มีคนจุดธูปเรียกอีกละ
กระบะ 504 ถูกพัฒนาโดยโรงงานต่อตัวถัง Chausson ที่เป็นคู่หูของเปอโยต์มานาน ใช้แชสซีส์และชิ้นส่วนภายนอก-ในบางชิ้นร่วมกับ 504 เก๋งเท่านั้นเอง
ส่วนเคืร่องยนต์และช่วงล่าง ถูกพัฒนาใหม่หมดอย่างสิ้นเชิง ไม่เหมือนกับ Nissan NV ที่เป็นกระบะกระเทย หรือพวก UTE ของออสเตรเลีย
504 กระบะ นี่มันเป็น chessis on frame ที่ทนทานที่สุดของเปอร์โยต์เลยก็ว่าได้
เครื่องดีเซล 2.2 ลิตร ช่วงล่างหลังเป็นแหนบ
ถูกผลิตเป็นตัวถังตอนเดียว และดับเบิ้ลแค็ปถูกผลิตเพื่อขายจีน
ต่อมาโรงงานศรีเทพไทยก็ซุกซน จับมาทำเป็นดับเบิ้ลแค็ปแบบหลังคาเก๋ง แต่ประตูหลังใช้ร่วมกับ 504 เก๋งไม่ได้นะ
อันนี้ดับเบิ้ลแค็ปจากจีน หลังคาตัดตรงเหมือนกระบะปัจจุบัน
อันนี้ดับเบิ้ลแค็ปจากศรีเทพไทย
และยังมีตัวถังแวนจากศรีเทพไทยด้วย กระจกแวนแบบ 2 ชิ้น ยาวกว่า 504 แวนจากฝรั่งเศสมากๆ เสียดายหารูปไม่เจอ