็นต้องรู้คือ

อย่าตัดสินรถด้วยแค่ราคา

Fortuner MU7 Pajero Sport คือ รถในกลุ่มเดียวกัน เรียกว่า Body on Frame SUV
นั่นคือ SUV ที่มีโครงแชสซี เหมือน หรือยกมาจากรถกระบะ ต้องทำใจว่า
จะให้ช่วงล่าง มันนุ่มและหนักแน่น ในแบบรถเก๋ง ย่อมทำได้ยาก
ในกลุ่มนี้ จะมีแค่ PJS ที่ดีสุด ในแง่การตอบสนองภาพรวม แต่คุณก็อาจจะต้อง
เจอปัญหา ช็อกอัพมีน้ำมันซึมนิดๆ ซึ่งก็จับเคลมไปเลย หรือเปลี่ยนช็อกอัพแต่งข้างนอกไปเลย เป็นอันจบ

CR-V Captiva เป็นรถแบบ Urban SUV สร้างขึ้นบนพื้นตัวถังรถเก๋ง ไม่มีโครงกระดูกแชสซี
การตอบสนองของช่วงล่าง จะใกล้เคียงรถเก๋งมากกว่า

ต้องเลือกดูว่า ต้องการรถแบบไหน ใช้งานอะไร

ถ้าแค่ใช้งานในเมืองเป็นหลัก หา Urban SUV ดีกว่า
แต่ถ้าไปเที่ยวด้วย ได้ทั้ง 2 กลุ่ม แต่ต้องดูสมาชิกในบ้านด้วยว่าชอบคันไหน

Fortuner ดีที่เครื่องแรง จนเปลี่ยนนิสัยคนขับ กลายเป็นขับกันบ้าระห่ำ ศูนย์ฯ ต้อนรับดี ช่างเก่งหรือไม่ มีทุกแบบแตกต่างกันไป
ด้อยที่ ช่วงล่างเดิม ยังไม่ถึงกับเกาะนัก (แต่มีของแต่งรอให้เปลี่ยนข้างนอกเพียบ) โครงสร้างตัวถัง การขึ้นลงลำบากมากสำหรับคนแก่ ฯลฯ

PJS ดีที่ โครงสร้างตัวถัง ความแข็งแกร่งแชสซี ไม่ค่อยลดต้นทุนมากมายนัก ดีไซน์ทุกอย่าง รถดีเกือบทั้งคัน ประหยัดน้ำมันกว่านิดหน่อย
ด้อยที่ เครื่อง ไม่แรงเท่า ศูนย์ฯ มีแค่ Auto City ศรีนครินทร์ที่เดียว ที่คิดว่า เอารถไปพึ่งพิงได้ นอกนั้น ค่อนข้างห่วย เซลส์อาจทำให้คุณ
ปวดกบาลได้ ในบางศูนย์ฯ พอกันกับช่างประจำศูนย์ฯ

MU-7 ดีที่ เครื่อง VGS ตัวท็อป ว่ากันว่าแรงสุด แต่ข้าพเจ้ายังไม่เคยลอง และศูนย์บริการที่ ค่อนข้างโอเค โดยเฉพาะ ศูนย์ฯใหญ่ตรีเพชร วิภาวดีฯ
ด้อยที่ เชย ช่วงล่าง ว่ากันว่ามาแนวนุ่ม แต่ข้าพเจ้าไม่เคยลอง เลยยังบอกอะไรไม่ได้

CR-V ดีที่ ตำแหน่งนั่งขับ อัตราเร่ง ต้อง 2.4 ส่วน 2.0 ไปสบายๆ ใช้พอได้ เหมาะที่จะใช้งานเป็นรถคนโสดกับครอบครับไม่เกิน 5 คน ซื้อรุ่นขับหน้า พอ
ด้อยที่ นั่งได้แค่ 5 คน เบาะหลัง แข็งเป็นไม้กระดานอยู่ดี การประกอบ ตาดีได้ ตาร้ายเสีย ศูนย์ฯ ต้อนรับดี แต่ช่างไม่เก่งเยอะ มั่วเยอะ

