ผู้เขียน หัวข้อ: อยากได้ความเห็นจากเพื่อนๆ ครับ เกี่ยวกับรถสองคันนี้  (อ่าน 3159 ครั้ง)

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
ก่อนอื่น ต้องสวัสดีปีใหม่ด้วยนะครับ กำลังจะเข้าปีกระต่ายแล้ว (ถ้านับปีแบบจีนนะครับ)

คือตอนนี้กำลังชั่งใจครับ ว่าจะเอารถมือสองมาใช้งาน ไม่ได้ขับทุกวันครับ เพราะผมนั่ง BRT ไปทำงานเป็นประจำครับ แต่อยากได้รถที่พอไปทำธุระได้ แล้วก็เอาไปเที่ยวรับสาวได้นิดๆ หน่อยๆ ครับ ตัวเลือกผมเลยจะเน้นเกียร์ธรรมดาเป็นหลักๆ ครับ (เพราะผมชอบขับสนุกกับมันมากกว่าเน้นสบายจ๋า)

เรื่องงบ ผมตีไว้ไม่เกินสองแสนน่ะครับ ทีนี้ผมกรองตัวเลือกอื่นๆ ไปแล้ว เกือบจะจบที่ BMW E30 สี่ประตูไฟท้ายสามชั้นพอดี แต่ทว่า.... เพื่อนๆ ในทวิตเตอร์มายั่วผมด้วยเจ้า SAAB 900 ครับ แสบมาก!! ประจวบเหมาะกับที่ว่า ไปดูรายการ Wheelers Dealers ของอังกฤษแล้วมันจ๊ะเอ๋กับเจ้าซาบ 900 Turbo พอดีอีก (ไม่ใช่ตัวปี 93+ แต่เป็นตัวคลาสสิคน่ะครับ)

ก็เลยอยากถามเพื่อนๆ ก่อน รู้นะ มีคนขับซาบแถวนี้ครับ (ฮา) เลยอยากรู้ฟิลของเจ้าซาบด้วยว่า ฟิลลิ่งการขับเป็นยังไงบ้าง สนุกไหมครับ เพราะผมชอบลองกับโค้งนิดๆ (ไม่ใช่แบบฮาร์ดคอร์นะครับ) รุ่นเทอร์โบเป็นอย่างไรบ้าง ต้องดูจุดไหนบ้าง บังเอิญผมไปเจอ 900S Turbo ประกาศขายอยู่พอดี เป็นเจ้าของขาย แล้วอะไหล่อย่างภายในยังพอหาได้ไหมครับ?

ส่วน E30 ไฟท้ายสามชั้น เรื่องฟิลลิ่งอันนี้ผมค่อนข้างคุ้นครับ เคยยืมเพื่อนมาขับ (ที่บ้านเคยรับ BMW มาเล่นด้วย) แต่ว่าผมไม่วางเครื่องข้ามยี่ห้อครับ ใจคอกะหาเครื่อง M50 เกียร์ธรรมดาลง


ที่ถามเพื่อนๆ ด้วยเรื่องนี้ เพราะว่า มวยคู่นี้ ใครชอบอะไรด้วยเหตุผลอะไรบ้างครับ เพราะตอนนี้โดนซาบทำเอาซะหวั่นไหวเลยครับ แถมมันดันราคาใกล้ๆ กันซะด้วย (ฮา)
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ขอผมมองจากมุมมอง คนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถอย่างผม นะครับ

ถ้าผมมอง ยังไงผมก็ยังเลือก E30 ครับ เพราะ Saab 900 รุ่นแรก มันก็.... ไม่ใช่ไม่สวยนะครับ แต่ผมว่าคนที่จะยอมรับหลังคาทรงแปลกๆ ของมันได้ ไม่น่าจะมีมาก และผมคิดว่าเมืองไทยยังไงก็หาอะไหล่ และคนซ่อม BMW ก็น่าจะมีมากกว่า Saab แน่ๆ และรถ 2 ยี่ห้อนี้ เอาไปเกี่ยวสาวผมว่าไม่น่าต่างกันมาก

ส่วนเรื่อง Handling ผมไม่เคยขับทั้ง 2 คัน รอพี่ๆ ดีกว่าครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
เป็นผมเลือก bmw ครับเพราะอะไหร่ผมว่าคงหาได้ง่ายกว่าเพราะคนเล่นรถรุ่นนี้ค่อนข้างเยอะครับ เห็นมากกว่า saab อะนะเอิ๊กๆ ก็ลองๆดูครับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
900 classic เหมาะสำหรับเป็นรถสะสมมากกว่าใช้งานครับ
900 NG แบบธรรมดาก็ไม่น่าเล่น เพราะขับไม่สนุก ถ้าหาตัวเทอร์โบก็ราคาเกินเอื้อมอีก

ถ้าเน้นใช้งานแนะนำ E30 เหมาะที่สุดครับ


แต่ถ้าอยากได้ฟิลลิ่งการเข้าโค้งแบบนิ่มหนึบ และขับสนุกด้วย ก็แนะนำ

1. 405 Mi16 หนึบสะใจ แรงตัวปลิว แต่คลัชต์แข็งโคตร วัสดุภายในบางชิ้นมีแตก

2. Opel Astra 1.8 16V หนึบ แรงเอาเรื่อง ลงเครื่องซาฟิร่าได้อีก ของเล่นเยอะและปีใหม่กว่า E30 มาก

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ในงบไม่เกินสองแสน ผมว่าไปทาง E30 มากกว่าครับ แต่ต้องบูรณะกันเยอะพอสมควร
ผมคิดว่า E30 สภาพเดิมกิ๊ง แห้งทั้งคัน เจ้าของรักษา เขาไม่ขายกันถูกๆให้เราหรอกครับ

เรื่องการหารถขับเล่นในงบไม่มาก และทำให้ขับสนุกได้นั้น ผมเคยเขียนไว้ที่นี่ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1041:bang-for-your-baht-&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55

ส่วนตัวผม งบสองแสนกับรถยุโรป ผมยังแหยงๆอยู่ว่าจะเอามาขับแล้วกลายเป็นว่า
ต้องให้สาวมาช่วยเข็นรถข้างทางนี่ก็ไม่สนุกเหมือนกัน ในงบสองแสนผมว่ารถญี่ปุ่น
ทำงานให้จบได้เร็วกว่า แต่แน่นอน..มันไม่มีดีกรีทางสังคมแบบรถญี่ปุ่น

ถ้ามีเงินสองแสน และไม่รวมค่าซ่อม หากชอบ Saab จริงๆ ผมกลับแนะนำรุ่น 9000
ที่เป็นรุ่นปี 93-94 ขึ้นมา รุ่นเทอร์โบ กล่อง Trionic จะเป็น 2.0LT หรือ 2.3LT ก็ได้
รถพวกนี้แอร์มือหมุน และอุปกรณ์ไฟฟ้าน้อยกว่า ซึ่งผมว่าสาวๆคงไม่ได้ใส่ใจ
แต่ Saab เป็นรถเฉพาะกลุ่ม มีร้านขายอะไหล่ไม่มาก มีอู่ที่รับซ่อมไม่มาก
ต่างจาก BMW E30 ที่เล่นกันแบบสบายๆได้

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8