1. ย่อรูปหน่อยดีกว่าไหมครับ? ใหญ่เกินไปครับ
2. ผมว่า ผมเพิ่งโทรบอกทาง MotorTrivia ไปเมื่อเช้าว่า
"รถคันนี้ มันเป็น ต้นแบบเล่นๆ ขำขำ ไม่ใช่รถที่ Mitsubishi ออกแบบ
ระวังปล่อยไก่!"
3. สรุปว่า เป็นแค่ไอเดีย ในฝัน ของนักออกแบบหนะครับ
งานนี้ ไม่ได้เก่ยวข้องกับ Mitsubishi Motors แต่อย่างใด
4. ทางเดียวที่รถคันนี้จะเกิดขึ้นได้
คือคน Mitsubishi ญี่ปุ่น เกิดร้อง Wooowwwww แล้วก็ติดต่อไปยังกระทาชายนายคนนี้
และเรียกเข้าไปคุย........
แต่ถ้าทำได้จริงนี่ โอย ซื้อเลยนะ ชอบๆๆๆ นักออกแบบคนนี้ ทำในสิ่งที่ ทีมออกแบบ Mitsubishi มันยังทำไม่ได้ดีเท่าเลยแหะ
ยก เว้นด้านหน้า ซึ่งผมว่า ยังไง ก็ต้องเกลาใหม่ เพราะดีไซต์ ทั้งคัน เอาใจทั้งชายและหญิง แต่ด้านหน้า แบบนี้ ผู้หญิงส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบแน่ๆ
เห็นด้วยครับ style แบบนี้ พวกเรา ผู้ชายๆ จะชอบกันมาก ด้านจิตวิทยา ด้านหน้าแนวๆ นี้มันแสดงถึงความเป็นชาย (ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) ที่แข็งแกร่งด้วยนะ
ผมจำได้ตอนเค้าบรรยาย ขนาดของช่องลมใหญ่ๆ ลักษณะแบบนี้ ตอนอธิบายการออกแบบ Bat mobile (รุ่นสมัย Tim Burton's Bat man) ด้านจิตวิทยา
และมันยังหมายถึงความใหญ่ของ...ด้วย 5555
ผู้หญิงที่ไม่มีเจ้าจ้อน คงจะไม่ชอบหน้าแบบนี้เท่าไหร่...อิอิอิ แต่ผู้หญิงใจแมนๆ หน่อยก็อาจจะชื่นชอบได้
ดังนั้น ผมว่าตราบใดที่ Mitsubishi ยังคงใช้หน้าตาแบบ Jet Fighter หรือ Shark Nose แบบนี้อยู่ต่อไป
ยอดขายคงจะไม่มีทางดีขึ้นมาได้ เพราะที่จริงแล้ว ลูกค้าหญิงก็เป็นอะไรที่ต้องเอาใจมากๆ เช่นเดียวกัน เผลอๆ
น่าจะเอาใจมากกว่าลูกค้าผู้ชายซะอีก เพราะผู้ชายน่ะ อะไรๆ ก็ได้ อย่างน้อยก็ง่ายๆ กว่าฝั่งผู้หญิงอยู่แล้ว
ถ้ามีคำอธิบายแนวๆ จิตวิทยาแบบนี้แล้วคงเข้าใจกันมากขึ้นว่า ทำไม ทำอย่างไร ก็บรรยายให้แฟนสาวเราเข้าใจในความสวย
ของเจ้า Lancer ไม่ได้ เพราะมันเป็นความสวยแนวๆ จิตวิทยานี่เอง ถ้าออกแบบมาให้ Unisex ขึ้นซักนิด ความสวยจะเป็นอะไร
ที่สัมผัสได้ง่ายมากขึ้น โดยไม่มีกำแพงด้านจิตวิทยามาบดบัง
ดังนั้นผมมีความเชื่อว่า ถ้า Mitsubishi ไม่ใช่รถแบบ Audi ที่เป็นรถหรู ที่เป็นที่นิยมของชายหนุ่ม ซึ่งเรื่อง volume นั้นไม่ใช่ประเด็นหลักสำหรับรถหรูอยู่แล้ว
Mitsubishi ไม่สามารถจะคงหน้าตาแบบนี้ได้ตลอดไปอย่างแน่นอน เพราะ Mitsubishi เป็นค่ายที่ต้องการ volume ยอดขายเยอะๆ เหมือนรถตลาดทั่วๆ ไปนี่แหล่ะ
การออกแบบของ Mitsubishi ในอนาคตจึงน่าจะมาแนวอื่นที่ไม่ใช่แนวปัจจุบันแน่นอน เพื่อขยายฐานลูกค้าฝั่งผู้หญิงให้ได้มากขึ้น