Captiva ดีที่ ดีไซน์ ข้าวของ มีมาให้ นั่งได้ 7 คน แน่ๆ สบายๆ รถ ภาพรวม โอเคนะ
ด้อยที่ ราคาแพงไปหน่อย ศูนย์ ก็ ดีบ้างไม่ดีบ้าง ปะปนกันไป ของบางอย่าง เคลมไม่ได้ง่ายๆ อ่าน Warranty Book ให้ดีๆ
แถมยังไม่ค่อยประหยัดน้ำมันนัก ถ้าเทียบกับชาวบ้าน ถ้าจะเลือกต้องเครื่องดีเซลเท่านั้น ดีสุดแล้ว เบนซินเครื่องเดิม ห่วย
เร่งไม่ขึ้น กินก็กิน


ไปลองขับทุกคันแล้วหรือยังครับ มีข้อดีข้อด้อยตรงไหนที่คุณไม่ชอบบ้าง
ถ้าจะอ่านคอมเมนท์ผม โดยไม่ไปลองขับนี่ ไม่ได้นะครับ
ถ้าได้รถไม่ถูกใจ ถูกสรีระ ขับแล้วปวดหลังอย่ามาว่ากันนา

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
อ่านความเห็นข้างบนแล้ว ไม่รู้จะตอบอะไร - -"
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
เพิ่มตัวเลือกให้อีกคันครับ spacewagon รถครอบครัว7ที่นั่ง
ในเมืองกินนำ้มัน 6.5-8 โล/ลิตร
นอกเมือง 9+ ที่ความเร็ว120
ทริปปีใหม่ผมสดๆออกจากกรุงเทพถึงเชียงใหม่ อายุรถ6ปี วิ่งความเร็ว120-140 ตลอดทางได้ 9.6โล/ลิตร
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Mu7  VGS เทอร์โบ >>> แรงมากกกกกก
ตีนต้น กดปุ๊บดึง ตามสไตล์ดีเซล แรงบิดมหาศาล ไม่อยากเชื่อว่าขับรถคันใหญ่ๆอยู่
ตีนปลาย มองเข็มไมล์อีกทีก็170แล้วครับ
รถเพื่อน เครื่องเดิมๆ แต่ทำช่วงล่างมา วิ่งลากยาวๆได้202

แต่กินน้ำมันพอสมควรสำหรับ 3.0VGS และรูปทรงมัน ไม่น่าจะแรงเลยครับ(ดูแก่ แต่แรงชิบ)
ขับเนียนๆ ประหยัดใช้ได้ครับ แต่ถ้าเหยียบเต็มๆเมื่อไหร่ เรียกว่าสูบน้ำมัน จะเหมาะกว่า
ปล. เพิ่งไปขับมาเมื่อวานซึนเอง ^^


ฟอร์จูน ถ้าคิดจะติดแก๊ส ขับในเมือง ไม่ซีเรียสเรื่องความแรง เน้นใหญ่ไว้ก่อน เอาเบนซิน2.7ครับ ประหยัดดี
ฟอร์จูนดีเซล แรงใช้ได้ ขับสบาย เร่งแซงหายห่วง แต่กินน้ำมันดุไปหน่อยครับ
ขับในเมือง มี6-7โลลิตร ขับนอกเมืองได้ราวๆ10.5โลลิตร ขับเนียนๆได้ประมาณ12โลลิตร

ออฟไลน์ ้hellboy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ขอบพระคุณทุกๆความเห็นครับ
ครอบครัว มี 4 คน เที่ยวขึ้นเขาลงเขาปีละสองสามครั้ง
พาญาติๆไปด้วยครับ

ส่วนตัวคิดว่า เก๋งและCRV ราคาพอๆกันกับกระบะดัดแปลง ความคุ้มค่า ทนทานน่าจะเลือกกระบะดัดแปลงดีกว่า นั่งได้หลายคนก็ได้

ภรรยาชอบ เก๋ง และ CRV ลูกๆชอบปาเจโรสปอร์ต พ่อชอบฟอร์จูนเนอร์ เง้ออออ ทำไงดีครับพี่จิมมี่

ขอบพระคุณอีกครั้งครับ