แล้ว Toyota กับ Isuzu จะแก้เกมอย่างไรในเมื่อ Mitsubishi เล่นวางมาตรฐานซะสูงเลย

numtik2005

จากการที่ Mitsu ได้ปล่อยเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ปาเข้าไป 178 แรงม้า แรงบิดที่ 400 นิวตันเมตร   นิสสันของเค้าก็ 2.5 ลิตร ปาเข้าไป 174 แรงม้า แรงบิด 403 นิวตันเมตร  ส่วน vigo 2.5 vn 144 แรงม้า แรงบิดที่ 343 นิวตันเมตร(ดูด้อยกว่าคู่แข่งไปเลยทีเดียว)

คำถาม คือ ช่วงปลายปี Toyota จะ big minorchange และ Isuzu ตัวหใหม่ RT-50 สเปคเครื่องยนต์จะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะ Toyota ซึ่งได้ upgrade เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ไปแล้ว ปลายปีจะทำอย่างไรกับเครื่อง 2.5 ลิตร อีก เพื่อให้สูสีกับคู่แข่งและ RT-50 ของ Isuzu ซึ่งจะต้องขายเจ้าโก้ไปอีก 2-3 ปี    ส่วน RT-50 พละกำลังเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ตัวใหม่จะเป็นอย่าง ในเมื่อคู่แข่งอย่าง Mitsu และ Nissan ได้วางมาตรฐานไว้ซะสูงทีเดียว

ปล. ลองนั่งคิดเล่นๆ ดู ครับ    ;) ;) ;)



Chris Evn

แก้เกมโดยชู ศูนย์เยอะ, ราคาขายต่อดี, ประหยัดน้ำมัน, อะไหล่หาง่าย, ฯลฯ ไงครับ

สังเกตนะครับ การตลาดช่วงหลังๆ ไม่แข่งเลขแรงม้ากันแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2011, 02:32:17 โดย expextoz »



numtik2005

เอ แต่ถ้าออกทีหลังแล้วสเปคแย่กว่าคู่แข่ง มันจะไหวเหรอครับ



Eddy5659

สงสัยต้องใช้เกม กระบะขับขับสี่ แรง แต่ประหยัด อิอิอิอิ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



devilwingzx

ไหวอยู่ครับ เพราะหลายๆคนถูกปลูกฝังละครับ น้าผมก็คนนึงยังไงก็ขอโตโยต้า ฮอนด้า อิซูซุไว้ก่อน แบรนอื่นสวยขนาดไหนออพชั่นขนาดไหนไม่สนใจครับเอิ๊กๆ การตลาดนี่น่ากลัวจริงๆนะครับขอบอก



J!MMY

ถ้าจะบอกว่า Isuzu ใหม่ เครื่อง 3.0 ลิตร มีแตะ 200 แรงม้า ได้แน่ๆ
แต่เวอร์ชันขายจริง ยังไม่รู้ว่าจะ Tuned down ลงมาประมาณไหน ละครับ?

สู้ได้ปะ?

อิอิ



911turbo

รถดีเซลนี่ มันถูกจำกัดจำกัดเพดานภาษีเท่าไหร่หรือครับ (อย่างดีเซล 220 ม้า) หรือมันจำกัด

3.0 200 แรงม้า...... 6 ล้อหัวลากหรือเปล่าครับ ^^'



rincivil

กระบะ 178 แรงม้า มากกว่า 6 ล้อบางรุ่นซะอีก บ้าไปแล้ว จะเอาแรงไปไหนครับ พัฒนาการประหยัดน้ำมันดีกว่ามั้งครับ 40 โล/ลิตร เป็นต้น



WTF

เดี๋ยวรอดีเซลลิตรละ 40 กว่าก่อนเถอะ เครื่องเกือบ200ม้า แรงบิด400 NM จะแรงจนทะลุห้องเครื่องออกมาวางที่เชียงกงแทน  :D

พี่โต ออก กระบะ เบนซิน ติด NGV แรงม้าร้อยต้นๆ มาสู้แทน ดูซิ จะสู้ไหวไหม



banch

ก่อนหน้านี้ วีโก้ 2.5  102 แรงม้า 120 แรงม้า

อีสุเครื่อง 2.5 ก็เหมือนกันแรงม้าร้อยหน่อยๆ

ขณะที่คู่แข่งก็ซัดไป 140 แรงม้ากันเกือบหมด

มันทั้งคู่ก็ยังขายดิบขายดี




ส่วนเครื่องใหม่ไม่ต้องห่วงครับ

ทุกยี่ห้อต้องจูนให้ผ่าน Euro IV เหมือนกันทั้งหมด

รับรองแรงกระจายทุกค่ายแน่นอนครับ




keng.

