พอดีผมกำลังหาข้อมูลของรถปาเจรถเพื่อแนะนำให้พี่สาวซื้อ จากเว็ปของpajerosportsociety พบข้อความโพสต์หัวข้อ: เกิดอุบัติเหตุจนเกือบเสียชีวิต!!หลังจากนำรถเข้าไปใช้บริการที่ศูนย์มิตซูบิชิ ทำให้ผมนึกถึงเหตุการณ์สมัยผมใช้ 405GRi ไปเปลี่ยนผ้าเบรคพอนำรถออกจากอู่ทั่วไปแถว อ.เมือง ชลบุรี ขับไปได้ 10 นาทีช่างโทรมาบอกว่าให้ผมรีบจอดรถเพราะลูกน้องยังใส่น็อตล้อไม่สนิท ผมจึงรีบจอดรถที่ตลาดหนองมน จึงพบว่าล้อคู่หลังไขน็อตยังไม่แน่น(ช่างไขแค่ให้ใส่น็อตได้ครบทุกรู) ผมจึงอยากเน้นย้ำว่าอย่าประมาท ควรตรวจสอบรถให้แน่ใจก่อน เพราะช่างทุกคนก้เป็นคนธรรมดา มีผิดพลาดกันได้ ผมจึงขออนุญาตCopy ข้อความที่โพสต์ไว้เว็ปของpajerosportsociety มาให้เราอ่านกันเป็นข้อเตือนใจ สำหรัอใครอยากเห็นรูปก็ขอความกรุณาดูจากต้นฉบับนะครับ มีข้อความดังนี้
....................สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องที่เกิดกับผมและภรรยา เป็นอุบัติเหตุที่เกิดหลังจากเข้าไปใช้บริการที่ศูนย์มิตชิจนเกือบจะเสียชีวิตจึงอยากนำข้อมูลมาแบ่งปันให้เพื่อนสมาชิกได้รับทราบ เพราะเหตุการณ์ครั้งนั้นถ้าเกิดผมเสียชีวิตไปก็คงสันนิฐานกันว่าขับรถโดยประมาทจึงอยากนำเรื่องจริงมาแจ้งให้ทุกท่านทราบ ผมเป็นคนนึงที่ใช้รถรุ่นนี้ และได้เข้ารับการตรวจเช็คตามระยะที่กำหนดกับศูนย์บริการมาตลอด เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2553 ได้ทำการตรวจเช็คตามระยะตามปกติ 40,000 กม. โดยมีเลขระยะทางอยู่ที่ 37,202 กม. และในการตรวจเช็คดังกลาวได้มีการสลับล้อ และตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ซึ่งปรากฏตามใบเสร็จที่แนบมาด้วย
ต่อมาเมื่อวัน 27 พฤศจิกายน 2553 ผมและภรรยา ขับรถคันดังกล่าวไปทำธุระที่ที่พัทยา ในเวลาประมาณ 7:00 น. ระหว่างทางขับรถมาถนนกรุงเทพ-พัทยาปรากฏว่ามีเสียงดังกึกกึกผิดปรกติที่ช่วงล่าง จึงจอดดูข้างทางครั้งแรกเข้าใจว่ายางแบน แต่เมื่อลงมาดูก็ไม่มีอะไรผิดปกติกับยาง จึงได้ขับต่อสักระยะก็มีเสียงดังขึ้นอีก จึงจอดรถดูข้างทางครั้งที่สองคิดว่ามีอะไรติดที่ช่วงล่าง แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ ขึ้นรถแล้วขณะที่ขับออกมาได้โทรเข้าไปสอบถามกับศูนย์มิตซูบิชิสาขา.... เมื่อเจ้าหน้าที่รับสายก็เลยแจ้งถึงอาการว่ามีสียงดังด้านล่าง เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้จอดรถแล้วเหยียบคันเร่งดู แต่ขณะที่คุยได้ยินเสียงดังมากจากด้านล่างของรถทันใดนั้นรถก็เสียการทรงตัวพวงมาลัยล๊อกไปทางด้านซ้ายและไม่สามารถเบรคเพื่อหยุดรถได้ เป็นเหตุให้รถเสียหลักหมุนไปชนเสาไฟฟ้าตกลงข้างทางแล้วพลิกคว่ำทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย(ตามภาพถ่ายที่แนบ) ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ ตัวผมศรีษะฟาดด้านข้าง โดนกระจกบาดที่หน้าและศีรษะ ภรรยาเจ็บที่คอและหลัง ขาด้านซ้ายโดนกระจกเป็นแผลและช้ำ เมื่อได้สติจึงลงจากรถ ไม่เห็นล้อหลังด้านซ้าย คนที่เห็นเหตุการณ์ณืได้บอกว่าได้เห็นล้อหลุดห่างออกไปจากตัวรถตกอยู่ในพงหญ้าข้างทาง ไกลจากตัวรถพอประมาณ หลังจากนั้นก็โทรเข้าไปที่ศูนย์มิตซูบิชิสาขา... อีกครั้งว่าในขณะที่คุยกันสักครู่นี้รถได้เกิดอุบัติเหตุเกิดแล้ว จากนั้นผมและภรรยาก็ถูกนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด(โรงพยาบาลอ่าวอุดม) เอ็กซเรย์ ทำแผลเบื้องต้น เมื่อตรวจเช็คเสร็จก็กลับมาที่เกิดเหตุ โดยที่เจ้าหน้าที่ของศูนย์มิตซู...(ผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขาย)และเจ้าหน้าที่ของศูนย์มิตซู อีก2ท่าน ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุและรับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยที่เลขระยะทางของรถขณะนั้นอยู่ที่ 38,004 กม. และทาง(ผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขาย)ได้เสนอที่จะขอนำรถกลับไปตรวจสอบที่ศูนย์มิตซูบิชิสาขาแต่ข้าพเจ้าต้องการที่ไปลงบันทึกประจำวันและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจโดยเจ้าหน้าที่ของศูนย์มิตซูบิชิสาขา... ได้นำล้อที่หลุดมาใส่กลับเข้าที่เดิมแล้วนำน๊อตจากที่เหลือใน3 ล้อมาแบ่งใส่ แล้วนำรถลากไปไว้ที่ สน. ภูธรหนองขามโดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน2ชลบุรี สำนักงานวิทยาการตำรวจตรวจสอบอยู่
เบื้องต้นเจ้าพนักงานตำรวจสัญนิฐานว่า เกิดจากน็อตล้อหลุดทำให้ล้อหลังด้านซ้ายหลุดทำให้รถเสียหลักทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ปรากฏตามภาพถ่ายและบันทึกประจำวันที่แนบท้าย