ผมว่ามันก็แค่ตัวเลขนะครับ
เราควรจะวัดที่การใช้จริงดีกว่า ว่าคันไหนที่สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดีกว่า



last_dezember

ถล่มด้วยโฆษณา โปรโมท โปรโมชั่น ของแถม....บลาๆๆ



apinui

ผมว่า 2 ค่ายยัก คงไม่ทำออกมาม้าเกิน 178 หรอกครับ ....

ผมว่าอาจจะทำม้าออกมาเท่ากัน .. (แต่ที่วัดลงพื้นได้จริงๆเท่าไรมันอีกเรื่อง) แต่ตามสเป็ก ผมว่าตัวเลขคงราวๆนี้แหละ ...

วีโก้ ออกมา 163แรงม้า ... อีซูซุ ก็ออกมา 163 เหมือนกัน

และอีกอย่าง มิตซูฯ สู้ค่ายยักยากครับ ถึงม้ามากกว่า แต่เครื่อง VG  มีมาให้เฉพาะตัวท๊อป แต่ VIGO ตัว 3.0 มีมาให้แม้กระทั่งกระบะตอนเดียว ..... เครื่องยนต์ตัว TOP ของเค้า เอามาลงในรุ่น LOW ขายกันได้ ยังไงก็ขายดีกว่าอยู่แล้ว

ไทรทัน ถ้าจะเล่นเครื่อง VG ก็มีตัวเลือกแค่ 3 รุ่นเอง ....

อีกอย่าง ถ้าจะเล่นกระบะ ...ยังไงผมก็ขอ ISUZU~ ครับ เพราะประทับใจศูนย์บริการ มากๆ .... มีไรนิดๆหน่อยๆ เครมลูกเดียวไม่ถามอาการ ไม่สืบพยาน ...บอกเสีย ....พวกเปลี่ยนทันทีไม่คิดเงินสักบาท .......

ไม่เรื่องมากแบบนี้ผมชอบ ... (ไม่รู้มิตซูเรื่องมากหรือเปล่า)



patzahut

อืม ต้องซื้อรุ่นแพงเท่านั้น ถึงจะได้เครื่องใหม่ตัวแรงตัวนี้



numtik2005

ถ้าจะบอกว่า Isuzu ใหม่ เครื่อง 3.0 ลิตร มีแตะ 200 แรงม้า ได้แน่ๆ
แต่เวอร์ชันขายจริง ยังไม่รู้ว่าจะ Tuned down ลงมาประมาณไหน ละครับ?

สู้ได้ปะ?

อิอิ

โฮ่ ตัวเลข 200 นี่มันน่าเย้ายวนใจจริงๆ  จะรอฟังข่าว RT-50 จากคุณ Jimmy น่ะครับ



PapaRo@ch~*

ดีเซลจะทะลุ 30 แล้ว

แรงมากไป ระวังจะจอดอยู่บ้านนะจ๊ะ



HIGHSEA

ผมว่าม้าคงไม่หนีกันมากเท่าใหร่มั้งครับอาจจะมาแค่สูสีเพราะว่าตอนนี้
น้ำมันขึ้นกันเป็นว่าเล่น แรงม้าแค่นี้ก็หลบกับไม่ใหวแล้วครับ และที่สำคัญ
ไม่ใช่ทุกคนหรอกครับที่ชอบความแรง เขาน่าจะสู้ที่ความสวยของการออกแบบ
รวมถึงอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยกับความสะดวกสบาย

ตอนนี้ ISUZUกล้อง2ตัวไปแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีใครให้มากกว่านี้รึเปล่า  :D



Eddy5659

ลองนึกกันดีๆ นะครับ ขนาดเครื่องทุกวันนี้ กระบะยังอัดกันไม่ยั้งเลย

เมื่อเช้าผมพึ่งโดน triton สีดำ แมกขาว โหลดต่ำเหมือนสะติปัญญามัน ปาดขึ้นขวา ทั้งๆที่ รถผมกับคันหน้าห่างกันไม่ถึงช่วงคัน

และผมก็วิ่ง 100 กว่าๆ และก็ยังมีไอ้พวกวีโก้ ดีแมก ไตรตัน ที่มันเหยียบ และมุดไปมาตามทางด่วน เหมือนจะรีบพาใครไปโรงพยาบาลอีก


หากกระบะรุ่นใหม่มันเกิน 170 แรงม้า คงต้องยกถนนให้เขาไปเลยมั้งครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



Newhang

ผมว่าเค้าไม่ได้วางมาตรฐานอะไรหรอกครับ เอาตัวรอดกันมากกว่า เพราะถ้า mitsuไม่ออกตอนนี้ก็กลายเป็นคนอื่นออกก่อน ทั้งnew dmax  new ranger

ถ้าว่ากันในเรื่องสเปกแล้ว mitsuยังไม่ได้ต่างจากนาวาร่า ซึ่งก็ไม่ได้ขายดีมากเกินเจ้าตลาดแต่อย่างไร
ความรู้สึกจากการเปลี่ยนครั้งนี้เป็นการเติมเต็มมากกว่า ไม่ได้ล้ำคู่แข่งจนขนาดไม่ใช้ก็บ้าแล้วแต่อย่างไร mitsuถ้า4x4 ก็ดีครับ แต่ถ้า4x2โดนลดไปเยอะ ถุงลมข้างเดียว



2k

เค้าจะอยู่กับเฉยๆทำแผนงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายรายไปไปตามทางครับ เพราะแผนการตลาดแปลกๆของมิตซูบิชิกับนิสัยของคนไทยที่ต้องเน้นราคาขายต่อจะปราบมิตซูบิชิไปเอง  :P


เรื่องกระบะซิ่งปาดหน้าไม่ต้องเดือดร้อนหรอกครับ จริงๆนะวันไหนฝนตกเปิดคลื่นวิทยุรายงานสภาพจราจรฟังสิ ตลอดเวลาที่ฝนกำลังตกทุกๆครึ่งชั่วโมงจะมีรายงานว่ากระบะเสียหลักลงข้างทางบ้าง หลุดโค้งบ้าง เบรคไม่อยู่ชนรถใหญ่บ้างให้ได้ยินบ่อยๆ กระบะเอาไว้ใช้บรรทุกถ้าใช้งานปกติทั่วไปไม่มีปัญหา แต่ถ้าหากเอาไมใช้งานเพื่อขับเร็วหรือกลั่นแกล้งคนอื่นๆบนท้องถนนก็จะแพ้ภัยตัวเองในที่สุด  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




gatasila

ต่อให้ไทรทันดีกว่าในทุกด้าน ยังไง2เจ้าตลาดก็ขายได้มากกว่าอยู่ดีครับ



Dark Overlord

อาจจะดูแรง แต่ผมจะบอกว่า โง่มาก ! ที่ไม่ใส่เครื่องโตในรุ่น mega-cab
หลายคนไม่เอา double cab ไม่ใช่เพราะไม่มีเงิน เค้ามีเงิน !!!! แต่ double cab
มันขนของขนาดใหญ่ได้น้อยเกินไป หลายคนจึงสามารถซื้อได้แค่กระบะตอนครึ่งเท่านั้น
ถ้าคู่แข่งมีเครื่องใหญ่ใส่รุ่นตอนครึ่งมาด้วย และมาเป็นแนวรุ่นท๊อป ก็จะได้ลูกค้ากลุ่มนั้นไป

น้อยครั้งที่ผมจะหยาบคาย แต่ mega cab ของ
Triton ไม่มีเครื่อง 178 แรงม้านี่แหล่ะผมรับม่ายด้ายยยย !



NgoH

แก้เกม โดยระดม ดารานักร้อง เจ้าพ่อเกมโชว์ มาเกมซิ สไตล์เขาหละ



pladaek

ตัวเลือกของวิโก้และดีแม็กก็มากกว่าอยู่ดีครับ
เพราะเครื่อง VG มาแต่ใน4*4 แล้วก็พลัส เกียร์ออโต้
ในกระบะ100คัน จะมีซักกี่คันที่เป็น 4*4 และจะมีกี่คันที่เป็นเกียร์ออโต้
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Paully

เรื่องแค่นี้ จิ๊บ จิ๊บ
ระยะยาว Mitsubishi เองแหละที่ต้องแก้เกมส์ให้ทัน



TDCI

ไม่ยาก ชูสโลแกน ขับกินลมข้ามทวีป 1 ถัง ยังเหลือๆ



jones

นับวันรถกระบะยิ่งแรงเข้าไปทุกที เมื่อก่อนไม่ถึง100แรงม้ายังวิ่งกันได้ เดวนี้200เข้าให้แล้ว แต่ผมก้ชอบครับ ขับมันส์ดี(แต่ไม่เคยไปจี้ตูดใครนะ)
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ



Disk™

สงสัย ต่อไปจะได้ซื้อกระบะมาขับ - -"
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



nutmos

นอกจากม้าแล้ว จะต้องแข่งกันอัดออฟชั่นเหมือนเก๋งด้วย ผมคิดว่างี้นะ



methus zaa

ผมว่าสิ่งที่โตโยต้ากับอีซุซุ ต้องรถทำให้มีคุณภาพสมราคามากกว่านี้ อัดออปชั่นให้สมราคามากกว่านี้ ศูนย์บริการ อยากใส่ใจกว่านี้สักนิดนึง